Top 10 nữ diễn viên nổi tiếng nhất 2019

(VOH) - Điều ngạc nhiên nhất bảng xếp hạng này chính là Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ bị chê 'dở ẹc' nhưng Cúc Tịnh Y vẫn vượt Triệu Lệ Dĩnh, Trịnh Sảng trong TOP 10 nữ diễn viên nổi tiếng nhất 2019.

Sau một năm nhìn lại và tổng kết trọn vẹn thành tích, TV Drama Award đã chính thức công bố danh sách bình chọn vào ngày 4/1/2020 với 3 hạng mục TOP 10 nữ diễn viên nổi tiếng nhất, TOP 10 nam diễn viên nổi tiếng nhất và TOP 10 bộ drama nổi tiếng nhất năm.

10. Trương Tuyết Nghênh

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-1

Trương Tuyết Nghênh xếp vị trí thứ 10 trong danh sách này, với lượt tìm kiếm tăng cao bất ngờ so với nhiều năm trước. Được dân mạng ví von là một bông hoa mạnh mẽ, tận tâm, Trương Tuyết Nghênh dù vẫn bận bịu việc học ở trường nhưng vẫn cực kỳ tập trung khi làm việc. Năm nay, hai tác phẩm đại diện cho thành tích của Trương Tuyết Nghênh chính là Bạch Phát và Nhiệt huyết thiếu niên

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-2
Nhân vật Dung Nhạc trong Bạch Phát và Hạ Hồng Y trong Nhiệt Huyết Thiếu Niên đã giúp Trương Tuyết Nghênh trở thành một trong 10 nữ diễn viên nổi tiếng nhất năm 2019.

Nếu như trong Bạch Phát (Bạch phát hoàng phi) Trương Tuyết Nghênh được vây quanh bởi toàn những nam thần đình đám như Lý Trị Đình, La Vân Hi, Kinh Siêu thì trong Nhiệt Huyết Thiếu Niên, Trương Tuyết Nghênh lại tiếp tục sánh đôi cùng mỹ nam Hoàng Tử Thao. Mặc dù không phủ nhận năng lực diễn xuất của nữ diễn viên sinh năm 1997 này nhưng cũng không thể không khẳng định, việc đóng chung phim với toàn mỹ nam cũng chính là một trong những nhân tố thu hút sự chú ý và làm nên tên tuổi cho một nữ diễn viên trẻ như Trương Tuyết Nghênh.

9. Châu Vũ Đồng

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-3

Vừa lại nhưng lại vừa quen, Châu Vũ Đồng chính là cái tên gây nhiều bất ngờ khi có mặt ở vị trí thứ 9, độ nổi tiếng vượt qua cả Trương Tuyết Nghênh. Có thể nói Châu Vũ Đồng đã rất may mắn, bởi lẽ khi mới bắt đầu cuộc bình chọn, cô có thứ hạng không cao nhưng gần đến ngày chốt sổ thì số phiếu bình chọn lại dần tăng lên. 

Châu Vũ Đồng nhiều năm nay đóng phim không có thành tích gì nổi bật nên, ngoài việc từng là bạn gái tin đồn của Hứa Ngụy Châu sau lần hợp tác trong bộ web-drama đình đám của năm 2016 là Thượng Ẩn ra thì Châu Vũ Đồng cũng không nhận được nhiều sự chú ý. Năm nay, nhờ Đại Tống Thiếu Niên Chí mà Châu Vũ Đồng vinh dự nhận được nhiều sự yêu thích của khán giả trẻ. 

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-4
Châu Vũ Đồng trong Đại Tống Thiếu Niên Chí

8. Trương Dung Dung

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-5

Trương Dung Dung và Châu Vũ Đồng có lượt tăng vote ổn định và lần lượt chiếm vị trí thứ 5 và thứ 6 trong bảng xếp hạng. Có thể nói rằng, 2 mỹ nhân này đã rất may mắn bởi lẽ khi mới bắt đầu cuộc bình chọn, họ đều không có thứ hạng cao. 

Nhờ đảm nhận vai nữ chính trong bộ drama vui nhộn Thuở xưa có ngọn núi linh kiếm mà Trương Dung Dung được dân mạng trao cho chứng nhận đột phá Super A Goddess. 

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-6
Trương Dung Dung và Hứa Khải trong Thuở xưa có ngọn núi linh kiếm

7. Bạch Lộc

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-7

Có lẽ mạnh mẽ là từ khóa mà dân cư mạng đặc biệt ưu ái dành riêng cho ngôi sao tận tâm và chăm chỉ như Bạch Lộc. Sở dĩ nói như thế là vì Bạch Lộc ngoài việc sở hữu ngoại hình có phần khác biệt so với các diễn viên khác thì phong cách diễn xuất của cô cũng vậy. Ở Bạch Lộc tràn ngập sự năng động, mạnh mẽ và khí khái nam nhi. Thật khó để tìm được một nét gì đó gọi là dịu dàng hay thùy mị từ ngoại hình của cô diễn viên sinh năm 1994 này. 

Tác phẩm tiêu biểu làm nên thương hiệu của Bạch Lộc chính là: Chiêu Diêu, Trường Quân Đội Liệt Hỏa  Thế giới nợ tôi một mối tình đầu

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-8
Những vai diễn của Bạch Lộc đều là nữ chủ bá đạo vừa hài hước lại vừa đáng yêu nhưng chẳng có lấy một nét "bánh bèo".

6. Quách Hiểu Đình

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-9

Có vẻ như Thuở xưa có ngọn núi Linh Kiếm không chỉ giúp hai diễn viên chính là Trương Dung Dung và Hứa Khải khẳng định được sức hút của mình mà còn giúp cho các diễn viên phụ nhận được nhiều sự chú ý không kém. Nếu như Trương Dung Dung chỉ dừng lại ở vị trí thứ 8 thì Quách Hiểu Đình lại vượt qua nữ chính 2 hạng, chễm chệ ngồi trong TOP 6 này nhờ nhân vật Lưu Ly tiên.

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-10
Trên thực tế, Quách Hiểu Đình hoàn toàn không phải là ngôi sao mới, cô nàng vốn đã đóng phim từ bé và thường được gọi là "diễn viên nhí"

5. Dương Siêu Việt

Trước khi chốt sổ, fan của Dương Siêu Việt đã phải nỗ lực rất nhiều để bảo vệ vị trí thứ 10 cho cô nàng. Mặc dù ngay từ đầu cuộc bình chọn, mỹ nhân này đã có thứ hạng khá cao nhưng lại dần dần tuột hạng và suýt rớt khỏi BXH. Cuối cùng, cô nàng chốt hạ ở vị trí 5, một vị trí cũng khá cao so với khả năng của nữ idol sinh năm 1998.

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-11

Tác phẩm đại diện cho Dương Siêu Việt chính là Cực hạn 17: Vũ nhĩ đồng hànhbộ phim này vốn không phải là quá nổi bật nhưng không hiểu vì sao vẫn có thể giúp Dương Siêu Việt giữ vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng diễn viên. Bên cạnh đó, năng lực diễn xuất của "Mỹ nhân bất tài" Dương Siêu Việt vốn cũng chẳng hề nổi bật. Có lẽ Dương Siêu Việt lọt được vào TOP 5 này chỉ là vì sở hữu lượng fan không hề thua kém bất cứ đàn chị nào mà thôi.

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-12
Thật không ngờ, một bộ phim như Cực hạn 17: Vũ Nhĩ đồng hành lại có thể giúp Dương Siêu Việt góp mặt trong TOP 5

4. Triệu Lệ Dĩnh

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-13

Năm 2019 là một năm vắng lặng của "Nữ hoàng rating" Triệu Lệ Dĩnh khi cô phải lui về hậu đài để an thai và sinh con, mãi đến tháng 10 mới rục rịch trở lại. Tuy nhiên, với sức mạnh đồng tham dự của hai vợ chồng Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong trong Minh Lan Truyện - bộ phim được lên sóng từ cuối năm 2018 và kéo dài đến đầu năm 2019, đã xuất sắc trở thành tác phẩm có rating đáng ngưỡng mộ nhất năm qua. Đồng thời, giúp cái tên Triệu Lệ Dĩnh giữ vững vị trí của mình trong giới diễn viên. 

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-14
Mặc dù là một năm không hoạt động nhưng nhờ sự góp công của nàng Thịnh Minh Lan mà Triệu Lệ Dĩnh vẫn vững vàng ngồi ở vị trí thứ 4

3. Trịnh Sảng

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-15

Không quá bất ngờ khi thấy Trịnh Sảng giữ một vị trí cao như vậy, nhiều năm qua Trịnh Sảng vẫn luôn là một ngôi sao có lưu lượng vững mạnh mặc dù diễn xuất của cô nàng luôn gây tranh cãi.

Năm nay, Trịnh Sảng có hai tác phẩm được lên sóng là Dòng thời gian tươi đẹp và Thanh xuân đấu. Mặc dù cả hai tác phẩm này đều không sở hữu thành tích quá nổi bật trong đường đua phim ảnh của năm nhưng riêng cá nhân Trịnh Sảng lại nhờ sự duy trì xuất hiện trên màn ảnh mà không bị tụt fan. 

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-16
Trịnh Sảng kết hợp cùng Mã Thiên Vũ trong Dòng thời gian tươi đẹp 

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-17
Thanh xuân đấu là một tác phẩm hiện đại, có đề tài nữ chủ

2. Cúc tịnh Y

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-18

Trong khi các mỹ nhân khác có lượt vote khá ổn định thì "Mỹ nữ 4000 năm" Cúc Tịnh Y lại gây tranh cãi khi đột ngột nhảy lên vị trí á quân trong ngày cuối cùng của cuộc bình chọn.

Cúc Tịnh Y có xuất thân là một ca sĩ thần tượng, tay ngang nhảy sang diễn xuất, tuy không đến nỗi bị chê là "đơ như chào cờ" nhưng trình độ diễn xuất vẫn còn khá non kém, nhiều người vẫn chưa thể thừa nhận cô nàng là một diễn viên. Cho nên việc Cúc Tịnh Y xếp hạng 2 trong BXH nữ diễn viên thì thực sự là quá bất ngờ. 

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-19
Bạch xà Cúc Tịnh Y trong Tân Bạch nương tử truyền kỳ

Tân Bạch nương tử truyền kỳ là bộ phim của Cúc Tịnh Y trong lần tranh cử này. Rõ ràng đây là một bộ phim chìm nghỉm nhưng cá nhân Cúc Tịnh Y lại nhờ vai diễn này mà gây được nhiều sự chú ý. Lí giải cho sự khó hiểu này chính là vì không chỉ sở hữu gương mặt trẻ trung, xinh đẹp mà tạo hình của Cúc Tịnh Y cũng rất được đầu tư. Cô nàng liên tục được gọi tên trên các mặt báo để so sánh với các Bạch Tố Trinh phiên bản cũ. Nhờ đó, sự lan tỏa về mặt truyền thông khá tốt. 

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-20
Cúc Tịnh Y và Vu Mông Lung không chỉ có dung mạo hơn người mà còn sở hữu ngoại hình mang đậm chất thần tiên

Xem thêm: Tất tần về tật chuyện hẹn hò của Cúc Tịnh Y

1. Dương Tử

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-21

Vị trí của Dương Tử vốn dĩ không hề khó đoán vì ngay từ khi cuộc bình chọn mới bắt đầu, Dương Tử đã vững vàng tại ngôi vị quán quân. Hơn nữa, tác phẩm Cá Mực Hầm Mật của cô và Lý Hiện phải nói là quá bùng nổ, sức mạnh truyền thông của bộ phim khủng khiếp đến mức chỉ có Trần Tình Lệnh mới có thể cạnh tranh được. 

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-22
Cá Mực Hầm Mật không chỉ đẩy tên tuổi cho Dương Tử mà còn làm nên danh xưng "bạn trai tháng 7" cho Lý Hiện

Tuy nhiên, ngoài Cá Mực Hầm Mật thì bộ phim Chàng trai Mạc Cách Li của tôi do Dương Tử và Mã Thiên Vũ nhận vai chính cũng được đón nhận khá tốt. Có thể nói, 2019 là một năm đại thành công của Dương Tử. 

VOH-TV-Drama-Award-TOP-10-nu-dien-vien-Hoa-Ngu-noi-tieng-nhat-nam-2019-23
"Vượng nam chính" khá tốt, Mã Thiên Vũ cũng trở nên nổi tiếng hơn sau khi hợp tác với Dương Tử

Điều đáng ngạc nhiên là những minh tinh có lưu lượng và nhân khí cao như Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba lại không có tên trong danh sách. Những cái tên khác cũng có phim trở lại trong năm nay như Cổ Lực Na Trát, Angela Baby, Đường Yên ... thì cũng hoàn toàn không thấy bóng dáng, thay vào đó lại là những cái tên mới toanh như Quách Hiểu Đình, Châu Vũ Đồng, Sương Siêu Việt, Bạch Lộc, Trương Dung Dung và Trương Tuyết Nghênh, Cúc Tịnh Y.

Bạn có thừa nhận bảng xếp hạng này không?