Top 17 bộ phim Ngô Kinh hay nhất cho các fan mê võ thuật

VOH - Phim Ngô Kinh hay nhất không thể không thể đến các tác phẩm kinh điển như: Sát Phá Lang (2005), Thái Cực Quyền 1996;...

Nếu là một người đam mê võ thuật Trung Quốc chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua những bộ phim của Ngô Kinh. Ngay từ khi còn đang học ở trường Thể dục Thể Thao Bắc Kinh dưới sự dẫn dắt của đạo diễn Viên Hòa Bình, Ngô Kinh đã nổi tiếng dần với việc tham gia diễn bộ phim Thái Cực Quyền vào năm 1996. Tiếp sau đó là rất nhiều bộ phim Ngô Kinh nổi tiếng như: Tân Thiếu Lâm Tự, Sát Phá Lang (Hắc Quyền), Nam Nhi Bản Sắc,… Bài viết sẽ giới thiệu một vài bộ phim Ngô Kinh nổi tiếng trong nhiều năm gần đây.

Cá Mập Siêu Bạo Chúa 2: Vực Sâu - Meg 2: The Trench (2023)

Meg 2: The Trench (2023) tiếp nối câu chuyện sau sự kiện trong Meg (2018). Phim kể về chuyên gia lặn biển Jonas Taylor (Jason Statham) - người từng chống lại một con cá mập khổng lồ có tên Megalodon. Trong phần tiếp theo này, Jonas đối mặt với một loại cá mập nguy hiểm hơn.

Cái chết của một người bạn trong nhóm của Jonas cho họ biết phải nhanh chóng tìm cách ngăn chặn và tiêu diệt những con cá mập này trước khi chúng tạo ra một thảm họa lớn. 

Trong phim, Ngô Kinh vào vai nhà khoa học Trương Cửu Minh - một thành viên trong nhóm của Jonas trong hành trình đi làm nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và đối mặt với sự tấn công của quái vật biển. Ngô Kinh thể hiện các pha hành động trên không vô cùng gây cấn. Ngô Kinh có những đoạn ghi hình trên trực thăng, một tay bám vào trực thăng, chơi vơi trên bầu trời vô cùng nguy hiểm.

Cá Mập Siêu Bạo Chúa 2: Vực Sâu - Meg 2: The Trench (2023)
Cá Mập Siêu Bạo Chúa 2: Vực Sâu - Meg 2: The Trench (2023)

Trận Chiến Hồ Trường Tân - The Battle at Lake Changjin (2021)

Trận Chiến Hồ Trường Tân là một trong những bộ phim của Ngô Kinh hay nhất và cũng là bộ phim thành công nhất của ngôi sao võ thuật này. Bộ phim miêu tả chân thực câu chuyện cảm động về những quân nhân trong đội Chí nguyện quân Nhân dân và khắc họa sâu sắc những khó khăn, khắc nghiệt mà các chiến sĩ đã trải qua. Nhiệm vụ của họ là tham gia đấu tranh chống lại quân Mỹ trong trận chiến ở Hồ Trường Tân.

Trong phim Ngô Kinh vào vai Ngũ Thiên Lý, một chiến sĩ quả cảm, kiên cường, không ngại gian khó và luôn sẵn sàng dũng cảm hy sinh vì đất nước. Anh đã thể hiện cực kỳ xuất sắc vai diễn này, để lại trong lòng người xem một hình ảnh đẹp về các chiến sĩ của bộ đội Trung Quốc.

Xem thêm: 
Phim lịch sử Trung Quốc hay nhất, những câu chuyện truyền kì 'mê hoặc' người xem
Top 15 phim Trung Quốc đề tài kháng chiến hay nhất

Trận Chiến Hồ Trường Tân là một trong những bộ phim Ngô Kinh

Trận Chiến Hồ Trường Tân là một trong những bộ phim Ngô Kinh

Những Nhà Leo Núi - The Climber (2019)

Những Nhà Leo Núi là một bộ phim dựa trên các sự kiện có thật. Phim xoay quanh một nhóm người trẻ quyết định chinh phục ngọn núi nổi tiếng thế giới Everest.

Sau nhiều năm kể từ khi cuộc thám hiểm đỉnh núi Everest của người Trung Quốc thành công nhưng thiếu tư liệu hình ảnh 360 độ bao quanh đỉnh núi nên kỳ tích này không được quốc tế công nhận, nhóm người Phương Ngũ Châu (Ngô Kinh), Khúc Tùng Lâm (Trương Dịch) và đồng đội leo núi khác cùng với sự hỗ trợ từ nhà khí tượng Từ Anh (Chương Tử Di) quyết định chinh phục đỉnh Everest một lần nữa.

Tuy nhiên, điều này không hề dễ dàng, họ gặp rất nhiều khó khăn. Ngoài việc vượt qua độ cao khủng khiếp và thời tiết tàn khốc, họ phải đối mặt với những rủi ro và trở ngại không ngờ trong quá trình leo núi…

Trong phim, Ngô Kinh vào vai Phương Ngũ Châu - là đội trưởng của nhóm nhà leo núi này. Trên hành trình ấy, dù cạn kiệt sức lực, bị gió và tuyết quét qua, Phương Ngũ Châu vẫn quyết tâm bảo vệ đồng đội và chinh phục bằng được ngọn Everest.

Những Nhà Leo Núi - The Climber (2019)
Những Nhà Leo Núi - The Climber (2019)

Lưu Lạc Địa Cầu - The Wandering Earth (2019)

Lưu Lạc Địa Cầu là một trong những bộ phim bom tấn Trung Quốc cực kỳ ăn khách vào năm 2019. Đây là bộ phim khoa học viễn tưởng, nội dung nói về năm 2061 Mặt Trời trở thành ngôi sao khổng lồ, đe dọa sự sống của cả nhân loại. Chiến lược được đưa ra lúc này là đẩy Trái Đất ra khỏi Hệ Mặt Trời, từ đó con người sẽ được đưa đến một vùng đất mới và sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho nhân loại.

Ngô Kinh đã có màn thể hiện xuất sắc khi vào vai phi hành gia Lưu Bồi Cường, vì cứu thế giới anh đành phải từ biệt gia đình để bay vào không gian. Vai diễn này của anh nhận được sự đánh giá cao của khán giả với sự quả cảm và những hy sinh thầm lặng cho nhân loại.

Ngô Kinh đã có màn thể hiện xuất sắc khi vào vai phi hành gia Lưu Bồi Cường trong phim

Ngô Kinh đã có màn thể hiện xuất sắc khi vào vai phi hành gia Lưu Bồi Cường trong phim

Xuyên Không Gặp Tổ Tông - The Faces Of My Gene (2018)

Xuyên Không Gặp Tổ Tông là một bộ phim vui nhộn với đề tài xuyên không. Bối Tiểu Bối (Nhạc Vân Bằng) và A Lợi (Lâm Chí Linh) là hai nhân vật chính, họ có tình cảm với nhau nhưng Tiểu Bối lại tự ti về bản thân. Trong một lần tình cờ, Tiểu Bối tìm thấy danh sách các tổ tiên của mình và phát hiện rằng gia phả của anh cũng có "gen đẹp trai" nên Tiểu Bối quyết định xuyên không qua các thời đại để gặp những tổ tiên của mình…Trong hành trình đầy phiêu lưu này, Tiểu Bối đã trở nên tự tin hơn về bản thân mình hơn.

Trong bộ phim, Ngô Kinh vào vai một tổ tiên của Tiểu Bối tên Mai Biện. Mai Biện là một hiệp khách của thời nhà Minh, di nguyện của sư phụ Mai Biện là để cho Mai Biện cùng sư đệ của mình, một trong hai người sẽ cưới nữ nhi của ông. Dưới sự nhúng tay ngoài ý muốn của Bối Tiểu Bối, tình duyên của Mai Biện đã đi theo một hướng hoàn toàn khác.

Xem thêm: 
Top 10+ bộ phim xuyên không Trung Quốc hay nhất được khán giả yêu thích
Top 20+ bộ phim kiếm hiệp Trung Quốc hay và kinh điển nhất

Xuyên Không Gặp Tổ Tông - The Faces Of My Gene (2018)
Xuyên Không Gặp Tổ Tông - The Faces Of My Gene (2018)

Chiến Lang 2 - Wolf Warrior 2 (2017)

Chiến Lang 2 là câu chuyện tiếp nối của phần 1, kể về cuộc đời của Lãnh Phong sau khi về quê. Anh vào tù vì giết một tên xã hội đen chuyên ức hiếp người dân. Sau khi ra tù, anh bắt đầu cuộc sống mới ở châu Phi. Nhưng tại đây anh lại tiếp tục bị cuốn vào những cuộc chiến mới.

Sau hai năm kể từ ngày Chiến Lang 1 ra mắt, lần này kỹ năng diễn xuất của Ngô Kinh đã được nâng cấp và trau chuốt hơn so với phần 1. Anh đã đặt tâm trí vào vai diễn này rất nhiều nhằm mang đến cho người xem nhân vật chỉn chu và xuất sắc nhất. Thậm chí anh từng suýt bị đuối nước khi quay cảnh đánh nhau dưới biển.

Ngô Kinh đã thành công vang dội trong Chiến Lang 2

Ngô Kinh đã thành công vang dội trong Chiến Lang 2

Huyết Chiến - Call Of Heroes (2016)

Bộ phim Huyết Chiến lấy bối cảnh thời kỳ loạn lạc, nội chiến liên miên. Vị thiếu tướng tên Tào Thiếu Lân lộng quyền giết chết 3 người dân vô tội của Phổ thành không cần một lý do nào và sau đó bị Dương Khắc Nam đứng đầu Phổ thành bắt và giam giữ lại. Ngô Kinh trong bộ phim này vào vai Trương Diệc – Thương tá của Tào gia biết chuyện Tào Thiếu Lân bị bắt đã lập tức đem quân đến Phổ thành để đòi người.

Nhưng chớ trêu thay, Trương Diệc trên đường đi gặp lại sư đệ Mã Phong thấy chuyện bất thường đã ra tay tương trợ. Câu chuyện sau đó diễn ra với nhiều tình tiết hấp dẫn cùng những pha hành động võ thuật cổ trang gay cấn.

Chiến Lang 1 - Wolf Warrior 1 (2015)

Chiến Lang 1 là một trong những bộ phim của Ngô Kinh đóng hay nhất, bộ phim này đánh dấu một bước phát triển mới của anh, giúp anh dần tiến sát vào ngôi vị ông vua phòng vé. Phim kể về những quá trình làm nhiệm vụ của Lãnh Phong, một trinh sát có tài nhưng trong một lần không nghe theo lời của chỉ huy nên bị khai trừ khỏi đội. Anh đành tham gia tổ chức bộ đội đặc biệt và tiếp tục công cuộc chống lại tội ác của kẻ địch.

Với tài năng võ thuật và khả năng diễn xuất chuyên nghiệp Ngô Kinh đã có màn nhập vai xuất sắc vào nhân vật trinh sát Lãnh Phong. Nhờ đó, mang đến cho người xem những cảnh phân cảnh võ thuật mãn nhãn cùng không khí hừng hực chiến đấu nơi chiến trường.

Xem thêm: 
Top 20+ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất trong 2 thập kỷ qua
15 tựa phim quân nhân Trung Quốc siêu đỉnh không ai muốn bỏ lỡ

Ngô Kinh đã thể hiện khả năng võ thuật đẹp mắt cùng năng lực diễn xuất tuyệt vời trong Chiến Lang 1

Ngô Kinh đã thể hiện khả năng võ thuật đẹp mắt cùng năng lực diễn xuất tuyệt vời trong Chiến Lang 1

Sát Phá Lang 2 - SPL 2: A Time For Consequences (2015)

Tiếp nối sự thành công của phần 1, Ngô Kinh tiếp tục tham gia phần 2 của bộ phim nổi tiếng Sát Phá Lang. Phim kể về cuộc đấu trí căng thẳng giữa thanh tra cảnh sát và bọn tội phạm nguy hiểm chuyên buôn bán nội tạng người.

Vai diễn lần này của Ngô Kinh là một cảnh sát nằm vùng. Để điều tra được án anh đành thâm nhập vào tổ chức tội phạm và trải qua vô số khó khăn, nguy hiểm để lấy được niềm tin của chúng.

Sát Phá Lang 2 đã mang về cho Ngô Kinh nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá

Sát Phá Lang 2 đã mang về cho Ngô Kinh nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá

Toàn Thành Giới Bị - City Under Siege (2011)

Một bộ phim hành động, kinh dị, giả tưởng của đạo diễn Trần Mộc Thắng với sự tham gia diễn xuất của Ngô Kinh, Thư Kỳ, Quách Phú Thành,… Bộ phim kể về anh hề làm việc tại rạp xiếc. Trong thành phố khi đang đi săn kho báu trên núi, anh cùng mọi người trong đoàn vô tình hít phải khí độc hóa học của quân đội còn sót lại từ Thế chiến thứ II.

Khí độc này đã biến anh và mọi người trở thành người khổng lồ, một quái nhân bị đột biến gen và có sức mạnh cực lớn. Nhưng anh không hề khiến mọi người sợ hãi mà ngược lại khiến họ tin tưởng vì chống lại những người trong đoàn xiếc vì họ là những người đàn tham gia vào một băng nhóm tội phạm.

Tân Thiếu Lâm Tự Truyền Kỳ - Shaolin (2011)

Bộ phim Ngô Kinh tham gia vào vai võ tăng Thiếu Lâm Tự tịnh năng, kiên cường và bất khuất để lại rất nhiều thiện cảm trong lòng khán giả. Từ Tử Hào con trai của Tổng binh Kinh Đô Từ Siêu – một trung thần luôn bảo vệ triều đình và chống lại thế lực Vương Ký Khiến đang hãm hại triều đình, nhưng cả gia đình Tử Hào đều bị sát hại chỉ mình Tử Hào sống sót vì được cao tăng Thiếu Lâm cứu sống.

Sau đó Tử Hào đã lến Thiếu Lâm tự bái sư, học võ và trở lại báo thù cho cha mẹ bị sát hại. Câu chuyện tiếp tục diễn ra với hành trình báo thù, giúp vua cứu nước đầy gian nan, nguy hiểm nhưng cũng không kém phần kịch tính, hấp dẫn và thú vị.

Xem thêm: 
Top 18 bộ phim võ thuật của Lý Liên Kiệt hay nhất màn ảnh
Top 16 phim hay nhất của 'ngôi sao võ thuật' Chân Tử Đan

phim-ngo-kinh-voh.com.vn-anh22

Tân thiếu lâm tự truyền kỳ (2011)

Sát thủ huyền thoại - Legendary Assassin ( 2008 )

Bộ phim Sát Thủ Huyền Thoại (Legendary Assasin) do Ngô Kinh đóng vai chính, kể về hành trình trả thù của một sát thủ đã rửa tay gác kiếm, khi người mà anh quan tâm bị giết chết bởi đại ca một băng nhóm xã hội đen. Trong quá trình trả thù anh đã phát sinh tình cảm với một cô cảnh sát xinh đẹp, lương thiện và chính trực. Để rồi sau đó chính anh lại cứu cô ấy khỏi sự trả thù của băng nhóm xã hội đen kể trên.

Bộ phim có cốt truyện đơn giản nhưng được rất nhiều người yêu thích vì các pha hành động đẹp mắt của Ngô Kinh, đặc biệt là cảnh chiến đấu cuối phim.

Trailer của phim Sát thủ Huyền Thoại

Nam Nhi Bản Sắc - Invisible Target (2007)

Bộ phim này của Ngô Kinh được lấy bối cảnh Bến Thượng Hải những năm 1920, Ngô Kinh vào vai Hà Vĩnh Cường cầm đầu nhóm tội phạm thực hiện nhiều vụ cướp ngay giữa ban ngày và cũng hại chết rất nhiều người vô tội. Trong số đó có một vụ cướp lớn gây nên vụ nổ kinh hoàng khiến nhiều người chết và có vợ chưa cưới của viên cảnh sát Trần Chân, bao nhiêu năm anh vẫn tìm kiếm Hà Vĩnh Cường để bắt anh đền tội trước pháp luật. Nhân vật Trần Châu là Phương Vĩnh Oai (viên thanh tra trẻ luôn truy tìm kẻ cầm vụ cướp năm đó) và Vệ Cảnh Hào (viên cảnh sát trẻ gương mẫu, nguyên tắc) đã trở thành bộ đôi cùng phá vụ cướp táo tợn.

Top 14 bộ phim Ngô Kinh hay nhất cho các fan mê võ thuật 7
Nam Nhi Bản Sắc (2007) lấy bối cảnh Thượng Hải năm 1920 với sự tham gia của Ngô Kinh.

Hắc Quyền - Fatal Contact (2006)

Bộ phim Sát phá lang đã khiến nhiều đạo diễn phim chú ý hơn đến Ngô Kinh. Và sau đó là thành công của bộ phim Ngô Kinh với cái tên Hắc Quyền. Nội dung phim nói về một chàng trai trẻ tên Cao Cương có tính cách như tên mình cương trực, ngay thẳng cùng võ nghệ cao cường, anh từng đoạt quán quân giải wushu toàn quốc. Trong một lần đến Hong Kong biểu diễn ngắn hạn, Cao Cương bị dẫn dắt vào một hội thi đấu võ đài bất hợp pháp. Sau đó, càng ngày anh càng lún sâu vào một thế giới phạm pháp, đen tối, máu me và tội ác.

Sát Phá Lang - SPL: Kill Zone (2005)

Đây là một bộ phim Ngô Kinh đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời diễn xuất của Ngô Kinh. Bộ phim gồm 3 phần: Sát Phá Lang 1 – Kill Zone (2005), Sát Phá Lang 2 – A Time For Consequense (2015) và Sát Phá Lang 3 – Paradox (2017).

Series phim là cuộc đối đầu giữa cảnh sát điều tra và một tên trùm xã hội đen khôn lỏi cùng với một tên sát thủ vô tình là trợ thủ của hắn. Với sự góp mặt của bốn tài tử nối tiếng bao gồm: Cổ Thiên Lạc vào vai Thất Sát Tinh (người có khả năng điều khiển sự sống và cái chết), Ngô Kinh vào vai Phá Quân Tinh (người chìm trong vụ án oan), Trương Tấn vào vai Tham Lang Tinh (người bị danh lợi làm mù mắt) và Tony Jaa vào vai Vũ Khúc Tinh (người anh hùng chuyên bảo vệ kẻ yếu). Những tình tiết gay cấn và nội dung hấp dẫn, thú vị chắc chắn sẽ cuốn hút người xem vào cuộc chiến thiện – ác này.

Xem thêm: 
Top 15 phim trinh thám Trung Quốc điều tra phá án đỉnh nhất
Top 22 phim hình sự Trung Quốc hay nhất và gay cấn đến từng giây

Hầu Tửu Quyền - Drunken Monkey (2003)

Nhân vật Ca Thủ là công tử của thương gia họ Trần chốn kinh thành, luôn khát khao xuất bản cuốn sách vẽ thế võ hầu quyền lưu danh trong thiên hạ. Tuấn là một thanh niên có thân thể dẻo dai, cường tráng, đam mê luyện võ. Tuấn là người hầu và cũng là ông cậu của Ca Thủ bởi một mối quan hệ rất đỗi lằng nhằng trong gia tộc. Nhân một lần cả hai bị trục xuất khỏi trường học bởi một trò quậy phá, Tuấn và Ca Thủ quyết tâm lên đường tìm kiếm người anh hùng Mã Bình. 

Thái Cực Quyền - Tai Chi Boxer (1996)

Thái Cực Quyền 1996 thuộc thể loại phim hành động, võ thuật, tâm lý tình cảm dưới sự diễn xuất "xuất thần" của 2 tài tử Ngô Kinh và Chung Lệ Đề. Lấy bối cảnh nhà Thanh đang bị cường quốc sâu xé, nội dung phim khắc họa cuộc đời thanh niên Ngô Kinh được chân truyền thái cực từ người cha của mình.

Ngô Kinh quen cô gái tên Rose người phương Tây, hai người cảm mến nhau nhưng Rose có lời hôn ước với Lâm vinh - con quan chức nhà Thanh. Mâu thuẫn giữa Lâm Vinh và Ngô Kinh đã tạo nên những màn thách đấu võ thuật gay cấn. Cuối cùng, sau bao sóng gió, Ngô Kinh và cô gái Rose đã được ở bên nhau.

phim-ngo-kinh-voh.com.vn-anh2
Thái Cực Quyền (1996) là bộ phim đầu tiên Ngô Kinh tham gia diễn xuất.

Với những cảnh võ thuật đẹp mắt phim Ngô Kinh chưa bao giờ khiến người xem phải thất vọng. Những fan cứng của phim Ngô Kinh hãy cùng tham khảo bài viết và thưởng thức những bộ phim của diễn viên võ thuật nổi tiếng này nhé! 

Nếu bạn muốn xem thêm những bộ phim của những diễn viên hành động khác, hãy đến với chuyên mục Phim của VOH Giải Trí nhé!