Thứ 6 ngày 13 và top phim kinh dị thử thách độ can đảm của bạn

(VOH) - Chỉ cần dựa vào quan niệm của mọi người, các nhà làm phim đã cho ra đời vô số các tác phẩm kinh dị về thứ 6 ngày 13.

"Thứ 6 ngày 13" luôn được mặc định là một ngày xui xẻo, đen tối. Thậm chí nó còn gắn liền với những thảm họa và để lại ám ảnh cho nhiều người. Dựa trên quan niệm này cùng với nỗi sợ hãi của mọi người, các nhà làm phim đã cho ra đời những tác phẩm kinh dị, rùng rợn mang chủ đề thứ 6 ngày 13.

Nếu là một fan của phim kinh dị nhất định bạn không thể bỏ qua những siêu phẩm rùng rợn dưới đây. Đặc biệt, cảm giác sợ hãi sẽ tăng thâm gấp đôi nếu bạn xem chúng vào thứ 6 ngày 13.

The Shining

The Shining chứa đựng nhiều tình tiết máu me khiến khán giả khiếp sợ và ám ảnh. Phim kể về nhân vật Jack Torrance - một nhà văn kém nổi nhận công việc trông coi và chăm sóc khách sạn trong mùa đông để kiếm thêm thu nhập. Bi kịch ập đến khi gia đình Jack bị cô lập trong khách sạn sau cơn bão tuyết. 

VOH-phim-kinh-di-1

Cậu bé Danny - con trai Jack đã vô tình phát hiện ra khách sạn này đã bị ma ám. Những hồn ma dần khống chế và khiến Jack trở nên điên loạn. Một trong những hồn ma đó chính là ngài Grady, người trông coi khách sạn cũ, kẻ đã giết vợ và hai đứa con gái của hắn. Trong lúc điên lọan, Jack đã ra tay giết chết nhiều người. Những "cú phang" chí mạng bằng búa rìu sắc lẻm của Jack về vợ và con của mình chắc chắn sẽ khiến bạn phải giật thót tim.

Friday the 13th series (Thứ 6 ngày 13)

Thứ 6 ngày 13 là một series kinh dị ăn khách được ra mắt 5 phần qua các năm. Phim kể về những vụ án mạng liên hoàn đầy ghê rợn qua từng phần tiếp nối.

Friday the 13th – Part 1 (1980)

VOH-phim-kinh-di-2

Sau bao năm, phần đầu của series kinh dị đình đám này vẫn được bình chọn là phần hay nhất của phim. Chuyện phim xoay quanh một nhóm bạn trẻ đến đến hồ Crystal ở New Jersey để vui chơi và cắm trại. Tại đây, từng người trong số họ sẽ bị truy giết một cách kinh hoàng bởi người đàn bà bí ẩn Pamela Voorhees. Tiếng gào thét thất thanh, nước mắt cùng nỗi đau đớn tột cùng đã biến hồ Crystal trở nên u tối và rùng rợn.

Friday the 13th – Part 2 (1981)

VOH-phim-kinh-di-3

Tiếp nối câu chuyện ở phần một là một chuỗi bi kịch kéo theo. Vẫn lấy bối cảnh tại khu vực hồ Crystal, nơi nhóm bạn trẻ đã bị sát hại dã man, nhưng lần này kẻ phản diện là Jason Voorhees. Hắn chính là con trai của người đàn bà gian ác Pamela Voorhees - kẻ đã giết nhóm bạn trẻ 5 năm về trước. Người mà Jason hướng đến là những nhân viên tư vấn trong khu vực cắm trại. Hắn còn được mệnh là kẻ giết người không cảm xúc và tiếp tục gây ra những án mạng liên hoàn.

Friday the 13th – Part 3 (1982)

VOH-phim-kinh-di-4

Trong phần này, đối thủ của kẻ giết người máu lạnh Jason xuất hiện. Đó chính là những kẻ lái mô tô cừ khôi. Những vụ thảm sát mới, thanh toán, khai trừ lẫn nhau mang đến những giây phút kịch tính đến nghẹt thở. Đặc biệt, trong phần này còn kể lại cuộc đời của tên sát nhân Jason cùng những phân cảnh tàn bạo, chết chóc đẫm máu.

Friday the 13th – Part 4: The final chapter (1984)

VOH-phim-kinh-di-5

Dù 3 phần trước chứa đựng nhiều tình tiết kinh dị, nhưng đến phần 4 này mới thực sự khi khiến bạn "kinh hồn bạt vía". Tưởng chừng tên giết người bệnh hoạn Jason đã chết sau vụ thảm sát ở bờ hồ, nhưng không, hắn ta đã hồi sinh tại nhà xác. Trở lại mạnh mẽ và điên cuồng hơn xưa, Jason đích thực là một con quỷ đội lốt người. Với dung mạo mới, hắn trở nên khát máu và dã man hơn.

Friday the 13th Part 6: Jason Lives (1986)

VOH-phim-kinh-di-6

Lần này, Jason đã chết và được chôn cất gọn gàng. Tuy nhiên, chuyện giết chết hắn khi còn là một cậu nhóc khiến cho Tommy Jarvis (người đã giết Jason) trăn trở và bị ám ảnh. Trong một phút suy nghĩ bồng bột, Tommy cùng những người bạn đã đào bới và phá hoại thi thể của Jason. Nhưng họ không biết rằng việc nhặt được thanh sắt nhặt rồi đâm vào trong nghĩa trang đã khiến kẻ sát nhân hồi sinh một lần nữa. Và rồi cuộc chiến đẫm máu vẫn chưa dừng lại ở đó.

The Silence of the Lambs (Sự Im Lặng Của Bầy Cừu)

Những âm mưu tàn sát được ẩn giấu, những câu thoại đầy ẩn ý hay ánh mắt sắt lạnh đã khiến cho Sự Im Lặng Của Bầy Cừu trở nên hấp dẫn và gợi sự tò mò. Trong phim, Clarice Starling - nữ học viên của trường huấn luyện đặc vụ FBI phải đến gặp gỡ và phỏng vấn kẻ ăn thịt người Hannibal Lecter, hắn có khả năng tâm lý đặc biệt. Mục đích của cô là lấy thông tin về kẻ giết người hàng loạt có biệt danh là "Buffalo Bill", người đã bắt cóc con của Nghị sĩ.

Clarice mang trên mình một nỗi sợ hãi kinh hoàng chính là nghe được tiếng kêu và cái chết của những chú cừu non, cùng với đó là chuyến bỏ trốn khỏi gia đình chú dì vẫn luôn khiến cô ám ảnh. Cô quyết tâm xóa đi nỗi ám ảnh tuổi thơ và tiếng kêu thảm khốc của bầy cừu luôn văng vẳng bên tai. Bằng sự quyết tâm, trí thông minh và những trải nghiệm của mình, Clarice đã bắt được kẻ sát nhân chuyên làm y phục phụ nữ bằng da người Buffalo Bill và giải cứu con của Nghị sĩ.

Về Hannibal Lecter, bằng trí óc hơn người cùng với thủ đoạn tàn bạo, hắn đã giết chết hai viên cảnh sát xấu số. Một người bị mổ bụng treo lên, một người bị lột da mặt để hắn đắp lên mặt giả làm chính viên cảnh sát bị thương đó. Hannibal Lecter trốn thoát khỏi nơi giam cầm và đe dọa đến sự an nguy cho xã hội. Phim kết thúc bằng cuộc gọi của Hannibal Lecter cho Clarice Starling để hỏi trong giấc mơ cô còn có nghe thấy tiếng kêu của cừu nữa hay không?

The Omen (Đứa Con Của Quỷ Satan)

Đứa Con Của Quỷ Satan có hai phần, được ra mắt vào năm 1976 và 2006, song cả hai đều mang đến những giây phút lạnh gáy với những tình tiết tưởng chừng như hết sức trẻ con. Damien, một cậu con nuôi chứa nhiều uẩn khúc trong quá khứ. Cậu là đứa trẻ thế thân cho con ruột của vợ chồng đại sứ Mỹ Robert Thorn. Con của họ đã chết ngay từ khi cất tiếng khóc chào đời. 

VOH-phim-kinh-di-8

Vì không muốn vợ đau lòng nên Robert đã nhận một đứa trẻ khác từ vị linh mục và đặt tên là Damien. Cậu bé chào đời cùng lúc với con ruột của ông nhưng lại bị gia đình bỏ rơi. Vợ Robert không biết điều này và ông luôn giấu kín sự thật. Tuy nhiên, Robert không biết điều kinh khủng đang ẩn chứa trong thân xác của cậu bé này.

Kỳ Nghỉ Tai Ương

Theo dòng sự kiện thứ 6 ngày 13, Thái Lan cũng cho ra mắt tác phẩm kinh dị Kỳ Nghỉ Tai Ương. Hai nhân vật chính là chàng trai Thongsook và cô gái trẻ tên Nam. Thongsook có tình cảm với Nam từ lúc nhỏ nhưng anh luôn bị nhóm bạn của cô trêu chọc và bắt nạt.

VOH-phim-kinh-di-9

Trong một kì nghỉ tại hòn đảo gắn liền với truyền thuyết "Ma đói", nhóm bạn này đã lừa Thongsook và nhốt anh vào ngôi miếu bỏ hoang. Trùng hợp ngày hôm ấy lại là thứ 6 ngày 13. Từ đây, nhóm bạn trẻ phải đối mặt với những tai ương kinh hoàng và chết chóc.

Thật khó giải thích về những sự kiện xảy ra vào thứ 6 ngày 13, nhưng khi nhắc đến ngày này mọi người thường cảm thấy sợ hãi và u tối. Lợi dụng nỗi sợ của con người, các nhà làm phim đã tạo ra những bộ phim kinh dị mang đề tài thứ 6 ngày 13. Dù khá kinh dị và gây ám ảnh nhưng chúng vẫn luôn kích thích sự tò mò của người xem. Chần chờ gì mà không rủ rê người ấy hay bạn bè cày lại những bộ phim đặc biệt dành cho thứ 6 ngày 13 này.

Phim chiếu rạp tháng 9/2019: cuộc hội ngộ 'kinh dị' của IT 2 và Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát: (VOH) - IT 2, Hung Thần Đại Dương: Thảm Sát... là những tác phẩm kinh dị được mong chờ nhất màn ảnh rộng tháng 9.
IT Chapter Two chưa hết hot, loạt phim mới của 'ông trùm kinh dị' Stephen King đã được 'nhá hàng': (VOH) - Trong khi IT Chapter Two đang 'làm mưa làm gió' tại phòng vé thì thông tin về phim mới từ tiểu thuyết của Stephen King lại khiến giới mộ điệu 'đứng ngồi không yên'.