Thà cứ một mình rồi quen - Cứ tìm, hạnh phúc rồi sẽ tới

(VOH) - Nhà văn Nguyễn Anh Đào giới thiệu đến độc giả tập truyện ngắn “Thà cứ một mình rồi quen” do Saigon Books và Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ ấn hành.

Tiếp tục khai thác đề tài thân phận người phụ nữ, được xem là sở trường của mình, nhà văn Nguyễn Anh Đào dành phần lớn trong tổng số 20 truyện ngắn lần này để một lần nữa khóc - cười với thân phận phụ nữ.

Tập truyện ngắn "Thà cứ một mình rồi quen".

Những người phụ nữ trong truyện của Anh Đào đều trải qua những mất mát, cay đắng, va đập trong cuộc sống nhưng sâu trong tâm can họ vẫn là khát khao kiếm tìm hạnh phúc mãnh liệt.

Được viết bởi một nhà văn nữ, lại từng trải qua những đổ vỡ trong cuộc sống; có lẽ vì vậy mà các truyện ngắn viết về phụ nữ của Nguyễn Anh Đào đầy thổn thức, chạm đến trái tim người đọc cho dẫu đề tài này không còn mới lạ trong văn chương.

Bên cạnh thân phận người phụ nữ, nhà văn Nguyễn Anh Đào còn mở rộng biên độ sang nhiều đề tài, nhờ vậy tập truyện lần này mang đến nhiều câu chuyện, nhiều số phận cũng như dư vị khác nhau và giống như những câu chuyện đời, thật đến nao lòng như một quan niệm - văn chương là gì nếu không phải là thân phận con người.