'Soi gương bằng người' cùng đạo diễn Việt Linh

(VOH) - Sáng 8/6, tại Đường sách TPHCM, đạo diễn Việt Linh có buổi giao lưu và giới thiệu quyển tạp bút "Soi gương bằng người" do NXB Văn hóa - Văn nghệ TPHCM phát hành.   

Soi gương bằng người là tạp bút tập hợp những bài viết của đạo diễn Việt Linh đã được đăng trên các báo, tạp chí... và những câu chuyện bất bình trong cuộc sống được chị "lên tiếng" bằng quyển sách của mình. 

 Đạo diễn Việt Linh giao lưu cùng đọc giả. 

Chương trình có sự tham dự của bà Đinh Thị Phương Thảo - Giám đốc, Tổng Biên tập NXB Văn hóa Văn nghệ TPHCM, nhà văn Dạ Ngân, nhà văn Trần Nhã Thụy, nghệ sĩ Hạnh Thúy, ca sĩ Tấn Sơn, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, ca sĩ Đồng Lan,... cùng rất nhiều bạn đọc yêu mến Việt Linh. 

Soi gương bằng người là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Việt Linh, tác phẩm ra đời với một dấu ấn đặc biệt khi chị vượt qua căn bệnh tai biến từng khiến chị bị liệt nửa người.

Bìa sách Soi gương bằng người.  

Bìa sách Soi gương bằng người.  

Tại buổi giao lưu, đạo diễn Việt Linh có những chia sẻ thú vị xoay quanh quyển tạp bút của mình. Điều đặc biệt là quyển tạp bút lần này được chị đặt tên trước rồi sau đó mới góp nhặt những câu chuyện cùng chủ đề để viết thành tạp bút Soi gương bằng người.

"Soi gương bằng người là như soi lại chính chúng ta và mỗi người trong cuộc đời này đều là một tấm gương để soi lẫn nhau. Mỗi người trong chúng ta đều có những thú vị, những cái hay riêng... và chúng ta đều có thể học hỏi lẫn nhau. Có đôi khi chính Việt Linh lại nhìn vào những đứa con để soi lại chính mình." - đạo diễn Việt Linh chia sẻ. 

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến chúc mừng đạo diễn Việt Linh.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến chúc mừng đạo diễn Việt Linh.

Có mặt tại buổi giới thiệu sách mới, nhà văn Dạ Ngân cho rằng đạo diễn Việt Linh như một “chiến binh” vì suốt thời gian qua chị luôn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật. Khi chị bị tai biến thì không thể tham gia làm phim nhưng sau khi khỏi bệnh, chị tiếp tục cống hiến cho sân khấu và dành thời gian để viết sách. Nhà văn Dạ Ngân cũng kỳ vọng sẽ được đón nhận những quyển tiểu thuyết do đạo diễn Việt Linh viết.

Nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến chúc mừng đạo diễn Việt Linh.

Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung hào hứng chia sẻ về việc được đạo diễn Việt Linh viết về mình trong quyển tạp bút Soi gương bằng người. 

Tạp văn Soi gương bằng người với hơn 80 câu chuyện được sắp xếp đề tựa tự nhiên theo thứ tự chữ cái, qua đó những lát cắt cuộc sống hiện dần ra, gợi mở và phong phú như Búp bê và cánh cam; Gối đẹp biến mất; Người đàn bà nhẫn nhịn,... mang đến cho đọc giả những cảm xúc vui - buồn - thú vị - phẫn nộ...  để đọc giả hiểu hơn về chính mình, sống nhẹ nhàng và an yên hơn. 

Đạo diễn Việt Linh sinh năm 1952 tại Sài Gòn, tốt nghiệp Khoa Đạo diễn Đại học Điện ảnh VGIK (Liên bang Xô Viết) niên khóa 1980 – 1985, hiện sinh sống và làm việc tại Pháp

Hơn 40 năm làm việc và cống hiến cho nghệ thuật, Đạo diễn Việt Linh tham gia hoạt động điện ảnh với vai trò dựng phim, biên tập, biên kịch và là đạo diễn của nhiều tác phẩm điện ảnh nổi tiếng như Nơi bình yên chim hót, Gánh xiếc rong, Mê Thảo - Thời vang bóng, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, Ở đây có nắng,.. Ngoài ra, đạo diễn Việt Linh là tác giả và chủ biên Tủ sách điện ảnh với nhiều tác phẩm ấn tượng. 

Sao Việt trong loạt ảnh tự được bạn bè 'tag': Buồn mấy cũng phải bật cười khi nhìn thấy - Không riêng gì khán giả, các sao Việt cũng không thoát khỏi lời nguyền nghiệt ngã của việc được 'tag' hình.
250.000 khách tham quan tuần lễ đầu tiên Lễ hội Trái cây Nam bộ - Sau 1 tuần diễn ra, Lễ hội Trái cây Nam bộ thu hút 250.000 lượt khách trong và ngoài nước tham quan tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên.