Top 10 bộ phim Tần Thủy Hoàng hay nhất, vị vua thống nhất Trung Hoa

( VOH ) - Nếu mê cổ trang thì top phim Tần Thủy Hoàng hay nhất này sẽ đưa các mọt phim khám phá bí ẩn cuộc đời vị hoàng đế nổi tiếng nhất Trung Hoa.

Nếu bạn đam mê các loại phim cổ trang, cùng VOH Online khám phá cuộc đời bí ẩn vị hoàng đế Tần Thủy Hoàng thống nhất Trung Hoa qua những bộ phim Tần Thủy Hoàng hay nhất. 

Phim Người tình của Tần Thủy Hoàng ( 1995 )

Tần Thủy Hoàng là vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa khi còn lưu lạc ở kinh đô nước Triệu. Trong một lần giao đấu tới mức trọng thương, Tần Thủy Hoàng được A Phòng - con gái của một người thầy thuốc cứu chữa. Ngày tháng qua đi, tình cảm giữa A Phòng và Tần Thủy Hoàng nẩy nở. Chính lúc đó, Lã Bất vi đã đưa Tần Thủy Hoàng cùng con trai của mình là Trịnh Cơ về Hàm Dương xưng đế. Sau đó, A Phòng cũng theo cha tới thành Hàm Dương tìm thuốc. Hai người gặp lại nhau, Tần Thủy Hoàng đóng giả làm anh thợ mộc cầu hôn A Phòng và cô đồng ý.

voh.com.vn-phim-tan-thuy-hoang-anh-3

Nữ diễn viên chính phim Người tình của Tần Thủy Hoàng

Thế nhưng, tình yêu của một vị đế vương không được êm đẹp như cổ tích và vô cùng trắc trở. Thái Hậu Trịnh Cơ và Lã Bất Vi tìm cách chia rẽ, thậm chí nhiều lần mưu hại tính mạng A Phòng. Cũng khi đó, các nước láng giềng như Triệu, Sở,... cũng tìm cách ám sát Tần Thủy Hoàng nên không bỏ qua cơ hội này. Trường Lạc công chúa của nước Triệu dung nhan giống hệt A Phòng, họ lợi dụng đưa cô vào cung để ám sát hoàng đế Tần Thủy Hoàng thế nhưng công chúa bị tay chân của Đồng Thái Thú giết chết.

Về phía A Phòng, các nước kia muốn lợi dung A Phòng, họ tìm cách để cô quên mất quá khứ, mưu đồ dùng cô để ám sát Tần Thủy Hoàng. Nhưng nhờ Hoa Dương lão thái hậu hát khúc ca cũ, A Phòng bùng tỉnh và nhận ra Tần Thủy Hoàng. Tình yêu giữa A Phòng và Tần Thủy Hoàng tưởng như đến hồi đơm hoa kết trái nhưng khi đó Tần Thủy Hoang quyết định đi đánh chiếm các nước khác để mở mang bờ cõi. A Phòng khuyến ngăn Tần Thủy Hoàng không được thì đã tự vẫn. Tuy thắng lợi trở về nhưng vị đế vương Tần Thủy Hoàng luôn mang trong mình nỗi cô độc và tình yêu sâu thằm với người tình A Phòng.

Tần Ca (1996)

  • Đạo diễn: Chu Hiểu Văn
  • Năm công chiếu: 1996
  • Thời lượng: 2 giờ 10 phút
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Hứa Tình, Khương Văn, Triệu Nghị,...

Một trong những bộ phim Tần Thủy Hoàng nổi bật nhất phải kế đến Tần Ca. Bộ phim từ khi ra mắt đã nhận về vô số lời khen và nhận xét tích cực từ phía khán giả lẫn các nhà chuyên môn. Tần Ca được nhào nặn bởi đạo diễn tài ba Chu Hiếu Văn cùng dàn diễn viên thực lực vô cùng chất lượng, do đó đã tạo được dấu ấn lớn với khán giả. Phim xoay quanh cuộc đời của Tần Thủy Hoàng (Khương Văn) cùng với người bạn thân của mình là Cao Tiệm Ly (Cát Ưu). Cả hai đã cùng nhau trải qua nhiều gian nan, hiểm nguy.

Sau này Tần Thủy Hoàng thống lĩnh nước Tần, còn Cao Tiệm Ly vẫn ở nước Yến. Cao Tiệm Ly được Tần Thủy Hoàng đưa về nước để sáng tác Tần Ca, một bản nhạc hùng tráng. Thế nhưng sau này khi Tần Thủy Hoàng cho xây dựng Vạn Lý Tường Thành thì mối quan hệ giữa hai người dần rạn nứt.

[xong] rewrite phim tần thủy hoàng 3

Phim Lăng mộ Tần Thủy Hoàng - The Mummy: Tomb Of The Dragon Emperor ( 1999 - 2008 ) 

  • Quốc gia: Trung Quốc, Mỹ, Canada,
  • Năm: 2008
  • Thời lượng: 112 phút
  • Diễn viên: Lý Liên Kiệt, Brenda Fraser, Maria Bello.

Lăng mộ Tần Thủy Hoàng thuộc loạt phim The Mummy gồm 3 phần, phần 1 và phần 2 lấy bối cảnh ở Ai Cập được khởi chiếu vào các năm 1999 và 2001; năm 2008 tiếp tục cho ra mắt tựa phim Lăng mộ Tần Thủy Hoàng tiếp tục phần 3 (tên đầy đủ là Xác Ướp 3 : Lăng Mộ Tần Vương).

Trailer phim Lăng mộ Tần Thủy Hoàng

Bối cảnh phim lấy chính ở Trung Quốc, với kinh phí đầu tư lên đến hơn 145 triệu USD. Phần 3 bộ phim Lăng mộ Tần Thủy Hoàng thành công vang dội hơn nhờ có sự góp mặt của hai ngôi sao phim võ thuật là  Lý Liên Kiệt và Dương Tử Quỳnh; cốt truyện của phim cũng được đẩy lên kịch tính cao trào. 

Nội dung phim bắt đầu từ thời điểm hai cha con nhà O’Connell quyết định đến Trung Hoa để khám phá bí ẩn những ngôi mộ cổ nổi tiếng. Lúc này họ tình cờ đánh thức giấc ngủ của Tần Vương và giúp cho ông ta hồi sinh cùng hàng vạn binh lính đất sét của mình. Tần Vương sống dậy cùng âm mưu một lần nữ thống nhất thiên hạ,mà bây giờ quy mô rộng hơn rất nhiều. Các nhà khảo cổ sẽ chiến đấu với các xác chết hồi sinh như nào, các bạn xem phim tại đây. 

Xem thêm: Phim lịch sử Trung Quốc hay nhất, những câu chuyện truyền kì 'mê hoặc' người xem

voh.com.vn-phim-tan-thuy-hoang-anh-4

Đại Đế Tần Thủy Hoàng (2001)

  • Đạo diễn: Diêm Kiến Cương
  • Năm công chiếu: 2001
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Số tập: 33 tập
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Trương Phong Nghị, Phạm Băng Băng, Cao Minh,...

Bộ phim xoay quanh cuộc đời và câu chuyện tình cảm của vị Hoàng đế Tần Thủy Hoàng (Trương Phong Nghị). Vào thời kỳ thịnh vượng của nhà Tần, các nước xung quanh đều luôn dè chừng quốc gia này. Khi cuộc tuyển phi của nước Tần diễn ra đã mở ra cơ hội làm thân với Tần Vương cho các nước, do đó các nước xung quanh đều tranh thủ đưa người đến dự tuyển nhằm lấy lòng Tần Vương.

Trong số các giai nhân được đưa qua có công chúa Mẫn Đại của nước Triệu vốn là một tuyệt thế giai nhân được phong hậu còn công chúa A Nhược của nước Tề thì trở thành phi. Cũng từ đây những chuyện thị phi, rắc rối quanh chốn hậu cung liên tiếp xảy ra cùng với đó là những mưu đồ thâm sâu nhằm tranh quyền đoạt vị.

Mẫn Đại sau khi sinh hoàng tử thì đã tự tử còn A Nhược lại không an phận khi nảy sinh tình cảm với người khác ngoài Hoàng đế. Hậu cung vốn không ngày nào bình yên lại lần nữa bị dậy sóng.

[xong] rewrite phim tần thủy hoàng 2

Anh Hùng - Hero ( 2002 )

Phim Anh Hùng là một bộ phim võ hiệp cổ trang Trung Quốc, được công chiếu vào năm 2002. Đây được coi là trong những bộ phim xuất sắc nhất của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, quy tụ dàn sao sáng của Trung Quốc: Lương Triều Vĩ, Lý Liên Kiệt, Chân Tử Đan...

Với số tiền đầu tư 31 triệu USD, Anh hùng trở thành bộ phim thành công cả về doanh thu lẫn nghệ thuật. Phim đạt doanh thu toàn cầu 177 triệu USD.

Nội dung xuyên suốt tác phẩm lấy cảm hứng từ truyển thuyết nhân vật Kinh Kha đi mưu sát Tần Vương. Nam diễn viên Lý Liên Kiệt vào vai sát thủ Vô Danh, tiếp cận Tần Vương để nộp cho hoàng đế 3 vũ khí của sát thủ hàng đầu là: Trường Không, Phi Tuyết và Tàn Kiếm. 

Đó là 3 thích khách đã nhiều lần mưu sát hụt Tần Vương, khiến Tần Thủy Hoàng phải ra lệnh không ai được lại gần ngai vàng quá 100 bước. Khi đến giao nộp vũ khí cho Tần Thủy Hoàng, Vô Danh cho biết là y đã giết chết ba tên thích khách nọ, ba món vũ khí là bằng chứng. Tần Vương liền ban thưởng và cho phép ngồi gần mình 10 bước. Tần Vương cũng yêu cầu Vô Danh kể lại hành trình tiêu diệt 3 thích khách của mình.

Tần Thời Minh Nguyệt (2015)

  • Đạo diễn: Lý Quốc Lập
  • Năm công chiếu: 2015
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Số tập: 58 tập
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Diễn viên: Trần Nghiên Hy, Lục Nghị, Tôn Nghệ Châu, Tưởng Kình Phu, Hồ Băng Khanh, Kim Thần, Tần Tuấn Kiệt

Bộ phim Tần Thời Minh Nguyệt là tác phẩm của đạo diễn nổi tiếng Lý Quốc Lập, phim được quy tụ những gương mặt thân quen với khán giả truyền hình và rất dày dặn kinh nghiệm. Nội dung phim xoay quanh Kinh Thiên Minh (Tưởng Kình Phu) là con trai của Kinh Kha, người từng hành thích Tần Thủy Hoàng nhưng không thành công, từ lúc còn là một thiếu niên cho đến khi thành một nam tử hán đại trượng phu. Kinh Kha hành thích Tần Thủy Hoàng không thành công đã bị bỏ mạng và khiến cả nhà bị truy sát.

Trong quá trình trốn chạy, Kinh Thiên Minh tình cờ gặp Cái Nhiếp (Lục Nghị) là bằng hữu của cha cậu, cậu được ông bảo vệ và truyền thụ võ công. Cũng từ đây cậu kết giao được bằng hữu thân tín là Hạng Thiếu Vũ (Tần Tuấn Kiệt), Cao Nguyệt (Hồ Băng Khanh).

Xem thêm: Top 10 phim kiếm hiệp lỡ xem rồi là phải ‘cày’ không ngừng nghỉ

[xong] rewrite phim tần thủy hoàng 1

Tân Tầm Tần Ký – A Step into the Past (2017)

  • Quốc gia:Trung Quốc, Hồng Kông
  • Thời lượng:45 phút/tập
  • Số tập:40 tập

Tân Tầm Tần Ký là bộ phim cổ trang mới được ra mắt của điện ảnh Hoa Ngữ, được lấy bối cảnh thời nhà Tần, một triều đại được khai thác rất nhiều. Nội dung phim xoay quanh hành trình trở về thời đại nhà Tần, cách hiện thực 2000 năm của anh chàng cận vệ Hạ Thiếu Long.

Mọi chuyện khởi đầu từ cỗ máy thời gian phát hiện được từ lăng mộ Tần Thủy Hoàng, Thiếu Long đã tự nguyện quay lại thời gian để thay đổi quá khứ của mình. Trở về thời nhà Tần, anh gặp được những người bạn, những người thật lòng yêu thương anh, tham gia vào cuộc chiến loạn và sự kiện lịch sử thời Tần, một lòng phò tá Doanh Chính lên làm vua.

voh.com.vn-phim-tan-thuy-hoang-anh-7Bối cảnh phim Tân Tầm Tần Ký

Phim có sự tham gia của nam tài tử Ngô Kỳ Long, một trong những ngôi sao rất được yêu thích tại Trung Quốc Ngoài ra, phim còn có sự tham gia của dàn diễn viên được đánh giá khá cao như: Trần Tường, Quách Hiểu Đình, Ngưu Tử Phiên, Trần Thần, Triệu Chấn Đình,...

Lệ Cơ Truyện - The King's Woman ( 2019 )

  • Diễn viên: Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân
  • Thể loại: Cổ Trang
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Thời lượng: 45 phút / tập

Phim Lệ Cơ Truyện - The King's Woman 2017 được chuyển thể từ tiểu thuyết Tần Thời Minh Nguyệt Tiền Truyện của tác giả Ông Thế Nhân. Phim xoay quanh câu chuyện giữa Lệ Cơ, Doanh Chính và Kinh Kha giữa những âm mưu chốn hoàng cung và sóng gió chính trị. Phim do Lưu Tân làm đạo diễn với sự góp mặt của những gương mặt trẻ đáng chú ý như Địch Lệ Nhiệt Ba, Trương Bân Bân, Lưu Sướng, Lý Thái...

voh.com.vn-phim-tan-thuy-hoang-anh-4

Phim Lệ Cơ Truyện

Đại Tần Đế Quốc: Quật Khởi ( 2019 )

  • Đạo diễn: Đinh Hắc
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Năm công chiếu: 2017
  • Thời lượng: 45 phút/tập
  • Số tập: 40 tập

Bộ phim Đại Tần Đế Quốc: Quật Khởi kể về cuộc chiến đấu giao tranh khốc liệt của nhà Triệu và nhà Tần những năm thống trị giang sơn của Tần Thủy Hoàng. Trong chưa đầy 40 năm sau, Tần Thủy Hoàng đã thống nhất được Trung Quốc và lên ngôi Hoàng đế đầu tiên trong lịch sử. Tần Vương bắt đầu chính sách cai trị và dọn sạch những tàn dư sau cuộc chiến, tiêu diệt nội gián, bè phái và những kẻ âm mưu cướp ngôi.

Xem thêm: Điểm danh những bộ phim hoa ngữ hay nhất từng khiến mọt phim 'mất ăn mất ngủ'

phim-tan-thuy-hoang-voh.com.vn

Diễn viên phim Đại Tần Đế Quốc: Quật Khởi

Hán Sở Tranh Hùng - King's War ( 2021 )

  • Quốc Gia: Trung Quốc
  • Thời lượng: 44 phút / tập.
  • Số tập: 80 tập.
  • Đạo Diễn: Cao Hy Hy
  • Diễn viên: Hà Nhuận Đông, Trần Đạo Minh, Lý Hiếu.
  • Thể loại: Lịch sử, chiến tranh, hành động, tâm lý.
Top 10 bộ phim Tần Thủy Hoàng hay nhất, vị vua thống nhất Trung Hoa 6
Hán Sở Tranh Hùng

Bộ phim Hán Sở Tranh Hùng lấy bối cảnh sau khi triều đại nhà Tần sụp đổ, các nước Chư Hầu và nghĩa quân đứng lên khởi nghĩa dẹp loạn, tranh đấu giành chiếm lãnh địa căn cứ để xưng bá xưng vương. Trước khi nhà Hán và nhà Sở tranh đấu là thời kỳ nhà Tần thâu tóm, thống nhất các nước nhỏ lại thành một nước lớn và đưa ra nhiều chính sách hà khắc nên phần lớn không nhận được sự đồng tình của nhân dân. 

Ở một vài nước nhỏ sau khi được thống nhất nhưng vẫn ấp ủ trong lòng vực dậy, khôi phục giang sơn, độc lập nhưng dưới triều đại nhà Tần, Tần Thủy Hoàng ra nhiều ban lệnh cấm vũ khí và củng cố vai trò thống trị của mình nên phần lớn người dân không dám phản kháng. Lúc Tần Thủy Hoàng còn sống, do uy vũ của ông quá lớn nên nhiều nghĩa quân uất hận đã âm mưu ám sát, hành thích nhưng đều bất thành và bỏ mạng. 

Sau khi Tần Thủy Hoàng qua đời, triều đại nhà Tần bước vào giai đoạn suy thoái, tàn bạo hơn trước nên nhiều nghĩa quân ở khắp nơi đã nổi dậy chống lại nhà Tần. Lần lượt các nước Chư Hầu như Yên, Tề, Sở, Ngụy, Đại,... hợp lực đánh bại quân Tần. Năm 206 TCN, triều đại nhà Tần sụp đổ, Trung Hoa lúc bấy giờ lại bị chia cắt thành nhiều nước nhỏ. Vì đã chia cắt thành nhiều nước nhỏ nên mỗi nước đều có mục đích riêng, nội bộ các nước bắt đầu mâu thuẫn dẫn đến chiến tranh loạn lạc và đây khởi đầu thời kỳ chiến quốc khốc liệt. Vào thời gian này, Trung Hoa cũng bước vào giai đoạn mù mịt, chiến tranh xảy ra khắp nơi, dân chúng lầm than và luôn hy vọng được sớm kết thúc chiến tranh. 

Mặc dù bộ phim Hán Sở Tranh Hùng chỉ kể 1 phần cuộc đời của vị vua Tần Thủy Hoàng nhưng đã phần nào khắc họa được vẻ uy nghiêm, oai hùng của ông trong thời đại cai trị đất nước.

Vị hoàng đế Tần Thủy Hoàng luôn là đề tài sản xuất phim bất tận của truyền hình và phim điện ảnh Trung Quốc. Phim về Tần Thủy Hoàng luôn mang lại những nội dung hấp dẫn vì đây là một nhân vật lịch sử có ảnh hưởng lớn. Bên cạnh đó còn có nhiều bộ phim cổ trang về những nhân vật nổi tiếng khác sẽ được đề cập đến trên VOH Giải Trí. Nếu bạn muốn tìm thông tin về những phim này, hãy theo dõi chuyên mục Phim thường xuyên nhé.