Siêu trí tuệ Việt Nam tập cuối: Chiến thắng tự hào của Huy Hoàng - Tuấn Phi trước tuyển thủ Nhật Bản

(VOH) – Huy Hoàng và Tuấn Phi là 2 thí sinh cuối cùng tham chiến trong tập cuối "Siêu trí tuệ Việt Nam", cả hai giành chiến thắng vỡ òa khiến ai là người Việt Nam cũng cảm thấy tự hào.

Phù thủy” toán học Huy Hoàng sẽ có trận đấu nảy lửa cùng Kaito Mori (sinh viên năm 4 ngành luật Đại học Tokyo. Anh cũng sớm ghi danh vào hàng loạt bảng xếp hạng trí tuệ danh giá trong và ngoài nước). 

Siêu trí tuệ Việt Nam tập cuối: Chiến thắng tự hào của Huy Hoàng - Tuấn Phi trước tuyển thủ Nhật Bản

Kaito Mori và Huy Hoàng 

Tại Siêu trí tuệ Việt Nam, Huy Hoàng sẽ có trận đấu nảy lửa cùng Kaito Mori tại thử thách "Logic tung hoành". Cụ thể, trên màn hình sẽ có những ô màu chuyển động giao nhau, có 8 màu nằm ngang mỗi màu là 1 dãy số có 9 con số và 9 màu màu dọc mỗi màu là 1 dãy số có 7 con số. 

Mỗi số trong ô cùng màu nằm ngang hoặc nằm dọc đều có quy luật riêng biệt. 2 tuyển thủ vừa quan sát các số trong ô màu, vừa suy luận logic để tìm ra ẩn số còn thiếu ở ô màu để trống. 

Mỗi vòng sẽ có 2 đề thi, tuyển thủ phải trả lời chính xác cả hai thì mới giành được điểm, chỉ cần trả lời sai 1 đề thì điểm sẽ thuộc về đối phương. Có tổng cộng 5 vòng thi, mỗi vòng điểm số và độ khó sẽ tăng lên. Kết thúc trận đấu tuyển thủ nào có tổng điểm cuối cùng cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Đứng trước thử thách lần này của chương trình, giám khảo Tóc Tiên cho biết: “Tiên cho rằng thử thách của Tuấn Phi và Aoki là thử thách khó, nó cực kì bất khả thi vì chúng ta có thể nhìn 30 bức ảnh nhiều màu sắc nó sẽ khác hoàn toàn với ảnh chỉ có màu trắng và đen”. Giám khảo quốc tế Vương Phong nhận định: “Ở thử thách này, diện tích nhận diện rất nhỏ nên đặc điểm nhận dạng khá hạn chế. Chỉ riêng bức ảnh tôi quan sát cũng đã có hơn 10 điểm tương đồng, mà chúng ta có đến 30 bức ảnh, tức là sẽ có vô số thông tin gây nhiễu làm khó tuyển thủ, thử thách này giống như mò kim đáy bể”. 

Trong đề thi đầu tiên của thử thách Logic tung hoành, Huy Hoàng đã chốt đáp án trước Mori Kaito với 1 phút 37 giây, tuy nhiên đáp án mà anh chàng đưa ra không chính xác. Với sai lầm này, điểm số 1-0 nghiêng về Mori Kaito sau vòng 1.

Rút kinh nghiệm ở vòng 1, Huy Hoàng bước tiếp vòng 2, và lần này đối thủ bất bại Mori Kaito đã tìm ra đáp án đúng ở giây 47 cho cả 2 dãy số giúp anh nâng tổng điểm lên 3-0. Đến đề thi thứ 3, Huy Hoàng mạo hiểm chốt đáp án trước ở giây thứ 40 với 4899 cho hàng ngang và hàng dọc là 1593. Nỗ lực được đền đáp, anh chàng đã san bằng tỉ số ngoạn mục 3 đều. 

Kịch tính và căng thẳng tăng cao khi tỉ số được cân bằng. Ở đề thứ 4, Huy Hoàng lại giành quyền trả lời trước với kết quả cho 2 con số là 4261 ở hàng ngang và 290 ở hàng dọc. Kết quả, Huy Hoàng đã trả lời đúng giúp anh vươn lên dẫn trước 7-3.

Đến đề thi cuối cùng, Mori Kaito chốt đáp án ở 2 phút 15 giây 9 và Huy Hoàng ở 2 phút 15 giây 31. Kết quả với sức ép thời gian, Mori đưa ra đáp án không chính xác, đồng nghĩa với việc Mori phải nhường lại chiến thắng cho Huy Hoàng với tỷ số chung cuộc là 12-3.

Thành tích này khiến giám khảo quốc tế Vương Phong thán phục: “Chúc mừng tuyển thủ Việt Nam đã chiến thắng thuyết phục đối thủ mạnh như vậy. Đúng là chuyện gì cũng có thể xảy ra được. Ngày hôm nay, đội tuyển Siêu trí tuệ Việt Nam đã tạo nên những kỳ tích".

Tuấn Phi và Takeru Aoki (Nhật Bản) 

Tiếp nối thành tích đáng tự hào của Huy Hoàng, Tuấn Phi bước vào cuộc cạnh tranh khốc liệt trước Takeru Aoki thông qua thử thách Truy tìm điểm ảnh. Thí sinh Takeru Aoki là huấn luyện viên bộ môn siêu trí nhớ, thường xuyên đại diện cho Nhật Bản tham gia các cuộc thi, từng lọt vào top 8 siêu trí nhớ quốc tế.

Cụ thể, trên sân khấu bố trí 30 bức ảnh phong cảnh trắng đen của Việt Nam và Nhật Bản. Hai tuyển thủ đã có thời gian quan sát và ghi nhớ các bức ảnh này trước đó. Ban giám khảo tùy chọn 3 bức ảnh, sau đó lần lượt tiến hành chỉ định một điểm ảnh bất kỳ bằng ô vuông có kích thước cạnh là 1cm (theo khổ giấy A4). Tuấn Phi và Takeru Aoki có 60 giây để quan sát, xác định vị trí của điểm ảnh đó.

Siêu trí tuệ Việt Nam tập cuối: Chiến thắng tự hào của Huy Hoàng - Tuấn Phi trước tuyển thủ Nhật Bản

Giám khảo và khán giả hồi hợp với phần thi của hai tuyển thủ, vô cùng căng thẳng và kịch tính - Ảnh: Internet 

Ở hai vòng thi đầu tiên, cả hai thí sinh không thể chốt đáp án sau 15 phút nên tỉ số hòa nhau. Kịch tính càng thêm dâng cao ở vòng 3 quyết định, khi Tuấn Phi phải quay lại quan sát lần 2, cả 2 tuyển thủ khiến người xem thót tim vì màn rượt đuổi để về vị trí điền đáp án. Và Takeru Aoki đã phạm 1 sai lầm đáng tiếc. Trong lúc quá hồi hộp giành quyền ưu tiên, Takeru Aoki đã bấm chuông trước khi viết đáp án thay vì làm ngược lại mới đúng luật.

Vì tuyển thủ Nhật phạm luật nên phải ưu tiên xét đáp án của Tuấn Phi trước với sự đồng thuận của 4 vị giám khảo. Cả hai tuyển thủ đều xuất sắc tìm ra đúng vị trí bức tranh được chọn. Mọi tập trung hướng về khoảnh khắc Tuấn Phi lựa chọn tọa độ của điểm ảnh và cuối cùng chàng sinh viên đầy hoài bão đã bứt phá thành công tìm ra đúng tọa độ, Tuấn Phi tiếp tục mang về chiến thắng cho đội Việt Nam trong trận đấu căng thẳng này. 

Đối thủ của Tuấn Phi là Takeru Aoki chia sẻ: “Tôi khá tiếc khi đã bấm chuông trước khi viết, vì khi đó tôi vừa tìm ra đáp án. Tôi quan sát đối thủ thì thấy cả hai cùng phát hiện đúng thời điểm. Nếu không quá chú tâm vào đối thủ thì có lẽ tôi đã làm đúng luật chơi rồi. Nhưng tôi cũng đã rất cố gắng và có một trận đấu tuyệt vời”.

Nói về chiến thắng của Tuấn Phi, Tóc Tiên cho biết: "Cái ô của Tuấn Phi lọt thỏm vào ô 2cm, điều đó chứng tỏ bạn ấy cực kỳ chắc chắn vào kết quả của mình, trong khi Aoki hình như phải mất thời gian hơn mới tìm ra được". Vương Phong cũng hết sức bất ngờ với màn thể hiện của cả hai: "Ở đề thi thứ 3, cả 2 tuyển thủ đều đưa ra đáp án nhanh như vậy. Nói thật tôi rất ngạc nhiên. Điều này cho thấy tuyển thủ Việt Nam rất có tố chất ở hạng mục quan sát".

Như vậy sau ba tháng phát sóng, Siêu trí tuệ Việt Nam đã khép lại với tập cuối khiến ai là người Việt Nam cũng cảm thấy tự hào.

Lisa (Black Pink) lần đầu chịu vén tóc mái, tưởng sẽ bị chê nhưng không ngờ lại xinh không tưởng - Ơn giời cuối cùng thì sau 4 năm debut, em út của Black Pink cũng đã chịu nói tiếng ‘bái bai’ với tóc mái ngang huyền thoại rồi. 
Vận hạn cuối năm vẫn chưa dứt, Nhật Kim Anh bị nổ máy sấy tóc, suýt mất một bên ngực - Trong khi nhà nhà người người đang rộn ràng đón Tết thì thông tin nữ ca sĩ Nhật Kim Anh gặp vận xui vì máy sấy tóc phát nổ khiến fan hâm mộ không khỏi xôn xao.