Thùy Dương lần đầu hé lộ mối quan hệ với bạn trai hiện tại sau gần 5 năm làm mẹ đơn thân

(VOH) - Thùy Dương được biết tới là một nữ diễn viên được chọn mặt gửi vàng cho rất nhiều vai phụ của màn ảnh phim Việt những năm gần đây.

Ngoài làm diễn viên, Thùy Dương còn lấn sang làm biên kịch, diễn viên lồng tiếng và đạo diễn. Nhìn Thùy Dương lúc nào cũng trẻ trung và hoạt bát, không ít người lầm nghĩ cuộc sống của cô ấy hẳn là cũng êm ái lắm. Nhưng thật ra không phải vậy...

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-1

Nỗi ám ảnh hôn nhân

Thùy Dương tâm sự, từ nhỏ đã không thể tiếp nhận yêu thương từ ai vì ba mẹ không hạnh phúc. Trong mắt chị thời đó, chị chỉ thấy hôn nhân là một sự giả dối của xã hội dành cho phụ nữ, trong mối quan hệ vợ chồng phụ nữ luôn thiệt thòi. Nếu không là chịu đựng sự bạo hành, ngoại tình của chồng thì cũng phải là người cam chịu và một mình hi sinh để bảo vệ gia đình. Chị luôn tự hỏi, vì sao phụ nữ phải thiệt thòi như vậy?

Có lẽ vì gia đình không hạnh phúc, nên Thùy Dương đã "buồn" từ khi còn trong bụng mẹ, vì vậy khi sinh ra, cô gái ấy trở thành một người rất nhạy cảm, luôn vì sợ bị tổn thương mà co mình lại.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-2
Nhìn vào cuộc sống hôn nhân đổ nát của ba mẹ, Thùy Dương nảy sinh tâm lí “xem thường” hôn nhân.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn hỏi, vì sao chán ghét hôn nhân như vậy mà chị vẫn kết hôn, thậm chí là kết hôn sớm? Thùy Dương lí giải rằng: “Thời đó, tôi kết hôn là vì tò mò và vẫn có một niềm hi vọng từ người mình yêu. Người chồng đầu tiên mang đến cho tôi cảm giác "anh ấy là ngoại lệ”.

Tuy nhiên, có lẽ vì suy nghĩ đó mà vô tình, Thùy Dương đã hình tượng hóa và cầu toàn về người chồng này, rồi coi anh ấy như “thiên thần”. Cũng chính vì vậy mà khi anh ấy chỉ “mẻ” một chút thôi chị đã không thể nào chấp nhận được.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-3
Thời điểm đó chị vô cùng sụp đổ, vì hình ảnh đẹp đẽ của anh ấy trong lòng chị đã bền vững tồn tại bao nhiêu năm nay , nay hoàn toàn bị đánh mất. 

“Một cái bình mẻ vẫn không phải là cái bình nguyên, tôi đã xem anh là ‘thiên thần’ thì dù chỉ mẻ một chút xíu thôi tôi cũng không thể chấp nhận”.  Đó cũng là lí do khiến chị cương quyết ly hôn.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-4
“Rõ ràng anh ấy hiểu rõ tâm hồn tôi nhạy cảm như thế nào, rõ ràng biết tôi ghét điều gì nhất trên đời này tại sao còn làm điều tôi không thích, nên tôi không chấp nhận được” – Thùy Dương nói.

Có lẽ vì đã tự "hoàn mỹ" hóa chồng mình quá mức nên khi bước vào cuộc sống hôn nhân, nhiều vấn đề nảy sinh, Thùy Dương đã khó lòng chấp nhận được sự sai lệch hình ảnh của người ấy trong mắt mình, dẫn đến đánh mất sự dung hòa trong đời sống. Vì vậy, chị quyết định chia tay trong hòa bình.

Làm mẹ đơn thân rất cực nhưng thà chết còn hơn quay lại

Cuộc sống sau ly hôn kỳ thực rất khổ. Tuy nhiên, Thùy Dương cho rằng bất cứ người nào sau khi ly hôn cũng đều khổ như vậy, nên chị coi đó là bình thường.

Nuôi con một mình rất cực, phải na con đi khắp nơi quay phim cùng, nhiều khi phải để bé ngủ trên bàn ăn cơm. Lúc đó còn chưa mua được xe hơi, nên toàn phải chở con đi làm bằng xe máy…. Nhưng vì thà chết còn hơn quay lại thì cực khổ như vậy có là nghĩa lí gì” - Thùy Dương nói.


VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-5
“Một khi tôi đã tiêu cực rồi thì không thể ở cạnh nữa, càng nhìn càng khơi gợi, cho nên thà để cho biến khỏi mắt còn hơn” – chị bổ sung.

Rút kinh nghiệm từ chính gia đình mình, mẹ chị ngày xưa không dám li dị sớm nên cứ kéo dài một mối quan hệ lằng nhằng, làm cho tâm lí chị rất ảnh hưởng, khiến mặt mày chị lúc nào cũng u sầu, Nhưng rõ ràng “sau khi ba mẹ ly hôn, mặt tôi tươi như hoa.

Hiện nay, chị thấy mình đã đúng vì con gái chị lúc nào cũng vui vẻ. Chỉ là vì không có cha nên khi bé gặp những đồng nghiệp, bạn bè của chị bé đều quấn lấy người ta, có lẽ là vì tò mò cảm giác có ba và thích cảm giác được các chú ẵm bồng. Những lúc đó, Thùy Dương có đôi chút chạnh lòng.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-6
Thùy Dương và con gái. Hiện tại, cô đã giác ngộ và không còn không tin vào tình yêu và sợ hôn nhân nữa. 

Sau này nhìn nhận lại, chị hiểu lí do anh ấy bị “mẻ” là một phần do chị. Do chị quá bận rộn và quá tin tưởng nên đã quên mất việc trau dồi cảm xúc là một điều rất quan trọng để duy trì ngọn lửa tình cảm, giữ vững hôn nhân.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-7
Có nhng lúc Thùy Dương đim tĩnh nhìn lại thì thấy chuyện cũng không lớn lao gì, ch là do bản thân mình nhạy cảm quá nên chuyn nh cũng thành to mà thôi.

Không có ngã rẽ nào dành cho người cũ

Đã nhiều lúc tôi đứng yên để duyên phận dẫn lối, nhưng đi lòng vòng mãi vẫn không có lối rẽ về với chồng cũ. Có lẽ duyên phận hai người đến đó là tận rồi”- Thùy Dương nói.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-9
Từng có thời gian bất ổn tâm lí, Thùy Dương phải điều trị trầm cảm.

“Cảm xúc khi đã qua đi thì cũng rất khó để lấy lại, một khi đã quyết định tuyệt đối không hối hận”. Vì vậy, Thùy Dương đã dứt khoát quên chồng cũ để dành trọn tình yêu cho người mới.

Có lẽ những thứ đã rạn nứt rồi thì không cần phải cố ép. Đã biết con đường kẹt xe thì chẳng ai muốn cố đi cho trễ giờ.

Không có ngưi này thì có ngưi khác

Ngay lúc này, chắc nhiều người sẽ hỏi tại sao coi chồng cũ là “thiên thần” mà lại có thể quên nhanh như thế? Đó là vì ở thời điểm này, khi hiểu được quy luật không có gì mãi mãi của tự nhiên, thiên thần trong lòng cũng đã gãy cánh, nên khiến chị nảy sinh tâm lí “không có người này thì có người khác, không có người khác thì còn người khác nữa”.

Thùy Dương bộc bạch, mặc dù không tin đàn ông nhưng cần phải để cảm xúc được thả ra, nếu không sẽ bị khô cứng trong tâm hồn, sẽ không làm nghệ thuật được. Vì vậy, trải nghiệm tình trường là điều cần thiết.“Đàn ông lúc đó như chất xúc tác để gia tăng cảm xúc nên tôi cho phép bản thân mình đểu như vậy”.

“Tuy nhiên, tôi cũng không để người ta lỗ lã gì cả. Tuyệt đối không lợi dụng. Đơn giản chỉ là, khi ai đó không khiến mình tin thì mình sẵn sàng từ bỏ và sẽ cởi mở với một mối quan hệ mới.” -  Thùy Dương cho hay.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-10
Nói là những, nhưng thật ra Thùy Dương chỉ trải qua hai cuộc tình sau ly hôn.

Khi yêu đã hết lòng, hết yêu sẽ không lưu luyến

Thùy Dương cho biết, thực ra sau khi ly hôn, cũng không hẳn là trải qua những mối tình, sau chồng thì chị có chạm lại cảm xúc với một người cũ từng quen từ thời sinh viên. Tuy nhiên, quen nhau gần 2 năm thì người này lại có mong muốn Thùy Dương bỏ nghề.

“Thu nhập bao năm nay đều dựa vào nghề, hơn nữa đây là công việc mà tôi đã yêu ngay từ đầu, chẳng “sứt mẻ gì mà còn mang lợi đến cho mình thì sao bỏ được. Trong khi những lúc bên kinh doanh bị lỗ, toàn phải dùng tiền đi diễn để chan qua.” – Thùy Dương cương quyết.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-11
Mặc dù ngoài diễn xuất, Thùy Dương cũng có làm ăn kinh doanh thêm

Nhưng chuyện kinh doanh không phải ngày một ngày hai là có thể thu lợi về, nên kinh tế chưa chủ động được, bên cạnh đó còn phải nuôi con, nên bảo Thùy Dương bỏ nghề quả là thật khó.

Khi yêu, Thùy Dương chỉ cần có người ở bên cạnh để vun vén cho cuộc sống tinh thần của mình. Nhưng cảm xúc lúc này chỉ còn là sự áp đặt, trái quan điểm, tinh thần trở nên hoàn toàn mệt mỏi. 

“Anh ấy khác tôi, ngay từ đầu đã có nền tảng kinh doanh rồi, còn tôi thì từ đầu tới cuối đều sống dựa vào showbiz”. Cho nên, vì bất đồng quan điểm trong nghề nghiệp mà hai người đã chia tay nhau. 

Tình yêu hin ti: dâng trào ngt ngào

Sau khi chia tay “người cũ từng quen” ấy, Thùy Dương có cơ duyên gặp được người hiện tại. Anh ấy cũng là người làm kinh doanh nhưng khi yêu, anh ấy chấp nhận toàn bộ con người chị và tôn trọng nghề nghiệp của chị.

Kể về mối nhân duyên của mình, Thùy Dương nói trong hạnh phúc: “Quen nhau là nhờ anh ấy đi coi kịch, tình cờ vở kịch hôm anh ấy xem, bạn vai chính có việc nên tôi diễn thay. Sau khi xem xong, ảnh tìm hiểu danh tính tôi trên internet, rồi nhắn tin làm quen. Vô tình trùng hợp, bạn của tôi cũng là bạn của ảnh nên cũng đã xác nhận được thân thế, vì vậy tôi mới tin tưởng trả lời”.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-12

Tuy nhiên ở thời điểm đó, trong lòng Thùy Dương còn rất thương người thứ 2. Vì thế, Thùy Dương đã nhiều lần muốn giữ tình bạn với người mới, nhưng anh ấy vẫn kiên trì theo đuổi. “Ngày nào hoa chưa có chậu, người chưa có chủ thì ngày đó anh vẫn còn quyền theo đuổi”. Sau đó, Thùy Dương đã cảm động trước chân tình này, tình yêu dành cho anh ngày một lớn lên không phủ nhận được và hai người đã đến với nhau.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-13
Sau cùng, Thùy Dương đã tìm được tình yêu đích thực ở hiện tại

Hiện tại, cuộc sống của Thùy Dương ngày một ổn định, con gái càng lớn càng ngoan ngoãn, công việc giãn dần và được làm những điều mình thích nhiều hơn. Đến tình yêu cũng viên mãn.

Giờ đây, một năm Thùy Dương nhận khoảng 4-5 dự án, thời gian còn lại sẽ tập trung vào việc kinh doanh riêng. Tuy nhiên, niềm đam mê với nghề trong Thùy Dương luôn là vô tận, những năm gần đây, tần suất mà Thùy Dương xuất hiện trên phim ảnh cũng không hề suy giảm.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-14
Được người yêu ủng hộ trong công việc, nhưng là một diễn viên, việc tiếp xúc gần gũi với bạn diễn là điều khó tránh, nên Thùy Dương luôn tiết chế hết mức có thể, để không làm ảnh hưởng tới mối quan hệ cá nhân.

Giải quyết "cảnh thân mật" khi người yêu không thích

Đứng trước câu hỏi khó, giữa kịch bản hoàn hảo và hợp ý về mọi thứ nhưng lại có nhiều cảnh thân mật với bạn diễn nam, chị sẽ làm thế nào? Thùy Dương cho rằng chị sẽ bàn bạc với người yêu, chị tin rằng anh ấy sẽ không phản đối mà sẽ góp ý cho chị những phương pháp diễn sao cho cả chị và anh ấy đều thấy thoải mái.

“Gần như ảnh chấp nhận tuyệt đối mọi thứ về tôi. Còn tôi, không những tin ảnh mà còn tin bản thân mình” - Có thể thấy, tình cảm của Thùy Dương và bạn trai là cực kỳ tốt.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-15
Là diễn viên, nên việc bản thân tiếp xúc với nhiều người khác giới cũng nhiều hơn bạn trai, liệu Thùy Dương có cảm thấy thiệt thòi cho người yêu mình?

“Vì cái thân mật của tôi là " đẻ "ra tiền, hơn nữa cũng không xuất phát từ tình cảm thật. Cho nên, nếu anh ấy có chút cảm xúc thiệt thòi thì tôi sẽ bù đắp cho anh ấy bằng cách khác”. Yêu thương anh ấy thật nhiều chính là cách Thùy Dương bù đắp cho người yêu khi anh ấy cảm thấy thiệt thòi.

Sau tất cả, Thùy Dương gạt bỏ hết những cảm xúc tiêu cực về hôn nhân và cuộc sống gia đình. Chị khuyên mọi người cứ yêu đi, rồi sẽ quên được những đau buồn. Khi gặp được người chân thành thì cứ mở lòng nhưng nên yêu theo kiểu Sơn Tinh – Thủy Tinh, tức là “nước tới đâu, núi tới đó”. Đừng quá vội vàng, cố gắng điềm tĩnh, nước dâng tới đâu, núi dâng tới đó là được.

VOH-Dien-vien-Thuy-Duong-va-nguoi-yeu-kem-tuoi-16
Còn về phần chị, hiện tại núi, nước đều dâng trào.

Hiện tại, Thùy Dương đang nhận một vai khách mời trong bộ web drama Bệnh Viện Thần Ái. Phim đang được phát sóng vào thứ 4 và thứ 6 hàng tuần vào lúc 18:00 trên kênh youtube Nhacpro Tube.

Thùy Dương, nữ diễn viên được 'chọn mặt gửi vàng' cho hàng ngàn vai phụ: Y tá Mai của 'Hậu duệ mặt trời' trở lại với web drama, hứa hẹn sẽ gây bất ngờ với vai diễn mới.
Nguyễn Minh Trang biến 'hậu trường kinh dị' thành bộ ảnh đậm nét Hong Kong 1 đẹp đến nao lòng: Phép màu nào giúp Nguyễn Minh Trang biến 'hậu trường kinh dị' thành bộ ảnh đậm chất Hong Kong 1, đẹp đến nao lòng thế này?