Siêu trí tuệ Việt Nam: “Thần đồng” 7 tuổi nhớ hết vị trí của 200 quốc gia trên thế giới

(VOH) – Cậu bé 7 tuổi Thế Anh đã khiến các giám khảo "Siêu trí tuệ Việt Nam" hoàn toàn kinh ngạc trong phần thi "Địa cầu siêu không gian".

Đến với Siêu trí tuệ Việt Nam, Thế Anh phải đối mặt với thử thách "Địa cầu siêu không gian". Mỗi vị giám khảo sẽ tuỳ chọn một bản đồ quốc gia hoặc vùng lãnh thổ bất kỳ trong số 200 quốc gia và vùng lãnh thổ được trình bày dưới dạng thảm thực vật. 

Nhiệm vụ của Thế Anh là tương tác trên ứng dụng quả địa cầu không gian để xác định vị trí chính xác của quốc gia và vùng lãnh thổ tương ứng. Chính xác 2/3 lần thì Thế Anh sẽ vượt qua được thử thách.

Siêu trí tuệ Việt Nam: “Thần đồng” 7 tuổi nhớ hết vị trí của 200 quốc gia trên thế giới

Cậu bé 7 tuổi Thế Anh - Ảnh: Internet

Cả 3 ban giám khảo đồng cho điểm 4 độ khó cho thử thách "Địa cầu siêu không gian". Giám khảo Lại Văn Sâm lý giải về số điểm đã cho: “Thật ra việc nhận diện quốc gia không phải lần đầu tôi thấy. Tôi từng được chứng kiến các bé tuổi này cũng có thể nhận diện được. Nhưng ở đây bé có thêm phần yếu tố thiên bẩm mà khó có thể tìm thấy ở những đứa trẻ bình thường khác”.

Và không khiến BGK cùng khán giả thất vọng, cậu bé Thế Anh đã xác định vị trí chính xác của 3 quốc gia và vùng lãnh thổ trên ứng dựng quả địa cầu không gian một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Siêu trí tuệ Việt Nam: “Thần đồng” 7 tuổi nhớ hết vị trí của 200 quốc gia trên thế giới

Thế Anh đầy tự tin và bản lĩnh trong thử thách - Ảnh: Internet

Ban giám khảo tiếp tục nâng cấp mức độ khó của thử thách nhằm khám phá giới hạn trí tuệ của cậu bé 7 tuổi. Tóc Tiên lựa chọn French Polynesia thuộc Pháp với hình ảnh những chấm nhỏ gần nhau. Nhanh như chớp, cậu nhỏ lém lĩnh tìm ra ngay vị trí chính xác trước sự trầm trồ của ban giám khảo.

Siêu trí tuệ Việt Nam: “Thần đồng” 7 tuổi nhớ hết vị trí của 200 quốc gia trên thế giới

Giám khảo khách mời Vũ Cát Tường trực tiếp đưa ra thử thách nâng cao độ khó cho Thế Anh - Ảnh: Internet

Không còn gì phải bàn cãi, Vũ Cát Tường đưa ra kết luận: "Đây không phải là luyện tập mà đây là do cấu tạo của bộ não của bé khác so với người thường…". Đứng trước phần thể hiện không thể ấn tượng hơn của Thế Anh, giám khảo khoa học Trần Thành Nam đã đưa ra con điểm 8 và giúp Thế Anh trở thành thành viên nhỏ tuổi nhất tính đến thời điểm này của biệt đội "Siêu trí tuệ Việt Nam" với điểm tổng là 98.

Giây phút bất ngờ và cảm động khi bố Thế Anh xuất hiện trên sân khấu với những hé lộ về “góc khuất phía sau 1 thần đồng” mà ít người biết đến. Trái ngược suy nghĩ của nhiều người, người đàn ông với những nếp nhăn hằn trên trán, tưởng chừng rất tự hào khi có một đứa con “thần đồng” lại khiến người xem nghẹn ngào.

Siêu trí tuệ Việt Nam: “Thần đồng” 7 tuổi nhớ hết vị trí của 200 quốc gia trên thế giới

Những chia sẻ của bố Thế Anh - Ảnh: Internet

"Người ta gọi con là thần đồng, nhưng bố không tin cái đó mang lại cho con hạnh phúc", bố của Thế Anh nghẹn ngào chia sẻ.

"Bạn này học rất là nhanh và nhớ nhiều lĩnh vực. Chắc hẳn tất cả các bậc phụ huynh sẽ rất hạnh phúc vì điều này, nhưng đằng sau đó thì rất là mệt. Tại vì nói thẳng ra thì bạn không được bình thường.

Gia đình có đưa bạn đi gặp bác sĩ nhi khoa chuyên về tâm lý. Bác sĩ có chuẩn đoán bạn là một dạng phát triển sớm và có khuyên gia đình cho đi học các môn để phát triển trí tuệ, để con tập trung vào đó, không đi theo hướng lệch lạc", bố Thế Anh tiếp tục chia sẻ.

Để con có thể hứng thú với lớp học bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa, bố của Thế Anh mỗi ngày đều đưa con đi sớm 15 phút để có thể tâm sự, khuyên bảo, động viên cậu bé.

Mỗi ngày đều trôi qua như thế, bố Thế Anh nhiều lúc đã mong con có thể như bao đứa trẻ bình thường khác, như thế việc nuôi dạy con sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Siêu trí tuệ Việt Nam dự kiến dài 13 tập, được phát sóng lúc 20H thứ 7 hàng tuần từ 26/10 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2.   

Những ngôi sao được tìm kiếm nhiều nhất sau lễ Kim Kê 2019 và lí do vì sao? - Kim Kê (金鸡奖红毯) cùng với Kim Tượng của Hong Kong và Kim Mã của Đài Loan là ba giải thưởng lớn nhất của điện ảnh Hoa Ngữ

 

Phim chiếu rạp tuần qua 18-24/10: Frozen 2 thống trị phòng vé; Nắng 3 tung trailer chính thức - Dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé, Frozen 2 trở thành phim hoạt hình có doanh thu tuần đầu cao nhất lịch sử. Nắng 3: Lời Hứa Của Cha tung trailer mới đầy thú vị và gây tò mò.