TOP 30 phim Hoa Ngữ 2019 được bàn tán nhiều nhất: Trần tình lệnh hạng 1 thì Cá mực hầm mật hạng mấy?

(VOH) - Nhìn vào danh sách này, nhiều người đều không bất ngờ với vị trí thứ nhất. Tuy nhiên, vị trí thứ 3 lại khiến người ta bất ngờ. Còn 'Cá mực' hot như vậy mà lại giữ một vị trí khá khiêm tốn.

Năm 2019 bị nhiều nhà sản xuất đánh giá là một năm không thuận lợi của ngành công nghiệp phim ảnh vì rất nhiều lí do khách quan lẫn chủ quan khác nhau. Tuy nhiên, nguyên nhân lớn nhất có lẽ vẫn là vì lệnh hạn chế phim với một loạt điều khoản dài như đường xích đạo của cục phát thanh và truyền hình Trung Hoa.

Mặc dù vậy, năm nay vẫn có những siêu phẩm được đánh giá cao và nhận được sự nhiệt tình quan tâm từ phía khán giả như Minh Lan truyện, Đông cung, Bạch Phát, Trần Tình lệnh, Cá mực hầm mật, Trường An 12 canh giờ, ....

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-1
Mặc dù bị hạn chế khá nhiều trong năm 2019, nhưng những bộ phim này vẫn kịp lên sóng để nhận được sự yêu mến của người xem.

Mới đây, một tạp chí chuyên về phim ảnh của Trung Quốc đã công bố danh sách 30 bộ phim phát sóng vào năm nay được bàn luận nhiều nhất thời gian qua, tính từ tháng 1 đến tháng 8 năm 2019.  Hãy cùng điểm danh xem bộ phim mà mình yêu thích có được quan tâm như mình nghĩ không nhé! 

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-2
TOP 5 bộ phim truyền hình Hoa Ngữ có lượng thảo luận dẫn đầu từ tháng 1- 8/2019.

1. Trần tình lệnh

Trần tình lệnh là phim cổ trang tiên hiệp được chuyển thể từ tiểu thuyết đam mỹ Ma đạo tổ sư của tác giả Mặc Hương Đồng Khứu. Tác phẩm với sự tham gia của Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Uông Trác Thành, Chu Tán Cẩm, Vu Bân… đã nhanh chóng tạo được sức hút với khán giả và trở thành "siêu phẩm" to bự của màn ảnh nhỏ năm nay. Đồng thời đây cũng là tác phẩm giúp cho nhiều tên tuổi mới bắt đầu đến gần với người hâm mộ. 

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-3
 Bộ phim xoay quanh hai nhân vật chính là Ngụy Vô Tiện và Lam Vong Cơ trong quá trình truy tìm chân tướng của nhiều năm trước.

Trần tình lệnh đến thời điểm hôm nay đã đạt được 8.0 điểm với 585444 người đánh giá trên Douban -  trở thành phim truyền hình có số người đánh giá cao nhất ở đây, đứng đầu bảng xếp hạng Top 30 bộ phim truyền hình có lượng thảo luận cao nhất với con số 14.105.596.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-4

Tác phẩm này được đánh giá là một "đại chế tác" vì mặc dù chỉ được phát hành thông qua Tencent TV nhưng lại có doanh thu hàng khủng, lượt xem và lượt tải của phim cũng áp đảo tất cả những tác phẩm góp mặt cùng thời. Trên mạng xã hội weibo,Trần tình lệnh cũng là chủ đề đứng đầu danh sách Super Topic.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-5

2. Minh Lan truyện 

Minh Lan truyện là bộ phim với IP lớn, chế tác lớn, diễn viên nổi tiếng được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Tri phủ? Tri phủ? Ứng thị hồng phì lục sấu (Thật ư? Thật ư? Phải là hồng phai xanh thắm) do Trương Khai Trụ làm đạo diễn với sự tham gia của các diễn viên Triệu Lệ Dĩnh, Phùng Thiệu Phong, Chu Nhất Long… Bộ phim kể về quá trình trưởng thành, tình yêu, hôn nhân của Thịnh Minh Lan - thiếu nữ con nhà quan thời Bắc Tống.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-6

Từ khi công chiếu đến khi kết thúc, Minh Lan truyện đã giúp rating của đài Hồ Nam tăng lên đáng kể và giúp vực dậy thành tích nhà đài sau một năm đầy ảm đạm. Minh Lan truyện đứng thứ hai trong bảng xếp hạng Top 30 bộ phim truyền hình có lượng thảo luận cao nhất với con số 6.037.388.

3. Người bạn thực sự của tôi

Người bạn thật sự của tôi thuộc thể loại hiện đại và lãng mạn, tập trung vào vấn đề thực tiễn của người dân thành thị ngày nay. Nội dung kể về câu chuyện cuộc sống đời thường của nhà môi giới mới vào nghề Thiều Bồng Tranh (Đặng Luân), Trình Chân Chân (Angelababy). Bên cạnh đó, họ cũng phải chứng kiến những niềm vui và nỗi buồn xung quanh các khách hàng của mình.

Với sự tham gia của dàn diễn viên lưu lượng nổi tiếng hiện nay như Đặng Luân, Angelababy, Chu Nhất Long… đã giúp Người bạn thật sự của tôi nhận được nhiều sự yêu mến cũng như quan tâm của khán giả.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-7
Bộ ba diễn viên chính của phim đều là đại minh tinh lưu lượng, nên phim nhận được nhiều sự quan tâm cũng là chuyện rất bình thường

Người bạn thực sự của tôi đứng thứ ba trong bảng xếp hạng Top 30 bộ phim truyền hình có lượng thảo luận cao nhất với con số 3.907.098. Tuy nhiên, bộ phim này dù được nhiều người xem, quan tâm và bàn tán nhưng lại là một bộ phim không được đánh giá cao. Phim được cho là nhạt nhòa và không khiến các diễn viên chính có thể trở nên tỏa sáng.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-8
Bộ phim này bị cho là "bước thụt lùi" của Đặng Luân và Chu Nhất Long.

4. Đông cung

Đông Cung là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn. Đây là một trong số những tác phẩm ngược tận tâm can, lấy hết nước của độc giả mà “má Phỉ” đã viết ra. Bộ phim do đạo diễn Lý Mộc Qua đảm nhận, với sự tham gia của các diễn viên Bành Tiểu Nhiễm, Trần Tinh Húc, Quản Lạc, Tư Cầm Cao Oa, Ngụy Hiểu Hàm, Trương Định Hàm…

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-9
Tác phẩm kể về câu chuyện tình yêu ngược luyến xoay quanh hai nhân vật Cửu công chúa của Tây Lương quốc Tiểu Phong và thái tử Lý Thừa Ngân.

Đông cung vào thời điểm mắt là một trong những bộ phim rất hot, nhận được nhiều sự quan tâm theo dõi của khán giả. Phim đã đạt được vị trí quán quân về độ hot trên mạng xã hội vào lúc phát sóng. Thậm chí, Đông Cung còn được đánh giá là tác phẩm có nội dung và hiệu ứng người xem tốt nhất nửa đầu năm 2019. Đây cũng là bộ phim làm nên tên tuổi cho Trần Tinh Húc và gà cưng Bành Tiểu Nhiễm của Phạm Băng Băng.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-10
Đông cung đứng thứ tư trong bảng xếp hạng Top 30 bộ phim truyền hình có lượng thảo luận cao nhất với con số 2.298.768.

5. Trường An 12 canh giờ

Trường An 12 canh giờ là bộ phim truyền hình cổ trang dưới sự chỉ đạo của Tào Thuẫn do Hoắc Lôi Âm, Dịch Dương Thiên Tỉ… đóng chính. Đây là bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Mã Bá Dung kể về câu chuyện trước đêm Nguyên Tiêu, thành Trường An lâm vào cục diện nguy hiểm, tử tù Trường An - Trương Tiểu Kính nhận lệnh lúc lâm nguy cùng với thiếu niên danh sĩ Lý Tất cùng nhau cứu nguy Trường An lúc 12 canh giờ.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-11
Cũng như Trần tình lệnh, đây là một phim song nam chính.

Trường An 12 canh giờ phát sóng cùng thời điểm với hai siêu phẩm mùa hè Trần tình lệnh Cá mực hầm mật, nhưng không vì thế mà sức hút của bộ phim bị lép vế. Trường An 12 canh giờ vẫn đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng Top 30 bộ phim truyền hình có lượng thảo luận cao nhất với con số 2.039.891. Trong khi đó, mặc dù hot nhất nhì hè rồi nhưng "Cá mực" vẫn không thể lọt nổi vào TOP 5 này.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-12
Bên cạnh đó, Hành động phá băng dù rất hay nhưng lại gây tiếc nuối vì xếp sau Tân bạch nương tử truyền kỳ Bạch phát do không được quảng bá rầm rộ.

Top 30 bộ phim truyền hình có lượng thảo luận cao nhất từ tháng 1- 8/2019:

1. Trần tình lệnh

2. Minh Lan truyện

3. Người bạn thật sự của tôi

4. Đông cung

5. Trường An 12 canh giờ

6. Đều rất tốt

7. Hoàng kim đồng

8. Bạch Phát

9. Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ

10. Hành động phá băng

Nhận được nhiều bình luận, bàn tán tức là nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên không phải vì thu hút được nhiều sự quan tâm thì sẽ là một bộ phim hay. Rất nhiều bộ phim có mặt trong danh sách này đều có điểm đánh giá khá thấp từ người xem, đi kèm là những lời chê bai về nội dung, kỹ xảo hoặc diễn xuất của dàn diễn viên trong phim.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-13
Nhìn vào danh sách này, một số cư dân mạng cảm thấy không hợp lý khi Cá mực hầm mật nổi tiếng như vậy nhưng vẫn phải đứng sau Trúc mộng tình duyênTân Ỷ Thiên Đồ Long Ký.

Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký  và Trúc Mộng Tình Duyên rating lẹt đẹt, điểm douban còn chưa tới 5.0, liên tục bị chê dở nhưng lại được quan tâm hơn cả siêu phẩm mùa hè - Cá mực hầm mật. Điều này khiến nhiều người bất ngờ.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-14
Rõ ràng, nhờ Cá mực hầm mật là Lý Hiện trở nên nổi tiếng khó ngờ. Thậm chí độ nổi tiếng của anh thời gian qua chỉ xếp sau hai người là Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác.

Top 30 bộ phim truyền hình có lượng thảo luận cao nhất từ tháng 1- 8/2019:

11. Toàn chức cao thủ

12. Trúc mộng tình duyên

13. Ngôi sao sáng nhất bầu trời đêm

14. Tân ỷ thiên đồ long ký

15. Cá mực hầm mật

16. Thần thám

17. Chiêu diêu

18. Đại Tống thiếu niên chí

19. Thanh xuân đấu

20. Cố lên, bạn là giỏi nhất

Bên cạnh đó, một số bộ phim dù không được thảo luận sôi nổi, ít người xem hơn nhưng với những ai có dịp thưởng thức, đều đánh giá tốt về nó và không phát sinh quá nhiều ý kiến trái chiều. Với trường hợp này thì Chiêu Diêu, Hành động phá băngCửu Châu Phiếu Miểu Lục hay Ma thổi đèn: Thịnh nộ tương tây là minh chứng tốt nhất.

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-15
10 bộ phim cuối cùng lọt vào TOP 30 này.

Top 30 bộ phim truyền hình có lượng thảo luận cao nhất từ tháng 1- 8/2019:

21. Nếu như có thể yêu như thế

22. Tại sao Boss muốn cưới tôi

23. Tiểu hoan hỉ

24. Đại giang đại hà

25. Thiếu niên phái

26. Phong thần diễn nghĩa

27. Học viện quân đội Liệt hỏa

28. Tiểu nữ Hoa Bất Khí

29. Dòng thời gian tươi đẹp

30. Hạo Lan truyện

 

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-16

VOH_TOP-30-phim-hoa-ngu-hay-nhat-2019-17

Tiểu Nữ Hoa Bất Khí của Lâm Y Thần và Trương Bân Bân cũng như Hạo Lan truyện của Ngô Cẩn Ngôn và Nhiếp Viễn bị xếp áp chót bảng xếp hạng TOP 30 này. 

Trần Tình Lệnh chứng tỏ sức hút mạnh mẽ khi đột ngột thu về 228 tỷ đồng chỉ nhờ 'chiếu sớm tập cuối': Thường xuyên lên hot search đã là gì, đạt 200 triệu lượt xem mỗi ngày đã là gì, Trần Tình Lệnh 'bội thu' đến nơi rồi đây này.
Cúc Tịnh Y, Trương Triết Hạn tiếp tục 'thành đôi' trong phim mới, fan lại đẩy thuyền sôi nổi: Năm ngoái, Trương Triết Hạn và Cúc Tịnh Y đã có màn kết hợp vô cùng ăn ý trong Vân Tịch truyện, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả, ekip đó tiếp tục mời hai người gia nhập vào dự án mới.