Top 6 phim hay nhất của Huỳnh Tông Trạch xem ngay kẻo lỡ

(VOH) – Thành công từ những vai diễn của làng phim TVB một thời, Huỳnh Tông Trạch đang càng chứng tỏ bản thân hơn qua những vai diễn đa dạng hơn và có diễn biến chiều sâu phức tạp hơn.

Thành danh từ những vai diễn điển trai, ‘soái ca’ của các bộ phim TVB, Huỳnh Tông Trạch dần nhận được sự chú ý và yêu mến của quý khán giả xem đài. Nhắc đến anh, công lao lớn nhất có lẽ một phần là nhờ vào TVB khi mà vào thời điểm đó, chính sự phổ biến rộng rãi của các dòng phim TVB mà anh được biết đến nhiều đến vậy.

Dưới đây là danh sách 6 bộ phim với các vai diễn ấn tượng nhất đã và đang chiếu của nam diễn viên ‘soái ca’ này. 

Mẹ Chồng Khó Tính (2005)

Nhờ vào sự thành công ngoài sức mong đợi của bộ phim Mẹ Chồng Khó Tính trong năm 2005 mà Huỳnh Tông Trạch dần được nhiều người hâm mộ chú ý đến hơn. Trong phim, anh vào vai Ninh Mậu Xuân – một anh chàng nhút nhát, khờ khạo. Trong lần thành thân, nữ sơn tặc Điền Lực (Hồ Hạnh Nhi đóng) vì trốn sự truy đuổi của quan binh mà đóng giả làm tân nương của chàng. 

Khi biết được chuyện tân nương của mình đã bỏ trốn, Ninh Mậu Xuân đã cầu xin Điền lực giả làm vợ mình; và rồi lâu dần cả hai cũng đã nảy sinh tình cảm với nhau. Từ đây mở ra trận chiến giữa nàng dâu, vốn là sơn tặc nay phải giả làm cô vợ đoan chính thục nữ, và bà mẹ chồng khó tính luôn cho mình là đúng. Vậy là anh chàng bị kẹt giữa trận chiến không hồi kết của hai người họ với những tình huống hài hước và thú vị.

voh.com.vn-phim-hay-huynh-tong-trach-anh1
Anh chàng Mậu Xuân luôn kẹt giữa cuộc chiến mẹ chồng nàng dâu (Nguồn: Internet)

Tưởng rằng, Mậu Xuân chỉ là một anh chàng thư sinh nhút nhát, hiền lành ấy vậy mà lại là một “hiệp sĩ giang hồ” với võ công cao cường, chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo. Khán giả đã được một phen há hốc mồm với thân thế này của anh chàng.

Tiềm Hành Truy Kích (2011)

Nhờ vào sự thành công của vai diễn Ninh Mậu Xuân trong Mẹ Chồng Khó Tính đã giúp anh vươn lên hàng sao, trở thành con cưng của TVB. Tiếp nối thành công đó, nam diễn viên đã có khá nhiều bộ phim ấn tượng, trong đó có Tiềm Hành Truy Kích phát sóng trong năm 2011.

Huỳnh Tông Trạch vào vai Tô Tinh Bách (Co Què), công tử nhà giàu chính hiệu; nhưng rồi gia đình anh bị phá sản buộc anh phải theo chân dân xã hội đen để mưu sinh kiếm sống. Tình cờ Tinh Bách gặp được cô cô nội gián CIB xinh đẹp Laughing (Tạ Thiên Hoa thủ vai) và đem lòng yêu cô say đắm. Nhờ vào sự tài trí của mình và sự trợ giúp của Laughing, Co Què dần từng bước lên nắm quyền tập đoàn buôn ma túy lớn nhất Hong Kong – Nghĩa Phong và trở thành đại ca của băng đảng xã hội đen này.

voh.com.vn-phim-hay-huynh-tong-trach-anh2
Vai diễn đại ca xã hội đen đã giúp đánh dấu một cột mốc quan trọng trong nghiệp diễn của Huỳnh Tông Trạch (Nguồn: Internet)

Bộ phim đã thành công khi tập trung vào khai thác yếu tố trinh thám, thế giới nội gián trong các băng đảng xã hội đen. Vai diễn Co Què được đánh giá là nhân vật có số phận và tính cách phức tạp nhất xuyên suốt bộ phim. Huỳnh Tông Trạch đã thành công thể hiện vô cùng xuất sắc vai diễn một đại ca băng đảng mưu mô nhưng một mực si tình với người mình yêu.

Xem thêm các bộ phim trinh thám trung quốc khác tại đây:  https://voh.com.vn/phim/phim-trinh-tham-trung-quoc-356370.html

Bảo Vệ Nhân Chứng (2012)

Năm 2012 là một năm đại thành công trong quá trình hoạt động nghệ thuật của Huỳnh Tông Trạch, khi mà anh được đề cử giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất của đài TVB cùng các ngôi sao nổi tiếng khác của nhà đài này như: Lâm Phong, Trịnh Gia Dĩnh,…

Nam diễn viên vào vai viên cảnh sát Hứa Vỹ Sâm. Sau sự mất tích đầy bí ẩn của người yêu, anh lao đầu vào việc truy bắt tội phạm. Cuộc đời anh thay đổi khi Vỹ Sâm được nhận nhiệm vụ bảo vệ cho nữ nghệ sỹ cello và là thiên kim tiểu thư có gia thế giàu có - Kiều Tử (Chung Gia Hân). 

Trong quá trình bảo vệ, cả hai dần có tình cảm với nhau và gần gũi nhau hơn. Chuyện tình yêu tưởng chừng như sẽ mỹ mãn nhưng sóng gió lại ập đến khi kẻ thù của cha Kiều Tử quay trở lại trả thù vì chính những vết nhơ trong quá khứ của ông, đặt cả cô và gia đình trong thế hiểm nguy. Đứng giữa công lý và tình cảm cá nhân tạo nên nút thắt khó tháo gỡ, Vỹ Sâm cảm thấy vô cùng khó xử và nội tâm giằng xé.

voh.com.vn-phim-hay-huynh-tong-trach-anh3
Lối diễn xuất cuốn hút cùng nội dung kịch bản ấn tượng đã đem lại cho anh giải thưởng nam diễn viên chính xuất sắc nhất của đài TVB (Nguồn: Internet)

Vẫn Cứ Thích Em (2015)

Trong phim, tuy chỉ là vai phụ nhưng tên tuổi của nam diễn viên đã được phủ sóng rộng rãi hơn ở thị trường Đại Lục. Huỳnh Tông Trạch vào vai chàng quân nhân Thẩm Văn Đào điển trai, giỏi giang và dũng cảm. Cả anh và nam chính đều đem lòng Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân thủ vai) và rất mực chung tình với cô.

Và rồi mối tình tay ba giữa họ bắt đầu với những tình huống hài hước, đan xen cùng với những tình tiết phim hồi hộp và gay cấn, những cảnh hành động và võ thuật đẹp mắt. Ngoài những yếu tố tình cảm thì bộ phim cũng đề cao tinh thần đồng đội giữa các chàng quân nhân và lòng yêu nước sâu sắc của các thanh thiếu niên Trung Quốc.

voh.com.vn-phim-hay-huynh-tong-trach-anh4
Một anh chàng "nhất kiến chung tình", luôn xuất hiện bên nữ chính ở bất kỳ hoàn cảnh nào đi chăng nữa (Nguồn: Internet)

Vào cuối phim, nhân vật Thẩm Văn Đào đã lựa chọn hy sinh thân mình bảo vệ cho đồng đội và người con gái anh yêu. Cái chết của anh đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả và trở thành một trong những nhân vật phụ được yêu thích nhất trên màn ảnh Hoa Ngữ lúc bấy giờ.

Phi Hổ Cực Chiến (2018)

Trở lại màn ảnh với bộ phim mang đậm chất TVB, Huỳnh Tông Trạch lại khiến khán giả được một phen trầm trồ với kỹ năng diễn xuất ổn định và vẻ điển trai ‘hack tuổi’ của mình. 

Phi Hổ Cực Chiến là bộ phim có kinh phí đầu tư khủng lên đến hơn 300 tỷ đồng, xoay quanh câu chuyện của hai anh em cảnh sát cùng cha khác mẹ Cao Gia Lãng (Huỳnh Tông Trạch đóng) và Cao Gia Tuấn (Ngô Trác Hy đóng). Gia Lãng là người quyết đoán và bình tĩnh đến lạnh lùng; trong khi đó, Gia Tuấn lại có phần nóng tính và dễ kích động. Chính sự trái ngược trong tính cách và thân thế của 2 người khiến họ luôn mâu thuẫn khi gặp mặt nhau.

Khúc mắc của gia đình nhà họ Cao bị đẩy lên cao trào khi cha của 2 người là Cao Dật Thái bị bắt cóc cùng với việc vô số các cảnh sát nằm vùng bị giết hại một cách bí ẩn. Trước sự việc rối ren ấy, cảnh sát trưởng Nhiếp Vũ Hàng đã ra tay dẹp tan các thế lực xấu. Cũng từ đây, vụ án giúp cô vô tình phát hiện ra bí mật của ông Dật Thái và thân thế của viên cảnh sát Gia Lãng.

voh.com.vn-phim-hay-huynh-tong-trach-anh5
Một lần nữa, Huỳnh Tông Trạch lại hóa thân vào nhân vật viên cảnh sát điển trai, tài giỏi của nhà đài TVB (Nguồn: Internet)

Phim đã thành công dẫn dắt người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, và những âm mưu tưởng chừng như đã được vạch trần thì nào đâu biết sự thật phía sau lại vô cùng khó đoán. Chính điểm này đã thu hút người xem theo dõi bộ phim bên cạnh việc quy tụ dàn diễn viên tài năng bậc nhất xứ Cảng Thơm.

Tôi Biết Bí Mật Của Anh (2019)

Trở lại đường đua phim truyền hình, Huỳnh Tông Trạch đóng chính trong bộ phim được chuyển thể từ bộ truyện nổi tiếng “Bảy Năm Vẫn Ngoảnh Về Phương Bắc” của nhà văn Ân Tầm. 

Anh vào vai thiên tài pháp y Lục Bắc Thần được người người khen ngợi và ca tụng. Bắc Thần yêu Cố Sơ vô cùng sâu đậm, nhưng điều khiến anh đau đớn hơn chính là đem lòng yêu cô dưới thân phận của em trai mình – Lục Bắc Thâm. Cố Sơ khi biết được sự thật khiến tâm trí cô vô cùng rối ren để rồi lựa chọn bỏ đi xa 5 năm trời.

Ngày cô trở về, Lục Bắc Thần dùng thân phận của mình theo đuổi trái tim của Cố Sơ, cố gắn vun vén cho tình yêu giữa cả hai được trọn vẹn. Xuyên suốt quá trình đó là đan xen những vụ án ma mị, gây cấn để tìm lại lẽ phải cho người đã khuất của cặp đôi Bắc Thần – Cố Sơ.

voh.com.vn-phim-hay-huynh-tong-trach-anh6
Trong phim, anh đóng kép hai vai anh em sinh đôi Bắc Thần - Bắc Thâm với 2 tính cách và hình tượng trái ngược nhau (Nguồn: Internet)

Tuy bộ phim chỉ mới được phát sóng gần đây, nhưng sức hút từ chính mô-tuýp của bộ phim và dàn diễn viên tài năng đã khiến tác giả thêm kỳ vọng vào thành công của bộ phim chuyển thể này.

Một số phim khác của Huỳnh Tông Trạch

Các bạn có thể tham khảo 1 số bộ phim khác của Huỳnh Tông Trạch tại đây

Các vai diễn của Huỳnh Tông Trạch đều có sự đa dạng và được anh thể hiện vô cùng tự nhiên và gây được ấn tượng rất tốt với khán giả xem phim. Còn bạn, bạn ấn tượng với bộ phim nào của Huỳnh Tông Trạch nhất?