“Thưa mẹ con đi” - tác phẩm mới về đề tài đồng tính nhưng vô cùng giản dị và bình yên

(VOH) - Phim điện ảnh đầu tay của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh mang đến một câu chuyện về tình yêu đồng tính nhưng không “phô trương” mà thay vào đó là sự lãng mạn, mang âm hưởng của tình yêu gia đình.

Đoạn Teaser của phim hé lộ tình yêu giữa Văn (Lãnh Thanh) – kỹ sư phần mềm trẻ và cậu Việt kiều Ian (Võ Điền Gia Huy), hai chàng trai trẻ yêu nhau ở nước ngoài nay cùng về Việt Nam thăm gia đình Văn. Nơi một gia đình nhiều thế hệ cùng chung sống, gắn bó; nơi đó Văn có người mẹ tần tảo hết mực chăm lo cho con, nơi mà việc lấy vợ sinh con là truyền thống của gia đình. Liệu cả hai sẽ phải đối diện và chọn lựa ra sao?

Teaser phim "Thưa mẹ con đi"

Các tình tiết trong phim “Thưa mẹ con đi” không quá gai góc mà mang âm hưởng nhẹ nhàng, dễ thương từ câu chuyện tình yêu đồng tính giữa hai nhân vật chính, cùng với những cử chỉ âu yếm nhẹ nhàng, len lén sự rụt rè sau những ánh mắt dành cho nhau là sự chân thành từ hai trái tim của đôi trẻ.

Một tình yêu nhẹ nhàng, bình yên đến lạ của cặp đôi trong "Thưa mẹ con đi"

Đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh cho biết đây là bộ phim về tình cảm gia đình đầu tiên của anh. Anh muốn kể một câu chuyện chân thật, thật như cuộc sống bên ngoài, đánh sâu vào tâm lý nhân vật và chú trọng vào tình yêu gia đình.

"Một gia đình hạnh phúc không cần phải là gia đình có các đứa con hoàn hảo, yên bề gia thất mà đơn giản chỉ là bên trong mỗi người cảm thấy yên bình, yêu thương và thấu hiểu nhau", đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ.

Là một bộ phim về tình yêu, rõ rồi. Nhưng lớn hơn cả tình yêu đó là gia đình và tình cảm gia đình

Nói thêm về đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh, tuy là đạo diễn khá mới trong làn điện ảnh Việt Nam, song anh đã có nhiều tác phẩm ấn tượng, trong đó phim The Scent of Fish Sauce (Nước nắm, 25 phút) là một trong hai tác phẩm đại diện Việt Nam có mặt tại Liên hoan phim quốc tế Bucheon, tiếp đến là BFI London và Palm Springs. Chúng ta có thể kỳ vọng tác phẩm mới này của anh sẽ thổi một làn gió mới cho nền điện ảnh nước nhà.  

Phim dự kiến khởi chiếu ngày 16/8 trên toàn quốc

Anh cho biết: “Thông điệp của bộ phim không có gì quá cao siêu, chỉ là ai cũng có những ước mơ hoài bão cho bản thân và họ hi vọng rằng mọi thứ sẽ diễn ra như ý mình. Nhưng cuộc sống không dễ dàng như vậy nhất là khi còn có sự kỳ vọng từ gia đình. Và đó là lúc chúng ta sẽ bắt đầu đưa ra sự chọn lựa…?

Bộ phim còn có sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi như: Hồng Ánh, Hồng Đào, Kiều Trinh, NSƯT Lê Thiện...

Thưa mẹ con đi dự kiến ra rạp từ ngày 16/8.

Sao Việt hôm nay 26/6: Lilly Luta: 'Tôi không thân với Lương Bằng Quang', H'Hen Niê 'troll' Đen Vâu - Bị nghi là kẻ thứ ba khiến Lương Bằng Quang và Ngân 98 chia tay, Lilly Luta đã lên tiếng giãi bày.
H'Hen Niê xây nhà 600 triệu đồng cho bố mẹ, fan tâm đắc nhất điều này - Dù đã thành công và kiếm được thu nhập cao nhưng H'Hen Niê vẫn giữ được nếp sống giản dị khiến nhiều người