Tập sách "Phú Yên – đất và người" ra mắt độc giả

(VOH) - Mới đây, Nhà xuất bản Văn hóa văn nghệ cho ra mắt tập sách “Phú Yên – đất và người” của tác giả Trần Huiền Ân.

Đây là tập sách viết về vùng đất Phú Yên được tác giả dày công sưu tập tư liệu và về cơ bản thì đây có thể được xem là tư liệu khá chính thức cho những ai đang muốn sưu tầm, nghiên cứu về vùng đất này.

Dữ liệu sơ thảo của sách được chuẩn bị từ năm 1996, đến năm 2019, qua nhiều lần chỉnh lý, bổ sung để được cập nhật đầy đủ, chuẩn xác.

sách mới, Trần Huiền Ân

Tác giả cho biết, là tập sách viết về đất nước - quê hương, nhưng không phải là địa chí Phú Yên, nên Phú Yên – đất và người không theo trình tự của một quyển địa chí, và tác giả không có tham vọng miêu tả, tường thuật đầy đủ mọi cảnh trí, sinh hoạt của Phú Yên kể từ thuở những lưu dân người dân Việt theo bước chân Lương Văn Chánh đến đây khai hoang, lập nghiệp rồi bước đầu thành lập dinh Phú Yên.

Tâp sách có 5 phần chính, đó là: Lược sử một vùng đất; Thiên nhiên; Đời sống kinh tế xã hội; Đời sống tinh thần; và Di tích - nhân vật.

Với hơn 400 trang này, tập sách sẽ cung cấp cho bạn đọc rất nhiều thông tin bổ ích khác về sản vật, di tích, và nét đẹp văn hóa, con người của vùng đất Phú Yên.

Khám phá các thắng cảnh du lịch Phú Yên chỉ trong 2 ngày - Phú Yên là một trong những địa phương có bờ biển đẹp tuyệt vời ở miền Trung. Du lịch Phú Yên phát triển chưa lâu vì thế những cảnh đẹp ở đây rất hoang sơ và yên bình, chờ bạn đến khám ...

Phú Yên cần năng động đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội - Thủ tướng yêu cầu tỉnh Phú Yên tổ chức, vận động nhân dân, tạo dựng môi trường phát triển kinh tế - xã hội năng động, lành mạnh, phát huy tốt nhất tiềm năng, thế mạnh của tỉnh.