Top 23 bộ phim hình sự hay nhất 'kinh điển' gây sốt màn ảnh nhỏ

VOH - Với nội dung hấp dẫn bằng những cuộc săn lùng gay cấn. Những bộ phim hình sự sau sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thú vị khi xem.

Phim hình sự luôn là một thể loại phim có số lượng khán giả theo dõi đông đảo nhất. Những bộ phim thuộc thể loại này có cốt truyện hay đặc biệt là những pha đấu trí giữa cảnh sát và tội phạm khiến người xem cuốn hút theo. Sau đây là tổng hợp những bộ phim hình sự hay nhất được khán giả yêu mến nhiều nhất từ trước đến nay.

Phim Chạy án ( 2006 )

Cảnh sát hình sự là loạt phim truyền hình do Trung tâm Sản xuất Phim truyền hình Việt Nam thuộc Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất từ năm 1997. Trong số loạt phim này thì hai phần của của Chạy án vẫn được đánh giá là hay nhất. Nội dung của phim dựa trên vụ án có thật của Nguyễn Hồng Sơn, kết hợp tình tiết của một số chuyên án khác.

8 bộ phim hình sự hay 'kinh điển' gây sốt màn ảnh nhỏ 3

Chạy án bộ phim làm nên tên tuổi của diễn viên Việt Anh

Sở dĩ bộ phim này thành công vì đã xoáy sâu vào những vấn đề mang tính thời sự trong xã hội như tham ô, biển thủ công quỹ, rửa tiền, ngoại tình, cờ bạc…. Chính vì thế người xem mới thực sự cảm thấy muốn theo dõi.

Mật Mã Da Vinci - The Da Vinci Code ( 2006 )

Ra đời năm 2006, Mật mã Da Vinci trở thành phim hình sự Mỹ được nhiều người đón chờ nhất. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết trinh thám cùng tên.

voh.com.vn-phim-hinh-su-anh-7

Mật mã Da Vinci là một trong những phim hình sự Mỹ hay nhất

Bộ phim là quá trình tìm nguyên nhân cái chết của người quản lý bảo tàng Louvre của chuyên gia nghiên cứu biểu tượng học Robert Langdon. Anh đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiệt tình của Sophie Neveu chính là cháu gái của người quản lý đã chết. Hai người cùng giải đáp những mật mã bên cạnh thi hài của người quản lý để truy tìm thủ phạm thật sự.

Phim Bằng chứng thép - Forensic Heroes ( 2006 )

Đây là một trong những bộ phim được khán giả yêu thích nhất của đài TVB – Hồng Kông. Bộ phim nói về quá trình phá án của bộ ba pháp chứng, pháp y và cảnh sát. Cả bộ phim là quá trình tìm ra chứng cứ, phá án được xây dựng rất chặt chẽ. Những vụ án giết người liên tục được phá từ những vật chứng rất nhỏ di Cao Ngạn Bác – một bác sĩ hóa nghiệm của bộ pháp chứng tìm ra. Tuy nhiên cũng từ đó những rắc rối bí ẩn cũng xuất hiện và đều nhắm vào Ngạn Bác.

voh.com.vn-phim-hinh-su-anh-4

Bằng chứng thép là một trong những phim Hồng Kông hay nhất

Chắc chắn quá trình điều tra án của bộ ba và cách giải quyết những rắc rối của Ngạn Bác sẽ khiến bộ phim trở nên hấp dẫn hơn. Bộ phim quy tụ những ngôi sao nổi tiếng của đài TVB như  u Dương Chấn Hoa, Lâm Văn Long, Mông Gia Tuệ, Chung Gia Hân, Quách Thiếu Vân…

Xem thêm: Xem thêm các loại phim trinh thám Trung Quốc chất lượng

Cuồng Phong (2010)

Phim khai thác vấn nạn buôn bán ma túy là điều mà nhiều khán giả quan tâm, thế nên, khi Cuồng Phong ra mắt, phim nhận về nhiều sự chú ý từ khán giả. Đúng với chủ đề được nêu trên, tác phẩm kể về hành trình triệt tiêu một đường dây buôn bán ma túy có quy mô của lực lượng công an.

Khi mọi thứ tưởng chừng như đi vào ngõ cụt, đội trọng án may mắn phát hiện ra Phượng (Hoa Thúy), một tiếp viên với vẻ ngoài xinh đẹp đang làm việc tại quán cà phê Chiều Tím. Cô hiện là người yêu của Xuyên (NSƯT Trung Hiếu), một tên trùm ma túy tại cửa khẩu. Nhằm mục đích dò la tin tức của kẻ thù, Xuyên đưa Phượng làm giúp việc tại nhà của Hoàng Đức Thái (NSND Hoàng Dũng).

Mượn điểm này, các điều tra viên đã tiếp cận Phượng để truy bắt kẻ đang âm thầm phá hủy sợ an toàn của xã hội...

Cuồng Phong
 

Lời Thú Tội - Confessions - 告白 (2010)

Một bộ phim về Yuko Moriguchi (Matsu Takkako), một giáo viên cũng là một người mẹ đã mất đi đứa con gái nhỏ Manami của mình. Hay nói cách khác, đây là một bộ phim về một người mẹ đau buồn đã biến thành một kẻ báo thù máu lạnh để trả thù những người gây ra cái chết của con gái mình. Cái chết của con gái cô được cảnh sát kết luận là một tai nạn, nhưng cô khẳng định trước lớp rằng con gái của cô đã bị giết bởi hai đứa trẻ trong chính lớp mà cô đang đứng dạy đây. Vì chưa đủ tuổi, hai đứa trẻ đó không phải chịu trách nhiệm cho hành vi giết người của mình nhưng là một người mẹ, cô không bao giờ có thể tha thứ cho tội ác đó.

Những tình tiết bạo lực học đường, tội phạm tuổi vị thành niên, bạo lực gia đình xuyên suốt bộ phim đã đánh mạnh vào tâm lý người xem như một lời cảnh tỉnh về tác hại của thói vô cảm trong xã hội loài người.

Top 17 bộ phim hình sự hay nhất 'kinh điển' gây sốt màn ảnh nhỏ 4
Lời Thú Tội

Tập Làm Người Xấu - Breaking Bad (2008 - 2013)

Kế tiếp danh sách là series phim hình sự Mỹ Breaking Bad được đánh giá là hay nhất mọi thời đại với con điểm 9.5/10 cao ngất ngưởng trên IMDb và nhận được hàng loạt giải thưởng, thậm chí còn được ghi danh trong sách Kỷ lục Guiness với danh hiệu 'Chương trình truyền hình được giới phê bình đánh giá cao nhất từ trước đến nay' vào năm 2013.

Breaking Bad xoay quanh cuộc sống của một giáo viên hóa học mẫu mực Walter White (Bryan Cranston), ông là một thiên tài hóa học, ông dành hơn nửa cuộc đời để nghiên cứu về các chất hóa học. Cuộc sống bình dị của một người đàn ông tầm độ tuổi 50 sẽ chẳng có gì thay đổi nếu ông không được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn ba. Biết rằng mình chỉ còn sống được vỏn vẹn có hai năm, anh quyết định rằng mình không còn gì để mất. Để tạo nên một cuộc sống ổn định cho người thân trong tương lai, Walter dấn thân vào con đường phạm tội và điều chế ma túy. Anh ta vô cùng thành thạo trong “thế giới mới” và bắt đầu sản xuất và bán ma túy đá, đồng hành cùng người học trò cũ của mình, Jesse Pinkman (Aaron Paul).

Loạt phim cho thấy cách một chẩn đoán tử vong tác động tới cuộc sống của một người đàn ông bình thường, cách nó bóp méo chuẩn mực đạo đức của anh ta và biến anh ta thành một tay buôn bán ma túy khét tiếng.

Trailer mùa 1:

Lần Theo Dấu Vết - Prisoners ( 2013 )

Một trong những bộ phim đáng xem nhất của điện ảnh Mỹ đó chính là Lần theo dấu vết. Đây là một bộ phim được sản xuất năm 2013 do Denis Villeneuve làm đạo diễn. Đây không chỉ là bộ phim có dàn diễn viên nổi tiếng mà còn hấp dẫn người xem bởi nội dung.  Nội dung phim kể về hành trình của một người cha lần theo từng dấu vết để tìm ra kẻ bắt cóc đứa con gái 6 tuổi của mình cùng với bạn của cô bé.

voh.com.vn-phim-hinh-su-anh-8

Lần theo dấu vết là hành trình tìm kiếm con gái của một người cha

Đây không chỉ là một trong những bộ phim hình sự Mỹ xuất sắc mà còn là một bộ phim về tình cảm gia đình rất đáng xem.

Thể loại hình sự với những tình tiết bất ngờ, những vụ án truy tìm dấu vết li kì, khiến người xem không thể rời mắt. Một khi đã bị cuốn theo dòng phim này là không có đường nào thoát ra, nếu là "fan cứng" của thể loại hình sự chắc chắn không thể bỏ qua những bộ phim sau đây.

Bí Mật Tam Giác Vàng (2013)

Được chuyển thể từ tiểu thuyết Liên Minh Tay Ba Ở Tam Giác Vàng, Bí Mật Tam Giác Vàng là hành trình đấu trí nghẹt thở giữa công an và bọn tội phạm sản xuất, buôn bán và tàng trữ ma túy quy mô lớn.

Trong đó, “Lão phật gia” Vũ Hoàng Chiến (Tùng Yuki) là một cựu bộ đội Việt Nam. Sau chiến tranh, Chiến trở thành doanh nhân thành đạt. Ông được mọi người kính trọng và xem là “Lão phật gia” nhưng đằng sau đó, Chiến lại là tay buôn ma túy tầm cỡ.

Khi tay sai đắc lực của lão - Xổm Đi (Hoàng Chí Công) bị kết án tử hình và mang đi xử bắn, Chiến phải đối mặt với vấn đề lớn. Cụ thể, trong tâm thế chuẩn bị hậu sự cho đàn em thì Chiến hay tin Xổm Đi được gác án để phục vụ công cuộc điều tra đường dây buôn bán ma túy. Từ đây, thân phận của “Lão phật gia” có nguy cơ bị bại lộ.

Bí Mật Tam Giác Vàng
 

Cảnh Sát Đặc Nhiệm – C.L.I.F (2013)

C.L.I.F. là phim truyền hình cảnh sát năm 2013 của Singapore, tập trung vào công việc của Cục Liên lạc và Nghiên cứu Toàn cảnh (C.L.I.F.). Series này khám phá cuộc sống của các cảnh sát đối mặt với những tình huống nguy hiểm, điều tra phá án và những kẻ phạm tội.

Bộ phim tập trung vào nhóm cảnh sát tại C.L.I.F., với thành viên trong đội bao gồm những nhân vật đa dạng, từ điều tra viên kỳ cựu đến những người mới gia nhập lực lượng cảnh sát.

Mỗi tập phim tập trung vào một vụ án cụ thể, đồng thời khám phá cuộc sống riêng và mối quan hệ giữa các nhân vật. Cảnh quay được thực hiện một cách chân thực và tập trung vào việc mô tả những tình huống căng thẳng, hấp dẫn trong quá trình điều tra và phá án của các cảnh sát.

Cảnh Sát Đặc Nhiệm
 

Sứ đồ hành giả - Line Walker ( 2014 )

Một phim hình sự TVB nữa được khán giả yêu thích và nhắc đến nhiều nhất hiện nay đó là Sứ đồ hành giả. Hiện nay bộ phim này đã được sản xuất đến phần thứ 3 để đáp ứng nhu cầu của khán giả. Bộ phim do Văn Vĩ Hồng làm đạo diễn được chiếu lần đầu tiên trên đài TVB vào năm 2014.

voh.com.vn-phim-hinh-su-anh-5

Sứ đồ hành giả - phim hình sự hấp dẫn người xem nhất của TVB

Đây là câu chuyện của Đinh Tỷ (Xa Thi Mạn đóng) – một cảnh sát xâm nhập vào thế giới ngầm để tìm kiếm tung tích của 6 cảnh sát ngầm khác. Trong hành trình tìm kiếm cô phải chạm mặt những nhân vật nguy hiểm của giới xã hội đen đó là một ông trùm ma túy và một sát thủ máu lạnh. Tình tiết phim hấp dẫn đôi khi pha chút hài hước khiến người xem thu hút ngay từ những tập đầu tiên.

Xem thêm: Top 5 phim hình sự Hong Kong xem hoài không chán

Tín Hiệu Chết Chóc - Signal - 시그널 (2016)

Năm 2000, một học sinh nữ bị bắt cóc sau khi tan học. Khi đó, cậu bé tiểu học Park Hae Young (Lee Je Hoon) đã chứng kiến cảnh bạn mình bị bắt đi. Vài ngày sau, cô bé được tìm thấy với tình trạng đã tử vong và cảnh sát không thể tìm ra thủ phạm. Họ tin rằng thủ phạm là đàn ông, dù Park Hae Young có cố nói với họ hung thủ là phụ nữ thì cũng không ai tin lời của một cậu nhóc.

15 năm sau, cậu bé năm xưa giờ đã trở thành một chuyên gia phá án. Một ngày nọ, Park Hae Young tìm thấy một bộ đàm cho phép anh liên lạc với thám tử Lee Jae Han (Cho Jin Woong), người đến từ quá khứ, từ đó họ cùng nhau bắt tay phá giải những vụ án treo khó nhằn.

Với nội dung dựa trên những vụ án có thật rúng động Hàn Quốc và diễn xuất nhập tâm của những diễn viên gạo cội, Signal hứa hẹn sẽ mang lại cho người xem một trải nghiệm khó quên.

Trailer:

Người phán xử ( 2017 )

Đây là một phim hình sự Việt Nam được làm lại từ kịch bản phim của Israel. Bộ phim khai thác những yếu tố mới trong thể loại hình sự cảnh sát Việt. Những tình tiết trong phim không phải là cuộc chiến giữa cảnh sát và tội phạm mà xoay quanh cuộc sống của ông trùm xã hội đen Phan Quân. Điểm đặc biệt của phim không chỉ khai thác thế giới ngầm mà còn đào sâu các mối quan hệ và xung đột tâm lý trong gia đình ông trùm.

voh.com.vn-phim-hinh-su-anh-2

Người phán xử hấp dẫn người xem bởi nội dung phim mới mẻ

Phim có nhiều tuyến nhân vật đan xen và tuyến nhân vật nào cũng được các diễn viên diễn rất tròn vai. Các tuyến nhân vật cũng được chú trọng xây dựng khá chỉn chu về thân thế. Đặc biệt những câu nói của nhân vật trong phim cũng trở thành chủ đề gây sốt trên mạng xã hội trong thời gian qua.

Đường Hầm - Tunnel - 터널 (2017)

Phim bắt đầu với bối cảnh vào năm 1986, thám tử Park Gwang Ho (Choi Jin Hyuk), một người vô cùng tận tâm với nghề, đang theo sát một vụ án giết người hàng loạt. Khi đang truy bắt tên thủ phạm giết người, anh đuổi theo hắn ta đi qua một đường hầm. Bất ngờ thay, ở phía bên kia của đường hầm, thám tử Park Gwang Ho phát hiện mình đã tới Hàn Quốc của năm 2017.

Ở đó, kẻ giết người hàng loạt tiếp tục những tội ác mà hắn đã bắt đầu từ 30 năm trước. Park Gwang Ho sau khi du hành thời gian đã phối hợp với những người đồng nghiệp mới, thanh tra ưu tú Kim Sun Jae (Yoon Hyun Min) và giáo sư tâm lý tội phạm Shin Jae Yi (Lee Yoo Young) tài tình nhưng lại có một quá khứ bí ẩn, cả ba đều có chung mục đích là tóm gọn kẻ giết người kia và đưa Gwang Ho trở về lại quá khứ.

Phim truyền hình Đường Hầm được lấy cảm hứng từ những vụ án mạng có thật của kẻ sát nhân hàng loạt Lee Chun Jae ở Hwaseong, Gyeonggi. Bộ phim tạo được tiếng vang lớn và được khán giá đón nhận rất nồng nhiệt. Bản gốc Hàn Quốc của Đường Hầm cũng được Thái Lan và Indonesia remake lại.

Xem thêm: Top phim cảnh sát Hàn Quốc hay và đáng xem nhất

Trailer:

Bị Cáo - Defendant (2017)

Defendant là phim truyền hình có sự tham gia của Ji Sung, Kwon Yuri (SNSD), Um Ki Joon. Tác phẩm xoay quanh công tố viên ở Văn phòng công tố quận, Hàn Quốc mang tên Park Jung Woo (Ji Sung).

Park Jung Woo là anh chàng làm công ăn lương. Một ngày, anh bị kết tội giết vợ và con gái. Thế nhưng, dù bị xem là tội phạm nguy hiểm nhưng Park Jung Woo không hề có ký ức về những gì đã xảy ra với mình.

Thế rồi, xuyên suốt bộ phim là hành trình Park Jung Woo hồi phục lại trí nhớ để giải oan cho bản thân cũng như tìm ra thủ phạm thật sự đã giết hại người thân của mình.

Bị Cáo
 

Sherlock (2010 - 2017)

Loạt phim Sherlock được đặt tên theo nhân vật Sherlock Holmes (Benedict Cumberbatch) là một thám tử tư sống tại London vào thế kỷ 21, một thành phố đầy những bí ẩn, tội ác và sự lừa gạt. Những con hẻm, từng ngóc ngách của thành phố đầy rẫy những tên cướp, những kẻ tống tiền, buôn lậu và giết người hàng loạt. Đồng hành cùng Sherlock là bác sĩ John Watson (Martin Freeman) đáng tin cậy, từ tốn và luôn quan tâm đến người khác, trái ngược hoàn toàn với tính cách của Sherlock. Sherlock tuy là một người có IQ cực kỳ cao với khả năng quan sát nhạy bén và suy luận tài tình nhưng lại vô cùng kiêu căng, có đời sống khá bê tha và không hề để tâm đến cảm xúc của người khác cũng như không bộc lộ cảm xúc của mình.

Khi cảnh sát cũng phải bó tay với những manh mối ít ỏi, họ phải nhờ tới sự giúp đỡ của Sherlock Holmes với cách điều tra quái đản nhưng lại những suy luận chính xác đến bất ngờ của anh để phá giải những vụ án hóc búa. Sự nhanh nhẩu và đắc chí của Sherlock qua sự thể hiện của diễn viên Benedict Cumberbatch luôn khiến người xem phải bật cười, bộ phim không chỉ gây cho người xem tò mò khi cùng phá án những vụ án bí ẩn cùng cặp đôi Sherlock và Watson mà cũng xen lẫn những giây phút hài hước, vô cùng giải trí.

Trailer Sherlock mùa 1:

Sinh Tử (2019)

Sinh Tử, hay còn được biết đến với cái tên Cơn Mưa Đầu Mùa là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phạm Ngọc Tiến. Tác phẩm xoay quanh cuộc chiến chống nạn tham nhũng của Bí thư Tỉnh ủy Văn Thành Nhân (do NSND Trọng Trinh đóng). Sinh Tử làm nổi bật tinh thần thượng tôn pháp luật và khát khao duy trì một bộ máy lãnh đạo quang minh, trong sạch, liêm khiết. 

Sinh Tử
 

Với ý nghĩa đó, ngay khi kết thúc bộ phim, Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đã ký quyết định khen thưởng cho 31 cá nhân thuộc đoàn phim. Trong báo cáo tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, bộ phim cũng vinh dự được Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao đề cập đến.

Khu Rừng Bí Mật - Stranger (Secret Forest) - 비밀의 숲 (2017 - 2020)

Khu Rừng Bí Mật với thể loại kinh dị, hình sự kể về nhân vật chính Hwang Shi Mok (Jo Seung Woo) là một công tố viên chính trực, một người vô cùng lý trí, hầu như không bộc lộ cảm xúc của mình. Khi còn nhỏ, anh đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật não để kiềm chế tính khí nóng nảy đầy bạo lực của anh, từ đó anh gần như mất đi khả năng đồng cảm, điều đó cũng khiến anh bị tẩy chay. Bị mọi người hắt hủi cộng với tính tình lạnh lùng, anh trở thành công tố viên cô độc và cũng là một trong những số ít công tố viên không nhận hối lộ.

Trong một lần khi đang điều tra một vụ án giết người kỳ lạ, Shi Mok đã gặp một trung úy gan dạ, Han Yeo Jin (Bae Doo Na) tại hiện trường vụ án và cô đã hỗ trợ anh điều tra phá án. Dần dần khám phá ra những bí ẩn đằng sau vụ giết người, họ phát hiện những manh mối có liên quan đến vụ tham nhũng mà Shi Mok đang theo. Hai người quyết định bắt tay hợp tác với nhau để điều tra vụ án giết người hàng loạt và lật tẩy âm mưu tham nhũng của văn phòng công tố viên.

Top 17 bộ phim hình sự hay nhất 'kinh điển' gây sốt màn ảnh nhỏ 8
Khu Rừng Bí Mật

Phim hình sự Việt - Vòng tròn tội lỗi ( 2020 )

Một bộ phim cảnh sát hình sự Việt Nam thành công trên màn ảnh nhỏ nữa đó chính là Vòng tròn tội lỗi. Xem phim này khán giả sẽ được thưởng thức quá trình điều tra phá án hấp dẫn cùng với đó là những câu chuyện đầy cảm xúc về số phận con người.

voh.com.vn-phim-hinh-su-anh-3

Vòng tròn tội lỗi là phim hình sự xen lẫn yếu tố tình cảm

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện của Vĩnh Khương trong vòng tròn tội ác. Đó là câu chuyện của những cảm xúc yêu thương thù hận khi anh mất tất cả gia đình thậm chí là cả trí nhớ. Bộ phim cũng bộc lộ rất nhiều mặt của xã hội đen, buôn ma túy, rửa tiền… Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy hứng thú với bộ phim tâm lý hình sự này.

Phim hình sự Hong Kong: Giác quan thứ 6 - Sixth Sense ( 2020 )

Giác quan thứ 6 là một bộ phim cảnh sát hình sự Hồng Kông ly kỳ hấp dẫn. Cho đến nay Hồng Kông đã có thêm rất nhiều phim cảnh sát hình sự khác tuy nhiên Giác quan thứ 6 vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim hay. Phim cũng xoay quanh những cuộc phá án của thanh tra cao cấp Triệu An Ni. Giúp đỡ cô phá án là luật sư Lương Văn Kiệt và Phùng Tuyết Chi – người có giác quan thứ 6.

voh.com.vn-phim-hinh-su-anh-6

Giác quan thứ 6 bộ phim phá án ly kỳ nhất của Hồng Kông

Điều hấp dẫn nhất của bộ phim chính là những vụ án liên quan đến người thân, bạn bè. Và đỉnh cao là việc người yêu của An Ni chính là thủ phạm giết người của rất nhiều vụ án.

Hoa Của Quỷ - Flower of Evil - 악의 꽃 (2020)

Hoa Của Quỷ ghi lại mối quan hệ của Baek Hee Sung (Lee Jun Ki) và Cha Ji Won (Moon Chae Won) cùng với con gái của họ, ba người tạo nên hình ảnh một gia đình hoàn hảo, mẫu mực trong mắt người ngoài. Cha Ji Won là một cảnh sát tận tâm với nghề nhưng một ngày nọ, cô phát hiện chồng mình đang che giấu điều gì đó sau vỏ bọc hoàn hảo của mình. Điều mà cô và mọi người không hề hay biết, Hee Sung đang trốn sau một thân phận bị đánh cắp để che đậy quá khứ tàn nhẫn và đáng xấu hổ của mình.

Cha Ji Won trong một lần điều tra một vụ án, cô tìm thấy manh mối rằng chồng cô không phải là người như cô nghĩ. Đứng giữa tình yêu, sự tin tưởng hết mực với người chồng và sự thật trước mắt về thân phận của chồng cô, cảnh sát Cha Ji Won sẽ chọn con tim hay là nghe lí trí?

Xem thêm: 15 phim để tài bắt cóc đầy hấp dẫn và kịch tính đến nghẹt thở

Trailer Flower of Evil:

Bằng Chứng Thép 4 – Forensics Heroes IV (2020)

Forensic Heroes IV (Bằng Chứng Thép 4) là một phần trong series phim truyền hình của TVB (Television Broadcasts Limited) tại Hong Kong. Bộ phim tập trung vào đội điều tra viên độc lập, chuyên gia pháp y và các nhân viên công lý, họ hợp tác để giải quyết các vụ án hình sự phức tạp.

Trên nền tảng của việc khám phá những manh mối khó hiểu, Forensic Heroes IV xoay quanh các vụ án mạng, từ đơn giản đến tinh vi. Bộ phim không chỉ tập trung vào việc giải mã chứng cứ và dấu vết tội phạm, mà còn phản ánh những khía cạnh của tâm lý con người.

Mỗi vụ án đều mở ra một câu chuyện độc đáo và góp phần phản ánh sự phức tạp của xã hội đương đại. Diễn xuất của các diễn viên chủ chốt như Huỳnh Hạo Nhiên, Lý Thi Hoa, Đàm Tuấn Ngạn, Trần Vỹ và Chu Thần Lệ đã tạo nên sức hấp dẫn riêng. Đồng thời, bộ phim cũng nhận được sự khen ngợi về kịch bản thông minh và khả năng tạo ra các tình tiết gây cấn, hấp dẫn.

Bằng Chứng Thép 4
 

Kẻ Săn Người - Mouse - 마우스 (2021)

Kẻ Săn Người được biên kịch Choi Ran lấy cảm hứng từ vụ án có thật của bé gái tiểu học tại Incheon năm 2017. Bộ phim khoa học viễn tưởng dựa theo concept 'Mã gen của kẻ tâm thần', ở trong phim người ta có thể phát hiện được ai là kẻ mắc chứng rối loạn nhân cách ngay từ khi đứa bé còn trong bụng mẹ chứ chưa hề được sinh ra. Những người rối loạn nhân cách cũng giống như bao người, có điều họ không có cái gọi là dây thần kinh phản chiếu, họ không hề cảm thấy tội lỗi, thương cảm cho bất kì ai hay cảm thấy hối hận vì những hành vi sai trái mình đã làm.

Jung Ba Reum (Lee Seung Gi) là một cảnh sát mới vào nghề có tính cách hiền lành, ấm áp. Trái ngược với anh là người cộng sự Go Moo Chi (Lee Hee Joon) lạnh lùng, vô tâm. Sẽ không có chuyện gì xảy ra nếu Ba Reum không chạm mặt kẻ giết người hàng loạt điên loạn, khiến cả nước phải rùng mình sợ hãi. Sau khi thoát khỏi cuộc gặp gỡ kinh hoàng đó, cuộc đời anh thay đổi hoàn toàn. Để tìm hiểu điều gì đã biến một người có thể thực hiện những hành vi dã man như vậy, Ba Reum và Moo Chi phải đào sâu về sự phát triển tâm lý của những kẻ có tâm lý bất thường.

Điều này cũng đặt ra câu hỏi: Nếu đứa trẻ trong bụng mẹ là một kẻ tâm thần, thì liệu nó có đáng để được sinh ra?

Top 17 bộ phim hình sự hay nhất 'kinh điển' gây sốt màn ảnh nhỏ 11
Mouse

Trò Chơi Săn Ác - Game of Outlaws - เกมล่าทรชน (2021)

Trò Chơi Săn Ác với thể loại kinh dị - hành động - hình sự của Thái được dựa trên bản gốc là bộ phim Quyến Rũ Của Phái Nữ (พระจันทร์ลายพยัคฆ์).

Sau khi bố của Janenaree và Lalisa qua đời khi đang làm nhiệm vụ chiến đấu với tội phạm, mẹ của Lalisa đã nhận nuôi Janenaree và đối xử với cô như con mình. Lớn lên, cả hai chị em cùng tham gia vào lực lượng cảnh sát để trả thù cho bố của họ. Chị em Janenaree và Lalisa được cử vào làm việc với Thanh tra Nont, người đang điều tra vụ của Sakda. Janenaree được Chỉ huy Kajorn chỉ định làm trợ lý đắc lực của Nont vì thấy được tiềm năng trong cô. Nont và Janenaree dần nảy sinh tình cảm với nhau, mà Nont lại chính là người mà Lalisa thầm thương.

Trong một lần chạm trán với Sakda để cứu Lalisa, vì không thể kiềm chế trước lời nói khiêu khích của Sakda, Janenaree đã giết chết Sakda và sau đó bị bắt giam. Khi Janenaree đang ở trong tù, mẹ của hai chị em bị sát hại bởi cấp dưới của Sakda với mục đích trả thù. Lalisa vô cùng tức giận, đổ hết tội lỗi lên đầu Janenaree khiến tình chị em của hai người trở nên rạn nứt. Sau khi được tự do, Janenaree trở nên biến chất, bỗng trở thành người xấu và hoạt động dưới trướng của Mavin.

Teaser:

Trên đây là tổng hợp những bộ phim hình sự hay được khán giả yêu thích nhất từ trước đến nay. Hi vọng vơi list phim mà chúng tôi vừa chia sẻ, các bạn sẽ tìm cho mình một bộ phim hay nhất để trải nghiệm cùng với gia đình và bạn bè nhé. Nếu bạn quan tâm những bộ phim tình cảm, phim trung quốc, phim hài,...hay nhất .

Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh nhé