Top 48 phim anime hay nhất mọi thời đại 2023 phải xem một lần trong đời

VOH - Nếu bạn là một người đam mê văn hóa Nhật Bản và là fan 'cuồng' của anime hay manga thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua những bộ phim anime hay đầy hấp dẫn và ý nghĩa này.
Mục lục
  1. Chú Mèo Máy Doraemon - Doraemon ( 1973 )
  2. Mộ Đom Đóm - Grave Of The Fireflies ( 1988 )
  3. Slam Dunk - Thiên Tài Bóng Rổ (1993)
  4. Thám tử lừng danh Conan - Conan ( 1994 )
  5. One Piece - Đảo Hải Tặc ( 1999 )
  6. Khuyển Dạ Xoa - Inuyasha ( 2000 )
  7. Hunter X Hunter – Thợ Săn Tí Hon (2003)
  8. Fullmetal Alchemist - Cang Giả Kim Thuật Sư (2003)
  9. Sứ Mạng Thần Chết - Bleach ( 2004 )
  10. Gintama - Linh Hồn Bạc (2006)
  11. Quyển Sổ Thiên Mệnh - Death Note ( 2006 )
  12. Phim anime: 5 centimet trên giây - 5cm/s ( 2007 )
  13. Toriko - Thợ Săn Ẩm Thực (2009)
  14. Fairy Tail - Hội Pháp Sư (2009)
  15. Another ( 2012 )
  16. Kuroko: Tuyển thủ vô hình - Kuroko Basket ( 2012 )
  17. Đao Kiếm Thần Vực - Sword Art Online ( 2012 )
  18. Đại Chiến Titan - Attack On Titans ( 2013 )
  19. Saint Young Men ( 2013 )
  20. Your Lie In April – Lời Nói Dối Tháng Tư (2014)
  21. Seven Deadly Sins - Thất Hình Đại Tội (2014)
  22. Vua Bóng Chuyền Haikyuu - Haikyuu ( 2014 )
  23. Naruto ( 2014 )
  24. One Punch Man – Cú Đấm Hủy Diệt (2015)
  25. Assassination Classroom - Lớp Học Sát Thủ (2015)
  26. My Hero Academia – Học Viện Anh Hùng (2016)
  27. Làm Lại Cuộc Đời - Relife ( 2016 )
  28. Tên Cậu Là Gì? - Your Name ( 2016 )
  29. Stone – Tiến Sĩ Đá (2017)
  30. Ngạ quỷ vùng Tokyo - Tokyo Ghoul ( 2017 )
  31. Demon Slayer – Thanh Gươm Diệt Quỷ (2019)
  32. Đứa Con Của Thời Tiết - Weathering With You (2019)
  33. Jujutsu Kaisen - Chú Thuật Hồi Chiến (2020)
  34. Belle - Rồng Và Công Chúa Tàn Nhang (2021)
  35. Mushoku Tensei - Thất Nghiệp Chuyển Sinh (2021)
  36. Horimiya - Chuyện Của Hori Và Miyamura (2021)
  37. Record Of Ragnarok - Đại Chiến Người Và Thần (2021)
  38. Komi Can't Communicate - Komi Không Thể Giao Tiếp (2021)
  39. My Dress-up Darling - Nàng Nổi Loạn X Chàng Thợ May (2022)
  40. Summer Time Render - Vòng Lặp Thời Gian (2022)
  41. Psy x Family - Gia Đình Sát Thủ (2022)
  42. Fuufu Ijou, Koibito Miman - Vợ Chồng Trên Cả, Người Yêu Chưa Tròn (2022)
  43. Lycoris Recoil - Quán Cà Phê Bất Ổn (2022)
  44. Shokei Shoujo no Virgin Road - Con Đường Sinh Tồn Của Thiếu Nữ Hành Quyết (2022) - phim bổ sung
  45. Skip And Loafer (2023)
  46. Dàn Giao Hưởng Thiên Thanh - Ao No Orchestra (2023)
  47. Ghi Điểm, Một Lần Nữa! - Mou Ippon! (2023)
  48. Kubo Không Để Tôi Vô Hình - Kubo-san Wa Boku Wo Yurusanai (2023)

Anime được xem là một trong những nét tiêu biểu cho nền văn hóa Nhật Bản và luôn có sức hút mạnh mẽ đối với mọi người. Không chỉ khiến cho giới trẻ mê mệt mà các bộ phim hoạt hình còn hướng đến mọi lứa tuổi trong đời sống với ý nghĩa nhân văn cao cả. Đồng thời, với những ý tưởng sáng tạo cùng tạo hình nhân vật đáng yêu, gần gũi anime đã chiếm được nhiều tình cảm của khán giả không thua kém gì các bộ phim truyền hình. 

Đã hơn một thập kỷ trôi qua, anime đã và đang chứng minh sức hút mạnh mẽ trong nước cũng như các quốc gia khác.

Dưới đây là những bộ phim hoạt hình anime được đông đảo khán giả nhận xét là anime hay nhất mọi thời đại. Nếu chưa xem qua những tác phẩm này thì bạn hãy nhanh tay cập nhật đi nhé vì nhất định chúng sẽ không khiến bạn phải hối hận vì đã lãng phí thời gian đâu.

Chú Mèo Máy Doraemon - Doraemon ( 1973 )

Doraemon là một bộ phim hoạt hình vô cùng quen thuộc đối với những fan "ruột" anime hay kể cả những ai không thường xuyên xem phim hoạt hình Nhật Bản. Doraemon được xem như một bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ và dù có trải qua bao nhiêu năm đi nữa thì chú mèo máy Doraemon vẫn luôn mang sức hút mạnh mẽ đối với khán giả từ nhỏ tuổi cho đến cả trưởng thành.

VOH-phim-anime-hay-nhat-moi-thoi-dai-1

Doraemon là bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Fujiko F. Fujio, được coi là một biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Loạt phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh này nổi đình nổi đám và gây sốt tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới. Mỗi tập phim là một cuộc phiêu lưu thú vị của chú mèo máy thần kỳ đến từ tương lai Doraemon cùng với nhóm bạn Nobita, Shizuka (Xuka), Suneo (Xeko), Jaian (Chaien).

Bên cạnh những tình tiết thú vị trong chuyến phiêu lưu, Doraemon còn cho thấy tình bạn hồn nhiên và đẹp đẽ của các nhân vật. Dù ngày thường chẳng thích nhau nhưng khi gặp khó khăn họ lại sẵn sàng giúp đỡ bạn mình.

Mộ Đom Đóm - Grave Of The Fireflies ( 1988 )

Có tuổi đời khá lớn so với các anime khác, cho đến nay Mộ đom đóm vẫn luôn được xem là một tác phẩm anime kinh điển trong lòng người hâm mộ. Dù là một bộ phim với nội dung khô khan về thời chiến tranh nhưng Mộ đom đóm vẫn lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả. Nếu bạn đã xem phim chắc chắn bạn sẽ cảm thấy nhói lòng và cay mắt trước hình ảnh hoang tàn, đổ nát do chiến tranh gây ra cùng với sự nghèo khổ, đói nát mà con người phải chịu đựng.

VOH-anime-hay-6

Phim sở hữu gam màu xanh xám có phần u tối và chủ yếu chỉ nhờ vào ánh sáng rực rỡ của những chú đom đóm. Đây cũng là hình ảnh biểu tượng nổi bật nhất phim, cuộc sống ngắn ngủi của đom đóm cũng là một ẩn dụ về số phận mong manh của người dân Nhật Bản vào thời điểm đó.

Slam Dunk - Thiên Tài Bóng Rổ (1993)

Slam Dunk - Thiên Tài Bóng Rổ (1993)
Slam Dunk - Thiên Tài Bóng Rổ (1993)

Ngược dòng thời gian về đầu những năm 90, bộ anime Slam Dunk huyền thoại là tác phẩm đề tài thể thao kinh điển. Đây cũng chính là nguyên nhân tạo nên làn sóng khởi đầu cho môn thể thao bóng rổ trở nên phổ biến toàn nước Nhật.

Slam Dunk có nghĩa là cú úp rổ 3 điểm trong môn thể thao này. Nội dung phim xoay quanh anh chàng Hanamichi vì yêu say đắm cô bạn cùng trường xinh đẹp mà quyết tâm tham gia vào đội bóng rổ của trường. Nhờ sự kiên trì và năng thể thao thiên bẩm, Hanamichi đã tạo nên rất nhiều kỳ tích. Bên cạnh đó, khán giả cũng vô cùng thích thú trước mối quan hệ đồng đội - đối thủ của cậu chàng với thiên tài bóng rổ Rukawa.

Xem thêm: 
Top 15 anime thể thao hay và hấp dẫn nhất mọi thời đại
Top 15 tựa anime bóng rổ 'hay miễn chê' với loạt màn trình diễn thể thao gay cấn!

Thám tử lừng danh Conan - Conan ( 1994 )

Nếu bạn là một người thuộc hội cuồng phim trinh thám, bí ẩn thì Conan chính là một lựa chọn hoàn hảo. Khi nhắc đến phim hoạt hình anime hay Nhật Bản thì Conan luôn là cái tên không thể thiếu. Phim đã đã có hơn 550 tập đã công chiếu và hiện nay, trên các kênh truyền hình của Nhật Bản, bộ phim vẫn tiếp tục được phát sóng.

VOH-anime-hay-2

Conan kể về Kudo Shinichi - một thám tử trung học rất nổi tiếng, thường xuyên giúp cảnh sát phá giải các vụ án khó khăn. Một lần nọ, khi đang điều tra, cậu bị thành viên của Tổ chức Áo đen phát hiện. Chúng cho cậu uống thử loại "thuốc teo nhỏ" mà tổ chức vừa điều chế. Chất độc này không giết chết cậu, mà khiến cơ thể cậu trở thành hình dạng một đứa trẻ. Sau đó, cậu đổi tên thành Edogawa Conan sống tại nhà thám tử Mori Kogoro. Xuyên suốt series, cậu âm thầm hỗ trợ phá các vụ án bên cạnh ông Mori. Đồng thời cậu cũng phải đi học lại tiểu học, kết bạn được nhiều người và lập ra Đội thám tử nhí.

Conan thu hút người xem với những cái chết bí ẩn cùng những lần phá án li kì của anh chàng thông minh Shinichi trong thân xác của cậu nhóc tiểu học Conan. Dù đã qua nhiều năm nhưng Conan vẫn luôn là tác phẩm bất hủ trong lòng các fan manga và anime.

One Piece - Đảo Hải Tặc ( 1999 )

One Piece là bộ phim anime được chuyển thể từ bộ manga cùng tên gắn liền với tuổi thơ và ký ức của nhiều người. Phim vẫn đều đặn được phát hành từ năm 1997 đến này và thậm chí nhiều người còn được coi là trưởng thành cùng với tác phẩm. Phim nói về cuộc hành trình của Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng hải tặc Mũ Rơm, cùng các đồng đội của cậu.

VOH-anime-hay-1

Nếu ai đã và đang theo dõi bộ truyện tranh cũng như anime về One Piece thì chắc chắn có thể cảm nhận được sức nóng lan tỏa trên toàn thế giới của chúng với nhiều tình tiết hấp dẫn, kịch tính. Bên cạnh những khoảnh khắc hài hước, thú vị tạo tiếng cười cho người xem, phim còn để lại ấn tượng với những bài học ý nghĩa về tình bạn, sự đoàn kết, ý nghĩa của một gia đình và đặc biệt là những con người luôn nuôi dưỡng, chinh phục ước mơ.

Qua nhiều năm, One Piece vẫn được xem là một trong bộ hoạt hình anime hay nhất Nhật Bản, gắn liền với bao thế hệ.

Khuyển Dạ Xoa - Inuyasha ( 2000 )

Khuyển Dạ Xoa thuộc thể loại phiêu lưu hành động xen lẫn yếu tố lãng mạn được chấp bút bởi Rumiko Takahashi. Câu chuyện bắt đầu khi một bán yêu Khuyển Dạ Xoa (Inu Yasha) tấn công một ngôi làng để cướp viên ngọc Tứ Hồn, một bảo bối có thể dùng để làm tăng sức mạnh của anh. Tuy nhiên, Cát Cánh (Kikyo) đã kịp thời ngăn anh lại và dùng mũi tên thanh tẩy của cô phong ấn Khuyển Dạ Xoa vào gốc cây cổ thụ thần thánh trong làng. 

VOH-phim-hoat-hinh-Nhat-Ban-1

Vì bị thương quá nặng, biết mình không qua khỏi, Cát Cánh đã yêu cầu em gái mình là A Phụng (Kaede) thiêu xác của cô cùng với viên ngọc Tứ Hồn để cho nó không rơi vào tay kẻ xấu. Trong lúc đó, ở thế giới hiện tại 550 năm sau, Nhật Mộ Li (Higurashi Kagome) đang mừng lễ sinh nhật thứ mười lăm của mình. Nhật Mộ Li là người giải ấn cho Khuyển Dạ Xoa và cô cũng chính là mối tình cuối cùng của anh. Bằng sự dễ thương, lòng tốt bụng của mình Nhật Mộ Li đã xoa dịu trái tim tổn thương, chế ngự tính cách ương bướng của Inuyasha. Sau bao sóng gió, cả hai đã được hạnh phúc bên nhau và tình yêu này cũng đơm hoa kết trái.

Xem thêm: 
Top 7 anime thầy trừ tà đáng xem nhất
Top 10+ anime ác quỷ 'hay nhất mọi thời đại' không thể bỏ qua nếu là một otaku chính hiệu

Hunter X Hunter – Thợ Săn Tí Hon (2003)

Hunter X Hunter – Thợ Săn Tí Hon (2003)
Hunter X Hunter – Thợ Săn Tí Hon (2003)

Vốn được mệnh danh là bộ anime “không hồi kết” vì tác giả mãi bận chơi game mà không chịu ra chương mới. Tuy nhiên, chặng đường đã đi của Hunter x Hunter vẫn vô cùng thú vị với nội dung đỉnh cao - bằng chứng là sau nhiều năm đến thế, khán giả vẫn mong chờ bộ anime được tiếp nối.

Câu chuyện của Hunter x Hunter xoay quanh hành trình tìm cha của cậu bé Gon. Dù còn khá nhỏ tuổi nhưng cậu bé đã có tư chất trở thành thợ săn - nghề nghiệp danh giá hàng đầu trong thế giới này. Vì bố Gon cũng là một Hunter nên cậu bé quyết tâm lên đường tham gia cuộc thi tuyển chọn ấy. Tại cuộc thi, Gon đã quen được nhiều người bạn mới - những người sẽ đồng hành cùng cậu trên hành trình dài phía trước. 

Fullmetal Alchemist - Cang Giả Kim Thuật Sư (2003)

Fullmetal Alchemist - Cang Giả Kim Thuật Sư (2003)
Fullmetal Alchemist - Cang Giả Kim Thuật Sư (2003)

Không sở hữu nhiều Arc dài đằng đẵng như các bộ anime khác, cốt truyện của FMA chỉ xoay quanh mục tiêu duy nhất của nhân vật chính theo một cách cô đọng và dễ theo dõi. Nhân vật chính là bộ đôi anh em nhà Elric. Trong quá khứ, vì muốn hồi sinh người mẹ đã khuất, họ đã bất chấp sử dụng cấm thuật. Tuy nhiên, cấm thuật thất bại khiến người anh Edward mất đi một chân, còn người em Alphonse mất đi toàn bộ cơ thể. Để cứu vãn, Edward hi sinh một tay để kéo linh hồn Alphonse vào một bộ giáp sắt. Sau đó, cả hai rèn luyện để trở thành những giả kim thuật sư đại tài nhằm lấy lại cơ thể cho Alphonse.

Sứ Mạng Thần Chết - Bleach ( 2004 )

Bleach kể về Ichigo Kurosaki là một thiếu niên hung hăng, hay gây rắc rối và cậu có được một năng lực đặc biệt là có thể nhìn thấy linh hồn. Câu chuyện bắt đầu với sự xuất hiện bất ngờ của một người lạ ngay trong phòng ngủ của Ichigo. Người lạ mặt này chính là Shinigami (thần chết) Rukia Kuchiki, cô vô cùng ngạc nhiên trước việc Ichigo có thể nhìn thấy mình. Trong lúc cả hai đang trò chuyện thì bỗng nhiên có một ác ma tấn công vào nhà của Ichigo. 

VOH-phim-hoat-hinh-Nhat-Ban-2

Sau khi bị thương nặng vì phải ra tay bảo vệ Ichigo, Rukia quyết định truyền một nửa năng lực thần chết của mình cho Ichigo để Ichigo tiêu diệt ác ma đó. Tuy nhiên, Ichigo lại vô tình lấy hết năng lượng của cô giúp cậu tiêu diệt ác ma đó một cách dễ dàng. Ngày hôm sau, Rukia lại xuất hiện trong lớp học của Ichigo với tư cách là học sinh mới chuyển đến

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim anime võ thuật đặc sắc nhất mọi thời đại
15 bộ phim anime fantasy được yêu thích nhất mọi thời đại

Gintama - Linh Hồn Bạc (2006)

Gintama - Linh Hồn Bạc (2006)
Gintama - Linh Hồn Bạc (2006)

Gintama là một trong những bộ anime hài hước, hứa hẹn mang đến những tràng cười sảng khoái nhờ cốt truyện siêu "bựa". “Đặc sản” của bộ anime này chính là sự xuất hiện của vô số nhân vật từ các bộ anime khác.

Cốt truyện của Gintama xoay quanh nhóm “tiệm vạn năng” do Gintoki - một gã samurai lập dị thành lập. Hai thành viên còn lại là Shinpachi - một cậu nhóc bình thường nhưng mong muốn trở thành samurai và Kagura - một cô bé người Yato sở hữu sức mạnh chiến đấu siêu phàm. Tiệm vạn năng của Gintoki nhận giải quyết mọi vấn đề khi được thuê, nhưng dường như chẳng có vấn đề nào là bình thường.

Quyển Sổ Thiên Mệnh - Death Note ( 2006 )

Death Note là một tác phẩm không thể thiếu trong danh sách những bộ anime hay nhất Nhật Bản. Phim chủ yếu xoay quanh câu chuyện của một nam sinh 19 tuổi tên là Raito (hay Light). Raito là một cậu nhóc thông minh nhưng lại có cuộc sống nhàm chán, tẻ nhạt. Cuộc sống của Raito bất chợt thay đổi khi cậu nhặt được quyển sổ Death Note giúp mình có thể giết bất cứ ai, chỉ cần anh biết mặt và tên của người đó. Raito mong muốn thể giới trở nên tinh khiết hơn và mình sẽ trở thành vị chúa của thế giới mới nên anh đã dùng quyển sổ để trừng phạt những kẻ ác.

VOH-phim-anime-hay-nhat-moi-thoi-dai-2

Tuy nhiên, những cái chết hàng loạt đã thu hút được sự chú ý của cảnh sát quốc tế và một vị thám tử kỳ bí có tên L. Bằng sự thông minh của mình, L đã xác định được Kaito chính là kẻ giết người mà không cần đụng đến họ. Còn phía Kaito, anh cũng nhận ra L chính là kẻ thù nguy hiểm nhất của mình. Sau đó là màn đấu trí hấp dẫn giữa Raito và các thám tử đang truy lùng anh khiến người xem bị cuốn hút vào phim.

Phim anime: 5 centimet trên giây - 5cm/s ( 2007 )

Nhắc đến những bộ anime hay khiến người xem phải thổn thức chắc hẳn các bạn không thể bỏ qua phim 5cm/s. Với một cái kết buồn, đầy cô đơn phim đã để lại cho khán giả những giây phút không thể nào quên và luôn bồi hồi như nhớ đến. 

5cm/s lấy bối cảnh Nhật Bản vào tháng 4 với ngập tràn hoa đào bung nở đẹp đến xao xuyến. Đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng là một tình bạn thời tuổi trẻ nảy mầm thành những cảm xúc đầu đầu đời. Tuy nhiên, vì nhiều lí do cũng như cuộc sống dần phức tạp khi trưởng thành với những dự định riêng, những thay đổi, những khoảng cách đã khiến con người dần xa nhau. Họ cố níu giữ sợi dây cảm xúc - duyên phận thì chúng càng trở nên mong manh, dễ đứt.

VOH-anime-hay-5

Bộ phim khiến người xem có chút hụt hẫng bởi dưới cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp với hoa và tuyết lại là một thực tế phũ phàng cùng những lần chia ly, những chuyến tàu và những lần níu kéo trong vô vọng.

Nếu như mở đầu phim là một câu nói nhẹ nhàng, lãng mạn: “Bạn có biết 5cm/s là gì không? Đó là vận tốc rơi của cánh hoa anh đào” thì kết phim sẽ là một câu thoại đượm buồn: "Bạn có nhớ 5cm/s là gì không? Đó là khoảng cách mỗi giây chúng ta dần xa nhau".

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim anime buồn nhất lấy đi nước mắt của bao người
Top 15 bộ phim anime ngắn hay đáng xem nhất mọi thời đại

Toriko - Thợ Săn Ẩm Thực (2009)

Toriko - Thợ Săn Ẩm Thực (2009)
Toriko - Thợ Săn Ẩm Thực (2009)

Ở thời điểm ra mắt, Toriko là một trong những bộ anime hay ăn khách sánh ngang “tứ trụ Shounen” là Naruto, Onepiece, Bleach Dragon Ball. Đừng xem bộ anime này với một chiếc bụng đói nhé!

Thế giới trong Toriko đang ở thời đại ẩm thực huy hoàng, khi mà “ăn ngon” trở thành mục đích sống của rất nhiều người. Toriko là một trong những “thợ săn ẩm thực” mạnh mẽ nhất, cậu kết hợp với chàng đầu bếp Komatsu chinh phục những con quái vật tuy nguy hiểm nhưng hương vị lại cực kỳ thơm ngon. Hãy cùng đồng hành cùng Toriko và Komatsu trong hành trình xây dựng thực đơn ẩm thực vĩ đại của hai người nhé.

Fairy Tail - Hội Pháp Sư (2009)

Fairy Tail - Hội Pháp Sư (2009)
Fairy Tail - Hội Pháp Sư (2009)

Một trong những bộ anime “old but gold” khó lòng bỏ qua chính là Fairy Tail. Sở hữu cốt truyện "dài nhưng không dai", bạn sẽ được trải nghiệm thế giới phép màu cùng tình đồng đội tuyệt đẹp giữa các nhân vật.

Fairy Tail lấy bối cảnh một thế giới tồn tại rất nhiều pháp sư từ yếu đến siêu mạnh. Trong đó, Fairy Tail là một trong những hội pháp sư lớn mạnh và danh tiếng nhất. Cô bé Lucy với năng lực triệu hồi tinh linh hoàng đạo đang trên đường tìm và gia nhập Fairy Tail thì gặp được anh chàng Natsu - một trong những pháp sư của hội. Hai người nhanh chóng trở thành cặp bài trùng, cùng nhau thực hiện những nhiệm vụ vừa nguy hiểm vừa thú vị.

Another ( 2012 )

Another là loạt tiểu thuyết thuộc thể loại kinh dị và huyền bí được ra mắt từ năm 2006 đến năm 2009. Sau đó, tiểu thuyết đã được chuyển thể thành các loại hình truyền thông khác như manga, anime và live action. Điều đáng chú ý là dù ở loại hình nào thì Another cũng mang một sức hút với nét riêng của mình.

VOH-phim-anime-hay-nhat-moi-thoi-dai-5

Phim kể về Sakakibara Kouichi, một nam sinh vừa chuyển đến trường trung học Yomiyama. Lớp học mà cậu vừa chuyển đến đã bị lời nguyền mỗi năm sẽ có 1 người trong lớp sẽ chết, bất kể học sinh hay giáo viên chủ nhiệm. Nguyên do được cho là có 1 người đã chết trà trộn vào trong lớp, làm sĩ số lớp tăng lên. Để đối phó với việc này, lớp thống nhất chọn 1 bạn và xem như người đó không tồn tại - Mei và đó là một cách để cân bằng sĩ số. Liệu cách này có hiệu quả hay không? Cuối cùng thì các nhân vật có tìm được cách phá giải lời nguyền không hay chỉ tìm cách đối phó?

Xem thêm: 
15 tựa anime zombie kinh dị và ghê rợn từng gây ám ảnh cho khán giả
Top 24 bộ phim anime kinh dị hay rùng rợn khiến bạn sởn gai ốc

Kuroko: Tuyển thủ vô hình - Kuroko Basket ( 2012 )

Kuroko Basket xoay quanh câu chuyện về đội bóng rổ nam sinh nổi tiếng có tên là "Generation of Miracles” của trường sơ Trung Teikou. Đội bóng đã đánh bại nhiều đối thủ mà họ chạm trán và lập nên huyền thoại với loạt thành tích đáng gờm. Sau khi ra trường, các thành viên trong đội chuyển đến các trường cao trung khác nhau và cũng nổi tiếng về bóng rổ. 

VOH-phim-hoat-hinh-Nhat-Ban-4

Tuy nhiên, một điều ít ai biết rằng trong những người đó, cầu thủ mang áo số 6 - bóng ma Kuroko Tetsuya lại chuyển đến ngôi trường có đội bóng mới thành lập. Tại đây anh đã cùng với Kagami Taiga – một cầu thủ tài năng chuyển về từ Hoa Kỳ lập kế hoạch hướng đến chức vô địch Nhật Bản, đồng thời đánh bại từng người một trong “Generation of Miracles” – đồng đội cũ của Kuroko. Trong trận chiến "ngang tài ngang sức này" liệu ai sẽ giành được ngôi vị quán quân?

Đao Kiếm Thần Vực - Sword Art Online ( 2012 )

Sword Art Online được biết đến là một trong những anime nổi tiếng nhất ở xứ sở Hoa anh đào được ra mắt vào năm 2012. Phim lấy bối cảnh trong tương lai vào năm 2022, người ta cho ra đời trò chơi Sword Art Online nhờ vào sự phát triển của công nghệ thực tế ảo và tính năng FullDive. Bằng cách sử dụng một thiết bị gọi là NerveGear, người chơi có thể “dive” vào thế giới Sword Art Online và điều khiển nhân vật của mình thông qua ý nghĩ. Trò chơi rất được đón nhận ngay từ lúc ra bản beta và trong những ngày đầu phát hành đã có khoảng mười nghìn người chơi cùng một lúc tham gia.

VOH-phim-hoat-hinh-Nhat-Ban-5

Kể từ đó, tòa thành nổi Aincrad, cũng chính là bản đồ chính của game, đã trở thành nhà tù giam giữ hơn một vạn người chơi. Trò chơi với quy định tàn khốc: khi thanh HP (thanh máu) trong game trở về 0, NerveGear sẽ phát ra sóng cao tần, làm chết não của người chơi ngoài đời thực. Chính vì thế, Sword Art Online đã trở thành một trò chơi chết chóc theo đúng nghĩa đen.

Đại Chiến Titan - Attack On Titans ( 2013 )

Không thua kém các bộ phim anime khác, Attack on Titans cũng được xếp vào hàng những tác phẩm hay nhất mọi thời đại khi nhận được sự chú ý bởi cốt truyện kịch tính và mang ý thông điệp nghĩa sâu sắc.

VOH-phim-anime-hay-nhat-moi-thoi-dai-3

Bộ phim kể về một thế giới tưởng tượng, nơi con người bị đe dọa bởi những người khổng lồ xuất hiện xóa sổ con người. Trong hoàn cảnh nguy hiểm đó, những nhân vật chính thuộc đội Trinh Sát - những chiến binh liều cả tính mạng để tiêu diệt người khổng lồ, bảo vệ thế giới loài người. Từ đây, họ lại phát hiện ra nhiều bí mật được chính con người cất giấu - những bí mật không ngờ về nguồn gốc người khổng lồ.

Bằng hình ảnh đồ họa tuyệt vời cùng những chuyển động mượt mà đã giúp Attack on Titans trở thành bộ phim ăn khách ở Nhật. Sau thành công vang dội của phần 1 tác giả đã cho ra mắt tiếp tục phần mới trước sự háo hức của người xem.

Xem thêm: 
Top 15 phim anime kiếm sĩ hay và hấp dẫn nhất bởi những màn chiến đấu đặc sắc
Top 15 tựa phim anime sát thủ hay với nội dung kịch tính 'siêu cuốn'

Saint Young Men ( 2013 )

Saint Young Men có nội dung xoay quanh cuộc sống thường ngày khi vi hành xuống hạ giới của Chúa Jesus và Phật Tổ tuổi thanh niên. Cả hai cùng nhau trải nghiệm các hoạt động thường ngày như những người phàm khác và luôn tìm mọi cách để che giấu thân phận của mình.

VOH-phim-anime-hay-nhat-moi-thoi-dai-7

Bộ phim sẽ mang đến tiếng cười cho khán giả với nột dung nhẹ nhàng, những tình tiết đơn giản trong cuộc sống đời thường của hai biểu tượng tôn giáo lớn nhất thế giới là Chúa Jesus và Phât. Tuy nhiên, cũng vì những vấn đề liên quan đến tôn giáo nên bộ truyện cũng như anime Saint Young Man đã gây ra không ít tranh cãi. Dù sao đi nữa thì Saint Young Man vẫn mang bản chất hài hước và có mục đích chính là giải trí.

Your Lie In April – Lời Nói Dối Tháng Tư (2014)

Your Lie In April – Lời Nói Dối Tháng Tư (2014)
Your Lie In April – Lời Nói Dối Tháng Tư (2014)

Một bộ anime kinh điển sẽ đưa bạn chìm đắm trong nỗi buồn vô tận, nhưng đồng thời từ đó thấy được ánh sáng tốt đẹp le lói ở nơi sâu thẳm nhất. Arima là một thần đồng piano nhưng sau cái chết của mẹ, cậu đã suy sụp đến mức không còn nghe được tiếng đàn của chính mình. Sau đó, Kaori - nữ sinh cùng trường đồng thời là một nhạc công violin bước vào cuộc đời của Arima, giúp cậu chữa lành những tổn thương sâu thẳm nhất.

Xem thêm: 
Những bộ phim anime romance Nhật Bản cực lãng mạn hay nhất
Top 15 bộ anime tình cảm kết thúc có hậu khiến người xem rung động

Seven Deadly Sins - Thất Hình Đại Tội (2014)

Seven Deadly Sins - Thất Hình Đại Tội (2014)
Seven Deadly Sins - Thất Hình Đại Tội (2014)

Thất Hình Đại Tội là một trong những bộ anime hành động, phép thuật kinh điển nhất định phải xem thử một lần. Được xây dựng dựa theo hình tượng 7 tội lỗi trong kinh thánh, các nhân vật chính sở hữu những sức mạnh riêng khiến khán giả vô cùng thích thú.

Anime bắt đầu khi công chúa Elizabeth lên đường tìm kiếm nhóm hiệp sĩ huyền thoại Nanatsu no Taizai để cầu xin họ giúp đỡ, giành lại vương quốc trước mưu đồ tạo phản của Thánh kỵ sĩ. Người đầu tiên mà cô gặp được trong nhóm 7 hiệp sĩ chính là Meliodas - Tội đồ phẫn nộ. Cứ ngỡ đó là lần đầu họ gặp gỡ, nhưng hóa ra duyên phận của hai người đã bắt đầu từ rất nhiều năm về trước.

Vua Bóng Chuyền Haikyuu - Haikyuu ( 2014 )

Hinata Shouyou - một học sinh cấp 2 ấp ủ mong ước trở thành một vận động viên bóng chuyền sau khi xem một trận đấu bóng chuyền trên TV hồi tiểu học. Sau khi chiêu mộ được đủ thành viên, cậu đã tham gia trận đấu đầu tiên trong đời mà cậu đã mong chờ trong suốt 3 năm. Tuy nhiên, ngay trận đầu tiên của vòng loại, Shouyou gặp phải Kageyama Tobio - người được mệnh danh "Vua sân đấu".

Mặc dù đội bóng của cậu đã bị loại nhưng Shouyou vẫn cố gắng luyện tập để có ngày phục thù Kageyama. Lên cấp 3, cậu theo học trường Cao trung Karasuno và gia nhập câu lạc bộ bóng chuyền, nhưng không ngờ gặp lại Kageyama và lần này họ sẽ là đồng đội của nhau.

VOH-phim-hoat-hinh-Nhat-Ban-3

Ban đầu tác giả chỉ có ý định ra mắt một duy nhất một phần tuy nhiên sau khi phim nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả, ông đã liên tiếp cho ra mắt những phần tiếp theo. Hiện tại, phần 4 của Haikyuu đang rục rịch ra mắt khiến cho nhiều bạn trẻ đang háo hức mong đợi.

Naruto ( 2014 )

Chắc hẳn những ai đam mê phim hoạt hình Nhật Bản đều nghe qua và không thể bỏ lỡ bộ phim anime "thần thánh" Naruto. Giống với One Piece, Naruto cũng được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên. Bộ truyện kể về một Ninja thiếu niên của làng Lá - Uzumaki Naruto. Một chú nhóc vui tính, luôn ao ước trở thành một Hokage huyền thoại. Thế nhưng, Naruto lại phải chịu một số phận nghiệt ngã và bị mọi người xa lánh do cậu ta phải làm vật chủ phong ấn Cửu Vĩ Hồ, một con quái vật đã từng phá hủy làng Lá và cướp đi cha mẹ của Naruto 12 năm về trước.

VOH-anime-hay-3

Tuy nhiên, nhờ tình thương cũng như sự dẫn dắt của các bậc thầy Ninja trong làng, Naruto đã ngày một trưởng thành và trở nên mạnh mẽ để chiến đấu với những kẻ thù nguy hiểm và bảo vệ sự bình yên trong thế giới Ninja.

Naruto cũng là một trong những bộ phim anime hay nhất khiến khán giả dài cổ chờ đến tập cuối. Tuy nhiên, dù phải chờ đợi nhưng rất nhiều ý kiến mong muốn rằng phim sẽ còn kéo dài mãi mãi.

Xem thêm: 
15 bộ phim anime thể loại coming of age sẽ sưởi ấm trái tim bạn
Top 15 bộ phim anime shounen hay nhất mà bạn nên xem ít nhất một lần trong đời

One Punch Man – Cú Đấm Hủy Diệt (2015)

One Punch Man – Cú Đấm Hủy Diệt (2015)
One Punch Man – Cú Đấm Hủy Diệt (2015)

Anh chàng đầu trọc cùng với cú đấm hủy diệt đã trở nên quá quen thuộc đối với khán giả mê phim hoạt hình. Bộ anime này nổi tiếng với nhân vật chính sinh ra ở vạch đích sức mạnh thay vì motif rèn luyện bản thân theo thời gian quen thuộc. Thế giới của One Punch Man thường bị tấn công bởi quái vật được chia thành nhiều cấp độ khác nhau. Để đối phó với chúng, Hiệp hội siêu anh hùng được thành lập. Còn Saitama - nhân vật chính của chúng ta lại “out trình” tất cả với cú đấm có thể hủy diệt mọi con quái vật dù có mạnh đến đâu đi nữa. 

Assassination Classroom - Lớp Học Sát Thủ (2015)

Assassination Classroom - Lớp Học Sát Thủ (2015)
Assassination Classroom - Lớp Học Sát Thủ (2015)

Bạn đang tìm kiếm một bộ anime hay có cốt truyện mới lạ có "một không hai" và đặc biệt là đã ra “trọn bộ” để cày cuối tuần này? Hãy xem ngay Lớp Học Sát Thủ nhé, bạn sẽ không thất vọng đâu.

Nội dung anime xoay quanh việc chính phủ đau đầu khi xuất hiện một sinh vật màu vàng với sức mạnh khủng bố, nó đã hủy diệt 70% mặt trăng. Sinh vật này đưa ra lời đe dọa rằng 3 năm sau, nó cũng sẽ phá hủy Trái đất như thế. Tuy nhiên, nó lại đưa ra lời đề nghị kỳ quặc: Trong 3 năm tới, nó sẽ trở thành giáo sư của lớp học 3E trường Kunugigaoka và huấn luyện các học sinh cách để giết mình. Sự thật đằng sau yêu cầu quái dị của con quái vật trên là gì, hãy cùng đón xem nhé.

My Hero Academia – Học Viện Anh Hùng (2016)

My Hero Academia – Học Viện Anh Hùng (2016)
My Hero Academia – Học Viện Anh Hùng (2016)

My Hero Academia chắc chắn là một bộ anime không thể bỏ qua với những ai yêu thích thể loại siêu anh hùng. Mỗi nhân vật đều mang năng lực đặc biệt khác nhau, cùng chiến đấu chống lại những kẻ phản diện tà ác.

Trong một thế giới mà 80% dân số sở hữu năng lực đặc biệt, Midoriya Izuku với ước mơ trở thành siêu anh hùng lại là một người bình thường. Dù vậy, cậu may mắn gặp được All Might - anh hùng vĩ đại nhất. All Might đã truyền lại cho cậu sức mạnh của mình, hướng dẫn cậu cách sử dụng chúng để tiếp tục sự nghiệp của một “siêu anh hùng” bảo vệ thế giới.

Xem thêm: 
Anime học đường phép thuật hấp dẫn nhất
Top 20 phim Anime phép thuật hay nhất đáp ứng nhu cầu giải trí tuyệt vời

Làm Lại Cuộc Đời - Relife ( 2016 )

Từng là wedtoon được nhiều người yêu thích Relife chính thức cho ra mắt bản chuyển thể anime vào năm 2016. Bộ phim xoay quanh Kaizaki Arata, 27 tuổi và thất nghiệp sau khi bỏ việc tại công ty đầu tiên sau 3 tháng đi làm. Lí do khiến anh quyết định nghỉ việc là do "không phù hợp với tiềm năng của mình". Một ngày, anh được mời tham dự một dự án, theo đó anh sẽ trẻ lại như 10 năm trước và học trung học. Sau dự án, anh sẽ được hỗ trợ việc làm. Vì đây là một cơ hội đáng mơ ước để làm lại cuộc đời, nên anh đã chấp nhận.

VOH-phim-anime-hay-nhat-moi-thoi-dai-6

Tuy vậy, mọi chuyện không như tưởng tượng vì việc cắp sách đi học như ở tuổi 17 là không hề dễ dàng, cộng với những mâu thuẫn, tình cảm của những đứa trẻ khác đã khiến cuộc sống của anh bị xáo trộn không ít. Liệu anh ta có thay đổi và thích nghi với cuộc sống mới này được không?

Tên Cậu Là Gì? - Your Name ( 2016 )

Your Name được đánh giá là một "bom tấn" phim hoạt hình anime Nhật Bản vào năm 2016 do Makoto Shinkai làm đạo diễn. Phim khiến người xem không thể rời mắt dù chỉ một giây khi thâu tóm cuộc hành trình quá khứ - hiện tại- tương lai đan xen lẫn nhau một cách hoàn hảo. Bên cạnh đó là khung cảnh nước Nhật xinh đẹp hiện lên trước mắt, từ cảnh Tokyo đông đúc nhộn nhịp cho đến những vùng núi xa xôi hiếm người lui tới.

Top 6 anime bạn nhất định phải xem một lần trong đời 4

Bộ phim kể về câu chuyện của hai cô cậu học sinh Mitsuha – nữ sinh trung học sống ở một thị trấn nhỏ của vùng Itomori và Taki – nam sinh tại thủ đô Tokyo đầy sôi động. Mọi chuyện trở nên thú vị và bí ẩn khi một ngày thức dậy họ bị hoán đổi thân xác cho nhau. Những khoảnh khắc rượt đuổi, tìm kiếm, hờ hững lướt qua nhau của hai con người cùng chung duyên phận đọng lại trong tâm trí khiến người xem không thể nào quên được.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng cùng với sự trau chuốt về hình ảnh, âm thanh cũng như chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc, Your Name trở thành phim Nhật Bản có doanh thu cao trong mọi thời đại (theo The Hollywood Reporter).

Xem thêm: 
Top 24+ bộ anime học đường hay nhất mọi thời đại
21 bộ phim anime tình yêu tuổi học trò sẽ khiến trái tim bạn tan chảy

Dr. Stone – Tiến Sĩ Đá (2017)

Dr. Stone – Tiến Sĩ Đá (2017)
Dr. Stone – Tiến Sĩ Đá (2017)

Yêu thích những tựa phim đề tài khoa học và những chi tiết hài hước, nhẹ nhàng và tiếp thu thêm những kiến thức cực “hack não”? Dr.Stone sẽ làm hài lòng bạn với cốt truyện độc đáo mới lạ của mình.

Một ngày nọ, toàn bộ nhân loại trên thế giới bỗng nhiên bị hóa đá theo đúng nghĩa đen. Senku - một học sinh cấp ba với bộ não thiên tài đã cố gắng duy trì ý thức của mình dù đã hóa đá. Đến tận hàng nghìn năm sau, khi nền văn minh nhân loại đã bị thổi bay hoàn toàn, Tanju cuối cùng cũng thức tỉnh. Cậu đã dùng kiến thức và trí thông minh để tạo ra dung dịch giúp phá hủy lớp đá, từ đó thức tỉnh bạn bè, xây dựng đồng minh để sinh tồn trong thế giới hậu tận thế.

Ngạ quỷ vùng Tokyo - Tokyo Ghoul ( 2017 )

Nghe qua tên có vẻ đáng sợ nhưng Tokyo ghoul lại có sức hấp dẫn đối với nhiều bạn trẻ. Phim lấy bối ở một thế giới hiện đại - nơi mà con người không phải là loài đứng đầu chuỗi thức ăn mà là ngạ quỷ. Ngạ quỷ là những sinh vật bề ngoài như con người, nhưng họ không thể ăn thức ăn bình thường, mà chỉ có thể được nuôi sống bằng cách ăn thịt người. Câu chuyện về cuộc chiến giữa ngạ quỷ và con người gần như không có hồi kết, vì bên nào cũng có những lý lẽ riêng. Càng về sau, người xem sẽ càng bất ngờ về các mối liên hệ giữa các tuyến nhân vật.

VOH-phim-anime-hay-nhat-moi-thoi-dai-4

Được biết, Tokyo Ghoul chỉ dành cho đối tượng từ 16 tuổi trở lên. Nếu bạn là người yêu thích thể loại hành động, siêu nhiên, kinh dị, tâm lý thì hãy tìm hiểu thêm những phần được ra mắt sau này của phim và chắc chắn chúng sẽ hấp dẫn không kém phần đầu tiên này.

Demon Slayer – Thanh Gươm Diệt Quỷ (2019)

Demon Slayer – Thanh Gươm Diệt Quỷ (2019)
Demon Slayer – Thanh Gươm Diệt Quỷ (2019)

Bạn đang muốn thưởng thức một tựa anime vừa khai thác các yếu tố hành động mãn nhãn, hài hước và giàu cảm xúc, Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba chính là một cái tên chẳng thể bỏ qua. Chuyển thể từ tựa manga ăn khách của tác giả Koyoharu Gotouge, bộ truyện tranh này đã đi đến hồi kết và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các fan otaku.

Nội dung chính xoay quanh hành trình tiêu diệt bọn quỷ chuyên tàn sát và dùng con người làm thức ăn. Cậu bé Tanjiro đã trải qua bi kịch thảm khốc khi cả nhà bị quỷ sát hại, em gái Nezuko trở thành nửa người nửa quỷ. Để báo thù cho gia đình, tìm cách chữa trị cho em gái trở lại làm người và không thể bất cứ ai phải chịu nỗi đau mất đi người thân, Tanjiro đã hết sức cố gắng để gia nhập Sát quỷ hội và từ đây hành trình của cậu cùng em gái và những người bạn trong tổ chức tiêu diệt bọn quỷ dữ chính thức bắt đầu.

Xem thêm: 
Top 15 phim anime phù thủy hay nhất mọi thời đại
15 bộ phim anime chiến tranh, quân đội gay cấn, lôi cuốn nhất

Đứa Con Của Thời Tiết - Weathering With You (2019)

Đứa Con Của Thời Tiết là một bộ phim anime hay kể về cuộc sống của cậu thiếu niên Hodaka sau khi quyết định rời quê hương để theo đuổi ước mơ ở Tokyo. Tại đây, Hodaka đã gặp được Amano Hina - cô gái trẻ có một khả năng vô cùng đặc biệt đó là có thể thay đổi thời tiết.

Đứa Con Của Thời Tiết
Đứa Con Của Thời Tiết

Cũng chính vì mang trong mình khả năng đặc biệt đó nên cô bé Hina luôn gặp phải những nguy hiểm rình rập mọi lúc mọi nơi. Hodaka vì vậy mà cũng không ngần ngại bảo vệ cô bạn này bằng mọi cách và dần dần cả hai nảy sinh tình cảm với nhau.

Họ trải qua nhiều thử thách và có những khoảnh khắc đặc biệt bên nhau. Không may, do nhiều biến cố trong cuộc sống mà cả hai mất liên lạc. Thế nhưng, sau nhiều năm xa cách, Hodaka và Hina cuối cùng cũng gặp lại nhau. Dù phải đối mặt với thử thách và khoảng cách thời gian, tình yêu của cả hai vẫn còn nguyên vẹn trong trái tim họ. 

Jujutsu Kaisen - Chú Thuật Hồi Chiến (2020)

Đây có thể được xem là một trong những bộ anime hay ra mắt gần và hot nhất ở thời điểm hiện tại. Nhiều fan hâm mộ đánh giá đây là phiên bản khác của Naruto với những hình ảnh kết ấn vô cùng quen thuộc. 

Chú Thuật Hồi Chiến trở thành một hiện tượng khi có lượng fan khủng khắp nơi trên thế giới.
Chú Thuật Hồi Chiến trở thành một hiện tượng khi có lượng fan khủng khắp nơi trên thế giới.

Nội dung Jujutsu Kaisen xoay quanh Itadori Yuuji, cậu học sinh trung học không có gì ngoài sức mạnh thể lực tuyệt vời. Trước khi ông của cậu mất, ông đã giúp cho Yuuji nhận ra được ý nghĩa thật sự trong cuộc sống đã không còn bất cứ người thân nào. Tuy nhiên, trong một tình huống trớ trêu, bất đắc dĩ Yuuji đã nuốt ngón tay của Sukuna - vua của các lời nguyền với sức mạnh hủy diệt kinh khủng. Từ đó, cậu trở thành vật chứa của Sukuna chờ đợi thu thập đủ các ngón tay để chịu án tử nhằm tiêu diệt vua của các lời nguyền. Yuuji theo học tại trường chú thuật, quyết tâm trở nên ngày càng mạnh mẽ hơn để bảo vệ những người bạn mới, bảo vệ con người trước các lời nguyền độc ác. 

Belle - Rồng Và Công Chúa Tàn Nhang (2021)

Belle - Rồng Và Công Chúa Tàn Nhang
Belle - Rồng Và Công Chúa Tàn Nhang

Một bộ phim hoạt hình điện ảnh được phát hành năm 2021 và nhận về nhiều ý kiến có khen lẫn chê. Một số khán giả cho rằng đây là phiên bản “ăn theo” của Beauty And The Beast, tuy nhiên thực chất nội dung của Belle lại khác biệt hoàn toàn.

Phim xoay quanh cô bé Suzu - một nữ sinh bình thường sống tại ngôi làng nông thôn. Vốn có niềm đam mê ca hát và tài năng thiên phú nhưng sau khi mẹ mất, Suzu đành gác lại ước mơ. Đến khi bước vào “U” - một thế giới giả lập nơi con người có thể tự chọn nhân dạng tùy thích - Suzu đã quyết định biến thành một cô gái xinh đẹp và sử dụng giọng ca trời phú của mình để thỏa đam mê ca hát. Trong một buổi diễn nọ, Suzu vì tò mò nên đã bị kéo vào cuộc săn lùng con quái thú kỳ lạ với mong muốn tìm ra sự thật về nó.

Mushoku Tensei - Thất Nghiệp Chuyển Sinh (2021)

Thất Nghiệp Chuyển Sinh
Thất Nghiệp Chuyển Sinh

Nếu bạn yêu thích thể loại Isekai - Chuyển sinh làm lại cuộc đời thì năm 2021 có một bộ phim khá hay về đề tài này mà bạn không nên bỏ qua chính là Thất Nghiệp Chuyển Sinh. Tuy đa phần các bộ anime Isekai đều “buff” nhân vật chính quá sức tưởng tượng, nhưng có lẽ đó là món ăn tinh thần thú vị và đặc trưng của thể loại này.

Nhân vật chính của anime là NEET, một thanh niên 34 tuổi vô dụng. Trong lễ tang của bố mẹ, NEET bị đuổi khỏi nhà nhưng lại trở thành anh hùng khi hy sinh mạng sống để cứu người. Thật bất ngờ, anh được tái sinh đến thế giới khác và bỗng trở thành một thiên tài ma thuật. Có được cơ hội thứ 2, NEET tự hứa sẽ làm lại cuộc đời, sống thật huy hoàng ở thế giới mới.

Xem thêm: 
Top 15 anime lạc vào thế giới game hay nhất
15 bộ phim anime chuyển sinh hay nhất, không xem sẽ thật uổng phí

Horimiya - Chuyện Của Hori Và Miyamura (2021)

Chuyện Của Hori Và Miyamura
Chuyện Của Hori Và Miyamura

Bộ anime Horimiya sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho ai yêu thích thể loại học đường, tình cảm nhẹ nhàng. Không có những trận chiến quyết liệt hay plot twist sâu sắc, đây chỉ đơn giản là bộ anime xoay quanh một chàng trai và một cô gái.

Trong mắt mọi người, Hori là một cô bé năng nổ còn Miyamura lại khá trầm tĩnh, ít nói. Thế nhưng, một ngày nọ họ đã khám phá ra sự thật rằng đối phương hoàn toàn trái ngược với những gì mình biết. Trong khi Hori là một bé nội tâm, thì Miyamura lại là một chàng playboy dưới lớp vỏ bọc trầm tĩnh. Hai cô cậu học sinh với tinh cách trái ngược hoàn toàn, ấy vậy mà giữa họ lại nảy sinh vô vàn câu chuyện bất ngờ.

Record Of Ragnarok - Đại Chiến Người Và Thần (2021)

Đại Chiến Người Và Thần là một bộ anime nổi tiếng có nội dung xoay quanh cuộc chiến giữa con người và các vị thần trong thần thoại. Các vị thần quyết định tiến hành trận chiến cuối cùng với loài người để quyết định số phận của nhân loại.

Đại Chiến Người Và Thần
Đại Chiến Người Và Thần

Trong trận chiến này, các vị thần được chọn ra đại diện cho thần thoại và phải đối đầu với những người anh hùng được chọn lựa từ loài người. Mỗi vị thần và anh hùng sẽ đối đầu trong một trận đấu đối kháng một đối một và kết quả của trận đấu này sẽ được quyết định bởi một ban giám khảo bí ẩn. Nếu con người thắng cuộc, thì nhân loại sẽ được tiếp tục tồn tại, còn nếu vị thần thắng cuộc, thì loài người sẽ bị xóa sổ. Đại Chiến Người Và Thần mang đến những trận đấu hấp dẫn và kịch tính với những trận chiến căng thẳng giữa con người và các vị thần. 

Komi Can't Communicate - Komi Không Thể Giao Tiếp (2021)

Komi Không Thể Giao Tiếp là một bộ anime nổi tiếng tập trung vào cuộc sống của Shouko Komi - một cô gái xinh đẹp nhưng mắc chứng khó giao tiếp với người khác. Tuy vẻ ngoài của Komi thu hút sự chú ý của mọi người nhưng cô lại không thể thể hiện ý kiến và cảm xúc của mình với họ.

[Đã bổ sung thêm 5 phim nữa] Rewrite - Phim anime hay 3
Komi Không Thể Giao Tiếp

Cậu bạn cùng bàn Tadano phát hiện ra chứng bệnh của Komi và Tadano đã lên kế hoạch giúp Komi có được 100 người bạn, trong đó cậu chính là người bạn đầu tiên của Komi sẽ giúp cô kiếm thêm 99 người bạn nữa. Komi Không Thể Giao Tiếp mang đến một thông điệp về tình bạn, về sự thấu hiểu nhau của những người bạn thời niên thiếu. Dù chỉ mới gặp nhau, nhưng khi thấy bạn mình gặp khó khăn, cậu bạn Tadano không ngần ngại giúp đỡ Komi. Liệu cuối cùng, Tadano có thực hiện thành công kế hoạch của mình hay không?

Xem thêm: 
Top 15 anime shoujo nổi tiếng nhất với cộng đồng Otaku toàn thế giới
Top 15 anime tâm lý hay, cảm xúc và ý nghĩa không thể bỏ lỡ

My Dress-up Darling - Nàng Nổi Loạn X Chàng Thợ May (2022)

My Dress-up Darling
My Dress-up Darling

Bạn muốn tìm kiếm cảm giác rung động thời học sinh với một cốt truyện vui vẻ, nhẹ nhàng? Vậy thì My Dress-up Darling sẽ là bộ anime dành cho bạn và nhất là những ai có đam mê với mảng thời trang, quần áo thì càng không thể bỏ qua.

Cốt truyện thú vị xoay quanh hai nhân vật chính là Wakana và Marin. Wakana là một chàng trai có đôi tay khéo léo, yêu thích may vá nhưng chưa từng may quần áo cho người thật bao giờ mà chỉ may quần áo cho búp bê. Còn Marin là cô nữ sinh xinh đẹp với đam mê cosplay mãnh liệt. Trong một lần tình cờ khám phá ra tài may vá của Wakana, họ trở thành một cặp ăn ý khi Wakana hết lòng may cho Marin những bộ phục trang tuyệt đẹp. Câu chuyện đầy màu sắc giữa học cũng chính thức bắt đầu từ đó.

Summer Time Render - Vòng Lặp Thời Gian (2022)

Summer Time Render 
Summer Time Render 

Bộ manga gốc cùng tên Summer Time Render vốn bị đánh giá “underrated” - tức thực tế hay hơn so với mức độ nổi tiếng, phổ biến trong cộng đồng. Tuy nhiên, khi anime ra mắt, nhiều người đã biết đến bộ phim/truyện này hơn và nhận được đánh giá cao từ công chúng.

Nội dung anime khá “hack não” khi liên quan đến thuyết thời gian. Nhân vật chính Shinpei trở về quê hương sau nhiều năm để dự lễ tang của cô bạn thanh mai trúc mã Ushio. Tuy nhiên, những sự kiện kỳ bí cứ liên tục diễn ra trên hòn đảo này. Shinpei và bạn bè bị những “cái bóng” sở hữu hình dạng giống hệt người đã khuất trên đảo sát hại. Tuy nhiên, Ushio lại hồi sinh vào thời điểm một ngày trước đó sau mỗi lần bị giết. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một bộ anime đầy plot twist thì đừng bỏ qua siêu phẩm này nhé.

Psy x Family - Gia Đình Sát Thủ (2022)

Spy x Family
Spy x Family

Vốn được chuyển thể từ một bộ manga ăn khách, Spy x Family được kỳ vọng khá nhiều khi chuyển thể thành anime và lên sóng vào năm 2022. Kết quả, người hâm mộ không bỏ công chờ đợi khi bộ phim cực kỳ thành công, thậm chí nổi tiếng hơn cả bản manga.

Bộ anime có nội dung xoay quanh một gia đình "chấp vá có 1 không 2". Thành viên đầu tiên, người bố Loid là một điệp viên tài năng. Anh nhận được nhiệm vụ trọng yếu và điều kiện thành công là phải có một gia đình riêng của mình. Để gia đình trở nên “chân thật” nhất có thể, Loid đã nhận nuôi Anya mà không hề biết cô bé sở hữu siêu năng lực đọc được suy nghĩ. Tiếp đó, cô nàng sát thủ vẫn chưa yên bề gia thất vô tình trở thành người vợ, người mẹ trong gia đình này. Sự kết hợp của bộ ba đã tạo nên hàng tá sự kiện ly kì, hài hước nhưng cũng không kém phần cảm động.

Xem thêm: 
Top 15 anime hay trên Netflix cực cuốn không thể bỏ qua
Top 15 bộ anime tuyệt đối không dành cho trẻ em

Fuufu Ijou, Koibito Miman - Vợ Chồng Trên Cả, Người Yêu Chưa Tròn (2022)

Fuufu Ijou, Koibito Miman là một bộ anime nổi tiếng của Nhật Bản. Nội dung xoay quanh câu chuyện về Jirou Yakuin - một học sinh trung học năm ba và Akari Watanabe - một cô gái nổi tiếng trong trường với phong cách gyaru (cô gái trẻ thời thượng với trang phục và phong cách trang điểm cá tính, phong cách đường phố).

Fuufu Ijou, Koibito Miman
Fuufu Ijou, Koibito Miman

Trường trung học nơi cả hai theo học đã tổ chức một chương trình vợ chồng thực tập, để cho các học sinh sau khi tốt nghiệp có được những kỹ năng để có thể kết hôn. Jirou và Akari được ghép thành một cặp, họ buộc phải sống chung với nhau. Mặc dù hai người không có tình cảm lứa đôi nhưng cùng nhau phải đóng giả là một cặp đôi.

Cuộc sống chung của họ tràn đầy những sự hài hước và bi hài khi họ phải đối mặt với những tình huống mới mẻ, khó khăn. Không những thế, khi đối mặt với một người xa lạ, mỗi người đều cố gắng giữ bí mật của riêng mình. Nhưng rồi dần dần cả hai cũng mở lòng với nhau hơn, cởi mở chia sẻ về những câu chuyện của mình và rồi cuối cùng, họ đã trở thành một cặp đôi thực sự.

Lycoris Recoil - Quán Cà Phê Bất Ổn (2022)

Lycoris Recoil là một bộ anime hay có nội dung xoay quanh cuộc sống của Takina và Chisato - hai cô gái trung học bình thường nhưng thực ra là thành viên của một tổ chức bí mật với nhiệm vụ tiêu diệt các thế lực tà ác.

Lycoris Recoil
Lycoris Recoil

Câu chuyện bắt đầu khi Takina và Chisato vô tình phát hiện ra sự tồn tại của một thế giới đầy những sinh vật ma quỷ và các thực thể siêu nhiên khác. Họ gia nhập vào tổ chức Lycoris, nơi đây họ học cách sử dụng sức mạnh ma thuật để chiến đấu chống lại các thế lực tà ác và bảo vệ thế giới loài người.

Trong quá trình học tập và chiến đấu, Takina và Chisato trải qua những cuộc phiêu lưu đầy nguy hiểm và khám phá ra những điểm mạnh về bản thân mình. Họ phải đối mặt với những thử thách khó khăn, sự hy sinh và cả tình yêu. Lycoris Recoil mang đến một câu chuyện hành động, phiêu lưu và tình cảm với những trận chiến đầy hấp dẫn và những mối quan hệ phức tạp giữa các nhân vật. Bộ anime này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ và trở thành một trong những tác phẩm nổi tiếng của thể loại này.

Shokei Shoujo no Virgin Road - Con Đường Sinh Tồn Của Thiếu Nữ Hành Quyết (2022)

Shokei Shoujo no Virgin Road là một bộ anime hay thuộc dạng tiểu thuyết kỳ ảo, xoay quanh cuộc sống của Menou - một cô gái trẻ được gọi là "Người hành quyết" (Executioner) trong một thế giới tưởng tượng.

Shokei Shoujo no Virgin Road
Shokei Shoujo no Virgin Road

Trong ​thế giới này, có những người đến từ thế giới khác được gọi là "Người đi lạc" (Strays). Trong quá khứ, Strays là nguyên nhân gây ra cuộc thảm họa vô cùng lớn, vì vậy họ sẽ bị những "Người hành quyết" như Menou truy đuổi và tiêu diệt. Một ngày nọ, Menou đã gặp Akari - một Strays mà Menou đã từng tiêu diệt.

Tuy nhiên, điều mà Menou không ngờ được chính là Akari có thể đảo ngược thời gian, sống lại và đang tìm cách tiêu diệt Menou. Từ đây, cuộc hành trình truy đuổi và tiêu diệt đối phương của Akari và Menou chính thức bắt đầu.

Skip And Loafer (2023)

Skip And Loafer là một bộ phim anime hay dựa trên bộ truyện cùng tên của tác giả Misaki Takamatsu và mới phát sóng năm 2023. 

Skip And Loafer
Skip And Loafer

Nội dung xoay quanh cuộc sống của cô gái Mitsumi Iwakura sau khi quyết định rời xa cuộc sống ở nông thôn để lên Tokyo học tập, theo đuổi ước mơ có thể góp phần thay đổi quê hương của mình. Mitsumi đến thành phố Tokyo và bắt đầu học tại ngôi trường trung học danh tiếng. Tuy nhiên, vào ngày đầu tiên khai giảng, cô đã đến muộn do lạc đường. 

May mắn thay, Mitsumi gặp được Sousuke Shima - một cậu bạn tốt bụng - và nhận được giúp đỡ từ Sousuke. Ngạc nhiên hơn nữa cậu bạn này lại chính là là bạn cùng lớp của Mitsumi. Từ đây, hành trình học tập và theo đuổi ước mơ của Mitsumi chính thức bắt đầu. Cô sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và tìm cách vượt qua chúng để biến ước mơ trở thành hiện thực. Trong hành trình đó, Mitsumi nhận được sự giúp đỡ, đồng hành từ những người bạn cô quen ở ngôi trường mới này.

Xem thêm: 
Top 15 phim anime ma cà rồng hay nhất giải trí cuối tuần
Tổng hợp 15 bộ anime nấu ăn hay và hấp dẫn nhất mà ai cũng nên thử xem một lần

Dàn Giao Hưởng Thiên Thanh - Ao No Orchestra (2023)

Dàn Giao Hưởng Thiên Thanh là một bộ phim anime hay được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Makoto Akui. Bộ anime này đã được phát sóng vào tháng 04 năm 2023 do xưởng phim hoạt hình Nippon Animation sản xuất.

Dàn Giao Hưởng Thiên Thanh
Dàn Giao Hưởng Thiên Thanh

Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính là Aono Hajime - một người được thừa hưởng tài năng chơi violin từ cha của mình. Trong quá khứ, Aono đã từng giành được nhiều giải thưởng trong các cuộc thi violin từ nhỏ đến lớn. Thế nhưng, sau khi chịu ảnh hưởng tâm lý từ cuộc ly hôn của cha mẹ mình, Aono không còn hứng thú với violin nữa.

Và rồi đến một ngày, Aono đã gặp được cô bạn có niềm đam mê cháy bỏng với violin là Akine Ritsuko ở bệnh viện. Cả hai vốn có cùng sở thích và cùng lứa tuổi nên dần thân thiết hơn. Và chính sự nhiệt huyết với violin của Akine đã giúp Aono lấy lại được sự hứng thú với violin và tiếp tục trên con đường chinh phục bộ môn này. 

Ghi Điểm, Một Lần Nữa! - Mou Ippon! (2023)

Mou Ippon! là một bộ phim anime hay của Nhật Bản, được chuyển thể từ truyện tranh.

Ghi Điểm, Một Lần Nữa!
Ghi Điểm, Một Lần Nữa!

Câu chuyện xoay quanh Michi Sonoda - một nữ sinh trung học rất đam mê môn thể thao Judo. Sau khi tham gia một giải đấu Judo tổ chức ở trường, Michi thất bại và quyết định từ bỏ đam mê của mình để tập trung vào việc học và sinh hoạt ở trường lớp. 

Tuy nhiên, khi Sanae Takigawa - người đã đánh thắng Michi trong giải đấu - chuyển đến học chung lớp với Michi, Sanae đã có lời mời Michi tham gia vào câu lạc bộ Judo mà Sanae thành lập. Vì có sẵn niềm đam mê mãnh liệt với Judo, Michi ngay lập tức đồng ý tham gia và cả hai cô nàng quyết tâm luyện tập để một lần nữa ghi điểm trên võ đài Judo.

Kubo Không Để Tôi Vô Hình - Kubo-san Wa Boku Wo Yurusanai (2023)

Kubo Không Để Tôi Vô Hình là một bộ anime hay thuộc thể loại tình cảm học đường, được chuyển thể từ manga cùng tên và lên sóng vào đầu năm 2023. 

Kubo Không Để Tôi Vô Hình
Kubo Không Để Tôi Vô Hình

Nội dung kể về hai học sinh trung học Kubo Nagisa và Junta Shiraishi. Junta là một cậu học sinh hướng nội, ngại giao tiếp và rất mờ nhạt trong lớp. Cuộc sống học sinh của Junta luôn nhạt nhẽo vì không ai để ý đến cậu và cậu lại không dám bắt chuyện với người khác.

Tuy nhiên, một ngày nọ, cô bạn học Kubo ngồi cạnh Junta bắt đầu chú ý và nói chuyện với cậu. Từ đó, câu chuyện thú vị giữa Kubo và Junta bắt đầu diễn ra. Kubo muốn Junta nói chuyện nhiều hơn, vì vậy cô luôn tìm cách trêu chọc cậu và thậm chí là thả thính cậu bạn này. Sự giao tiếp và tương tác giữa họ đem lại nhiều tình huống hài hước và lãng mạn. Kubo Không Để Tôi Vô Hình mang đến một câu chuyện ngọt ngào về tình yêu và tình bạn trong thời thanh xuân học đường.

Văn hóa Nhật Bản du nhập vào Việt Nam đã nhiều năm và ngày càng phát triển rộng rãi. Đi kèm với đó là những bộ truyện tranh Nhật hay những bộ phim anime mang sức hấp dẫn không thể chối từ. Truyện tranh từ lâu đã trở thành món ăn tinh thần cho nhiều bạn trẻ và các bộ phim được chuyển thể từ truyện tranh cũng được chào đón nồng nhiệt.

Nhật Bản luôn được xem là "thiên đường anime" với những bộ phim hoạt hình hấp dẫn được đầu tư kỹ lưỡng. Bên cạnh những những ý tưởng sáng tạo, tạo hình nhân vật hoàn hảo những bộ phim anime còn để lại ấn tượng cho khán giả với những bài học, ý nghĩa cao cả về con người và cuộc sống. Ngoài những tác phẩm trên, theo bạn còn anime hay nào nữa không?