Top 15 phim hay làm nên tên tuổi của nữ thần Phạm Băng Băng

(VOH) - Phạm Băng Băng là một trong những mỹ nhân hàng đầu trong làng điện ảnh Trung Quốc. Cùng xem những vai diễn đã đưa tên tuổi cô lên tầm ngôi sao như hiện nay.

Phạm Băng Băng cái tên vàng trong làng giải trí Hoa Ngữ đã đóng góp 48 vai diễn có xuất sắc có bình thường cho nền công nghiệp điện ảnh. Phim Phạm Băng Băng lôi cuốn người xem bởi lối diễn "xuất thần nhập hóa", nhan sắc đỉnh cao và sự đa dạng ở các vai diễn. Dưới đây là 10 bộ phim tạo dưng nên tên tuổi cho mỹ nhân Hoa Ngữ này.

Tiểu sử Phạm Băng Băng

Nữ diên viên sinh năm 1981, ngoài thành công trong những vai diễn, Phạm Băng Băng cũng gặt hái được thành công trong vai trò nhà sản xuất phim, người mẫu. Cô sinh ra tại Thanh Đảo, Sơn Đông trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật, cha là ca công, mẹ xuất thân là nghệ sĩ múa. Cô cũng từng được lựa bình chọn là người phụ nữ đẹp nhất Trung Quốc. 

Hoàn Châu Cách Cách - Princess Returning (1997)

Phạm Băng Băng gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tinh khôi năm 16 tuổi khi hóa thân thành nàng hầu Kim Tỏa trong bộ phim truyền hình Hoàn Châu Cách Cách (1997). Tuy chỉ đóng vai phụ cùng Triệu Vy và Lâm Tâm Như nhưng cô đã mau chóng gây được sự chú ý và bắt đầu gầy dựng được tên tuổi trong làng giải trí Hoa Ngữ. 

phim-pham-bang-bang-voh.com.vn-anh-1

Bộ 3 Lâm Tâm Như - Triệu Vy - Phạm Băng Băng trong phim Hoàn Châu Cách Cách

Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết - The Proud Twins (2005)

Tiểu Ngư Nhi Và Hoa Vô Khuyết được đánh giá là bộ phim đáng chú ý nhất của điện ảnh Hồng Kông và Trung Quốc vào năm 2005. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Tuyệt Đại Song Kiêu của tác giả võ hiệp nổi tiếng Cổ Long.

Tiểu Ngư Nhi (Trương Vệ Kiện) và Hoa Vô Khuyết (Tạ Đình Phong) vốn là hai anh em nhưng sau khi cha mẹ bị giết hại, hai đứa trẻ đã bị kẻ xấu chia cắt ở hai nơi. Mục đích của bọn chúng là muốn hai anh em khi lớn lên sẽ trở thành kẻ thù và tàn sát lẫn nhau.

Khi trưởng thành Tiểu Ngư Nhi tương phùng cùng Hoa Vô Khuyết, từ thù thành bạn rồi nhận ra nhau. Tuy nhiên, không lâu sau lại bị kẻ thù chia cắt, hãm hại lần nữa.

Trong phim Phạm Băng Băng vào vai Thiết Tâm Lan, người yêu của Hoa Vô Khuyết. Khi tham gia bộ phim này, cô nàng vẫn còn rất trẻ, nhan sắc lúc này của cô đã đánh bại được tất cả diễn viên nữ trong phim. Bằng vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào của mình với diễn xuất ổn định, cô nhanh chóng trở thành điểm nhấn đặc biệt của bộ phim.

[đã bổ sung] rewrite phim phạm băng băng 1
 

Điện thoại di động - Cell Phone (2003)

Năm 2003, Phạm Băng Băng tham gia phim Điện thoại di động của đạo diễn Phùng Tiều Cương. Cô thủ vai một biên tập viên quyến rũ có quan hệ bất chính với người dẫn chương trình đã có vợ. Vai diễn giúp nữ minh tinh dành giải Bách Hoa năm 2004.

Xem thêm: Cày ngay những tựa phim nữ cường 'siêu ngầu', xem xong muốn về đội của các chị đại luôn

phim-pham-bang-bang-voh.com.vn-anh-2

Điện thoại di động (2003)

Lạc Lối ở Bắc Kinh - Lost in Beijing (2007) 

Nàng hầu Kim Tỏa Phạm Băng Băng hóa thân thành một phụ nữ quê mùa tới thủ đô của Trung Quốc tìm kế mưu sinh. Cô được đánh giá cao vì dám xuất hiện với một diện mạo xấu. Vai diễn này giúp Phạm Băng Băng dành giải Nữ diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim quốc tế Âu Á.

phim-pham-bang-bang-voh.com.vn-anh-3

Lạc Lối ở Bắc Kinh-Lost in Beijing (2007) 

Trong lòng có ma - The Matrimony (2007)

Nhân vật của cô chết vì tai nạn giao thông sau đó trở thành hồn ma quay về can thiệp vào mối tình mới của bạn trai. Nữ minh tinh trông khác lạ với tạo hình mái tóc ngắn.

phim-hay-pham-bang-bang

Phạm Băng Băng trong phim Trong lòng có ma

Yên Chi Tuyết - Rouge Snow (2008)

Phim lấy bối cảnh thế kỷ 20 kể về câu chuyện chiến đấu với vận mệnh của những người phụ nữ ở thời phong kiến. Yên Chi Tuyết xoay quanh cuộc sống làm dâu của Văn Ngọc Hòa (Phạm Băng Băng) tại gia đình quý tộc. Tại nhà chồng, cô liên tục bị hành hạ, đánh đập cùng với đó là trận chiến giữa những người phụ nữ trong nhà. Trong thời gian đó, cô lại đem lòng yêu một người đàn ông khác, vô hình chung, cô bị cuốn vào mối quan hệ tình cảm đầy phức tạp với hai người đàn ông.

Phạm Băng Băng vào vai Văn Ngọc Hòa, cô gái có mệnh khổ khi liên tục bị hiếp đáp và xem thường. Vai diễn này của cô nhận được sự đánh giá cao khi thể hiện được hết những nội tâm nhân vật của người phụ nữ khi về nhà chồng cùng số phận bi ai của người phụ nữ dưới thời phong kiến.

rewrite phim phạm băng băng 2

Vũ Nữ Kim Đại Ban - The Last Night of Madam Chin (2009)

Bộ phim này được chuyển thể từ tiểu thuyết Đêm cuối cùng của Kim Đại Ban của nhà văn nổi tiếng Bạch Tiên. Vũ Nữ Kim Đại Ban lấy bối cảnh Thượng Hải vào thập niên 90, nói về cuộc đời của vũ công Kim Đại Ban (Phạm Băng Băng) và ba người đàn ông đi qua đời cô. Vì hoàn cảnh khó khăn, cô buộc phải đi làm vũ nữ tại vũ trường, cũng tại nơi đây cô đã gặp được tình yêu của đời mình. Nhưng vì sự khác biệt giai cấp và tầng lớp nên chuyện tình cả hai liên tục bị phản đối.

Phạm Băng Băng đã mang đến cho người xem một bất ngờ lớn khi hóa thân vô cùng xuất sắc vào vai một vũ nữ. Từng điệu bộ cử chỉ của cô đã thể hiện chính xác được nét quyến rũ, xinh đẹp của vũ nữ Kim Đại Ban.

Xem thêm: Top những tên phim chuyển thể từ tiểu thuyết hay nhất mọi thời đại

rewrite phim phạm băng băng 3

Triệu Thị Cô Nhi - Sacrifice (2010)

Bộ phim dựa trên vở kịch triều đại Yuan The Orphan of Zhao của Ji Junxiang. Phạm Băng Băng thủ vai Trang Cơ công chúa. Vẻ đẹp của Phạm Băng Băng được đánh giá là phù hợp với dòng phim cổ trang.

Top 10 phim của Phạm Băng Băng hay nhất làm nên tên tuổi của nữ thần 5

Triệu Thị Cô Nhi 2010

Quan Âm Sơn - Buddha Mountain (2011)

Quan Âm Sơn là một trong những tác phẩm thành công trên cả hai mặt trận là thương mại và nghệ thuật trong năm 2011. Bộ phim về cuộc sống của hai người trẻ cá tính. Họ thuê nhà trọ cùng nhau trong một ngôi nhà. Bà chủ trọ nơi đây là diễn viên kinh kịch đã về hưu, từ đây cả ba cùng sinh hoạt dưới một mái nhà, lúc bắt đầu họ không tránh khỏi những mâu thuẫn phát sinh. Thế nhưng họ đã từ từ dung hòa tính cách và sống hòa thuận với nhau.

Trong phim này Phạm Băng Băng đã có màn lột xác ngoạn mục khi hóa thân vào vai một thiếu nữ có phong cách nổi loạn, bụi bặm và cực kỳ cá tính. Vai diễn này khác xa với hình ảnh xinh đẹp dịu dàng thường ngày của cô.

Cũng nhờ vai diễn này đã giúp Phạm Băng Băng gặt hái được giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất tại Liên hoan phim Quốc tế Tokyo lần thứ 23.

rewrite phim phạm băng băng 4

Võ Tắc Thiên truyền kỳ - The Empress of China (2014)

Võ Tắc Thiên Truyền Kỳ được xem là một trong những bộ phim của Phạm Băng Băng đóng hay nhất trong sự nghiệp diễn xuất của cô. Nhờ vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành của cô đào Phạm Băng Băng khi diện tạo hình thời Đường đã nhận được nhiều lời tán dương từ dư luận bởi nội dung nhanh, hồi hộp, hấp dẫn. Phim tóm lược những nét chấm phá trong cuộc đời nữ nhân vật Võ Tắc Thiên. Nhập cung năm 14 tuổi, kể từ thời điểm ấy, một cung nữ Võ Như Ý phải dần làm quen với cuộc sống sát phạt tanh máu chốn thâm cung hậu đình. Chịu sự hãm hại, giày vò của quyền lực, nàng quyết định vùng lên làm chủ nó. Dần tập trung thế và lực, Võ Như Ý một bước lên ngôi Võ Hậu rồi trở thành người cai trị đất nước.

Xem thêm: Tổng hợp phim cổ trang Trung Quốc đáng xem nhất mọi thời đại

phim-pham-bang-bang-voh.com.vn-anh-5

Phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ (2014)

Bạch Phát Ma Nữ - The White Haired Witch of Lunar Kingdom (2014)

Trên đường về Bắc Kinh, Luyện Nghê Thường và Trác Nhất Hàng gặp gỡ, yêu nhau. Tuy nhiên, chuyện tình của họ bị các vị sư phụ của Trác Nhất Hàng phản đối, vì nghi ngờ Nghê Thường chính là hung thủ sát hại ông nội Nhất Hàng. Khi Nghê Thường nhận được tin Nhất Hàng cưới vợ, mái tóc của nàng đã đổi bạc trắng chỉ sau một đêm.

phim-pham-bang-bang-voh.com.vn-anh-6

Phạm Băng Băng trong Bạch Phát Ma Nữ

X-Men: Ngày cũ của tương lai - X-Men: Days of future past (2014)

Phạm Băng Băng đảm nhiệm vai diễn Blink - dị nhân có khả năng di chuyển tức thời. Nhờ sự tham gia vào bom tấn đình đám này, tên tuổi của Phạm Băng Băng vươn xa lên tầm thế giới

phim-pham-bang-bang-voh.com.vn-anh-7

X-Men: Days of future past 2014

Họa Khuông Nữ Nhân - The Lady in the Portrait (2016)

Họa Khuông Nữ Nhân là một trong những bộ phim của Phạm Băng Băng hay nhất, đây là bộ phim đánh sự hợp tác của nền điện ảnh Pháp và Trung.

Phim lấy bối cảnh Thanh triều, đời vua Càn Long. Bộ phim đã khắc họa triều đình nhà Thanh thông qua một họa sĩ người Pháp. Ông được mời vào cung để vẽ chân dung cho Hoàng hậu (Phạm Băng Băng), cũng từ đây những cuộc tranh đấu cùng những mối tình phức tạp chốn hậu cung được diễn ra.

Trong phim này Phạm Băng Băng đã có màn hóa thân xuất sắc thành Hoàng hậu của Càn Long. Cô khiến cho người xem không thể rời mắt khỏi màn hình vì nhan sắc xinh đẹp diễm lệ cùng thần thái kiêu sa khó ai bì kịp của mình. Nhan sắc trong phim này của cô có đôi lúc đã làm lu mờ đi diễn xuất của cô.

rewrite phim phạm băng băng 5

Tôi không phải là Phan Kim Liên - I Am Not Madame Bovary (2016)

Năm 2016 Phạm Băng Băng nhận được nhiều lời khen từ giới chuyên môn khi hóa thân thành người phụ nữ quê mùa. Cô bị vu tội ngoại tình, và lên thủ đô tìm lại công lý.  Vai diễn cũng mang về cho cô giải thưởng danh giá Nữ diễn viên chính xuất sắc tại liên hoan phim quốc tế.

phim-pham-bang-bang-voh.com.vn-anh-9

Tôi không phải là Phan Kim Liên

Dù biến hóa ở vai diễn nào, Phạm Băng Băng cũng làm khán giả phải trầm trồ về nhan sắc và khả năng diễn xuất. 

Xem thêm: Tìm lại 'tuổi thơ' qua 15 bộ phim thần thoại Trung Quốc

Phong Thần Bảng - League of Gods (2016)

Phong Thần Bảng là bộ phim điện ảnh với kỹ xảo 3D thuộc thể loại hành động, phiêu lưu, kỳ ảo được đầu tư với kinh phí cực khủng và dàn diễn viên nổi tiếng hùng hậu.

Phim được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Phong thần diễn nghĩa của Hứa Trọng Lâm kể về cuộc chiến giữa Đát Kỷ (Phạm Băng Băng) và phe cánh của các vị thần trong đó có Khương Tử Nha (Lý Liên Kiệt). Đát Kỷ là yêu hồ tu luyện ngàn năm đang ra sức một bên mê hoặc vị hôn quân Trụ Vương (Lương Gia Huy) một bên cấu kết với các thế lực hắc ám để diệt trừ thế giới. Trước an nguy của thế gian Khương Tử Nha đã ra lệnh cho Lôi Chấn Tử, Na Tra, Dương Tiễn đi tìm thanh quang minh kiếm để diệt trừ yêu ma và lật đổ triều đại của hôn quân.

Với nhan sắc xinh đẹp cùng diễn xuất chuyên nghiệp của mình, Phạm Băng Băng được đánh giá là Đát Kỷ đẹp nhất màn ảnh. Tuy nhiên phần tạo hình của nhân vật này lại quá sức rườm rà và được nhận xét là có phần giống rắn hổ mang hơn là hồ ly tinh.

Tuy nhiên, dù được coi là một trong những nhân vật nòng cốt của phim nhưng thời lượng xuất hiện của Đát Kỷ lại rất ít, khiến cô không thể hiện được hết tài năng diễn xuất của mình.

[đã bổ sung] rewrite phim phạm băng băng 7
 

Một số bộ phim hay Phạm Băng Băng

  • Dương Quý Phi
  • Trong lòng có quỷ
  • Đặc Cảnh Uy Long
  • Vạn vật sinh trưởng
  • Đêm vui bất ngờ
  • Thời Niên Thiếu Của Bao Thanh Thiên 3

Cập nhật thêm các tin tức mới nhất về phim hay tại Tin Phim VOH nhé.