Sinh viên mang kịch tiếng Anh ra sân khấu lớn

(VOH) -  Khoa ngoại ngữ Trường Đại học Mở TPHCM tổ chức cho sinh viên diễn các trích đoạn văn học nổi tiếng của Anh và Mỹ hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Nhà hát kịch TPHCM.

Đây là một hoạt động ý nghĩa, ngoài việc giúp cho các em trao dồi thêm kĩ năng ngoại ngữ, thông qua đó tạo sân chơi phát triển kĩ năng tự tin, hoạt náo và diễn xuất.

Bắt đầu ý tưởng từ thầy Lê Quang Trực- giảng viên của Trường, các em được góp ý, hướng dẫn từ người Thầy của mình. Một số vở xuất sắc được đạo diễn Khánh Hoàng và Huỳnh Tấn trao chuốt để tạo nên một tác phẩm hoàn hảo trên sân khấu chuyên nghiệp.

Đến thời điểm này, đã có hơn 20 vở được các em chuyển thể từ tác phẩm văn học nổi tiếng.  Khán giả không lạ lẫm với những tác phẩm như: Forrest Gump, Danish Girl, Brokeback Mountain, Romeo và Juliet…nhưng thật bất ngờ, các sinh viên biểu diễn như một diễn viên thực thụ.

Chắc chắn còn nhiều bở ngỡ với một sân khấu lớn, nhưng với tinh thần trách nhiệm và nhiệt huyết, các em sinh viên khoa ngoại ngữ trường Đại học Mở TPHCM sẽ tạo nên một cú hích cho các sinh viên yêu thích nghệ thuật hơn nữa. Được biết, nhà trường sẽ cố gắng định kỳ mỗi tháng sẽ mang kịch sinh viên ra sân khấu lớn.