Tiểu sử các thành viên SHINee, 4 nam thần và 1 vì sao luôn tỏa sáng

VOH - Dù là SHINee của năm 2008 hay sau này, dù là 5 hay 4 người thì họ vẫn mãi là những anh chàng 'Cháy Nắng' gắn liền với thanh xuân của những kẻ mang tên Shawols.

Với những người hâm mộ Kpop có thâm niên thì chắc hẳn SHINee là một cái tên quá đỗi thân quen. Thuộc thế hệ thứ 2 của Kpop, SHINee cùng các nhóm nhạc cùng thời đã tạo ra nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ cho làng giải trí Hàn và góp phần mang làn sóng Hallyu lan tỏa khắp thế giới.

Profile nhóm nhạc SHINee

SHINee là nhóm nhạc thần tượng nam ra mắt vào năm 2008 dưới trướng của "ông trùm" giải trí SM Entertainment. SHINee là một cái tên khá đặc biệt kết hợp giữa tính từ "Shine" và đuôi danh từ "ee", có ý nghĩa là "Những người được ánh sáng chiếu rọi". Với mong muốn nhận được sự yêu thích của các fan âm nhạc với nhiều quốc tịch và lứa tuổi khác nhau trên toàn thế giới. 

SHINee ra mắt với 5 thành viên gồm Onew, Jonghyun, Minho, Key và Taemin. Khi mới ra mắt, 5 anh chàng SHINee gây ấn tượng với vẻ ngoài ngây thơ và non nớt. Ca khúc debut của nhóm là một bản nhạc R&B với giai điệu bắt tai và lời bài hát "Noona nomu yeppo" đã trở nên thịnh hành vào thời điểm ấy.

Với phong cách âm nhạc khá đặc biệt, không theo xu hướng đại trà cùng nhiều concept đa dạng, SHINee đã tạo cho mình một màu sắc, thương hiệu riêng mà không lẫn với bất kì ai trong Kpop. Một số ca khúc mang đậm màu sắc của SHINee như Love Like Oxygen, Juliet, Ring Ding Dong, Lucifer, View, Married To The Music...

VOH-thanh-vien-shinee-anh1

Trong những năm gần đây, khi các nhóm nhạc tân bình mọc lên như nấm, cái tên SHINee trở thành "lão làng" và trầm lắng hơn. Tuy nhiên, với chất lượng âm nhạc cùng tài năng của mình, nhóm vẫn có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí cũng như trong lòng người hâm mộ.

Ngày 18/12/2017 cũng là một ngày mà các Shawols (tên fandom của SHINee) không thể nào quên được. Không chỉ người hâm mộ của nhóm mà cả cộng đồng fan Kpop đều bàng hoàng trước tin thành viên Jonghyun đã qua đời. Ngày hôm ấy, cả Kpop bao trùm một màu tang thương khi một chàng trai trẻ tài hoa bạc mệnh với niềm đam mê còn dang dở đã ra đi mãi mãi.

VOH-thanh-vien-shinee-anh2

Ngày 25/5 vừa qua đã đánh dấu cột mốc 13 năm hoạt động của nhóm. Mới ngày nào còn chân ướt chân ráo bước vào nghề, giờ đây SHINee đã trở thành một nhóm nhạc kì cựu của Kpop. Dù gặp biến cô lớn khi mất đi người anh em thân thiết nhưng dù 5 hay 4 thành viên thì họ vẫn luôn là SHINee duy nhất trong lòng người hâm mộ. Những con người đã dùng thanh xuân của mình để tạo nên thanh xuân của nhiều người khác - họ chính là SHINee.

Các thành viên của SHINee

Onew - trưởng nhóm ôn hòa sở hữu nốt ngân dài gần 40 giây

Onew tên thật là Lee Jin Ki, anh sinh ngày 14 tháng 12 năm 1989 tại đảo Gyeonggi, Hàn Quốc. Onew đảm nhận vị trí trưởng nhóm và lead vocal trong SHINee và là thành viên lớn tuổi nhất nhóm. Tuy nhiên, với vẻ ngoài trẻ trung cùng gương mặt bún ra sữa nên nhiều người còn lầm tưởng anh không phải là anh cả.

Onew sở hữu gưỡng mặt điển trai và điểm đặc trưng trên gương mặt anh là đôi mắt một mí mà mỗi khi cười chỉ bé bằng một sợi chỉ. Chính nụ cười tỏa nắng ấy mà anh đã khiến hội fangirl phải "đổ rạp".

VOH-thanh-vien-shinee-anh3

VOH-thanh-vien-shinee-anh4

So với các thành viên còn lại, Onew có tính cách khá trầm và ít nói. Điểm mạnh của anh chính là giọng hát. Nam idol sở hữu chất giọng trầm ấm, truyền cảm mang lại cảm giác dễ chịu cho người nghe. Onew từng khiến nhiều ngạc nhiên với nốt gân dài gần 40 giây của mình. 

Bên cạnh ca hát, Onew còn "lấn sân" sang lĩnh vực phim ảnh khi tham gia vào nhiều bộ phim như: Dr. Champ, Pure Love, Royal Villa và tiêu biểu nhất là Hậu Duệ Mặt Trời. Dù chỉ đảm nhận vai nhỏ nhưng nhân vật bác sĩ Lee Chi Hoon trong Hậu Duệ Mặt Trời đã giúp Onew giành được Giải thưởng tân binh tại Scene Stealer Festival 2016.

VOH-thanh-vien-shinee-anh5

Ngày 5 tháng 12 năm 2018, Onew chính thức ra mắt với vai trò nghệ sĩ solo cùng album mini đầu tiên mang tên VOICE. MV solo đầu tay Blue của anh chàng cũng nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả và góp phần khẳng định được tên tuổi, tài năng của Onew.

Hiện tại, anh cả nhà SHINee đang trong thời gian phục vụ quân đội. Trong quân ngũ, nam thần tượng vẫn tích cực tham gia các hoạt động nghệ thuật và chăm chỉ hoàn thành nghĩa vụ của mình.

Key - "biểu tượng thời trang" của SHINee

Key tên thật là Kim Ki Bum, anh sinh ngày 23 tháng 9 năm 1991, tại Daegu, Hàn Quốc. Mặc dù sau khi tốt nghiệp trung học, không học lên đại học nhưng Key lại rất giỏi ngoại ngữ. Anh có thể nói tiếng Anh và tiếng Nhật, đặc biệt là khả năng nói tiếng Nhật lưu loát.

VOH-thanh-vien-shinee-anh7

Key được mệnh danh là "biểu tượng thời trang" của SHINee bởi anh sở hữu phong cách thời trang rất sành điệu và sang chảnh. So với các thành viên trong nhóm, Key là người chăm chút ngoại hình nhất. Anh còn tham gia thiết kế trang phục cho các thành viên trong những lần biểu diễn hoặc comeback. Không chỉ tập trung vào thời trang mà anh còn có những bí quyết làm đẹp cho riêng mình. Key sở hữu làn da trắng sáng và mịn màng đến cả phái nữ cũng phải ganh tị.

VOH-thanh-vien-shinee-anh8

VOH-thanh-vien-shinee-anh9

Mặc dù giữ vị trí lead rapper nhưng Key vẫn có thể hát và còn hát khá tốt. Bên cạnh hoạt động cùng SHINee, Key cùng được ưu ái ra mắt với những dự án solo như MV I Wanna Be, One Of Those Night, Forever Your, Cold...

Giống với Onew, Key cũng tham gia đóng phim và anh tham gia diễn xuất trong các bộ phim như Drinking Solo (2016) và Lookout (2017). Ngày 04 tháng 3 năm 2019, Key đã tiến hành nhập ngũ và hiện tại anh đang trong thời gian tại ngũ.

Minho - nam thần tượng kiêm vận động viên xuất sắc

Minho tên thật là Choi Min Ho Ngày 9 tháng 12 năm 1991 tại Incheon, Hàn Quốc. Ít ai biết rằng Minho là con trai của huấn luyện viên bóng đá Choi Yun Kyum. Ông từng ký hợp đồng cùng Hoàng Anh Gia Lai tại TP.HCM vào năm 2011 và dẫn dắt đội bóng Pleiku .

VOH-thanh-vien-shinee-anh11

Xuất thân từ gia đình gia giáo lại có tinh thần thể thao được thừa hưởng từ cha, Minho là một người đam mê mãnh liệt với bóng đá. Minho chính là người giỏi thể thao nhất nhóm, chính vì thế trong các thế vận hội thể thao idol (Idol Star Athletics Championships) anh đều là người đại diện đi thi.

VOH-thanh-vien-shinee-anh12

Vì niềm đam mê thể thao nên Minho rất tập trung vào việc rèn luyện thể hình. Chính vì thế nam thần tượng sở hữu một body khỏe mạnh và sắn chắc. Minho sở hữu chiều cao vượt trội đến 1,84m. Bên cạnh đó, điểm khiến anh trở nên nổi bật và hút fan đó chính là gương mặt nam tính, góc cạnh. Với sắc vóc hoàn hảo, Minho thường được "chọn mặt gửi vàng" trên các trang bìa tạp chí hay nhãn hàng nổi tiếng. 

VOH-thanh-vien-shinee-anh13

Minho đảm nhận vai trò main rapper trong nhóm, song do kỹ năng còn yếu nên anh vẫn thường bị gắn mác là "bình hoa di động". Tuy nhiên, để không trở thành "người thừa" trong nhóm, anh vẫn luyện chăm chỉ luyện tập và tiến bộ qua từng ngày.

Minho là thành viên chăm chỉ đóng phim nhất SHINee, gia tài phim ảnh của anh khá đồ sộ và trong đó cả cả vai chính lẫn vai phụ. Một số phim có sự tham gia của Minho như: To the Beautiful You, Medical Top Team, Because It’s The First Time, Drinking Solo, Hwarang, Somehow 18, The Most Beautiful Goodbye.

Giống với anh cả Onew và Key, hiện tại Minho cũng đang trong quá trình phục vụ quân đội. Tuy nhiên, khác với nhiều thần tượng khác, khi nhập ngũ, Minho được nhận vào vào trung tâm huấn luyện của Thủy quân lục chiến. Điều đã này cho thấy Minho thực sự xuất sắc tới cỡ nào.

Taemin - "em út vàng" với những vũ đạo thần sầu

Taemin tên thật là Lee Tae Min, anh sinh ngày ngày 18 tháng 7 năm 1993 tại Seoul, Hàn Quốc. Taemin là em út trong nhóm, ra mắt chỉ mới 15 tuổi. Thuở mới debut, Taemin gây ấn tượng với vẻ ngoài non choẹt, đáng yêu cùng kiểu đầu nấm "ngố" đến mức khiến người nhìn phải bật cười. Từ đấy, anh có tên là "Lee Nấm" hay "Lee Đơn Bào". Theo thời gian, Taemin ngày càng trưởng thành và sở hữu nhiều nét đẹp nam tính, hoàn hảo. Ngoài vóc dáng cao ráo, body rắn rỏi, Taemin còn "hớp hồn" fan nữ bởi gương mặt không góc chết.

VOH-thanh-vien-shinee-anh15

VOH-thanh-vien-shinee-anh16

Taemin đảm nhận vị trí nhảy chính trong nhóm với những bước nhảy điêu luyện, thần thái đỉnh cao ai cũng phải trầm trồ. Không những nhảy giỏi, em út SHINee còn hát rất tốt. Vì thế, dù là thành viên nhỏ tuổi nhất nhóm nhưng Taemin lại là thành viên nổi tiếng nhất và sở hữu lượng fan hùng hậu nhất.

Vì là một chàng trai "đa-zi-năng" nên Taemin đã sớm được công ty cho ra mắt solo. Album solo đầu tay của anh tên ACE với MV Danger, tiếp đó là loạt sản phẩm giúp em út SHINee gặt hái nhiều thành công gồm: Press It, Sayonara Hitori, Flame of Love, Move...

VOH-thanh-vien-shinee-anh17

Sở hữu những bước nhảy thần sầu, em út ngây ngô của SHINee ngày nào giờ đã trở thành "thần tượng của thần tượng". Giọng ca Move từng tham gia vào nhiều chương trình phô diễn khả năng nhảy nhót như The Unit, Why Not The Dancer. Một điều đặc biệt là Taemin không tham gia đóng phim như các anh của mình. Anh chỉ tập trung vào sự nghiệp ca hát cùng nhóm và hoạt động solo ở trong nước cũng như mở rộng sang Nhật Bản.

Ngày 31/5/2021 tiếp bước các thành viên khác trong nhóm, TEAMIN tham gia nghĩa vụ quân sự và sẽ tạm dừng sự nghiệp trong 2 năm.

MV Advice của TEAMIN được tung ra vào 18/5/2021 trước khi nhập ngũ vào 31/5/2021

Jonghyun - Đã là thiên thần thì phải trở về với thiên giới

Jonghyun tên thật là Kim Jong Hyun, anh sinh ngày 8 tháng 4 năm 1990 tại Seoul, Hàn Quốc. Jonghyun sở hữu khả năng âm nhạc thiên bẩm và chất giọng luôn được các chuyên gia âm nhạc đánh giá cao. Anh còn có khả năng chơi nhiều nhạc cụ như guitar, bass, piano. 

VOH-thanh-vien-shinee-anh19
Mặc dù SHINee sở hữu rất nhiều giọng ca tốt nhưng người xuất sắc nhất vẫn là main vocal Jonghyun.

Jonghyun rất có tài năng sáng tác, anh đã có công rất lớn mang đến thành công cho SHINee khi sáng tác nhiều ca khúc cho nhóm như: Julliet,  Everybody, View... Ngoài ra, anh còn là người chắp bút nhiều ca khúc cho các nghệ sĩ khác như Breathe (Lee Hi), Playboy (EXO), Gloomy Clock (IU)... và một số ca khúc nhạc phim đình đám khác.

VOH-thanh-vien-shinee-anh20

Năm 2015, Jonghyun ra mắt solo với album đầu tay BASE và tất nhiên anh đã góp phần vào sự nghiệp solo của mình bằng những tác phẩm tự sáng tác. Đồng thời, với cách nói chuyện duyên dáng, dẫn dắt tự nhiên, Jonghyun từng đảm nhận vai trò DJ trong chương trình radio Jonghyuns Blue Night. Anh ấy cũng đã xuất bản một cuốn sách có tên Diphylleia.

VOH-thanh-vien-shinee-anh21

Là một mảnh ghép hoàn hảo của SHINee, một người anh em thân thiết của các thành viên, tưởng chừng như 5 chàng trai sẽ nắm tay nhau bước tiếp chặn đường sắp tới nhưng biến cố đã xảy đến. Vào ngày 18/12/2017, không riêng gì người hâm mộ SHINee, hầu như cả cộng đồng fan Kpop đều vô cùng sốc khi nhận tin Jonghyun đã tự tử.

Nguyên nhân khiến anh tìm đến cái chết để giải thoát cuộc đời mình là vì áp lực với công việc. Là một người cầu toàn, Jonghyun luôn mong muốn và tìm cách làm cho những sản phẩm của mình trở nên hoàn hảo, điều này đã khiến anh trăn trở và stress.

Đồng thời, phía sau showbiz tưởng chừng đầy ánh hào quang ấy là những góc khuất mà chỉ có nghệ sĩ mới hiểu được. Những lời chỉ trích, gièm pha của cư dân mạng đã để lại những tổn thương cho họ. Đối mặt với nhiều áp lực trong cuộc sống và công việc, Jonghyun đã chọn cách kết liễu đời mình trong sự tiếc nuối của mọi người. 

VOH-thanh-vien-shinee-anh22

Ra mắt với cái tên SHINee, 5 thành viên đã cùng nhau vượt qua rất nhiều khó khăn và cống hiến hết mình cho ngành công nghiệp âm nhạc để hoàn thành ước mơ ca hát của mình và để được công nhận. Nhưng khi đứng trên đỉnh cao danh vọng, biến cố đã xảy đến khiến cho 4 người còn lại phải nói lời chia tay mãi mãi với Jonghyun. Lời hứa 5 thành viên sẽ cùng nhau đứng trên sân khấu sẽ không còn nữa. 

Vào 23/8/2018, Shini - MV cuối cùng của Jonghyun được phát hành sau khi anh qua đời 

Từ sự đau thương, mất mát các thành viên SHINee đã đứng lên và tiếp tục nắm tay nhau bước trên con đường phía trước. Dù cho SHINee ở quá khứ hay hiện tại, dù 5 hay 4 người thì họ vẫn mãi là "thanh xuân" của các Shawols.