Thủy Tiên thông báo đã quyên góp được gần 10 tỷ, dù nắng nóng vẫn đến từng địa phương khảo sát

(VOH) - Với mong muốn những chiếc máy lọc nước sẽ được trao tận tay những người dân có hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn, Thủy Tiên và Công Vinh đã lặn lội đi đến từng địa phương để khảo sát thực tế.

Từ trước đến nay, vợ chồng Công Vinh – Thủy Tiên luôn được công chúng biết đến và yêu mến với những hoạt động từ thiện thiết thực, ý nghĩa. Chính vì vậy nên thời gian vừa qua, sau khi lên tiếng kêu gọi quyên góp ủng hộ người dân các tỉnh miền Tây đang gặp khó khăn vì tình trạng thiếu nước ngọt, Thủy Tiên đã nhận được rất nhiều sự tin tưởng và ủng hộ của mọi người.

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh1
Sau 3 ngày kêu gọi, Thủy Tiên đã quyên góp được số tiền gần 10 tỷ đồng để giúp đỡ người dân miền Tây lắp máy lọc nước

Trên trang cá nhân, nữ ca sĩ cũng vừa công khai số tiền mà mình đã nhận được sau nhiều ngày kêu gọi là 9,5 tỷ đồng. Trong hai ngày vừa qua, Thủy Tiên đã cùng Công Vinh đi đến từng địa phương để thực hiện khảo sát thực tế, xem xét nơi nào đang thực sự cần máy lọc nước để có thể lắp đặt hiệu quả, chính xác nhất.

Bởi theo như chia sẻ của nữ ca sĩ, “một số xã mình đến nhưng lãnh đạo thờ ơ như kiểu chuyện của dân chủ tịch xã không chịu giúp”, “có những xã có điều kiện, dân đủ nước sinh hoạt ăn uống nhưng xã vẫn xin thêm” hay “một số đơn vị nổi tiếng đến cho nhiều vì không khảo sát thực tế mà cứ mang đến cho thôi”. Chính vì vậy nên dù nắng nóng đến “cháy sạm da mặt”, Thủy Tiên và ông xã vẫn lặn lội từ sáng sớm đến tối khuya để xem xét nơi nào đang thật sự khó khăn, thiếu thốn để lắp đặt máy lọc nước.

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh2

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh3
Vì không an tâm để bà xã đi khảo sát một mình, Công Vinh đã tháp tùng theo bên cạnh

"Đồng tiền mình làm ra từ mồ hôi nước mắt, và mọi người gửi gắm bằng cả tấm lòng, mình phải đích thân đi khảo sát dân tận nơi để hiểu và cho đúng nơi cần, vậy đồng tiền mới có ý nghĩa, máy đắt tiền bằng cả tấm lòng của mình thức đêm nghiên cứu loại tốt nhất công suất lớn nhất thì phải được bảo quản từ người có tâm và sử dụng lâu dài. mình không thể dư tiền vứt ra cho có rồi mai hư hỏng không sử dụng được. Chẳng thà là dư tiền thì mình sẽ giúp bà con nông dân nghèo ruộng lúa mất trắng mùa này, chứ không phải ai xin cũng cho, cho phải đúng nơi dù mình sẽ phải còn đi rất cực”. – Thủy Tiên tâm sự.

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh4
Với mong muốn những chiếc máy lọc nước được lắp đặt hiệu quả, Thủy Tiên đã không ngại nắng gió, đến từng địa phương xem xét tình hình

Thông qua quá trình khảo sát, Thủy Tiên có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người, được nghe nhiều câu chuyện xúc động. Từ hình ảnh bà cụ bịn rịn nắm chặt tay Thủy Tiên, nói cảm ơn rối rít cho đến câu chuyện về chị nội trợ dùng gói bột phèn Sông Cửu Long để lọc nước nấu ăn qua ngày. Tất cả đều khiến người hâm mộ không khỏi xót xa trước nỗi khó khăn cùng cực mà đồng bào miền Tây đang phải trải qua.

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh5
Câu chuyện về bà cụ ngồi đợi đoạn từ trưa đến chiều tối, sau đó bịn rịn cảm ơn Thủy Tiên không ngớt

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh6
Biện pháp dùng gói bột phèn Sông Cửu Long lọc nước tưởng đã qua rất lâu, ấy vậy mà ở thời điểm hiện tại, người dân vẫn phải sử dụng dù biết có thể gây nguy hiểm đến sức khỏe

Thủy Tiên cũng chia sẻ rằng mình vừa phải trải qua một cuộc tiểu phẫu nhỏ, cần phải kiêng nắng nếu không sẽ để lại sẹo xấu. Tuy nhiên, cô “sẽ xem vết thẹo này là 1 kỷ niệm đáng nhớ về mùa hạn trăm năm có 1 này, sau này còn kể cho con cháu nghe”.

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh7

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh8

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh9
Nguyên văn đoạn chia sẻ đầy xúc động của Thủy Tiên

Trước đó trên trang cá nhân của mình, cầu thủ Công Vinh đã chia sẻ hình ảnh của nữ ca sĩ Thủy Tiên sau một buổi chiều đi khảo sát. Vì vừa trải qua ca tiểu phẫu rồi đi khảo sát ngay nên cô phải truyền nước biển để lấy lại sức. Dù vậy nhưng nữ ca sĩ vẫn quyết tâm đi đến từng địa phương, gặp gỡ và lắng nghe chia sẻ của từng người dân nơi đây.

Hành động này của Thủy Tiên khiến nhiều người vô cùng xúc động, bởi lẽ nhiều người có thể dễ dàng bỏ tiền ra để làm từ thiện, nhưng vừa bỏ tiên vừa bỏ cả thời gian, công sức như Thủy Tiên thì thật sự đáng quý. Hy vọng với những nỗ lực của Thủy Tiên cùng nhiều mạnh thường quân khác, người dân miền Tây sẽ sớm vượt qua khó khăn, trở lại với cuộc sống sinh hoạt thường ngày.

voh-thuy-tien-dich-than-khao-sat-lap-may-loc-nuoc-voh.com.vn-anh10
Công Vinh nói Thủy Tiên "lì như trâu" vì sáng vừa đi cắt chỉ, chiều đã đi khảo sát miền Tây

Nỗi khổ của sao Việt khi từ thiện: từ bao giờ số tiền quyên góp trở thành thước đo của lòng người!: Dù xuất phát từ tâm nhưng số tiền mà các nghệ sĩ quyên góp lại bị mang ra làm thước đo cho cho tấm lòng và còn bị chỉ trích là keo kiệt.
Ngọc Trinh kêu gọi được hơn nửa tỷ đồng, trao 3 máy lọc nước giúp đồng bào Miền Tây vượt qua hạn mặn: Sau 3 ngày phát động, quỹ ‘Miền Tây thân yêu’ của Ngọc Trinh đã nhận được số tiền quyên góp hơn 500 triệu đồng từ các mạnh thường quân.