Siêu trí tuệ Việt Nam: Việt Hoàng thua ‘nhà vô địch trí nhớ’ trong tiếc nuối

(VOH) – Tập 11 Siêu trí tuệ, Việt Hoàng khiến đối thủ bàng hoàng lẫn kinh ngạc khi giải mã ô chữ “thần tốc” mang đẳng cấp quốc tế nhưng cuối cùng lại để thua vì một sai lầm nhỏ gây tiếc nuối.

Trong tập 11 Siêu trí tuệ Việt Nam, các đại diện của Biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ thi đấu với các đối thủ đẳng cấp thế giới. Đối thủ mà Việt Hoàng phải đối mặt lần này là Simon Reinhard đến từ Đức.

Các thí sinh Việt Nam và quốc tế ra mắt khán giả - Ảnh: Internet

Simon Reinhard được xem là một trong những "ông trùm" của làng trí nhớ thế giới khi sở hữu gia tài giải thưởng đồ sộ với 2 lần vô địch trí nhớ thế giới, 3 lần vô địch trí nhớ châu Âu, 5 lần vô địch trí nhớ Đức và nhiều kỷ lục siêu khủng khác về trí nhớ.

Việt Hoàng dự đoán 40% anh chiến thắng. Còn Simon cho rằng Việt Hoàng là đối thủ mạnh và hi vọng đây sẽ trận đấu hấp dẫn.

Việt Hoàng và đối thủ Simon Reinhard

Thử thách mà cả hai sẽ cùng trải qua trên sân khấu Siêu trí tuệ Việt Nam có tên là Bách khoa siêu ô chữ. Mỗi vòng đấu sẽ có 50 cụm từ Anh ngữ thuộc các lĩnh vực khác nhau, trong đó có 25 cụm từ đáp án và 25 cụm từ gây nhiễu được sắp xếp xen kẽ nhau để 2 tuyển thủ ghi nhớ.

Kết thúc 5 phút ghi nhớ 50 cụm từ này, các tuyển thủ sẽ tiếp tục quan sát, ghi nhớ bảng toạ độ của ô chữ. Từ đó cả hai sẽ sử dụng trí nhớ không gian của mình để viết đáp án tương thích lên bảng kết quả cá nhân. Ai hoàn thành trước sẽ nhấn chuông giành quyền xét kết quả. Thử thách này có tất cả 3 vòng thi đấu.

Vì thử thách bằng tiếng tiếng Anh nên có vẻ như Việt Hoàng bất lợi hơn về ngôn ngữ nhưng chàng sinh viên 19 tuổi lại không có vẻ gì nao núng.

Bước vào vòng đấu, cả hai lựa chọn những chiến thuật cho riêng mình. Trong khi Simon chọn cách vẽ lại đường đi của ô chữ trước khi giải, thì Việt Hoàng đã bắt tay ngay vào viết lại những gì mà cậu đã giải trong đầu lại lên bảng kết quả. Nhà báo Lại Văn Sâm nói: “Tôi không ngạc nhiên, tôi luôn luôn tin tưởng Việt Hoàng. Bởi vì đây là một con người có óc suy luận rất logic và chính xác” .

Với chiến thuật vừa ghi nhớ vừa giải ô chữ, Việt Hoàng đã vươn lên dẫn trước 1 - 0. Chiến thắng ở lượt thi đấu đầu tiên, Việt Hoàng rất tự tin khi bước vào lượt thi đấu thứ hai. Tuy nhiên nhà vô địch người Đức đã khẳng định chắc nịch đẳng cấp bằng cú lật ngược tình thế san bằng tỉ số.

Ở lượt đấu thứ 2, ngôn ngữ lại là một khó khăn đối với Việt Hoàng, cậu tỏ ra khá căng thẳng trước những dòng chữ trước mắt. Ngược lại với lượt thi đấu đầu tiên, tốc độ giải đề của Việt Hoàng bị trùng xuống. 

Lý giải cho điều này, Việt Hoàng cho biết: “Cứ dựa theo hưng phấn ở vòng 1, mình nghĩ rằng là may mắn sẽ đến với mình ở những cụm từ mà mình chọn làm từ khóa ghi nhớ, nhưng mà cuối cùng nó không xuất hiện”.

Ban giám khảo căng thẳng theo dõi quá trình thi đấu của 2 thí sinh - Ảnh: Internet 

Lượt thi đấu thứ 3 sẽ trở thành vòng quyết định thắng thua chung cuộc. Nhanh thần tốc, Việt Hoàng tập trung cao độ điền lần lượt các đáp án của mình trong khi Simon vẫn thận trọng vẽ lại đường đi của ô chữ. Chàng sinh viên Bách khoa đã tạo ra cú bứt phá đầy bất ngờ khi chốt đáp án chỉ sau hơn 3 phút. Thậm chí, Vương Phong còn không thể tin được, Simon cũng quá đỗi bất ngờ.

Thế nhưng, Việt Hoàng lại phạm phải một sai lầm đáng tiếc. Anh điều chỉnh đáp án sau khi đã bấm chuông và điều đó đã vi phạm luật thi. Thí sinh Việt Nam cho biết anh viết sai chính tả và sửa lại, nhưng Simon không chấp nhận điều này. Ekip chương trình cùng ban giám khảo đã bàn luận về sai lầm vô ý này.

Việt Hoàng hối tiếc khi mắc sai lầm 

Cuối cùng, ban giám khảo quyết định Việt Hoàng đã phạm quy và điểm số của vòng 3 đã thuộc về tuyển thủ người Đức. Điều này đồng nghĩa với việc Simon Reinhard giành chiến thắng chung cuộc. Trận đấu này không chỉ gây tiếc nuối cho Việt Hoàng mà còn là một bài học cho chàng sinh viên 19 tuổi khi tham gia thi đấu quốc tế.

Giám khảo quốc tế Vương Phong đã nêu ra ý kiến: “Về nguyên tắc, tuyển thủ Việt Nam đã vi phạm luật chơi thì bạn ấy đã thất bại trong lượt thi này. Nhưng về mặt cảm xúc thì cảm thấy hơi đáng tiếc. Tôi muốn hỏi Simon, anh có đồng ý bước sang một trận đấu mới?”.

Nhưng giám khảo Lại Văn Sâm không tán thành: “Tôi nghĩ rằng chúng ta cũng nên học sống, làm việc, chơi theo luật. Đúng luật mà chơi. Tôi đề nghị là cứ theo đúng luật vì mình là đội chủ nhà. Trận này Việt Hoàng thua mặc dù tôi rất yêu cậu ấy”.

Simon cũng nói rằng có thể anh trở thành người xấu khi tôn trọng luật chơi, nhưng Tóc Tiên khẳng định Việt Hoàng chấp nhận thua cuộc vì sai lầm của bản thân.

'Hoàng Tử Ếch' Minh Đạo suy sụp tinh thần khi anh trai sát hại vợ con rồi quyên sinh - Đứng trước bi kịch gia đình, Minh Đạo không tránh khỏi cú sốc tinh thần và sụp đổ hoàn toàn. Hy vọng anh đủ mạnh mẽ đứng lên và vượt qua nỗi đau này.
Drama ngập trời: Chuyện cũ của Triệu Lệ Dĩnh và Trần Hiểu sắp bị Vu Chính chuyển thể thành phim - 'Mẹ đẻ' của Diên Hi Công Lược thật là rảnh rỗi quá rồi. Suốt ngày cứ đi cà khịa nghệ sĩ khác. Lần này, anh ta còn chơi lớn tới mức 'khịa' thành phim luôn rồi. Thật là đầu tư.