Tống Thiến, Krystal, Luna, Amber phải đối diện với những gì trước sự ra đi của Sulli?

(VOH) - Ai cũng cần được lắng nghe. Ai cũng cần được thấu hiểu. Ngày mai có thể là một chương mới nhưng cũng có thể là trang truyện cuối cùng.

Sau khi rời F(x), Sulli vẫn ở lại SM để tiếp tục sự nghiệp của mình với tư cách là một nghệ sĩ solo, ai cũng tưởng một trang mới sẽ mở ra đối với một cô gái xinh đẹp và tài năng như Sulli, nhưng đã là con người thì hiếm có ai có thể vượt qua được cái gọi là "miệng lưỡi thế gian". Và cứ như vậy, Sulli cũng giống như một số ngôi sao khác, vĩnh viễn trở về với bầu trời của cô ấy. Bầu trời của những người tổn thương. 

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-1

Ngay sau khi truyền thông xứ Hàn xác nhận Sulli đã qua đời tại nhà riêng trong tình trạng treo cổ tự tử, người hâm mộ toàn châu Á đang vô cùng bàng hoàng và rơi vào khủng hoảng tâm lí. Truyền thông các nước trên thế giới đều đồng loạt đưa tin về việc này. 

Sulli đã ra đi như thế nào?

Theo đồn cảnh sát Seongnam Sujeong ở tỉnh Gyeonggi, một đồng nghiệp (được cho là quản lí của Sulli) đã tìm thấy thi thể cô tại một tòa nhà chung cư ở thành phố Sujeong-gu, Seongnam, vào khoảng 4:30 (giờ Hàn) chiều nay 14/10/2019, và gọi cảnh sát.

Cảnh sát cho biết thêm, Sulli bị trầm cảm nặng nên đã dẫn tới quyết định cực đoan. Cô qua đời trong tư thế treo cổ, họ không tìm thấy thư tuyệt mệnh hay di chúc nào của cô. Hiện cảnh sát đang tìm kiếm thư tuyệt mệnh và kiểm tra các tình huống của vụ việc. 

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-2
Bức ảnh cuối cùng mà Sulli đăng tải trên IG cá nhân của mình là vào 4 ngày trước

Hiện tại, Tầng 2 căn nhà vườn ở thành phố Seongnam là hiện trường xảy ra vụ tự tử đã bị cảnh sát phong tỏa.

CẢNH SÁT PHONG TỎA CĂN NHÀ CỦA SULLI: 

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-3

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-4

Chết đi thì rất dễ dàng, sống tốt mới là khó khăn

Hồi đầu tháng này, Sulli đã chia sẻ chân thật những trăn trở về tính hai mặt của cuộc sống nghệ sĩ trong show Night of Hate Comments. Cô ấy nói: “Mỗi người đều có nhiều khía cạnh nội tâm đa dạng. Trên thực tế, nhiều lúc người nổi tiếng Sulli phải giả vờ tươi tắn ở bề ngoài dù bên trong con người của Choi Jin Ri khá tăm tối. Em đã xin lời khuyên của nhiều người xung quanh vì nghĩ rằng có phải mình đang lừa dối người khác khi bề ngoài và nội tâm khác nhau như vậy không.”

Ngoài ra, cô còn khiến mọi người đồng tình khi chia sẻ: “Đã là người thì ai cũng sẽ có mặt tối. Chỉ là bên ngoài chúng ta giả vờ như không phải thế, nhưng thực chất tất cả đều đang sống hai mặt.”

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-5
Sulli tại Night of Hate Comments

Đặc biệt, trong một tập Night of Hate Comments trước đây, Sulli từng không ngần ngại thổ lộ về những giá trị quan của bản thân: “Một trong số những nỗ lực nhằm tìm kiếm bản ngã của tôi là không dò xét ý tứ của người khác. Tôi đã cực kỳ căm ghét bản thân mình khi luôn phải dè chừng ánh mắt người khác từ ngày thơ bé dù đã cố gắng vượt qua nó.”

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-6
Có phải đó là lí do cậu cố gắng "sống buông thả" trong suốt những năm nay không, Choi Jinri?

Nhìn vào Sulli, nhìn vào những người đã tự kết liễu đời mình vì trầm cảm mới nhận ra rằng "Chết đi thì rất dễ dàng, sống tốt mới thực sự khó khăn". Để tiếp tục cuộc sống khắc nghiệt này, quả là quá khó với Sulli rồi. Sau cùng chúng ta vẫn phải tôn trọng quyết định của cô ấy và phải nói lời từ biệt.

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-7
Hi vọng ở nơi đó sẽ không những lời phán xét, không có những ánh mắt dèm pha và không tồn tại căn bệnh gọi là "trầm cảm" Sulli nhé! 

Hội chị em "cũ" của Sulli phải đối diện với những gì trước sự ra đi của cô?

Người ra đi cuối cùng cũng đã tìm về được với bầu trời thuộc về mình nhưng người ở lại phải biết làm sao? Đau khổ nhất lúc này có lẽ chính là gia đình của Sulli và những người đồng nghiệp thân thiết của cô trong đại gia đình SM. Người bàng hoàng, đau đớn và khó chấp nhận nhất lúc này không chỉ có fan mà còn có những người chị em "cũ" của Sulli trong F(x). 

Tống Thiến: Bị "bạo lực mạng" tấn công 

Sau cái chết của Sulli, nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong làng giải trí Hàn Quốc đã bày tỏ sự thương tiếc qua các bài đăng, và một số thậm chí đã hủy bỏ lịch trình làm việc của mình. Các ngôi sao tại Việt Nam và Trung Quốc cũng thương tiếc chia buồn qua mạng xã hội. 

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-8
Sự việc này thực sự rất chấn động. Hot search weibo sáng nay vẫn chưa thể thoát khỏi sự ám ảnh của việc Sulli qua đời.

Tuy nhiên, Tống Thiến hay còn gọi là F(x) Victoria Song - một đồng đội cũ của Sulli đang phải hứng chịu rất nhiều bất mãn từ cộng đồng người hâm mộ của Sulli tại Đại Lục chỉ vì không hề gửi bất cứ bài đăng nào lên mạng, cũng như không thể hiện bất cứ hành động nào bày tỏ sự thương tiếc trước sự ra đi của cô em một thời. 

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-9

Vì điều đó, rất nhiều cư dân mạng đổ xô đến Weibo của Tống Thiến, không chỉ để lại đủ loại câu hỏi, mà còn gầm lên mắng chửi cô là người máu lạnh, cư xử "không phải" với các đồng đội cũ.

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-10

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-11
Tống Thiến bị "bạo lực mạng" tấn công vì không có trạng thái gì trước tin Sulli mất

Tống Thiến từng sống ở Hàn Quốc trong những năm đầu tiên mới ra mắt với tư cách là nhóm trưởng của F(x). Các thành viên trong nhóm từng có một tình bạn sâu sắc đã được fan kiểm chứng qua chừng ấy năm. Còn Tống Thiến, cô ấy với tư cách là người lớn tuổi nhất, đã chăm sóc thành thành viên còn lại như một người mẹ. Mà trước đây, chúng ta vẫn thường thấy các thành viên gọi cô là "Omma".

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-12
F(x) và Sulli đã từng có một tình bạn rất đẹp, kể cả khi Sulli rời nhóm, các thành viên cũng chưa từng có bất cứ phát ngôn gì trách cứ cô.

Sau đó, ngay cả khi Tống Thiến trở về Trung Quốc, cô vẫn liên lạc tốt với các đồng đội cũ. Nhưng ai có thể nghĩ đến việc bây giờ vì không xuất bản kịp thời một bài chia buồn trên mạng, cô đã bị buộc tội, bị chỉ trích, tất cả những từ ngữ khó nghe nhất vẫn đang chỉa mũi về cô. 

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-13
Tống Thiến cũng đã từng chăm sóc và yêu thương Sulli như em gái ruột.

Đâu phải chúng ta không biết nguyên nhân khiến Sulli trầm cảm cũng là vì những chỉ trích cay nghiệt trên mạng. Vậy mà bây giờ, chúng ta lại mang "bạo lực mạng" tiếp tục đến với Tống Thiến. Nếu cứ tiếp tục như vậy, đến bao giờ vấn nạn này mới chấm dứt?

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-14
Với một người xa lạ còn thấy buồn khi hay tin, huống hồ chi cô đã từng là một người chị

Trong thực tế, khi đối mặt với nỗi đau buồn lớn, những người càng gần gũi, họ càng ít có khả năng chọn đăng bài lên mạng xã hội, bởi vì họ thường rất buồn. Hơn nữa, cách thể hiện sự đau buồn không phải thông qua một nền tảng mạng như thế này. Trong nhiều trường hợp, đây chỉ là một cách để đưa nó ra công chúng mà thôi.

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-15
Vì bạo lực trên mạng, Sulli đã phải chịu đựng điều đó. Hi vọng mọi người đừng đem việc tồi tệ này đến với bất cứ ai nữa cả

Nghe nói Tống Thiến đã mua vé bay ngay trong đêm qua (14/10) để bay sang Hàn. Tức là sau khi vừa hay tin Sulli mất, Tống Thiến đã hủy toàn bộ lịch trình để đến quê nhà của Sulli nhìn mặt cô lần cuối.

Amber: Hủy bỏ toàn bộ lịch trình làm việc

Mặc dù đã rời khỏi SM cũng đồng nghĩa với rời F(x) để trở về Mỹ nhưng Amber vẫn chung tay cùng các nghệ sĩ Hàn Quốc hủy bỏ toàn bộ lịch trình. Dự kiến, có lẽ cô cũng đang gấp rút bay về Hàn Quốc để kịp tham dự tan lễ kín đáo của Sulli. 

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-16
Amber luôn thật lòng đối đãi với các thành viên và cực kỳ yêu thương Sulli

Được biết, hiện cô đang chuẩn bị cho màn comeback đầu tiên sau khi rời SM, nhưng sau cùng cô đã đăng tải trên twiter rằng: “Vì sự kiện vừa xảy ra, tôi sẽ tạm ngừng các hoạt động sắp tới. Xin lỗi tất cả mọi người. Cảm ơn mọi người đã thông cảm.”

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-17

Amber công bố E.P thứ hai trong sự nghiệp của mình, cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên sau khi rời SM với 6 ca khúc, ca khúc chủ đề được dự kiến phát hành vào tháng 1 năm 2020. Với cái chết đột ngột của Sulli, Amber đã cho tạm hoãn tất cả mọi hoạt động như một cách tưởng niệm cựu thành viên của f(x).

Amber sẽ đến Hàn vào ngày mai (16/10) để tiễn đưa Sulli. Đáng ra cô đã có mặt tại quê nhà vào hôm nay (15/10) nhưng do có trục trặc nên ngày mai mới có thể về tới Hàn Quốc.

Krystal và Luna: Giấu nỗi đau ở trong lòng

Cũng giống như Tống Thiến, Luna và Krystal cũng không có bất cứ động thái gì thể hiện sự đau buồn thông qua mạng xã hội sau khi thông tin Sulli qua đời được lan truyền.

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-18
IG của Krystal không có tin mới

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-19
IG của Luna cũng không thể hiện bất cứ điều gì

Nếu như những người bạn thân của Sulli là Goo Hara và IU đang bị K-net "khủng bố" Instagram cá nhân, Tống Thiến bị đánh sập weibo, nhận phải vô số lời mắng nhiết, miệt thị của netizen thì Luna và Krystal lại có đôi phần khả quan hơn một chút. Trang cá nhân của họ không bị tấn công vũ bão như vậy. 

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-20
Ngoài các thành viên F(x), IU và Goo Hara là những người chị em thân thiết nhất của Sulli. Sau khi rời nhóm, những người thường xuyên ở bên cạnh Sulli nhất cũng chỉ có Hara và IU

Krystal xưa nay lạnh lùng ra mặt là điều mà ai cũng biết, biết đến nỗi quen thuộc vô cùng nên việc cô ấy không đăng bài bày tỏ sự buồn đau cũng không có gì là lạ. Có lẽ vì lẽ này mà K-net mới nới lỏng sự tấn công dành cho cô chăng?

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-21
Khi còn ở chung nhóm, Krystal và Sulli là đôi bạn cùng tuổi cực kỳ thân thiết với nhau.

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-22
Đó là bởi vì từ nhỏ cả hai đã cùng ăn ngủ học hành cùng nhau dưới mái nhà SM

Mặc dù không nói ra hay không thể hiện điều gì thì có lẽ sâu bên trong con người của mình, Krystal hẳn cũng đang rất đau lòng. Dù cho tình cảm bây giờ có còn thân thiết như xưa hay không thì khi phải đối diện với việc một người đã từng lớn lên và làm việc cùng mình trong ngần ấy năm tự kết thúc cuộc đời vì trầm cảm thế này, Krystal không thể nào không đau lòng.

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-23
Cô ấy nhất định sẽ rất đau lòng nếu như những hình ảnh này của cả hai cứ hiện ra trướt mắt

Hoặc cứ cho là cô ấy mạnh mẽ, cô ấy kiên cường đi, nhưng mấy ai có thể kiềm lòng được khi chứng kiến một người bằng tuổi với mình, tương lai còn dài như mình lại đi chọn kết thúc hết mọi thứ ở đây. Động lực sống trong con người của kẻ ở lại liệu sẽ còn được bao nhiêu? Sẽ có bao nhiêu câu hỏi mà họ phải đặt ra để tự hỏi chính mình và muốn hỏi người đã ra đi. 

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-24
Sulli từng chia sẻ cô ấy thoải nhất với Krytal trong số tất cả các thành viên của F(x), bởi vì hai người cùng tuổi với nhau

SM Entertainment đã chính thức đưa ra thông cáo về tang lễ của Sulli sau khi thảo luận cùng gia đình. Theo ước nguyện của gia đình cố diễn viên, tang lễ sẽ được tổ chức kín không mở cửa cho báo giới

Cụ thể theo tờ Spotvnews cho hay, tang lễ diễn ra ở bệnh viện Severance thuộc Đại học Yonsei, Sinchondong, quận Seodaemun, Seoul. Lễ viếng sẽ bắt đầu từ trưa ngày 15/10 nhưng sẽ được tổ chức kín đáo.

VOH-Sulli-Fx-Krystal-Luna-Amber-Tong-Thien-25
Những người ở lại sẽ mãi mãi hướng về cậu. Jinri à!

SỐC: Sulli (cựu thành viên F(x)) bị phát hiện qua đời tại nhà riêng, nguyên nhân được cho là tự tử: Thông tin nữ ca sĩ xinh đẹp xứ Hàn Sulli vừa qua đời tại nhà riêng đang khiến người hâm mộ vô cùng đau lòng và rơi vào cảm giác 'không thể chấp nhận'.
Goo Hye Sun gửi lời thương tiếc đến Sulli: ‘Ngủ ngon nhé. Chị yêu em’: Chỉ vỏn vẹn vài chữ đơn giản nhưng dòng tin nhắn Goo Hye Sun gửi cho Sulli lại khiến người hâm mộ vỡ òa.