“Sưu tập – thú chơi của người phong lưu”

(VOH) - Trong đợt trưng bày này, công chúng sẽ được thưởng lãm nhiều bộ sưu tập tranh, gốm, sách xưa...

Sau thành công của chuỗi hoạt động chủ đề “Sự tinh tế song hành cùng tri thức” hay “Về chốn thư hiên”, từ ngày 19 đến 25/3, tại Đường sách TPHCM, sự kiện “Sưu tập – thú chơi của người phong lưu” được tổ chức, mang đến khách tham quan các góc nhìn đa dạng về các thú chơi của người phong lưu.

Trong đợt trưng bày này, công chúng sẽ được thưởng lãm nhiều bộ sưu tập tranh, gốm, sách xưa...

Với bộ sưu tập tranh chủ đề “Bộ lạc tự do thiểu-số của xứ sở” gồm gần 30 bức tranh về Người Cao Nguyên vùng Đà Lạt của họa sĩ Bùi Văn Dưỡng, ấn hành tại Đà Lạt vào năm 1955. Đây là một bộ tài liệu ghi chép hình ảnh dân tộc học quý giá ở vào một giai đoạn khá thú vị trong lịch sử cộng đồng dân tộc thiểu số cao nguyên Lang Biang.

Bộ sưu tập về Gốm mang tên “Hình tượng Việt Nam trên gốm mỹ thuật Thành Lễ” sẽ đưa người xem quay trở lại những năm 60. Thời điểm rực rỡ nhất của gốm mỹ thuật Thành Lễ đã đưa hình ảnh Việt Nam ra thế giới qua các hình tượng những người phụ nữ mang áo dài cách tân, hay hình ảnh con lân trong văn hóa Việt…

Dấu ấn của chuỗi sự kiện là buổi giao lưu diễn ra vào lúc 8h30 sáng ngày 25/3, với khách mời là các nhà sưu tầm uy tín. Công chúng sẽ được chia sẻ về những đam mê, trăn trở của những người trẻ về việc bảo tồn, giữ gìn các giá trị tinh thần.

Học giả - nhà sưu tầm Vương Hồng Sển được vẽ bởi họa sĩ Tạ Tỵ

Bức tranh vẽ chân dung học giả - nhà sưu tầm Vương Hồng Sển được vẽ bởi họa sĩ Tạ Tỵ từ năm 1965

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, tại gian hàng Quán Sách Mùa Thu sẽ trưng bày bức tranh vẽ chân dung học giả - nhà sưu tầm Vương Hồng Sển được vẽ bởi họa sĩ Tạ Tỵ trên chất liệu màu nước năm 1965.