Tống Thiến hay biên kịch mới là người khiến Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc tụt điểm nghiêm trọng

(VOH) - Vốn có một khởi đầu rất tốt với số điểm mà ai cũng mơ ước khi lên đến 8.1 nhưng trong vòng 2 tuần nay, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc lại liên tục rớt điểm. Nguyên nhân là gì?

Kể từ tập 20 khán giả đã biết giai đoạn đau lòng sắp ập đến nhưng đồng thời cũng hiểu rõ nguyên lí phim phải có khúc ngược khúc vui nên đã có một công tác chuẩn bị tâm lí khá tốt để tiếp tục theo dõi các tập tiếp theo. Tuy nhiên, chuyện tưởng là dễ đoán nhưng lại cũng rất khó đoán. Chẳng ai có thể nghĩ rằng một bộ phim đang có nội dung và tiết tấu tốt như vậy lại bất ngờ hụt hơi khi chỉ mới đi được một nửa chặng đường. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-1

Kể từ khi nữ chính Hạ Phồn Tinh quyết định chia tay Nguyên Tống rồi tiếp nhận tình cảm của nam phụ Diệp Lộc Minh người xem đã lâm vào trạng thái "tức sôi máu". Cơn phẫn nộ dành cho nhân vật nữ chính diễn ra trên khắp mọi mặt trận, họ không những bình luận liên tục mà còn đăng không ít bài blog nêu rõ quan điểm không đồng tình với tuyến cảm xúc của nhân vật này ở thời điểm hiện tại ra sao. 

Nếu như ở Việt Nam, khán giả chỉ có thể lên các hội nhóm bàn phim để bày tỏ hay để lại bình luận ở các ứng dụng chiếu phim thì ở Trung Quốc lại có một địa bàn lý tưởng hơn để "ném đá", đó chính là Douban - trang đánh giá phim được đông đảo người sử dụng tin tưởng nhất đất nước tỉ dân. Điểm douban hiện tại của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc chỉ còn 6,7. Trong khi trước đó phim lại khởi điểm ở mức 8.0 và leo lên 8.1. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-2
Điểm douban cập nhật ngày 12/2/2020 của phim Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc 

Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc tụt điểm nghiêm trọng là lỗi của Tống Thiến hay biên kịch?

Tống Thiến chính là người đảm nhận vai Hạ Phồn Tinh, khi phim bắt đầu phát sóng, tên của Tống Thiến liên tục dẫn đầu các BXH chỉ số truyền thông lẫn chỉ số ảnh hưởng trên mạng xã hội, trở thành sao nữ hot nhất tháng 1/2020. Nhưng hiện tại cô lại là người nhận được nhiều sự ghét bỏ nhất. Nhiều người trách phim tuột điểm cũng chính là vì diễn xuất nhàm chán của Tống Thiến. Còn các fan của Tống Thiến lại cho rằng phim tuột điểm là vì kịch bản đuối dần ở khúc sau, lỗi không phải do diễn viên mà là do biên kịch.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-3

Giai đoạn ngọt sủng đầu phim, kịch bản viết rất tốt. Ở giai đoạn này, Tống Thiến dù diễn không quá hay nhưng trong những cảnh có tương tác với Tống Uy Long lại rất có hiệu ứng. Khán giả cũng là vì điều này mà mới điên cuồng yêu thích phim. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-4

Bên cạnh đó, sự hài hước của cặp đôi Hạ Xán Dương - Thái Mẫn Mẫn và hình tượng chuyên gia tâm lí Tống Tuyết cùng nhà cố vấn tình cảm Ngô Mỹ Âm cũng là một trong những nhân tố quan trọng khiến phim trở nên được yêu thích. Còn có bố mẹ của chị em nhà họ Hạ nữa, những người trưởng bối tâm lí, có tư tưởng hiện đại, rất được lòng fan.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-5

Còn ở giai đoạn sau, có thể lấy thời điểm từ sau khi Hạ Phồn Tinh hẹn hò với Diệp Lộc Minh làm cột mốc. Nữ chính bỏ nam chính đi yêu đương với nam phụ đã là điều khó chấp nhận với khán giả rồi ấy thế mà còn yêu mãi đến tập 31 rồi vẫn chưa xong. Thật quá thách thức lòng kiên nhẫn của của người xem. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-6
Hãy trả lại những cảnh ngọt ngào này cho chúng tôi đi

Nhức nhối hơn chính là trong câu chuyện yêu đương dài hơn 10 tập của Diệp Lộc Minh và Hạ Phồn Tinh không có gì hài hước cả, mà ngọt sủng lại là những cảnh fan không muốn nhìn thấy ở cặp đôi này. Vì thế 10 tập phim này, khán giả dồn hết hi vọng vào cặp đôi phụ Thái Mẫn Mẫn và Hạ Xán Dương. Nhưng đáng tiếc, câu chuyện hẹn hò của họ cũng không được xây dựng hấp dẫn như những gì người ta vẫn tưởng. Một điểm trừ khá lớn dành cho Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-7


Những diễn biến mới nhất của Hạ Xán Dương và Thái Mẫn Mẫn sau khi quyết định hẹn hò bảo mật

Tiếp theo là bố mẹ của Hạ Phồn Tình cũng không được khán giả tung hô như trước vì thái độ yêu thích Diệp Lộc Minh quá đà, khiến người xem ngán ngẩm. Tống Tuyết trước đây được yêu thích vì là một người am hiểu tâm lí, nhìn nhận vấn đề luôn khách quan tích cực nhưng thái độ ủng hộ việc yêu đương của Phồn Tinh cũng khiến nhân vật này lâm vào cảnh tương tự. Hơn nữa trong những tập gần đây, nhân vật này xuất hiện khá uể oải và thiếu sức sống vì chuyện gia đình của cô bạn thân Tiểu Vũ. Độ xúc tích trong những phát ngôn của Tống Tuyết cũng đang nhạt dần. Điểm trừ tiếp theo.

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-8

Nhiều tập gần đây người xem luôn đặt câu hỏi rốt cuộc nam chính là Tống Uy Long hay là Vương Diệu Khánh khi mà thời lượng xuất hiện của nam phụ gần như còn nhiều hơn cả nam chính. Đỉnh điểm là ở tập 31 tối qua, người xem không hề nhìn thấy sự xuất hiện của Nguyên Tống mãi cho đến 4 phút cuối cùng của phim mới thấy mặt. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-9
Một tập phim 45 phút nhưng nam chính chỉ xuất hiện có 4 phút còn 40 phút còn lại đều nhìn thấy mặt của nam phụ? 

Bộ phim này nói ngược nhưng cũng chẳng ngược gì cả. Phim không thể đẩy cảm xúc của người xem lên đến mức đau lòng mà dường như chỉ khiến họ ức chế. Ức chế vì nét tính cách thiếu quyết đoán và cố làm cho mình trở thành người hiểu chuyện của nữ chính. Ức chế không chỉ vì nam phụ có thời lượng xuất hiện nhiều hơn mà còn vì hành vi "trộm" bạn gái người khác của anh ta. Lại là một điểm trừ rất lớn nữa. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-10
Tống Uy Long: Em cũng ức chế y như mọi người vậy đó!

Về Tống Thiến, kỳ thực mà nói, diễn xuất của Tống Thiến xưa nay chưa từng tốt kể cả phim này cũng vậy. Nhưng công bằng so sánh thì cô ấy đã tiến bộ rất nhiều. Biết khóc, biết cười, biết nổi giận, buồn vui, bực tức đều không làm quá lố cũng không quá cứng. Trước đây, biểu cảm chỉ gói gọn trong 4 chữ "phồng má, trợn mắt" nhưng bây giờ biểu cảm đã đa dạng hơn. Đặc biệt, càng về sau càng biểu cảm càng ổn định. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-11
Chỉ có điều là dù có tiến bộ, nhưng vẫn còn khá nhạt. 

Nếu bỏ qua vấn đề diễn xuất thì vấn đề nhân vật chính là nguyên nhân lớn khiến Tống Thiến trở thành trung tâm của tranh cãi. Người mà khán giả đang ghét chính là Hạ Phồn Tinh không phải Tống Thiến, Tống Thiến chỉ là đang đóng vai Hạ Phồn Tinh mà thôi. Biên kịch đã viết như vậy thì cô ấy phải diễn theo cho nên nói phim rớt điểm vì Tống Thiến diễn dở thì cũng có hơi bất công với cô ấy. 

VOH-Tram-ke-tiep-la-hanh-phuc-Tong-Thien-Tong-Uy-Long-12
Thì chẳng phải mấy tập đầu diễn cũng dở mà mọi người vẫn thích đó sao?


Cut tập 31 và preview tập 32 (Nguồn: Cbiz Snack Food)

Tuy nhiên, trong bản preview tập 32 tiếp theo, khán giả đã lấy lại được niềm tin của mình khi những khoảnh khắc ngọt ngào giữa Phồn Tinh và Nguyên Tống đã quay lại. Hi vọng trong 10 tập còn lại, phim sẽ lấy lại được phong độ thuở ban đầu của mình, cứu vớt số điểm hiện tại.

Vì sao Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc thành công đến vậy mà Tống Thiến vẫn không được kỳ vọng? Nếu như theo dõi Tống Thiến nhiều năm thì ai cũng biết những bộ phim trước đây của Tống Thiến đều không nhận được rating như mong đợi, mật độ truyền thông và phủ sóng cũng không hề ấn tượng.
Dàn trai xịn của Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc đều là hoa đã có chủ, Trương Vũ Kiếm còn sắp làm bố: Lão hồ ly già rồi có thể tạm buông tha nhưng đến cả Hạ Xán Dương hay Thường Hoan chỉ mới sinh năm 1990 mà đều đã có gia đình, thậm chí là có người còn sắp làm bố.