Tác phẩm "Nằm vạ" của Bùi Hiển được đấu giá 35 triệu đồng 

(VOH) - Đây là cuốn sách đạt giải thưởng của Tự Lực Văn Đoàn.

Buổi đấu giá sách quý hiếm trong chuỗi hoạt động triễm lãm “Về Chốn Thư Hiên” diễn ra vào sáng 10/9 tại đường sách TPHCM do Công ty Đường Sách và Quán sách Mùa thu tổ chức.

Các ấn phẩm được đấu giá gồm Tác phẩm "Nằm Vạ" của Tác giả Bùi Hiển, do Nhà xuất bản Đời Nay ấn hành năm 1941.

Đông đảo quan khách tham dự buổi đấu giá

Tác phẩm "Nằm Vạ" của Tác giả Bùi Hiển, do Nhà xuất bản Đời Nay ấn hành năm 1941. Đây là bản đặc biệt đánh số III.

Đây là cuốn sách đạt giải thưởng của Tự Lực Văn Đoàn. Sách là bản đặc biệt đánh số III, in trên giấy dó lụa, có thủ bút - chữ ký của tác giả tặng nhà văn Vũ Ngọc Phan.

Ngoài ra tác giả tự tay sửa các lỗi chính tả in trong sách. Ấn phẩm này được BTC nêu mức giá khởi điểm là 3 triệu đồng và mức giá đấu là 100 ngàn đồng, người mua đấu giá trực tiếp hoặc qua điện thoại.

Số tiền cuối cùng của buổi đấu giá cho tác phẩm Nằm Vạ lên đến 35 triệu đồng.

5 quyển sách được đấu giá.

Ngoài ra có 4 bản dị bản "Về Chốn Thư Hiên" của tủ sách DTbooks bao gồm: Xã hội Việt Nam qua bút ký của người nước ngoài (Tác giả Lê Nguyễn), Tổ chức phòng thủ và hoạt động bảo vệ vùng biển miền Trung dưới triều Nguyễn giai đoạn 1802-1885 (tác giả Lê Tiến Công), Kẻ trộm sách (Tác giả M. Zusak, Cao Xuân Việt Khương dịch), Người xa lạ (Tác giả Albert Camus, Thanh Thư dịch). Tất cả đều có thủ bút và lời đề tặng của tác giả hoặc dịch giả. Các cuốn sách này được đấu giá cuối cùng với giá 10 triệu đồng.

Nhà sưu tầm (áo đen) đấu giá thành công Tác phẩm "Nằm Vạ" của Tác giả Bùi Hiển và 4 bản dị bản "Về Chốn Thư Hiên".

Tất cả số tiền đấu giá được sẽ quyên góp vào quỹ xây dựng và phát triển "Thư viện Nguyễn An Ninh". Đầy một trong các dự án của quỹ Hoa Sen.  

Thư viện Nguyễn An Ninh sẽ là nơi tập hợp các sách dưới dạng thức in, điện tử, các nguồn tài liệu gốc có nội dung thuộc lĩnh vực giáo dục, văn hóa, lịch sử do các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước hiến tặng. Đặc biệt toàn bộ tác phẩm, di sản của cụ Nguyễn An Ninh, hình ảnh, tài liệu gốc bằng tiếng Pháp được gia đình cụ Nguyễn An Ninh hiến tặng cho thư viện. 

Khách tham quan triển lãm "Về chốn thư hiên" trưng bày 15 cuốn sách quý hiếm.

Ca sỹ Đức Tuấn góp mặt với 3 ca khúc hits của mình trong buổi đấu giá

Ca sĩ Đức Tuấn tham quan triển lãm "Về chốn thư hiên"