Top 18 bộ phim về cá sấu hay nhất gây ám ảnh cho người xem

VOH - Từ lâu, đã có không ít các nhà sản xuất phim kinh dị lấy cá sấu làm cảm hứng sáng tạo nên các bộ phim cá sấu ăn thịt người đầy ám ảnh.

Không giống như những quái vật hung tợn khác, sở hữu sức mạnh đáng sợ, cá sấu là kẻ săn mồi nguy hiểm hiện diện ngay đời thực. Từ lâu, đã có không ít các nhà sản xuất phim kinh dị lấy đó làm cảm hứng sáng tạo nên các bộ phim cá sấu ăn thịt người hay gây ám ảnh người xem.

Biển Động Cá Sấu Điên - Crazy Tsunami (2021)

Biển Động Cá Sấu Điên

Biển Động Cá Sấu Điên

Một cơn sóng thần không được dự báo trước đã bất ngờ ập vào khu phố Tàu khiến hai cha con Khương Bồng (Vĩnh Phi) bị mắc kẹt lại. Cùng lúc đó, một con cá sấu xổng chuồng trở thành mối hiểm họa đe dọa đến tính mạng của người dân. Hai cha con Khương Bồng cùng tất cả người dân ra sức chống lại sự đe dọa của con quái vật khổng lồ. Trải qua biết bao nguy hiểm, cuối cùng Khương Bồng mới phát hiện toàn bộ sự việc vốn do con người tạo ra.

Biển Động Cá Sấu Điên là bộ phim cá sấu ăn thịt người do Trung Quốc sản xuất ra mắt năm 2021. Tác phẩm thuộc thể loại thảm họa kể về hàng loạt các thiên tai cùng mối nguy hiểm lớn đang đe dọa người dân toàn khu phố.

Cá Sấu Tử Thần – Black Water: Abyss (2020)

Cá Sấu Tử Thần

Cá Sấu Tử Thần

Một nhóm năm nhà thám hiểm khi bị lạc trong rừng đã phát hiện ra một hang động hẻo lánh. Khi cả nhóm tiến sâu hơn vào hang và bắt đầu khám phá thì bên ngoài có cơn bão đang dần kéo đến. Họ bắt đầu mất phương hướng bởi tình trạng ngập lụt trong hang và đối mặt với nguy cơ bị nhấn chìm khi mực nước trong hang liên tục dâng cao. Bên cạnh đó, có một mối nguy hiểm lớn đang rình rập tính mạng của cả đoàn, đó chính là cá sấu. Giờ đây, họ phải chiến đấu với cá sấu, bằng mọi giá phải sống sót ra khỏi hang động.

Là phần tiếp theo của Black Water, nhưng trong phần này. Black Water: Abyss được làm mới thêm nhiều chi tiết mới lạ, chắc chắn sẽ không làm thất vọng người hâm mộ thể loại phim cá sấu ăn thịt người.

Đảo Cá Sấu - Crocodile Island (2020)

Đảo Cá Sấu

Đảo Cá Sấu

Một chiếc máy bay bất ngờ gặp nạn khi đang bay qua Biển Quỷ, hay còn gọi là Tam Giác Quỷ, nơi được cho là đã xảy ra nhiều vụ tai nạn hàng không trước đó. Những người may mắn sống sót lại bị mắc kẹt trên một hòn đảo hoang, chỉ còn cách chờ đợi cứu viện đến. Hai cha con Lâm Hạo (La Gia Lương) và những người sống sót trong lúc tìm kiếm thức ăn đã vô tình chạm trán với một con cá sấu khổng lồ. Họ nhận ra mình bị mắc kẹt trên một hòn đảo đầy cá sấu.

Khi cả nhóm đang cố gắng thoát khỏi hòn đảo thì lại gặp phải nhiều loài sinh vật nguy hiểm khác ngoài cá sấu. Điều đó buộc họ phải chiến đấu để bảo toàn tính mạng. Liệu họ có thể bảo toàn mạng sống của mình cho đến khi cứu viện tới hay không?

Xem thêm: Top 15 phim rắn khổng lồ đáng sợ nhất

Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần - Crawl (2019)

Khi cơn bão cấp 5 đổ bộ vào Florida – Mỹ. Haley đã phớt lờ lệnh di tản của chính phủ để đi tìm người cha mất tích của mình. Cô cố gắng tìm người cha trong căn nhà đổ nát bị cơn bão số 5 phá hủy và phát hiện ông đang bị thương nặng và nằm bất tỉnh dưới tầng hầm của căn nhà. Tuy nhiên, việc giải cứu trở nên khó khăn hơn khi cô phát hiện nguyên nhân cha cô bị thương là do một đám cá sấu xuất hiện, chúng đang ra sức truy lùng và trực chờ vồ lấy 2 cha con cô. Trong khi chờ đội cứu hộ đến giải cứu, cô và cha chỉ còn cách tự chiến đấu với bầy cá sấu khát máu.

Cá Sấu Khổng Lồ - Mega Crocodile - 巨鳄 (2019) 

  • Thể loại: Hành động, mạo hiểm, gay cấn  
  • Quốc gia: Trung Quốc
  • Đạo diễn: Phú Quý 
  • Diễn viên: Lý Quảng Bân, Quách Hy Văn, Trần Lâm Sinh, Quan Tường Vân
  • Thời lượng: 83 phút  
  • Năm phát hành: 2019

Cá Sấu Khổng Lồ là bộ phim sản xuất bởi Trung Quốc với công nghệ dựng cảnh Âu Mỹ, tạo nên sự khác biệt và chuyên nghiệp trong mặt hình ảnh. Lấy bối cảnh câu chuyện ở một hòn đảo có tên đảo Địa Ngục, La Hán (Lý Quảng Bân) là một chuyên gia nghiên cứu cá sấu tại nước ngoài, anh nhận lời đề nghị của nữ thương gia Khổng Minh Châu tìm kiếm em trai của cô là Khổng Tử Hào.  

Cá Sấu Khổng Lồ bộ phim về quái vật cá sấu
Cá Sấu Khổng Lồ là câu chuyện rùng rợn về sự tàn ác và hiếu chiến của những con cá sấu khổng lồ đối với con người  

Khi đặt chân lên hòn đảo này, sau khi đụng độ với các loại côn trùng hút máu, hoa ăn thịt người, nhóm người của La Hán phát hiện một nơi nghiên cứu bí mật. Trong lúc tìm kiếm tung tích của Khổng Tử Hạo, La Hán đồng thời tìm cách tiêu diệt cá sấu biến dị để đưa mọi người thoát khỏi cửa tử. 

Xem thêm: Những bộ phim kinh dị lấy cảm hứng từ cổ tích, thần thoại và truyền thuyết hay nhất, pha trộn giữa chất huyền ảo ma mị và rùng rợn đáng sợ

Đầm Lầy Chết - Lake Placid: Legacy (2018)

Đầm Lầy Chết

Đầm Lầy Chết

Một nhóm bạn trẻ yêu thích thám hiểm bao gồm Jade (Katherine Barrell), Sam (Tim Rozon), Alice (Sai Bennett), Billy (Luke Newton) và Spencer (Craig Stein) đã khám phá ra một hòn đảo bị bỏ hoang ở giữa hồ Placid. Nhưng thực tế, nơi đây chính là khu thí nghiệm của một nhóm nghiên cứu đột biến gen và hiện giờ đang bị bỏ hoang.

Trong khi khám phá hòn đảo, họ phát hiện ra xác chết của một người đàn ông có dấu vết bị một thứ gì đó tấn công. Khi đang rời đi, cả nhóm bị tấn công bởi một sinh vật bí ẩn và một thành viên trong số họ mất tích. Tiếp tục khám phá, họ nhận ra rằng sinh vật bí ẩn là một con cá sấu khổng lồ. Vì vậy cả nhóm buộc phải chiến đấu với con quái vật với hy vọng có thể sống sót trở về.

Đầm Lầy Chết là bộ phim kinh dị Mỹ có nội dung xoay quanh những con cá sấu ăn thịt người. Bộ phim là phần thứ sáu trong series Lake Placid kể về nguồn gốc của những con cá sấu trong hồ Placid của đạo diễn Darrell Roodt.

Hồ Bơi Tử Thần - The Pool ( 2018)

Hồ Bơi Tử Thần

Hồ Bơi Tử Thần

Nhân vật chính Day (Theeradej Wongpuapan) đang tận hưởng khoảng thời gian thư giãn trong một hồ bơi ít người lui tới. Đột nhiên Day nhận ra hồ bơi đang dần cạn nước, cùng lúc đó bạn gái anh là Koy (Ratnamon Ratchiratham) vô tình bị trượt chân ngã xuống hồ. Cả hai bị mắc kẹt dưới hồ bơi sâu 6 mét như một hố sâu và không tìm được cách để leo lên. Mọi chuyện dần trở nên nghiêm trọng khi hai người phải đối mặt với thời gian dài không có thức ăn. Khi cả hai tìm kiếm sự giúp đỡ, đột nhiên xuất hiện một kẻ không mời mà tới - một con cá sấu hung hãn khổng lồ.

Hồ Bơi Tử Thần thu hút sự chú ý của người hâm mộ ngay từ khi công chiếu bởi có sự góp mặt của dàn diễn viên đình đám xứ Chùa Vàng như Theeradej Wongpuapan (nghệ danh Ken Theeradej) và Ratnamon Ratchinatham. Cùng với nội dung hấp dẫn, những pha hành động gay cấn và những cung bậc cảm xúc chân thực nhất, chắc chắn bộ phim sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Top 30 tựa phim tâm lý kinh dị mà fan của dòng phim này không nên bỏ qua

Trứng Nở - The Hatching (2014) 

  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, hài, kỳ ảo, kinh dị, giả tưởng, giật gân 
  • Quốc gia: Anh 
  • Đạo diễn: Michael Anderson
  • Diễn viên: Andrew Lee Potts, Jack McMullen, Laura Aikman, Thomas Turgoose, Justin Lee Collins
  • Độ dài: 90 phút 
  • Năm phát hành: 2014 
Trứng Nở
Trứng Nở

Bộ phim cá sấu ăn thịt người Trứng Nở thuộc thể loại giả tưởng chứa đựng yếu tố kinh dị pha lẫn hài hước, xoay quanh cuộc chiến đấu của những người dân địa phương vùng Somerset với những con cá sấu khổng lồ hung hãn.

Câu chuyện bắt nguồn từ việc một sở thú địa phương bị đánh cắp 3 quả trứng cá sấu, không ai biết được tung tích của chúng cho đến khi cha của Tim Webber (Andrew Lee Potts) chết một cách bí ẩn, anh quyết định điều tra để tìm ra chân tướng nhưng mọi manh mối đều rơi vào bế tắc. Mãi cho đến ngày dân làng phát hiện ra một số người đã bị thứ gì đó ăn thịt, thi thể chỉ còn lại những mảnh thịt vụn tay chân.

Sự mất tích của 3 quả trứng là nguyên nhân dẫn đến những cuộc tấn công bất ngờ của lũ cá sấu vùng đầm lầy Somerset
Sự mất tích của 3 quả trứng là nguyên nhân dẫn đến những cuộc tấn công bất ngờ của lũ cá sấu vùng đầm lầy Somerset

Cả vùng Somerset rơi vào hoảng loạn, Tim Webber cùng những người bạn buộc phải tham gia vào hành trình tìm kiếm sinh vật khủng khiếp đó. Cuối cùng, họ cũng biết được rằng "thế lực" đáng sợ này chính là 3 con cá sấu được nở ra từ những quả trứng đã biến mất.

Bộ phim quay dựng với những tình tiết cá sấu siêu chân thực đưa khán giả vào những cuộc chiến gay cấn phải trả giá bằng cả mạng sống. Nếu là người có đam mê với dòng phim động vật biến dị kinh dị, bạn đừng nên bỏ qua bộ phim này.

Đầm Cá Sấu - Alligator Alley (2013)

  • Thể loại: Động vật, Kinh dị, Giật gân  
  • Tên gốc: Ragin Cajun Redneck Gators
  • Quốc gia sản xuất: Mỹ, Úc 
  • Đạo diễn: Griff Furst 
  • Diễn viên: Michael Baird, Nicoye Banks, Christopher Berry
  • Độ dài: 88 phút 
  • Năm phát hành: 2013 

Đầm Cá Sấu là một trong những bộ phim mang lại cảm giác rùng rợn, ghê sợ cho khán giả theo dõi. Xuyên suốt 88 phút thời lượng phim là những tình tiết máu me, gây ám ảnh với những người tâm lý yếu.

Câu chuyện về sự xui xẻo của người dân lương thiện khi bất ngờ trở thành đối tượng tấn công của lũ cá sấu
Câu chuyện về sự xui xẻo của người dân lương thiện khi bất ngờ trở thành đối tượng tấn công của lũ cá sấu

Bộ phim có cốt truyện xoay quanh cuộc chiến không cân sức giữa những con quái vật cá sấu bị biến đổi gen và những con người bình thường. 

Xây dựng bối cảnh ở vùng bắc nước Úc với khu đầm lầy ngập nước, nơi sinh sống của những con cá sấu to xác, hiếu chiến. Chúng sẵn sàng tấn công mọi thứ dám xâm phạm lãnh thổ của mình. Không biết về sự nguy hiểm đó, gia đình nhà Dale (Michael Baird) đang sống yên bình bỗng phải gồng mình đối với những đợt tấn công đòi mạng của lũ cá sấu.

Phim cá sấu triệu đô - Million Dollar Crocodile ( 2012 )

Nội dung phim kể về một con cá sấu khổng lồ có cân nặng lên đến 2 tấn, con cá sấu được một ông chú nuôi lớn và đặt tên là A Mao. Vì hoàn cảnh khó khăn nên ông đã bán A Mao đi nơi khác, tưởng chừng đám cá sấu nhà ông sẽ có một nơi sống tốt hơn nhưng không ngờ bán nhầm cho tụi thợ săn cá sấu.

A Mao sau khi hết thuốc mê đã vùng vẫy làm đứt sợi dây buộc và lao mình ra hàng rào để trốn chạy. Trong lúc bỏ trốn cá sấu khổng lồ A Mao để lên đồi chè, ở đây A Mao đã nuốt trôi cái túi xách chứa một đống tiền Euro của Ôn Yến.

Vì không muốn mất số tiền lớn đến vậy nên Ôn Yến đã quyết tâm đi tìm A Mao để đòi lại cái túi xách. Những phút giây phiêu lưu mạo hiểm, kịch tích nhưng không kém phần hài hước khiến người xem vừa sợ vừa cười sảng khoái khi xem.

Top 12 bộ phim cá sấu ăn thịt người gây ám ảnh cho người xem 6
Cá sấu triệu đô

Cá Sấu Khổng Lồ 3 - Lake Placid 3 (2010)

  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, hài, kỳ ảo, kinh dị, giả tưởng, giật gân
  • Quốc gia sản xuất: Mỹ 
  • Đạo diễn: Griff Furst 
  • Diễn viên: Colin Ferguson, Yancy Butler, Kirsty Mitchell, Kacey Clarke, Jordan Grehs, Michael Ironside
  • Độ dài: 96 phút 
  • Năm phát hành: 2010 

Tiếp nối diễn biến từ phần 2, phim cá sấu ăn thịt người Lake Placid phần 3 là câu chuyện kể về cuộc sống của người dân ở gần Hồ Đen bị đe dọa bởi những con cá sấu khổng lồ đang trú ngụ quanh đó. Tuy đã được cảnh báo từ trước về sự hiện diện của những sinh vật đáng sợ dưới nước, nhưng nhiều người dân vẫn chủ quan không tin vào những lời đồn đại cho đến khi họ trở thành bữa ăn của chúng.

Series phim quái vật cá sấu Lake Placid phần 3 mang tới những câu chuyện đáng sợ và rùng rợn hơn
Series phim quái vật cá sấu Lake Placid phần 3 mang tới những câu chuyện đáng sợ và rùng rợn hơn

Lượng cá sấu tại Hồ Đen ngày càng gia tăng và dường như chúng sẵn sàng tấn công con người mọi lúc. Những con cá sấu trưởng thành thậm chí còn lên bờ, xông vào các siêu thị để cướp thịt và chúng sẽ ngấu nghiến sạch sẽ mọi sinh vật chúng gặp trên đường đi. 

Trước tình hình này, nhóm bạn Nathan (Colin Ferguson) đã lập kế hoạch để tiêu diệt chúng, nhưng để làm được điều này không ít đồng đội của anh đã bỏ mạng. Cái kết của bộ phim khẳng định về sự tồn tại và thống trị của lũ cá sấu Hồ Đen và con người chỉ là thức ăn đối với sức mạnh tự nhiên khủng khiếp này. 

Đầm lầy chết người - Primeval (2007)

Nhóm phóng viên truyền hình Mỹ được giao nhiệm vụ thực hiện phóng sự điều tra về con quái vật từng thảm sát 300 người dân vô tội ở đầm lầy chết. Và sự đằng sau một con cá sấu khổng lồ khát máu là tội ác diệt chủng khủng khiếp.

Phim dựa trên những sự kiện có thật ở Burundi đang chìm trong nội chiến. Các sinh mạng vẫn lần lượt bị cống nạp cho cái đầm lầy không đáy. Nhiệm vụ nặng nề đặt lên vai những phóng viên chưa từng quen với sự khắc nghiệt và khổ sở của vùng đất châu Phi. Càng đi sâu vào vùng đất hoang sơ đáng sợ này, các phóng viên càng phải đối mặt với nhiều nguy hiểm mà đôi khi tính mạng chỉ biết giao phó cho số phận. Những kế hoạch chi tiết trở nên không mấy hiệu quả bởi con cá sấu quá khát máu và khôn ngoan, và bởi những gì đang diễn ra nơi đây hoàn toàn trái với tính toán của họ.

Cá Sấu Ăn Thịt Người - Rouge (2007)

Là một bộ phim kinh dị độc lập của Úc năm 2007. Bộ phim kể về một nhóm du khách trở thành con mồi bị săn đuổi bởi một con cá sấu ăn thịt khổng lồ.

Pete McKell – một phóng viên người Mỹ thực hiện một cuộc dạo chơi trên sông công viên quốc gia Kakadu. Sau một vòng tham quan yên bình, cả nhóm bị thuyết phục và lái tàu vào tham quan một vùng bí hiểm chưa được khám phá.

Tại đây họ phát hiện có một cái hồ hẻo lánh, tuy nhiên tàu của họ bị va phải một cú húc và bắt đầu chìm dần. Không còn cách nào khác, họ phải cho thuyền vào một cù lao nhỏ. Trong lúc thủy triều dần lên cao và chỉ còn khoảng 1 tiếng nữa là trời tối, nỗi lo sợ bao trùm lên cả nhóm khi họ phát hiện họ đã lọt vào ổ của một con cá sấu khát máu.

Sau khi vật lộn chiến đấu cùng con cá sấu, Pete chĩa khúc cây nhọn về hướng con cá sấu khổng lồ, xuyên qua đầu khiến con quái vật chết ngay tại chỗ và chờ đội cứu hộ đến giải cứu.

Vùng Nước Đen - Black Waters (2007)

Trong khi đang đi nghỉ ở miền bắc Australia, chồng Adam và em gái Lee quyết định đi du lịch  Blackwater Barry trong đầm lầy để câu cá. Người hướng dẫn của họ sử dụng một chiếc thuyền nhỏ và đi du lịch dọc theo con sông đến một nơi xa. Khi họ dừng lại, họ bị tấn công bởi một con cá sấu khổng lồ và họ ngay lập tức giết chết người hướng dẫn của họ. Họ trèo lên một cái cây và mong chờ sự trợ giúp. Tuy nhiên họ nhận ra rằng đội trợ giúp sẽ không bao giờ đến để giải cứu họ thoát khỏi con cá sấu. Vì vậy, họ quyết định tìm cách rời khỏi vị trí an toàn của họ khi mà con cá sấu đang rình rập dưới nước.

Xem thêm: Top 24 bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất khiến người xem ám ảnh

Top 12 bộ phim cá sấu ăn thịt người gây ám ảnh cho người xem 7
Black Waters

Cá Quỷ - Frankenfish (2004)

Một bộ phim kinh dị quái thú kể về một con cá đầu rắn lưỡng cư có thể đi lại trên mặt đất, thoát ra từ một vụ đắm tàu ở vùng đầm lầy Louisiana. Điều tra viên y tế Sam River được chỉ định điều tra vụ giết người khi xác của một người đàn ông được tìm thấy trong trạng thái hoàn toàn bị phá hủy trong đàm lầy ở Louisiana. Khi anh ta đi cùng nhà sinh vật học Mary Callahan đến nhà nổi của nạn nhân để điều tra thì phát hiện ra một con rắn đầu cá lưỡng cư biến đổi gen thuộc sở hữu của một thợ săn giàu có đang tấn công người dân địa phương. Anh và mọi người phải cùng nhau chiến đấu để sinh tồn.

Thợ Săn Cá Sấu - The Crocodile Hunter: Collision Course (2002)

  • Quốc gia sản xuất: Úc
  • Năm phát sóng: 2002
  • Thể loại: Hành động, phiêu lưu, hài, gia đình 
  • Độ dài: 90 phút
  • Đạo diễn: John Stainton
  • Diễn viên: Steve Irwin, Terri Irwin, Magda Szubanski

Thợ Săn Cá Sấu là tác phẩm điện ảnh chuyển thể từ bộ phim tài liệu The Crocodile Hunter: Collision Course, được cải biên và phát triển để phù hợp hơn với thị hiếu người xem. Không đơn thuần là một bộ phim gay cấn về đề tài động vật, Thợ Săn Cá Sấu còn lồng ghép các yếu tố gây cười để giảm bớt "độ rùng rợn" cho khán giả. 

Thợ Săn Cá Sấu
Thợ Săn Cá Sấu đưa khán giả tới với những câu chuyện nghẹt thở nhưng cũng rất giải trí

Trong bộ phim, Steve Irwin đóng vai chính và vào vai chính mình, một nhà thám hiểm và bảo tồn động vật nổi tiếng. Câu chuyện xoay quanh một con cá sấu vùng đầm lầy phía Tây đã nuốt mất một vệ tinh theo dõi của tổ chức CIA.

Tổ chức này và các thợ săn cá sấu trong khu vực bắt đầu cuộc rượt đuổi để lấy lại vệ tinh và tài liệu quan trọng trong đó. Cũng trong quá trình này, Steve Irwin và nhóm của ông sẽ tham gia và trải qua những cuộc phiêu lưu hài hước, mạo hiểm trong việc bắt cá sấu và giải quyết các tình huống nguy hiểm.

Bộ phim mang đến những cảnh hành động và mạo hiểm chân thực, kết hợp với các yếu tố hài hước và gia đình. Nó cũng cho thấy cuộc sống và công việc của Steve Irwin trong việc nghiên cứu, bảo vệ và tương tác với các loài động vật hoang dã, đặc biệt là cá sấu.

Cá Sấu Khổng Lồ - Lake Placid (1999)

Nghi ngờ có sự xuất hiện của cá sấu khổng lồ, nhân viên bảo vệ môi trường đã cách ly khu bảo vệ sinh thái để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, một nhóm tay săn cá sấu đã vô tình phá vỡ hàng rào cách ly gây nguy hiểm cho một nhóm bạn trẻ đang cắm trại ở gần đó. Tại đây, nhóm bạn trẻ phải chiến đấu với con cá sấu khổng lồ.

Alligator (1980)

Đây là một trong những bộ phim đầu tiên đưa cá sấu lên màn ảnh, nâng loài bò sát này trở nên đáng sợ gấp nhiều lần. Bộ phim kể về một con cá sấu bị xả trôi xuống bồn cầu và sống dưới cống ngầm của thành phố. Để sống sót, nó buộc phải ăn các xác động vật, tuy nhiên những xác động vật này là những động vật thí nghiệm mang trong mình hormone tăng trưởng đột biến. Chính vì vậy, con cá sấu sở hữu thân hình khổng lồ và sẵn sàng xơi tái bất cứ thứ gì nằm trong tầm ngắm. Với kích cỡ khổng lồ, nó phải chui khỏi đường ống cống ngầm chật chội và chui lên mặt đất, bắt đầu cuộc tấn công khắp thành phố.

 
Trên đây là danh sách các bộ phim cá sấu hay nhất màn ảnh rộng, gây sợ hãi, rùng rợn, ám ảnh người xem và gây cấn kịch tích từng phút giây khi xem phim. Hy vọng những phim trên sẽ đáp ứng sở thích xem phim cảm giác mạnh của bạn và theo dõi VOH Phim để cập nhật những bộ phim mới nhất sắp tới nhé!