Thu Minh: “Điều tôi làm tốt nhất trong đời là ca hát và giảng dạy!”

(VOH) - Với kinh nghiệm cùng chuyên môn vững vàng, “chị đại” Thu Minh đang là một HLV nhận được sự quan tâm đông đảo từ khán giả tại The Voice năm nay.

Rất khó tính với học trò

Team Thu Minh tại mùa 4 của Giọng hát Việt bao gồm Ali Hoàng Dương, Mỹ Linh, Anh Đức, Tùng Anh và Đào Tín. Tiêu chí chọn lựa thí sinh của giọng ca “Đường cong” mùa này là tìm những nhân tố có sự đặc biệt trong giọng hát, chứ không phải là thí sinh có giọng khủng.

Giải thích cho việc này, nữ HLV thẳng thắn: “Thu Minh không tìm bạn nào có màu sắc giống những học trò đã từng huấn luyện. Minh muốn tìm nhân tố mới, những người có tố chất, sự đặc biệt trong giọng hát mà mình có thể khai phá, tạo sự hứng thú mới cho mình”. 

Quan điểm của nữ ca sĩ là để tồn tại trên thị trường âm nhạc phải luôn luôn cập nhật, hợp thời, hợp xu hướng. Đối với Thu Minh thì xu hướng giọng khủng là nền tảng tốt nhưng cần phải có tư duy kiến thức tốt, biết vận dụng nó một cách đúng đắn và thể hiện được cái tôi của mình.

Trong quá trình giảng dạy “chị đại” được nhận xét là khó tính, "dữ dằn".

Thu Minh: “Điều tôi làm tốt nhất trong đời là ca hát và giảng dạy!” 1

“Thú thật là Thu Minh cũng "có đánh, có đá". Minh lên sân khấu và khi Minh dạy rất tập trung nên đòi hỏi học trò cũng phải tập trung”, Thu Minh bộc bạch.

Từ trước đến nay, Thu Minh luôn được nhắc tới là giọng ca đầy nội lực, cô cũng khắng định khi lên sân khấu hát đều dồn 100% tâm trí, cảm xúc vào trong phần thế hiện. Năng lượng lúc này rất tràn trề và cần phải thoát ra.

Cô còn nói vui: “Nếu năng lượng không thoát ra, sẽ làm nổ bản thân luôn. Chính vì vậy khi học trò nghe Minh giảng dạy, không theo kịp sẽ thành nỗi sợ hãi, ám ảnh”.

“Nhiều lúc Minh cũng có suy nghĩ, các thí sinh này ra khỏi Giọng hát Việt rồi thành những chú chim có thể bay được, thì các bạn có suy nghĩ lại và hận mình vì mình dữ dằn và ác hay không. Nhưng thôi mình cứ nghĩ là mình làm trọn vẹn lương tâm của mình”, Thu Minh nói.

Tập trung hết sức để học trò tỏa sáng

Ít người biết rằng Thu Minh theo học múa tại Trường múa TPHCM và chưa qua bất cứ trường lớp đào tạo thanh nhạc bài bản nào nhưng nữ HLV tự nhận: “Minh có năng lực đặc biệt là dùng giọng hát để thể hiện cảm xúc, nghe cảm nhận được vị trí âm thanh, kĩ thuật và có thể tự trau dồi cho mình”.

Điều này ảnh hưởng không ít đến lối giảng dạy của cô: “Thu Minh có thể nói với các em một cách rất đời và rất bình thường. Mình tự luyện cho mình rồi nên mình hiểu”.

Thu Minh: “Điều tôi làm tốt nhất trong đời là ca hát và giảng dạy!” 2

Nhận xét về dàn học trò của mình mùa thứ 4 này, giọng ca “Bay” chia sẻ: “Minh thấy ở các em có nội lực, có tài năng như viên ngọc thô mà chưa có người rèn dũa đúng cách”.

Đó cũng là lí do mà ca sĩ Thu Minh đã dùng hết tâm trí, toàn tâm toàn lực hướng dẫn các học trò.

“Đối với Minh điều mình làm tốt nhất trong đời này là ca hát và giảng dạy, bởi mình yêu nghề, còn thời gian nào trên sân khấu thì mình cứ hết mình”, cô khẳng định.

“Thật sự vị trí quán quân chỉ là một chiếc vé bước vào cuộc chơi một cách công khai và được nhiều người biết đến. Không nhất thiết các em đều phải là quán quân nhưng quan trọng trong cuộc thi các em đã học được gì, mở mang kiến thức như thế nào và khi bước ra khỏi cuộc thi các em có đường hướng để mình đi”.

Thu Minh: “Điều tôi làm tốt nhất trong đời là ca hát và giảng dạy!” 3

“Minh muốn các em đứng trên đôi chân của mình. Trước hết là phải hát tốt, chọn cho mình một vùng riêng, một tư duy, cái tôi sắc bén để không hòa lẫn trong đám đông thị trường.

'Hữu xạ tự nhiên hương' đó là điều chắc chắn cho thành công của mình”, Thu Minh nhắn nhủ các học trò The Voice 2017.

>>>>> Xem tiếp: Chương trình Nốt nhạc thứ 7 giao lưu cùng ca sỹ Thu Minh