7 diễn viên đẹp nhất Hong Kong thập niên 90 khiến toàn châu Á phải ngã quỵ

Hãy cùng ngắm lại những bức ảnh dưới đây để thấy rằng, ở thời điểm chưa có photoshop hay các ứng dụng chụp ảnh, vẻ đẹp của những mỹ nhân đình đám xưa từng làm say lòng người thế nào.

Thời kim hoàng kim của điện ảnh Hong Kong những năm 90 của thế kỉ trước không chỉ sản sinh ra vô số những tác phẩm kinh điển mà còn là cái nôi của biết bao mỹ nhân "tài sắc vẹn toàn".

Ôn Bích Hà

VOH-On-Bich-Ha-1
Ôn Bích Hà, sinh ngày 30 tháng 7 năm 1966, là nữ diễn viên Hong Kong từng khiến báo chí hao tốn không biết bao nhiêu giấy mực để khen ngợi về nhan sắc mỹ miều của cô. (Nguồn: Tổng hợp)

Ôn Bích Hà vào nghề diễn năm 15 tuổi, cô đã được nhận vai chính khi mới ở tuổi 17. Vai diễn đầu tiên của Ôn Bích Hà là vai trong bộ phim điện ảnh Cô gái xinh đẹp của đạo diễn Lê Đại Vỹ.

VOH-On-Bich-Ha-2
Tuy nhiên, vai diễn nổi bật nhất là vai Phan Kim Liên trong "Mối hận Kim Bình" (phim truyền hình1994) chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Bình Mai. (Nguồn: Tổng hợp)

Đặc biệt, vai Khương Uyển Thục đóng cặp với Âu Dương Chấn Hoa trong Gia đình hạnh phúc cũng nhận được nhiều sự tung hô. Những tác phẩm thành công khác như: Bông hồng lửa, Đắc Kỷ-Trụ Vương,  Ảo ảnh thần châm, Biến động kinh hồn... liên tục đưa Ôn Bích Hà tiến xa trên con đường sự nghiệp.

VOH-On-Bich-Ha-3
Đôi mắt mơ màng và có đôi phần u buồn chính là nét đặc trưng nhất của "bông hồng lửa" một thời.
(Nguồn: Tổng hợp)

VOH-On-Bich-Ha-4

VOH-On-Bich-Ha-7
Đặc biệt, khuôn miệng chúm chím, bờ môi căng mọng hình trái tim cũng chính là nét quyến rũ tạo nên vẻ đẹp mang thương hiệu Ôn Bích Hà. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-On-Bich-Ha-5
Tại Liên hoan phim Quốc tế Macao năm 2011, khi tuổi đã bước qua giai đoạn "bên kia sườn dốc", Ôn Bích Hà tiếp tục nhận giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-On-Bich-Ha-6
Ở giai đoạn hiện tại, Ôn Bích Hà vẫn giữ được nguyên vẹn đường nét sắc sảo của mình mặc dù những nếp nhăn đã tố cáo tuổi tác của nữ diễn viên. (Nguồn: Tổng hợp)

Lưu Gia Linh

VOH-Luu-Gia-Linh-1
Lưu Gia Linh (sinh ngày 8 tháng 12 năm 1965) là nữ diễn viên điện ảnh nổi tiếng của Hong Kong giai đoạn đầu những năm 1990. (Nguồn: Tổng hợp)

Lưu Gia Linh là một trong những nữ diễn viên hàng đầu trên màn ảnh Hồng Kông thập niên 90. Cô từng đoạt nhiều giải thưởng trong đó có giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại LHP Nantes (Pháp), giải Ảnh hậu tại Giải thưởng điện ảnh Hong Kong, Giải thưởng Kim Tử Kinh Hong Kong, giải Kim Kê (Trung Quốc). 

VOH-Luu-Gia-Linh-2
Lưu Gia Linh ghi dấu bằng vẻ đẹp mộc mạc, thanh khiết của tuổi đôi mươi trong trẻo. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Luu-Gia-Linh-3
Nữ minh tinh còn được biết đến đến với vai trò là vợ của tài tử nổi tiếng Châu Á Lương Triều Vỹ. (Nguồn: Tổng hợp)

Mặc dù xinh đẹp và luôn giữ hình ảnh sạch trước công chúng, nhưng cuộc đời Lưu Gia Linh là những tháng ngày liên tiếp phải đối mặt với sóng gió và sự rình rập đe dọa của những thế lực xấu xa. Sau khi trải qua bao thăng trầm, cay đắng, cuối cùng Lưu Gia Linh cũng tìm được hạnh phúc đích thực của đời mình bên người bạn đời đáng tin tưởng Lương Triều Vỹ. Câu chuyện tình của hai đại minh tinh đã trở thành "thiên tình sử" khiến nhiều thế hệ phải ngưỡng mộ mãi đến tận bây giờ.

Lưu Gia Linh rơi nước mắt, trải lòng về scandal bị bắt cóc, xâm hại từ 30 năm trước: Mới đây, bà xã của Lương Triều Vỹ đã xuất hiện trên một chương trình truyền hình trải lòng về sự việc khiến cuộc đời bà rơi vào bế tắc vào khoảng 30 năm trước.

Năm 2013, Lưu Gia Linh từng đứng đầu bảng danh sách Nữ doanh nhân giàu có nhất Cbiz do truyền thông Trung Quốc bình chọn, với khối tài sản khi đó là 650 triệu HKD (1,9 nghìn tỉ đồng).

VOH-Luu-Gia-Linh-4
Hiện Lưu Gia Linh được xem là bà hoàng bất động sản của Cbiz cùng khối tài sản hơn 800 triệu HKD (2,3 nghìn tỉ đồng). (Nguồn: Tổng hợp)

Châu Hải My

Sở hữu nét đẹp khả ái và dịu dàng, Châu Hải My tham gia cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1985. Tuy không đoạt giải nhưng vẻ đẹp của cô được các đạo diễn chú ý. Sau đó, trở thành một trong "Tứ hải tung hoành" của TVB vào những năm 1990.

VOH-Chau-Hai-My-1
Châu Hải My (tên tiếng Anh: Kathy Chow) sinh ngày 6 tháng 12 năm 1966. Nổi tiếng qua vai diễn Chu Chỉ Nhược trong phim Ỷ Thiên Đồ Long Ký. (Nguồn: Tổng hợp)

Năm 1985, Châu Hải My đã khởi đầu nghề diễn với vai phụ Dương Cửu Muội trong phim Dương Gia Tướng của TVB. Năm 1986, cô bắt đầu được giao các vai trong phim Kim Bái Phong Vân, Định mệnh, Triệu phú lưu manh, Võ lâm truyền kỳ... Bước sang thập niên 90, Châu Hải My tiếp tục làm mưa làm gió trên màn ảnh với nhiều bộ phim kinh điển, trong đó nổi tiếng với vai Thẩm Văn Ý trong Kim sinh vô hối.... và đặc biệt là vai diễn ấn tượng A Thể trong bộ phim Mối tình nồng thắm - năm 1995.

VOH-Chau-Hai-My-2

Năm 1996, Châu Hải My rời Hãng Truyền hình TVB bắt đầu cuộc đời làm nghệ thuật của một diễn viên tự do. Cô sang Nhật và được khán giả ở đây yêu thích. Năm 1997, Châu trở lại Hong Kong, cô nhận lời mời của TVB xuất hiện trong hai phim: Đại náo Quảng Xương Long và Bí mật của trái tim.

Sau đó, Hãng Truyền hình ATV đã đề nghị cô xuất hiện cùng Đào Đại Vũ trong phim Tung hoành tứ hải. Đây là bộ phim đỉnh cao của hãng ATV, đã đánh bại các phim TVB phát sóng cùng thời gian.

VOH-Chau-Hai-My-3

Châu Hải My từng suýt kết hôn với tài tử Lữ Lương Vỹ năm 1988. Tuy nhiên, đôi uyên ương đã chia tay vì gặp nhiều mâu thuẫn khi chung sống. Sau đó Châu Hải My tạm nói lời chia tay với làng giải trí và Bắc Kinh sống để chữa bệnh dị ứng da, từ đó cô rất ít tham gia các hoạt động trong làng giải trí. Thi thoảng, cô chỉ xuất hiện trong một số chương trình xã hội.

VOH-Chau-Hai-My-4

Hiện tại, Châu Hải My khẳng định không có ý định kết hôn, sinh con mà chỉ muốn chung sống vui vẻ bên người tình trẻ tuổi của mình. Cô cho biết, bạn trai từng cầu hôn 10 lần song cô luôn khéo léo từ chối.

VOH-Chau-Hai-My-5
Đến nay, tuy mỗi lần xuất hiện của cô không còn rầm rộ như xưa nhưng sức quyến rũ của một nhan sắc còn mãi với thời gian cũng như tài năng diễn xuất đang đạt đến độ chín của nghề nghiệp. (Nguồn: Tổng hợp)

Khưu Thục Trinh

VOH-Khuu-Thuc-Trinh-1
Thường gọi là Khâu Thục Trinh (Yau Suk-zing), sinh ngày 16 tháng 5 năm 1968. Nữ diễn viên gia nhập ngành công nghiệp điện ảnh sau khi tham dự cuộc thi Hoa hậu Hong Kong năm 1987, hiện nay đã giải nghệ. (Nguồn: Tổng hợp)

Là một trong những nữ diễn viên hàng đầu của cuối thập niên 1980 và đầu thập niên 1990, bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Lâm Thanh Hà và Trương Mẫn. Khưu Thục Trinh từng nhận các đề cử giải thưởng Điện ảnh như: nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Lee Rock (1992), nữ diễn viên chính xuất sắc nhất cho Naked Killer (1993), I'm Your Birthday Cake (1996) và Hold You Tight (1999).

VOH-Khuu-Thuc-Trinh-2
Mỹ nhân họ Khưu cũng từng đóng trong một loạt phim cấp ba dù cô chưa từng khỏa thân trong bất cứ phim nào. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Khuu-Thuc-Trinh-3
Bộ phim nổi tiếng nhất của Khưu Thục Trinh chính là Naked Killer (1992). Trong thời kì đỉnh cao sự nghiệp, cô từng đóng cặp với nhiều siêu sao như Lý Liên Kiệt, Lưu Đức Hoa, Châu Tinh Trì, Trịnh Y Kiện và Thành Long.
(Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Khuu-Thuc-Trinh-4
Hiện tại, Khưu Thục Trinh đã giải nghệ và không còn tham gia các hoạt động trong giới showbiz nhưng những hình ảnh xinh đẹp của cô thời son trẻ vẫn thường xuyên được báo giới lục lại và ca tụng hết lời. (Nguồn: Tổng hợp)

Lý Gia Hân

Được mệnh danh là hoa hậu đẹp nhất Hong Kong từ trước đến nay, Lý Gia Hân còn khiến người ta phải trầm trồ, ngưỡng mộ vì nhan sắc vượt thời gian của mình. Thậm chí, đệ nhất mỹ nhân TVB - Lê Tư còn phải lùi bước gọi cô là "Đại mỹ nhân".

VOH-Ly-Gia-Han-1
Tên khai sinh của nữ diễn viên Lý Gia Hân là Michele Monique Reis. Cô sinh ngày 20 tháng 6 năm 1970, mang trong người hai dòng máu Bồ Đào Nha và Trung Quốc, là nữ diễn viên, người mẫu, Hoa hậu Hong Kong và Hoa hậu Quốc tế Trung Quốc năm 1988. (Nguồn: Tổng hợp)

Thiến nữ u hồn 2 (1990) là bộ phim khởi nghiệp khá thành công của Gia Hân, tuy nhiên vai Nhạc Linh San trong Tiếu ngạo giang hồ: Đông Phương Bất Bại (1991) mới là vai diễn đưa cái tên Lý Gia Hân vươn tầm đỉnh cao sự nghiệp. Lý Gia Hân còn được đạo diễn Vương Gia Vệ chọn vào vai chính trong Đọa lạc thiên sứ (1995).

Những mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Hong Kong thập niên 90 khiến toàn châu Á phải ngã quỵ 22

VOH-Ly-Gia-Han-2
Lý Gia Hân tốt nghiệp trường trung học Maryknoll Convent School, Hong Kong với thành tích xuất sắc 2 điểm A (môn Kinh thánh và Tiếng Anh) và 7 điểm B trong kỳ thi tốt nghiệp. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Ly-Gia-Han-3
Lý Gia Hân một thời được khán giả nhiệt tình gán ghép với đồng nghiệp Lê Minh vì sự ăn ý và đẹp đôi của hai người trên màn ảnh. (Nguồn: Tổng hợp)

Trước đây, Lý Gia Hân có mối tình kéo dài hơn 10 năm với tỷ phú Lưu Loan Hùng và có tin đồn là nguyên nhân khiến ông này ly dị với người vợ trước. Năm năm sau khi chia tay Lưu Loan Hùng, cô gặp gỡ tỷ phú Hứa Tấn Hanh. Cặp đôi đã tổ chức đám cưới vào ngày 23 tháng 11 năm 2008 sau hai năm hẹn hò.

VOH-Ly-Gia-Han-4
Hiện tại, hoa hậu đẹp nhất Hong Kong vẫn chung sống hạnh phúc cùng chồng và con trai khi tuổi đã xế chiều. (Nguồn: Tổng hợp)

Chu Ân

Tên chuẩn của cô thực ra là Chu Nhân nhưng báo chí Việt Nam hay gọi là Chu Ân. Cô sinh ngày 25 tháng 10 năm 1971, là nữ ca sĩ, diễn viên người Hồng Kông được biết tới qua các vai diễn trong phim của Châu Tinh Trì như Trường học Uy Long 2Tân Tây du ký.

Bên cạnh các vai diễn điện ảnh, Chu Ân còn có một vai diễn đáng chú ý trên truyền hình, đó là vai Hoàng Dung trong chuyển thể truyền hình năm 1994 của Anh hùng xạ điêu, tiểu thuyết võ hiệp nổi tiếng của nhà văn Kim Dung. 

VOH-Chu-An-1
Từ năm 1990 đến năm 1992, Chu Ân theo học diễn xuất tại Học viện Nghệ thuật Diễn xuất Hồng Kông đồng thời đảm nhận vai trò người dẫn chương trình cho đài TVB. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Chu-An-2
Chu Ân xinh đẹp, tài năng, vụt sáng nhanh chóng nhờ gương mặt sáng màn ảnh và lối diễn xuất tự nhiên.
(Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Chu-An-3
Tuy nhiên, kể từ giữa thập niên 1990, Chu Ân không còn nhiều vai diễn nổi bật, cô còn thử sức trong vai trò ca sĩ. Tuy nhiên sự nghiệp ca hát của cô cũng không gây được tiếng vang ở Hong Kong. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Chu-An-4
Chu Ân sở hữu một khuôn mặt thanh tú, đường nét hài hòa cùng đôi mắt luôn hấp háy tinh nghịch. Nhan sắc của cô từng làm say lòng biết bao thế hệ người hâm mộ. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Chu-An-5
Dù thời gian có trôi nhanh đến đâu hay danh tiếng không còn vang xa như xưa thì nhan sắc của Chu Ân vẫn xứng danh là tường thành khó có thể đánh đổ. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Chu-An-6
"Gừng càng già càng cay", phụ nữ càng lớn tuổi càng sắc sảo, mặn mà. Chu Ân là ví dụ điển hình cho nguyên tắc này. (Nguồn: Tổng hợp)

Lê Tư

Lê Tư sinh năm 1971 ở Hong Kong trong gia đình thế gia điện ảnh, cô là cháu gái của Lê Dân Vĩ người được mệnh danh là cha đẻ của nền điện ảnh HongKong, bà nội là ngôi sao điện ảnh đời đầu tiên Lâm Sở Sở. 

VOH-Le-Tu-1
Lê Tư khi còn trẻ đã toát lên vẻ đẹp xuất chúng nên báo chí ưu ái gọi cô là "Ái Mỹ Thần". (Nguồn: Tổng hợp)

Tuy nhiên, tuổi thơ của cô rất cơ cực vì cha cô bị bệnh viên màng não khiến thính giác bị ảnh hưởng. Trong việc tranh giành tài sản bên nhà nội, cha cô cũng không tham gia, điều đó càng khiến gia đình cô thêm phần khốn khó. Mọi gánh nặng đều đổ lên đôi vai của mẹ cô khi đó phải làm tài xế chạy xe tải. 

Sau này, Lê Tư đi dưới sự dẫn dắt của cô ruột Lê Huyên bắt đầu tham gia diễn xuất từ năm 14 tuổi để giúp gia đình và lo cho em trai nhỏ hơn cô 4 tuổi được ăn học, cũng từ đó đã bắt đầu nghiệp kéo dài gần 23 năm.

VOH-Le-Tu-2

Những mỹ nhân đẹp nhất màn ảnh Hong Kong thập niên 90 khiến toàn châu Á phải ngã quỵ 34
Lê Tư đoạt giải Nữ Diễn viên được yêu thích nhất tại Lễ trao giải TVB 2004 cho vai diễn trong phim "Thâm Cung Nội Chiến". (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Le-Tu-3
Tuy nhiên, vai diễn khiến khán giả nhớ mãi không quên của Lê Tư chính là vai Triệu Mẫn Quận Chúa thường hay đối đầu với Chu Chỉ Nhược - Xa Thi Mạn trong "Ỷ Thiên Đồ Long Ký" năm 1998. (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Le-Tu-5
Cuộc đời của mỹ nhân họ Lê gắn liền với 2 người đàn ông tàn tật, một là em trai cô, một là người chồng đã cùng cô gắn bó bên nhau trong suốt mười mấy năm vừa qua. (Nguồn: Tổng hợp)

Năm 2007, em trai cô bị tai nạn giao thông nghiêm trọng, dẫn đến bại liệt, từ đó cuộc đời Lê Tư lại tiếp tục đối diện với những biến cố. Đến năm 2008, vào thời điểm phát sóng bộ phim Lấy Chồng Giàu Sang, cô tuyên bố mình sẽ rút lui khỏi làng giải trí để thay em trai quản lí thẩm mỹ viện Cosmax do một tay anh gầy dựng.

VOH-Le-Tu-5
Tháng 2 năm 2009, cô kết hôn cùng tỷ phú Mã Đình Cường, hiện tại cả hai đang có với nhau ba cô con gái ( một cặp song sinh, sinh ngày 24/7/2010 và một cô con gái sinh ngày 3/10/2013). (Nguồn: Tổng hợp)

VOH-Le-Tu-6
Mặc dù bản thân luôn khiêm tốn, cho rằng Lý Gia Hân mới là "đại mỹ nhân" nhưng nhan sắc của Lê Tư mới được cho là dễ nhớ nhưng khó quên của màn ảnh Hong Kong trong suốt nhiều thập niên vừa qua. (Nguồn: Tổng hợp)