Tiểu sử Song Ji Hyo: Hành trình tiến tới đỉnh cao vượt qua thị phi cảnh nóng

VOH - Song Ji Hyo hiện đang là một trong những nữ diễn viên sở hữu lượng fan đông đảo trên khắp châu Á. Tuy nhiên, để có được ngày hôm nay, cô nàng đã phải trải qua rất nhiều thăng trầm, sóng gió.

Song Ji Hyo là ai?

Song Ji Hyo sinh năm 1981, tên thật là Cheon Seong-Im, sau đó đổi thành Cheon Soo-Yeon. Cô được khán giả biết đến qua nhiều vai trò khác nhau như người mẫu, diễn viên, MC,…. đặc biệt là ở mỗi vai trò, cô đều làm rất tốt.

Đặc biệt, Ji Hyo còn được biết đến với vai trò là thành viên kỳ cựu của chương trình Running Man. Hình ảnh “mợ ngố” với tính cách dễ thương, luôn hết mình với đồng đội đã giúp cô nhận được thêm nhiều tình yêu thương từ khán giả khắp châu Á. 

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh1
Song Ji Hyo là một trong những cái tên có sức hút bậc nhất làng giải trí xứ Hàn hiện nay

Ngay từ khi còn bé, Song Ji Hyo đã sở hữu nhan sắc xinh đẹp tự nhiên nhưng lại không có ý định sẽ trở thành một nghệ sĩ như nhiều người khác. Thế nhưng cơ duyên đã đưa đẩy cô đến làm thêm ở một tiệm cà phê thông qua sự giới thiệu của một tiền bối ở trường. Tại đây, Ji Hyo đã được một người “chuyên săn lùng các ngôi sao” để mắt đến và ngỏ lời mời.

Thời gian đầu, nữ diễn viên cũng có phần đắn đo nhưng sau đó cảm thấy bản thân đã có thể tự chịu trách nhiệm trước những quyết định nên đã chấp nhận thử sức một lần. Sau đó, người này trở thành quản lý của Ji Hyo và giúp cô trở thành một người mẫu ảnh, sau đó từng bước tấn công vào mảng quảng cáo truyền hình.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh3
Song Ji Hyo bắt đầu với công việc người mẫu ảnh

Chia sẻ về công việc của mình lúc đó, nữ diễn viên vẫn giữ thái độ vô cùng khiêm tốn: "Có quảng cáo dùng ngôi sao để làm nổi bật sản phẩm, có quảng cáo thì lại vì người mẫu bình thường mới tôn bật sản phẩm lên, tôi cảm thấy mình thuộc loại thứ hai".

Phim của Song Ji Hyo: từ vai thánh thiện đến phản diện đều có đủ nhưng cũng lắm thị phi khi chăm diễn cảnh nóng

Lật lại gia tài diễn xuất của Song Ji Hyo, có lẽ nhiều người sẽ phải trầm trồ vì số lượng vai diễn mà cô tham gia là vô cùng đồ sộ. Tự nhận mình “không phải dạng diễn viên khi đóng một thể loại phim sẽ tiếp tục đóng thể loại phim đó lần tiếp theo”, Song Ji Hyo không cho phép mình được nhận những vai diễn với hình tượng lập lại nên các vai diễn của cô cũng có tính cách vô cùng đa dạng.

Từ những vai phản diện cho đến thánh thiện vạn người yêu, thậm chí cả những vai phải yêu cầu cảnh nóng thì cô cũng không từ chối. Chính vì vậy nên bên cạnh sự yêu thương của khán giả ở thời điểm hiện tại, sự nghiệp của Song Ji Hyo từ những ngày đầu cũng gặp không ít thị phi từ dư luận.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh4
Sự nghiệp diễn xuất của Song Ji Hyo ghi dấu ấn với rất nhiều vai diễn khác nhau

Vai nữ chính đầu tay trong Whispering Corridors 3 (2003)

Khởi nghiệp diễn xuất từ năm 2001 khi tham gia diễn xuất cho MV nhạc nhưng đến năm 2003, Ji Hyo đã may mắn có được vai chính đầu tay trong sự nghiệp của mình. Để có được vai diễn chính Yoon Jin Sung trong phim kinh dị Hàn Quốc Whispering Corridors 3, Ji Hyo đã phải đánh bại 3000 diễn viên khác ở vòng casting. Cuối cùng, mọi nỗ lực của cô đã được đền đáp xứng đáng, vai diễn giúp Ji Hyo được đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Lễ trao giải phim Rồng Xanh lần thứ 24.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh5

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh6
Song Ji Hyo trong phim Whispering Corridors 3 đã gây nhiều ấn tượng với khán giả

Hoàng Cung (2006)

Năm 2006 có lẽ là một cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của “mợ ngố” khi cả 2 dự án phim mà cô tham gia đều đạt được thành công vang dội. Trong bộ phim thượng lưu Hàn Quốc Hoàng Cung, Song Ji Hyo vào vai người thứ 3 với khí chất lạnh lùng, sắc sảo xen vào giữa Yoon Eun‑hye và Joo Ji‑hoon.

Để hoàn thành tốt vai, diễn Song Ji Hyo không chỉ chuyên tâm phân tích từng lới thoại, từng cử chỉ, hành động của nhân vật mà còn học múa ballet. Vai diễn này đã giúp cái tên Ji Hyo tiến xa hơn trong sự nghiệp, nhưng cũng vì diễn xuất quá nhập tâm mà nữ diễn viên phải thường xuyên nghe những lời mắng nhiếc của công chúng.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh7
Vào vai người thứ 3 trong Hoàng Cung, mặc dù khiến khán giả có ác cảm với mình nhưng đó được xem là thành công của Song Ji Hyo khi hóa thân vào vai diễn

Tiểu thư Ye So Ya trong Truyền Thuyết Ju-mong (2006)

Sau đó, nữ diễn viên tiếp tục góp mặt trong bộ bim Truyền Thuyết Jumong. Vào vai một tiểu thư danh giá, phẩm hạnh và giàu đức hy sinh, Ji Hyo ghi dấu ấn trong lòng công chúng với hình ảnh thánh thiện, trong sáng. Cũng nhờ đó mà cô nàng dần lại lại được cảm tình của công chúng dành cho mình sau vai diễn người thứ ba trước đó.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh8
Trong Truyền thuyết Jumong, Song Ji Hyo lại lấy đi không ít nước mắt của khán giả với vai diễn của mình

Song Ji Hyo và màn đột phá với loạt phim 18+ Tình Dục Là Chuyện Nhỏ, Song Hoa Điếm (2007 - 2008)

Khó khăn lắm mới lấy lại được cảm tình từ công chúng, những tưởng Song Ji Hyo sẽ tiếp tục theo đuổi hình tượng “ngọc nữ” đoan trang. Thay vào đó, cô nàng lại quyết định tự làm khó mình khi thử sức với tạo hình nóng bỏng trong bộ phim Tình Dục Là Chuyện Nhỏ phần 2.

Chưa dừng lại ở đó, Song Ji Hyo càng táo bạo hơn khi vào vai Hoàng hậu trong bộ phim cổ trang 18+ Song Hoa Điếm. Trong phim, nữ diễn viên không ngại ngần thực hiện những cảnh quay gần như khỏa thân hoàn toàn, lộ nhiều điểm nhạy cảm và thậm chí là những cảnh quay giường chiếu với nam tài tử Jo In Sung.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh9
Song Hoa Điếm là bộ phim đưa tên tuổi của Ji Hyo tiến xa hơn bao giờ hết

Ngay khi phát hành, bộ phim đã gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều từ công chúng. Trong khi một bộ phận khán giả ủng hộ tinh thần thử thách chính mình của Song Ji Hyo thì cũng có không ít người lên tiếng chỉ trích, nhận xét rằng cô “rẻ tiền” đến mức chấp nhận đóng cảnh nóng để đổi lấy danh tiếng. Bên cạnh đó, nhiều khán giả còn gay gắt phản đối và cho rằng bộ phim đã phá hỏng đi giá trị lịch sử bởi những cảnh nóng táo bạo.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh10
Đổi lại, cô đã phải nhận rất nhiều chỉ trích vì những cảnh nóng trong phim

Tuy nhiên, trước những ý kiến chỉ trích của công chúng, Song Ji Hyo vẫn không hề lung lay hay dao động. Ngược lại nữ diễn viên còn thẳng thắn chia sẻ: “Tôi đã luôn hết mình cho vai diễn trong suốt 9 tháng. Thậm chí tất cả những cảnh quay nóng tôi đều phải đóng đi đóng lại đến 40 lần. Khi nhận lời đóng Song Hoa Điếm tôi chưa một lần nghĩ đến việc mình phải hở hay cởi bao nhiêu, điều đó không quan trọng. Những cảnh giường chiếu là để giúp khán giả hiểu hơn về sự phát triển tâm lý và cảm xúc của nhân vật. Nên ngoài việc diễn theo tư thế đạo diễn muốn, tôi luôn chú ý biểu cảm nét mặt của mình. Chúng tôi không đóng cảnh nóng chỉ để phim trở nên nóng bỏng hơn.”

Sau Song Hoa Điếm, tên tuổi Song Ji Hyo càng được nhiều người biết đến. Cùng với đó là việc trở thành 1 thành viên cố định của chương trình giải trí Running Man giúp cô thu về thêm một lượng fan khủng khắp châu Á.

Tướng quân Gye Baek (2011)

Và đến năm 2011, Song Ji Hyo lại một lần nữa gây xôn xao khi tham gia diễn xuất trong bộ phim cổ trang hài Hàn Quốc Tướng quân Gye Baek. Trong phim, cảnh quay đêm động phòng của nhân vật Vương phi do Song Ji Hyo thủ vai đã gây ra nhiều tranh cãi vì quá tạo bạo. Tuy nhiên, vốn không phải là người dễ dàng chùn bước trước những lời bàn tán của người khác, nữ diễn viên vẫn mạnh mẽ vượt qua và tự tin tỏa sáng trên con đường của mình.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh11
Vai diễn của Song Ji Hyo trong Tướng quân Gye Baek

Các bộ phim khác của Song Ji Hyo

  • Dấu vết đoạt mệnh (2011)
  • Siêu sao và sát thủ (2012)
  • Cặp đôi oan gia (2014)
  • Hội bạn gái cũ (2015)
  • Cô Vợ Ngoại Tình (2016)
  • Đoàn Tùy Tùng (2016)
  • Kẻ xâm nhập (2020)
  • Khi Đàn Ông Muốn (2018)

Running man và Song Ji Hyo – mối nhân duyên gắn liền với thanh xuân của rất nhiều người

Có thể ở lĩnh vực điện ảnh, diễn xuất, Song Ji Hyo vẫn là cái tên gây ra nhiều tranh cãi, nhưng với lĩnh vực giải trí và đặc  biệt là với Running Man, Song Ji Hyo chính là một mảnh ghép quan trọng và không thể thiếu. Gắn bó suốt 9 năm, hình ảnh “mợ ngố” chân thành, ấm áp và cũng cực kỳ thông minh đã giúp Song Ji Hyo chiếm trọn trái tim của người hâm mộ.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh12
Song Ji Hyo và Running Man đã trở thành thanh xuân của rất nhiều người

Lý giải cho sự thành công của Song Ji Hyo với Running Man, có lẽ lý do lớn nhất chính là từ con người thật sự của cô. Nếu như trên phim, Song Ji Hyo thường đóng những cảnh quay nóng bỏng thì ngoài đời, cô lại ăn diện vô cùng đơn giản, kín đáo cùng lối trang điểm tự nhiên, nhẹ nhàng phù hợp với tính chất của chương trình thực tế.

Bên cạnh đó, dù là thành viên nữ duy nhất của chương trình nhưng Song Ji Hyo chưa bao giờ tỏ ra nũng nịu, yếu đuối hay phụ thuộc vào các thành viên nam. Ngược lại, “mợ ngố” còn được xem là “át chủ bài” khi luôn sống sót tới cuối cùng nhờ sự thông minh, nhạy bén.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh13
Tham gia Running Man với hình ảnh giản dị, nhẹ nhàng, Song Ji Hyo còn được ưu ái gọi là "nữ thần mặt mộc" của xứ Hàn

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh14
Sự hài hước, vui vẻ và tinh thần không chùn bước đã đưa Song Ji Hyo trở thành "át chủ bài" không thể thiếu của Running Man

Suốt 9 năm gắn bó với Running Man, Song Ji Hyo đã luôn nhận được rất nhiều tình yêu thương của fan hâm mộ khắp châu Á. Ngược lại, cô và các thành viên còn lại cũng đã trở thành một phần ký ức gắn liền với thanh xuân của hàng triệu người!

Chuyện hẹn hò của Song Ji Hyo

Cùng với sự nghiệp thành công thì con đường tình duyên của “mợ ngố” cũng là điều mà các fan vô cùng quan tâm, lo lắng. Tuy nhiên trong suốt sự nghiệp diễn xuất của mình, Song Ji Hyo chưa một lần vướng tin đồn hẹn hò với bạn diễn nam. Chính vì vậy nên cứ có dịp đóng cặp với ai đó và xứng đôi, người hâm mộ của cô lại nhiệt tình gán ghép với hy vọng “nữ thần” của mình có thể “thoát ế”.

Kang Gary và Song Ji Hyo – Cặp đôi thứ Hai

Đối với các fan hâm mộ Running Man, có lẽ câu chuyện về “cặp đôi thứ hai” Kang Gary và Song Ji Hyo chính là niềm tiếc nuối lớn nhất. Ngay từ những tập đầu tiên, chàng rapper lạnh lùng Gary đã nhiều lần thể hiện tình cảm với Ji Hyo. Từ chuyện lớn đến chuyện bé, cứ có liên quan đến Ji Hyo là anh chàng sẽ lập tức xen vào, anh chàng còn không ngần ngại ra mặt bảo vệ Ji Hyo mỗi khi cô nàng gặp nguy hiểm.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh15
Song Ji Hyo và Kang Gary mãi là cặp đôi để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ

Chính vì tình cảm chân thành, vừa có chút ngại ngùng nhưng cũng vô cùng mãnh liệt này mà người hâm mộ đã nhiệt tình tác thành cho cả hai. Thế nhưng không có buổi tiệc nào là không tàn, tháng 10/2016, Kang Gary tuyên bố rời Running Man sau 7 năm gắn bó, lý do là để tập trung cho sự nghiệp âm nhạc. Sau đó không lâu, anh thông báo rằng đã kết hôn và cô dâu không phải là Song Ji Hyo khiến fan của cặp đôi không khỏi hụt hẫng.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh16
Lời hứa của Gary dành cho Ji Hyo mà chắc chắn người hâm mộ sẽ không thể nào quên

King Jong Kook và Song Ji Hyo - cặp đôi SpartAce

Sau khi Kang Gary kết hôn, cặp đôi thứ 2 cũng từ đó mà trở thành kỷ niệm. Quyết không để “mợ ngố” phải cô độc một mình, các fan Running Man lại tiếp tục gán ghép cô với chàng “hổ” Kim Jong Kook và tạo thành cặp đôi SpartAce.

Thời gian đầu, cả Kim Jong Kook và Song Ji Hyo vẫn còn tỏ ra khá ngại ngùng, nhưng càng về sau, cả hai lại càng có nhiều phản ứng hóa học khiến fan không ngừng phấn khích. Nhiều fan còn đùa vui rằng đáng lẽ ra nên gán ghép cặp đôi này sớm hơn vì Kim Jong Kook đi cạnh Song Ji Hyo đúng là chân ái.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh17
Sau khi Gary rời Running Man, Kim Jong Kook là chàng trai được fan nhiệt tình ghép đôi với Ji Hyo

Song Ji Hyo và Lee Dong Wook – cặp đôi tri kỉ

Cơ duyên gặp gỡ của Song Ji Hyo và “ông chú điển trai” Lee Dong Wook cũng bắt nguồn từ Running Man. Vì cùng sinh năm 1981 nên ngay từ lần đầu gặp gỡ, cả 2 đã tỏ ra vô cùng “hợp cạ” và thân thiết với nhau. Cũng chính vì những màn tương tác hết sức đáng yêu của Lee Dong Wook và Song Ji Hyo trong chương trình mà fan lại được dịp “đẩy thuyền” nhiệt tình.

Sau chương trình, cả hai vẫn thường liên lạc khiến fan càng thêm thích thú. Tuy nhiên, trước nghi vấn hẹn hò thì cả hai đều phủ nhận và chia sẻ rằng chỉ xem nhau như tri kỷ.

voh-giai-ma-suc-hut-cua-song-ji-hyo-voh.com.vn-anh18
Dù có nhiều phản ứng hóa học tình cảm nhưng Ji Hyo là Lee Dong Wook chỉ là bạn bè tốt của nhau

Instargram của Song Ji Hyo

Cũng như nhiều nghệ sĩ khác, phương tiện tiện lợi nhất giúp Jihyo có thể liên lạc với các fan hâm mộ của mình là mạng xã hội. Tuy nhiên, nữ diễn viên không dùng Twitter mà chỉ sử dụng Instagram để cập nhật hình ảnh với các fan.

Hiện tại trang Instagram @my_songjihyo của Jong Ji Hyo đang thu hút 3,2 triệu người theo dõi. Tại đây, nữ diễn viên thường chia sẻ những hình ảnh đời thường, hình ảnh trong quá trình quay phim cùng các đồng nghiệp để các fan có thể tiện theo dõi. Tuy nhiên, không giống như nhiều nghệ sĩ hoạt động năng nổ trên mạng xã hội, phải lâu lắm người hâm mộ mới thấy Ji Hyo chịu khoe một bức ảnh lên instagram của mình.

Ở thời điểm hiện tại, sức hút của Song Ji Hyo là điều không ai có thể phủ nhận. Và cô cũng là trường hợp hiếm hoi của showbiz Hàn khi trải qua bao nhiêu thăng trầm nhưng vẫn luôn nhận được tình yêu thương của khán giả.