Top 18 bộ phim về thời trang từng làm 'khuynh đảo' màn ảnh nhỏ

VOH - Chắc chắn rằng những chàng trai, cô gái đam mê thời trang sẽ khó có thể bỏ qua những bộ phim thời trang đình đám sau đây.

Nhắc đến phim thời trang không thể không nhắc đến những tác phẩm điện ảnh kinh điển như: Thời Trang Thập Niên 70, Ông Hoàng Thời Trang, Cuộc Chiến Thời Trang.... Phim về thời trang thu hút người xem bởi nội dung hấp dẫn, khắc họa chân thực ngành công nghiệp thời trang đầy sang chảnh và hào nhoáng. Bên cạnh đó, xem phim về thời trang còn giúp chúng ta nắm bắt được xu hướng và thay đổi phong cách ăn mặc của mình. 

Các mọt phim chân chính cũng như các tín đồ thời trang hãy cùng "bỏ túi" ngay sau những bộ phim thời trang siêu hấp dẫn này nhé!

Giới trẻ ngày nay ngày càng có nhiều người quan tâm đến thời trang, những bộ phim lấy cảm hứng từ ngành công nghiệp thời trang hào nhoáng cũng được ra đời ngày càng nhiều hơn. Phim về thời trang có đa dạng cốt truyện chứ không chỉ “cộp mác” phim tài liệu nhưng vẫn thể hiện được mặt sáng và tối của ngành thời trang khắc nghiệt. Những bộ phim thời trang thu hút người xem bởi cách ăn mặc sang bắt mắt, đa dạng và sang chảnh của các nhân vật và đồng thời cũng giúp người xem nắm bắt xu hướng và nâng tầm cái nhìn về thời trang của mình.

Nếu là một tín đồ thời trang hay chỉ đơn giản là một mọt phim có hứng thú với thời trang thì hãy lưu vào danh sách phim của bạn những bộ phim về thời trang hay nhất siêu thú vị này nhé!

Gia Tộc Gucci - House of Gucci (2021)

Năm 1978, Patrizia Reggiani (Lady Gaga), một quản lý văn phòng, gặp và kết hôn với Maurizio Gucci (Adam Driver), người thừa kế 50% cổ phần của hãng thời trang Gucci. Patrizia giả mạo chữ ký của cha Maurizio để đảm bảo cổ phần của ông trong công ty. Cô ta lôi kéo Maurizio tham gia tích cực vào các hoạt động của Gucci để giành quyền kiểm soát.

Gia Tộc Gucci
Gia Tộc Gucci

Tham vọng quyền lực của Patrizia khiến cô xung đột với các thành viên trong gia đình. Thậm chí, cô còn bị Maurizio tức giận vì đã can thiệp quá sâu vào đời sống của chồng và công việc ở công ty. Sự thẳng thừng khước từ của Maurizio cũng như việc ngoại tình của anh đã làm Patrizia cơn giận của Patrizia ngày càng leo thang.

Khi sự việc lên đến đỉnh điểm, cô âm mưu ám sát Maurizio. Những kẻ sát nhân giết Maurizio, còn Patrizia bị bắt và bị kết án tù cùng với đồng bọn. Bộ phim kết thúc với cảnh Gucci được Investcorp mua lại hoàn toàn, được quản lý thành công và không có bất kỳ thành viên nào trong gia đình Gucci tham gia vào công việc của công ty.

Cruella ( 2021 )

Cruella một tác phẩm điện ảnh về thể loại hài hước, chính kịch và tâm lý tội phạm được ra mắt vào năm 2021. Đây cũng chính là nhân vật phản diện kinh điển của Disney, nhân vật trong tác phẩm được xây dựng dựa trên bộ truyện 101 chú chó đốm của nhà văn Dodie Smith vào năm 1965.

Cruella có sự góp mặt của diễn viên điện ảnh nổi tiếng là Emma Stone, cô đã từng đoạt giải oscar cho nữ diễn viên xuất sắc nhất trong phim La La Land - Những kẻ khờ mộng mơ. Emma Stone thủ vai Cruella, làm việc trong một công ty ngành thời trang. Nhờ những bộ thiết kế đẹp lộng lẫy nên Cruella đã được sếp để ý đến và thăng chức cho cô lên vị trí trợ lý.

Emma Thompson thủ vai Nữ nam tước von Hellman, người đứng đầu một công ty thời trang nổi tiếng và cũng là sếp của Cruella. Với mong muốn trả thù cho người mẹ đã mất, Cruella đã lên kế hoạch đã trả thủ Nữ nam tước von Hellman ( người mà cô nghĩ đã sát hại mẹ mình ). Cruella đã nhiều lần khiêu khích von Hellman bằng những bộ thời trang cá tính, phá cách trong các sự kiện mà nữ nam tước tham dự và được giới thời trang đánh giá cao. Sau khi bị Cruella liên tục công kích thì Nữ nam tước von Hellman đã không ngồi yên và cho người hãm hại Cruella. Nhưng Cruella không chịu khuất phục, cô phản đòn lại và hạ bệ von Hellman. Cũng chính sếp Cruella là yếu tố làm cô biến đổi thành một nhân vật phản diện sau này.

Xem thêm: 
Top 45+ bộ phim Disney hay nhất mọi thời đại không nên bỏ qua
Top 15 phim Disney hay kinh điển từng được chiếu trên Netflix

Top 11 bộ phim về thời trang từng làm 'khuynh đảo' màn ảnh nhỏ 1
 

Emily ở Paris - Emily in Paris (2020-2021)

rewrite-phim-thoi-trang-5
 

Emily ở Paris là một series do Netflix sản xuất xoay quanh nữ chính Emily Cooper (Lily Collins thủ vai), một nhân viên Marketing đến từ Chicago, bắt đầu công việc mơ ước của mình tại Paris. Cô được chuyển đến vị trí mới để đánh giá Revoir, một công ty tiếp thị của Pháp, trên phương diện của người Mỹ. Tại đây, cô phải học cách thích nghi với nền văn hóa mới, công việc mới, gặp gỡ những người bạn mới và khám phá những tình yêu mới ở thành phố tình yêu Paris.

Emily ở Paris là series được nhiều người xem yêu thích bởi phong cách thời trang ấn tượng và những tình tiết hài hước trong cuộc sống của Emily tại Pháp. Hiện series đã ra mắt hai mùa và mùa thứ ba cũng được hé lộ rằng đang trong quá trình thực hiện vào tháng sáu vừa qua. Netflix dự tính sẽ sản xuất tiếp cả mùa ba và mùa bốn nên mọi người hãy cùng chờ đón xem nhé!

Hạnh Phúc Trong Tầm Tay - Love Designer - 幸福触手可及 (2020)

rewrite-phim-thoi-trang-4
 

Hạnh Phúc Trong Tầm Tay là bộ phim tình cảm kể về chuyện tình giữa nhà thiết kế thời trang có tiếng trong giới, Chu Phóng (Địch Lệ Nhiệt Ba thủ vai) và giám đốc thương mại điện tử Tống Lẫm (Hoàng Cảnh Du thủ vai). Dòng đời đưa đẩy, họ gặp nhau qua một vụ kiện thương mại và để giải quyết mọi chuyện êm ấm, cả hai bắt buộc phải tìm cách hợp tác với nhau trong công việc và cuộc sống.

Với tính cách cứng đầu và không chịu thua ai, cặp đôi xung đột với nhau như cơm bữa, gặp vô vàn khó khăn trong việc tìm thấy điểm chung. Trong quá trình dành phát triển để trở thành một phiên bản tốt hơn của bản thân, họ dần nhận ra tình cảm của mình đối với đối phương. Từ ghét thành yêu, sự khác biệt này liệu có thể kéo họ lại gần nhau hơn như hai cực của nam châm?

Mùi Hương Bí Ẩn - Perfume - 퍼퓸 (2019)

Mùi Hương Bí Ẩn
 

Phim Mùi Hương Bí Ẩn thuộc thể loại hài lãng mạn nói về nhà thiết kế thời trang hàng đầu tên là Seo Yi Do (Shin Sung Rok thủ vai) có 52 nỗi sợ và dị ứng với 35 thứ và Min Jae Hee (Ko Won-hee thủ vai) - một người nội trợ ở độ tuổi trung niên rất tận tụy với gia đình. Dẫu hết mình với việc chăm lo cho gia đình, Min Jae Hee trở nên hận đời sau khi phát hiện chồng mình ngoại tình với một cô gái trẻ. Vì quá đau lòng, cô quyết định kết thúc đời mình nhưng cùng lúc đấy lại nhận được một chai nước hoa bí ẩn từ người giao hàng, thứ biến cô trở về lại là một cô gái đôi mươi trẻ trung, xinh đẹp.

Sau khi được hồi xuân, cô theo đuổi nghề mẫu, ước mơ ngày xưa của cô gái Jae Hee năm hai mươi tuổi. Min Jae Hee ký hợp đồng với một công ty người mẫu nổi tiếng để trở thành một ngôi sao dưới nghệ danh Min Ye Rin và gặp được Seo Yi Do khi trở thành người mẫu cho show diễn thời trang của anh. Cuộc tình chớm nở giữa hai người như một cơ hội thứ hai sau hành trình tình yêu đầy trắc trở, nghiệt ngã trước đó. Liệu Yi Do và Jae Hee có thể vượt qua quá khứ và bắt đầu lại với một tình yêu mới?

Xem thêm: 
Top 23+ bộ phim hài lãng mạn Hàn Quốc hay nhất dành cho bạn mê ngôn tình
Top 25+ phim hài Hàn Quốc hay nhất khiến bạn cười bể bụng

Trả Lại Thế Giới Cho Em - Return the World to You - 归还世界给你 (2019)

Trả Lại Thế Giới Cho Em
 

Phim truyền hình Trả Lại Thế Giới Cho Em là bộ phim tâm lý tình cảm nói về cặp đôi Ức Ân (Cổ Lực Na Trát thủ vai) và bạn trai Tề Lỗi (Dương Thước thủ vai) sau khi tốt nghiệp đã quyết định sẽ cùng nhau thành lập nên một thương hiệu thời trang. Sự nghiệp thành công rực rỡ của cả hai cũng kéo theo nhiều sự ganh ghét từ các đối thủ. Thật không may, hạnh phúc của đôi tình nhân chưa kéo dài bao lâu thì số phận đã chia cắt hai người, sự đố kỵ của một đối thủ đã gây ra cái chết của Tề Lỗi. Nghe tin bạn trai qua đời trong một tai nạn, Ức Ân đã vô cùng đau khổ, nhưng nỗi đau đấy không làm cô gục ngã mà trở thành động lực mạnh mẽ để cô phát triển công ty thời trang của mình và bạn trai ngày càng hùng mạnh hơn.

Điều mà Ức Ân không hề hay biết chính là Tề Lỗi vẫn còn sống và bị thương nặng khiến anh phải điều trị ở nước ngoài. Nhưng vì vết thương quá nghiêm trọng khiến anh phải phẫu thuật thẩm mỹ thay đổi ngoại hình thành một người hoàn toàn mới. Sau khi hồi phục, Tề Lỗi quay về Trung Quốc với một thân phận mới. Cuộc đời lại đưa đẩy Tề Lỗi và Ức Ân gặp lại nhau và họ lại rơi vào lưới tình thêm một lần nữa.

Bóng Ma Sợi Chỉ - Phantom Thread (2017)

Lấy bối cảnh ở London những năm 1950, Phantom Thread kể về cuộc đời của Reynolds Woodcock (Daniel Day-Lewis), một thợ may nổi tiếng, người tạo ra những trang phục lộng lẫy cho những khách hàng thuộc tầng lớp thượng lưu. Cốt truyện xoay quanh mối quan hệ phức tạp và đầy ám ảnh giữa Reynolds và Alma (Vicky Krieps), một cô hầu bàn trẻ tuổi trở thành nàng thơ và người tình của anh.

Bóng Ma Sợi Chỉ
Bóng Ma Sợi Chỉ

Reynolds Woodcock là một người cầu toàn với một thói quen nghiêm ngặt và hết lòng vì công việc của mình. Cuộc sống được trau chuốt cẩn thận của anh bị gián đoạn khi anh gặp Alma, người nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý của anh. Khi Alma càng liên quan nhiều hơn vào cuộc sống và công việc của Reynolds, mối quan hệ của họ ngày càng trở nên căng thẳng, bị thúc đẩy bởi đam mê, sự kiểm soát và thao túng.

Tuy nhiên, Alma sớm nhận ra rằng cô cần phải thách thức bản tính hống hách của Reynolds nếu muốn mối quan hệ của họ phát triển. Cô tìm những cách độc đáo để khẳng định sự hiện diện và ảnh hưởng của mình đối với anh ta, dẫn đến một loạt các cuộc tranh giành quyền lực và những diễn biến bất ngờ…

Ác Quỷ Sàn Catwalk - The Neon Demon (2016)

Jesse (Elle Fanning) là người mẫu trẻ đầy tham vọng. Cô chuyển đến Los Angeles để theo đuổi ước mơ trở thành người mẫu thời trang thành công. Vẻ đẹp tự nhiên của Jesse nhanh chóng thu hút sự chú ý của các nhiếp ảnh gia và nhà thiết kế, giúp cô vươn lên trong thế giới người mẫu đầy cạnh tranh.

Ác Quỷ Sàn Catwalk
Ác Quỷ Sàn Catwalk

Tuy nhiên, khi Jesse bắt đầu nổi lên, cô trở thành tâm điểm của sự ghen tị của những người mẫu đồng nghiệp. Những người mẫu đã thành danh, Sarah (Abbey Lee) và Gigi, (Bella Heathcote) phẫn nộ trước thành công nhanh chóng của Jesse, trong khi Ruby (Jena Malone), một chuyên gia trang điểm, bị quyến rũ bởi vẻ đẹp của cô ấy.

Càng dấn thân vào sự nghiệp lừng lẫy, Jesse càng nhận thức được bản chất nham hiểm của ngành công nghiệp thời trang. Mặt tối của danh vọng và sắc đẹp được phơi bày khi Jesse thấy mình trong những tình huống nguy hiểm và ngày càng kỳ quái...

Xem thêm: 
Top 15 phim đáng xem cho người mê giọng Anh quốc
22 bộ phim Pháp hay nhất cho những ai trót phải lòng xứ sở hoa lệ và cổ kính này

Trai Đẹp Lên Sàn - Zoolander (2016)

Tiếp nối phần trước với nội dung về Derek Zoolander (Ben Stiller) người mẫu nam hàng đầu thế giới lấy lại danh tiếng và hào quang của mình. Trong phần này, đặc vụ Interpol Valentina Valencia (Penélope Cruz ) điều tra vụ ám sát các ca sĩ nhạc pop và phát hiện ra rằng hình ảnh cuối cùng của các nạn nhân giống với hình ảnh đặc trưng của Derek Zoolander, "Blue Steel".

Trai Đẹp Lên Sàn
Trai Đẹp Lên Sàn

Trong khi đó, Derek và Hansel (Owen Wilson) quay trở lại thê giới thời trang. Tại một buổi trình diễn thời trang, hai người nhận thấy thế giới hào nhoáng này đã thay đổi, bị thống trị bởi những ngôi sao mới như Don Atari (Kyle Mooney ) và All (Benedict Cumberbatch). Derek, Hansel và Valentina ngăn chặn Mugatu (Will Ferrell) và âm mưu trả thù thế giới thời trang của hắn. Một cuộc chiến giữa Valentina và Alexanya (Kristen Wiig) xảy ra sau đó. Sting (Sting) tiết lộ mình là cha của Hansel và giúp đánh bại Mugatu...

Trợ Lý Thời Trang - Personal Shopper ( 2016 )

  • Bộ phim đạt được nhiều giải thưởng danh giá: Giải Liên hoan phim Cannes cho Đạo diễn xuất sắc nhất
  • Trợ lý thời trang (Personal Shopper) là một bộ phim kinh dị tâm lý siêu nhiên năm 2016 được viết và đạo diễn bởi Olivier Assayas
  • Quốc gia: Pháp, Đức

Phim kể về nữ chính Maureen (do diễn viên Kristen Stewart thủ vai) - một cô gái trẻ làm nghề trợ lí thời trang cho một người nổi tiếng để kiếm sống. Maureen sống cô độc do chính vòng xoáy của mình tạo ra. Một mặt, cô bị thu hút bởi sự đa dạng của ngành thời trang, mặt khác cô lại cảm thấy chán ghét và sợ mình bị lôi cuốn vào thế giới đó.

Suốt quá trình làm việc, cô liên tục nhận được những tin nhắn vô danh với nội dung khiêu khích khiến cô lo sợ. Maureen còn nhận được những tín hiệu kì lạ, tưởng chừng như đến từ thế giới bên kia khiến cô linh cảm rằng người anh song sinh đã mất gửi cho mình. Tất cả những điều đó đã thôi thúc cô đi tìm câu trả lời và có được những trải nghiệm bí ẩn đến lạ lùng.

Top 5 bộ phim thời trang từng làm 'khuynh đảo' màn ảnh nhỏ 5
Nữ chính Maureen trong phim Trợ Lý Thời Trang.

Cuộc Chiến Thời Trang - Fashion War (2016)

  • Tác phẩm do giám chế Phương Chiêu Tuấn chỉ đạo nội dung
  • Bộ phim có sự góp mặt có các diễn viên chính: La Trọng Khiêm, Lý Giai Tâm, Thái Tư Bối, Trần Hảo

Bộ phim thuộc thể loại tâm lý, xoay quanh những cuộc chiến giữa cuộc chiến người trong ngành thời trang. Với thời lượng 20 tập phim, đạo diễn đã cho thấy được sự khắc nghiệt của ngành làm đẹp.

Nội dung bộ phim Cuộc Chiến Thời Trang xoay quanh cô gái nhiệt huyết với ngành thời trang Trương Dật Ninh. Trước khi được nhận vào công ty thời trang danh tiếng Modes, cô đã từng bị giám đốc Diệp Lãng của công ty trực tiếp không nhận chỉ vì mang chiếc túi hàng nhái. Nhưng với tính cách của mình, cô ngay lập tức “phản đòn” anh chàng họ Diệp với một tấm ảnh anh dùng đồ nhái.

voh.com.vn-phim-thoi-trang-anh-3
Poster phim Cuộc Chiến Thời Trang.

Sau khi đầu quân cho công ty Modes, cô làm trợ lý cho nam người mẫu hết thời Quốc Bang. Chính sự nhiệt huyết và năng động của cô gái trẻ Dật Ninh đã thúc đẩy tinh thần của cựu ngôi sao thời trang lên cao, giống như liều doping để anh trở lại mạnh mẽ hơn trước. Qua sự cố gắng, kinh nghiệm của mình cùng sự giúp đỡ tận tình từ Dật Ninh, Quốc Bang chính thức trở lại ngành thời trang một cách ngoạn mục với một trang chuyên đề .

Xem thêm: 
Top 35 phim chính kịch hay nhất không thể bỏ qua
Top 15 bộ phim hay nhất về giới thượng lưu Mỹ

Công Ty Đồ Lót - Atelier - アンダーウェア (2015)

Công Ty Đồ Lót
 

Phim Công ty đồ lót của Netflix bắt đầu với Tokita Mayuko (Mirei Kiritani thủ vai) là cô nàng “nghiện” vải vóc, tốt nghiệp ngành công nghệ dệt. Vừa chuyển đến Tokyo, cô tìm được công việc mới ở Emotion - một công ty chuyên thiết kế nội y cao cấp theo yêu cầu và là nơi tiên phong trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, ước mơ của Mayuko chính là phát triển ra một loại vải mới chứ cô chẳng hề quan tâm một chút nào đến thời trang. “Linh hồn” của Emotion - Mayumi Nanjo (Mao Daichi thủ vai), người được so sánh với Anna Wintour, tổng biên tập của tạp chí Vogue, cho rằng Mayuko chẳng có “gu” và cũng không đủ xinh đẹp so với hình tượng của công ty, ép buộc cô phải thay đổi.

Tại Emotion, Mayuko phải đương đầu với những khó khăn và đồng thời cũng khám phá ra một cái nhìn mới khác hoàn toàn với những gì cô quan niệm trong quá khứ. Từ chịu đựng những thay đổi chóng mặt của ngành thời trang, cô dần yêu thích thời trang và công việc của cô.

Dior and I (2014)

Phim theo chân Raf Simons, nhà thiết kế thời trang người Bỉ, người được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo mới của Dior vào năm 2012. Chỉ có tám tuần để chuẩn bị, Raf phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là thiết kế và sản xuất bộ sưu tập thời trang cao cấp đầu tay cho thương hiệu danh giá.

Dior and I (2014)
Dior and I (2014)

Bộ phim tài liệu ghi lại môi trường căng thẳng và nhịp độ nhanh của ngành thời trang, giới thiệu những thách thức nơi hậu trường, quá trình sáng tạo và áp lực to lớn đối với tất cả những người tham gia đưa bộ sưu tập hóa hiện thực. Nó đi sâu vào những nỗ lực hợp tác của nhóm thiết kế, thợ may, nghệ nhân và thợ thủ công, những người làm việc không mệt mỏi để thực hiện tầm nhìn của Raf Simons.

Xuyên suốt bộ phim, người xem có cái nhìn thoáng qua về lịch sử và di sản phong phú của Christian Dior cũng như cam kết của thương hiệu về nghề thủ công và sự chú ý đến từng chi tiết. Câu chuyện nhấn mạnh tầm quan trọng của truyền thống thời trang cao cấp và tầm quan trọng của việc bảo tồn nghệ thuật thời trang thủ công trong một thế giới hiện đại.

Phim Ông Hoàng Thời Trang - Fashion King ( 2014 )

  • Bộ phim công chiếu lần đầu vào: 6 tháng 11, 2014
  • Đạo diễn: Ki-hwan Oh
  • Thể loại: Tình cảm Hàn Quốc 
  • Thời lượng: 114 phút
  • Diễn viên: Park Se Young, Ahn Jae Hyun, Joo Won, Choi Sulli, Kim Sung Oh

Phim điện ảnh Ông Hoàng Thời Trang (Fashion King) có nội dung xoay quanh câu chuyện về chàng nam sinh Won Ki Myung - vua sai vặt trong trường. Khi Won Ki Myung chuyển đến ngôi trường mới, Woo Ki Myung thích Park Hye Jin - một nữ sinh xinh đẹp và nổi tiếng. Để chinh phục được trái tim người đẹp, chàng trai sai vặt ngày nào quyết tâm thay đổi bản thân thành người sành điệu và hấp dẫn hơn qua những phong cách thời trang độc đáo. Cũng chính tại ngôi trường này, nam chính bắt đầu cuộc cạnh tranh với Kim Won Ho, tên đầu gấu của trường. 

voh.com.vn-phim-thoi-trang-anh-2
Dàn diễn viên phim Ông Hoàng Thời Trang.

Tạp Chí Thời Trang - Style ( 2009 )

  • Đạo diễn: Oh Jong Rok
  • Thời lượng: 16 tập phim. 60 phút / tập
  • Diễn viên: Kim Hye Soo, Lee Ji Ah, Ryu Si Won

Phim Tạp Chí Thời Trang phiên bản Hàn Quốc lấy bối cảnh là ngành thời trang và công việc của những thanh niên ở độ tuổi 20 – 30. Câu chuyện trong phim xảy ra xung quanh một tạp chí thời trang với các nhân vật: bà chủ biên hà khắc, cô biên tập viên non nớt, anh chàng nhiếp ảnh và ông chủ nhà hàng sang trọng xuất thân là một bác sỹ ngoại khoa.

Phim dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên, được xem như là “Devil Wears Prada” (Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu) của Hàn Quốc. Cuốn sách được nhiều người yêu thích, kể về nhân vật chính là một cô gái làm việc cho một tạp chí thời trang trong tám năm, phải đối diện với những vấn đề như đấu tranh giành quyền lực, cạnh tranh khốc liệt và những mối quan hệ tình cảm.

Xem thêm:
Top 14 bộ phim Hàn Quốc bất hủ cực hay, cày đi cày lại vẫn không chán

Top 40+ bộ phim tình cảm Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

voh.com.vn-phim-thoi-trang-anh-4
Dàn diễn viên chính phim Tạp Chí Thời Trang.

Cuộc Đời Coco - Coco Before Chanel (2009)

Coco Before Chanel khám phá cuộc đời thuở ban đầu của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Gabrielle "Coco" Chanel và hành trình của cô từ xuất thân khiêm tốn trở thành một nhân vật biểu tượng trong thế giới thời trang. Cốt truyện xoay quanh Gabrielle Chanel (Audrey Tautou), trong những năm đầu đời của bà vào đầu thế kỷ 20.

Mồ côi từ nhỏ, Gabrielle và chị gái Adrienne (Marie Gillain) được gửi đến sống trong một trại trẻ mồ côi do tu viện điều hành. Trải nghiệm này để lại tác động lâu dài đến cuộc đời của Gabrielle, ảnh hưởng đến ý thức độc lập và lối suy nghĩ khác thường của cô. Khi còn là một phụ nữ trẻ, Gabrielle hát trong các quán rượu và mơ ước trở thành một ca sĩ thành công, nhưng cô phải vật lộn để tìm được vị trí của mình trên thế giới.

Cuộc Đời Coco
Cuộc Đời Coco

Cô gặp Étienne Balsan (Benoît Poelvoorde), một quý tộc giàu có và quyến rũ, và bắt đầu ngoại tình với anh ta. Bất chấp tình cảm dành cho Étienne, Gabrielle khao khát nhiều hơn cuộc sống truyền thống của một tình nhân. Thông qua Étienne, Gabrielle bước vào thế giới thượng lưu, nơi cô quan sát gu thời trang của những phụ nữ giàu có.

Lấy cảm hứng từ những quan sát của mình và với sự hỗ trợ của Étienne, Gabrielle bắt đầu thiết kế mũ và phụ kiện, cuối cùng mở cửa hàng thời trang của mình. Những thiết kế độc đáo và tối giản của cô, khác xa với thời trang xa hoa đương thời, bắt đầu gây được sự chú ý với giới thượng lưu...

Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu - The Devil Wears Prada (2006)

Andrea Sachs (Anne Hathaway) nhận được công việc trợ lý cho tổng biên tập tạp chí thời trang quyền lực và khó tính, Miranda Priestly (Meryl Streep). Mặc dù không có hứng thú với thời trang, nhưng Andy coi công việc này là bước đệm cho sự nghiệp báo chí mà cô mong muốn. Miranda Priestly (Meryl Streep), là một nhân vật đáng sợ và có ảnh hưởng trong thế giới thời trang, được biết đến với phong cách quản lý tàn nhẫn và khắt khe. Khi Andy bắt đầu công việc của mình, cô nhanh chóng phát hiện ra áp lực to lớn và những kỳ vọng cao khi làm việc cho Miranda.

Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu
Yêu Nữ Thích Hàng Hiệu

Thế nhưng dần về sau, Andy thay đổi về ngoại hình và thái độ để phù hợp hơn với thế giới thời trang. Cô tận tâm hơn với công việc nhưng ngày càng xa lánh bạn bè và cuộc sống cá nhân. Mối quan hệ của cô với người bạn trai, Nate (Adrian Grenier), bắt đầu trở nên tồi tệ khi anh cảm thấy bị bỏ rơi do lịch làm việc dày đặc của Andy.

Xuyên suốt bộ phim, Andy phải đối mặt với những tình huống khó xử về đạo đức và đấu tranh để cân bằng giữa tính chính trực của mình với yêu cầu của công việc. Khi sự nghiệp của cô thăng hoa, cô phải quyết định xem mình sẵn sàng hy sinh điều gì để duy trì vị trí của mình tại Runway và liệu cái giá của thành công có xứng đáng hay không. 

Phim Thời Trang Thập Niên 70 - Fashion 70's ( 2005 )

  • Thể loại: tâm lý tình cảm Hàn Quốc 
  • Thời lượng: 28
  • Đài phát sóng: SBS

Bộ phim là một bức tranh động kể về số phận bốn thanh niên lớn lên trong bối cảnh đất nước Hàn Quốc chìm trong khói lửa chiến tranh. Cô bé Joon Hee kết thân với Kang Hee - con gái của người giúp việc cho gia đình cùng hai người bạn trai khác là Dong Young - con của một tướng lĩnh quân đội và Jang Bin. Họ lớn lên vào những năm 70, đúng lúc thời trang thế giới bùng nổ mạnh mẽ.

Joon Hee và Kang Hee thuở nhỏ là bạn thân của nhau, nhưng hai cô bé vì người mẹ tham lam của Kang Hee mà cuộc sống bắt đầu đảo lộn. Khi chiến tranh xảy ra, hai cô gái bị thất lạc mẹ cha, mẹ của Joon Hee bị bom nổ chết. Sau đó, cha Joon Hee đã nhận nuôi Kang Hee và đối xử như con gái ruột. Trong khi đó, Joon Hee lại được mẹ của Kang Hee nhận nuôi. Nổi ám ảnh tuổi thơ khiến Joon Hee dần quên đi quá khứ, cô sống với cái tên mới là Doe Mi.

voh.com.vn-phim-thoi-trang-anh-1
Dàn diễn viên phim Thời Trang Thập Niên 70.

Nhiều năm trôi qua và cả 4 đứa trẻ ngày nào đã trưởng thành và lại gặp nhau. Doe Mi mơ ước trở thành nhà thiết kế thời trang và Jang Bin giúp cô chuyển đến Seoul để theo đuổi đam mê. Anh cũng đem lòng yêu cô, tuy nhiên tình cảm của anh không được đáp lại. Doe Mi gặp Dong Young, nay đã trở thành thân cận của tổng thống. Mặc dù họ không nhận ra nhau nhưng họ đã lập tức có tình cảm với nhau. Kang Hee cũng đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang và cô cũng yêu Dong Young, nhưng cô đau khổ khi phát hiện ra rằng Dong Young yêu Doe Mi. Chuyện tình tay ba, tay tư rối rắm cùng quá khứ bị đảo lộn đã thu hút người xem và gây ấn tượng với khán giả châu Á.

Hi vọng những thông tin trên về bộ phim thời trang trên sẽ giúp các mọt phim thỏa mãn nền đam mê bất tận với điện ảnh. Đồng thời, các tín đồ yêu thích sẽ có được những trải nghiệm thú vị về ngành công nghiệp đầy sắc màu, nhiều khía cạnh này.

Cùng theo dõi VOH Giải Trí chuyên mục Phim để cập nhật thêm nhiều thông tin hấp dẫn và thú vị về vũ trụ phim ảnh nhé!