Top 17 bộ phim hài Hồng Kông được khán giả đánh giá cao nhất từ trước đến nay

Những bộ phim hài Hồng Kông với sự góp mặt của dàn diễn viên 'đình đám' cùng nội dung hài hước sẽ mang đến cho khán giả những giây phút thư giãn sau những áp lực cuộc sống.

Phim hài Hồng Kông có lẽ đã không còn quá xa lạ đối với khán giả Việt Nam. Những bộ phim thuộc thể loại này không chỉ mang đến cho khán giả những giây phút giải trí hài hước, mà còn ẩn chứa ngững đạo lý trong cuộc sống vô cùng ý nghĩa. Hãy cùng với chúng tôi có những giây phút thư giãn qua top 17 bộ phim hài Hồng Kông hay nhất và cực vui sau đây.

Tân Vua Hài Kịch - The New King of Comedy ( 2019 )

Bộ phim xoay quanh nhân vật chính Như Mộng (Ngạc Tĩnh Văn), cô gái 30 tuổi vẫn luôn theo đuổi ước mơ trở thành diễn viên. Dù chưa từng có cơ hội để thể hiện một nhân vật có nhiều đất diễn nhưng niềm đam mê diễn xuất của cô vẫn luôn cháy bỏng, luôn trau dồi kinh nghiệm và thể hiện thật tốt dù đó chỉ là một vai diễn không thoại.

hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim hài Hồng Kông 1
Nhân vật Như Mộng là niềm cảm hứng sống cho rất nhiều cô gái trẻ.

May mắn chưa bao giờ mỉm cười với Như Mộng, công việc không ổn định cộng thêm sự phản đối của cha đối với nghiệp diễn mà cô chọn, bạn trai lừa tiền, bạn thân phản bội… đã khiến Như Mộng gần như bỏ cuộc. Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, Như Mộng vẫn tiếp tục tiến về phía trước và cuối cùng cũng đạt được sự công nhận, thành công trên con đường mà mình đã chọn.

Kung Fu Yoga ( 2017 )

Kung Fu Yoga là bộ phim hài 2017 Hồng Kông được khán giả đánh giá rất cao. Bộ phim được đánh giá là có nội dung vô cùng thú vị kể về hành trình tìm cổ vật kỳ bí của một giáo sư khảo cổ học tên Jack. Trong hành trình này còn có sự tham gia của Ashmita và Jones.

Top 8 bộ phim hài Hồng Kông được khán giả đánh giá cao nhất từ trước đến nay 6
Hành trình tìm báu vật hài hước và thú vị của Kung Fu Yoga 

Trong chuyến hành trình đó họ phải gặp đầy rẫy khó khăn, thử thách. Điều thu hút khán giả nhất đó chính là những chi tiết giải đố thông minh và những yếu tố hài hước do hành trình này mang lại.

Mỹ Nhân Ngư - The Mermaid ( 2016 )

Một trong những tựa phim hài Hong Kong được người xem yêu thích phải kể đến Mỹ Nhân Ngư (2016) với câu chuyện cổ tích về tình yêu giữa người và người cá vừa hài hước vừa nhiều cảm xúc. Doanh nhân Lưu Hiên (Đặng Siêu) muốn xây dựng một công trình nghỉ mát vô tình ảnh hưởng đến cư dân dựa vào biển cả để mưu sinh. Đồng thời dưới sự hủy hoại môi trường tự nhiên của con người, gia tộc người cá bí ẩn đã cử người cá San San (Lâm Duẫn) để ám sát Lưu Hiên nhằm ngăn chặn kế hoạch "lắp biển".

hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim hài Hồng Kông 2
Mỹ Nhân Ngư là một trong những phim điện ảnh hài chiếu rạp hay năm 2016 tại Hong Kong và Trung Quốc.

Trong quá trình đó, San San và Lưu Hiên đã nảy sinh tình cảm, chính tình yêu đã giúp cảm hóa được Lưu Hiên và giúp San San thành công ngăn chặn kế hoạch phá hủy nơi sinh sống của người cá.

Kẻ cắp gặp bà già - House Of Wolves ( 2016 )

Đây là một trong những bộ phim hài Hồng Kông được khán giả yêu thích và bình chọn nhiều nhất. Kẻ cắp gặp bà già xen lẫn yếu tố hài hước với câu chuyện phá án ly kỳ vì thế không khán giả nào có thể bỏ qua được.

Top 8 bộ phim hài Hồng Kông được khán giả đánh giá cao nhất từ trước đến nay 1
Kẻ cắp gặp bà già – bộ phim hài Hồng Kông thu hút khán giả

Kẻ cắp gặp bà già là một bộ phim hài cực vui kể về câu chuyện của một người chuyên lừa đảo gặp ngay vị trưởng thôn hư hỏng. Khi cả hai ghép lại thì có thể gọi đây là một cặp đôi 'hoàn hảo". Sau những đêm say rượu khướt mèm họ đã mây mưa với một mỹ nữ mới chuyển đến tên là Chân Chân. Một trong hai đã trở thành cha của đứa bé trong bụng cô. Thế là cả hai lại bắt đầu rơi vào những tình tiết rất hài hước.

Hình Cảnh Huynh Đệ - Buddy Cops ( 2016 )

Hình Cảnh Huynh Đệ là một bộ phim hài Hồng Kông nổi bật vào năm 2016. Phim nhận được tình cảm rất lớn của khán giả ngay từ khi ra mắt. 

Top 8 bộ phim hài Hồng Kông được khán giả đánh giá cao nhất từ trước đến nay 3
Hình Cảnh Huynh Đệ là một bộ phim hài hước về đề tài điều tra án

Đây là phim lẻ hài Hồng Kông nói về hai cảnh sát Trần Kiến Phi và Tôn Ni. Hai người cùng điều tra vụ án về cái chế của người bạn đồng nghiệp Lưu Tinh. Yếu tố hài hước của bộ phim được xuất phát từ những tình huống dở khóc dở cười trong quá trình phá án của họ. Tuy nhiên chính từ những tình huống đó mà họ trở thành anh em thân thiết.

Thần Thám Phúc Lộc Thọ - Super Snoops ( 2011 )

Nội dung chính của Thần Thám Phúc Lộc Thọ kể về quá trình điều tra phá án cực kỳ hài hước của phòng thám tử tư Phúc Lộc Thọ. Tân Triều Đồng (Uông Minh Thuyên) vốn là một nữ cảnh sát tài ba nhưng đã từ chức và mở phòng thám tử tư này. Trong lúc tìm chứng cứ cô gặp gỡ ba nghi phạm nhưng không may cả bốn người đều bị sét đánh trúng.

hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim hài Hồng Kông 3
Bộ phim trinh thám hài hước được nhiều khán giả yêu thích.

Sau khi bị sét đánh, cả 4 người bỗng dưng đều sở hữu được siêu năng lực khác nhau như nhìn thấy tương lai, võ công vô địch, có thể đi xuyên tường và có thể thôi miên người khác. Từ đó 4 người đã bắt tay cùng nhau phá được nhiều vụ án hóc búa.

Quán trọ thần tài - Treasure Inn ( 2011 )

Nếu bạn thích xem phim hài Hồng Kông có xen lẫn những yếu tố võ thuật thì không nên bỏ qua Quán trọ thần tài. Đây là một bộ phim hài hước thu hút khán giả không chỉ về nội dung mà còn quy tụ dàn ngôi sao trẻ và đa tài của Hồng Kông lúc bấy giờ. Đồng thời từ bộ phim này đã có rất nhiều cái tên được tỏa sáng.

Ngay từ ngày đầu ra mắt bộ phim đã đạt được thành tích rất đáng nể khi có doanh thu phòng vé hơn 10 triệu NDT trên thị trường Trung Quốc.

Quán trọ thần tài là bộ phim hài về đề tài võ thuật 

Câu chuyện của bộ phim kể về Cung thiếu gialão Ba hoang tưởng cùng mong muốn trở thành bổ đầu phục vụ triều đình. Khi cùng đi tìm tượng Phật Ngọc Quan Âm của Phú Gia bị đánh cắp cả hai đã gặp định mệnh của đời mình. Hai cặp đôi nhanh chóng lấy nhau và sau đó là hành trình tìm tượng Phật của họ tại Quán Trọ Thần Tài.

Gia hữu hỷ sự 3 - Alls Well, Ends Well ( 2009 )

Sau phần 1 và phần 2, Gia hữu hỷ sự tiếp tục chiêu đãi khán giả với phần 3 vô cùng hấp dẫn. Có thể nói đây là một trong những bộ phim hài Hồng Kông ăn khách nhất từ trước đến nay. Với dàn diễn viên tên tuổi cũng nội dung hấp dẫn, bất cứ khán giả nào xem phim cũng bị cuốn hút theo.

Top 8 bộ phim hài Hồng Kông được khán giả đánh giá cao nhất từ trước đến nay 2
Gia hữu hỷ sự phần 3 là phim hài Hồng Kông có lượng raiting cao

Phần này, bộ phim kẻ về nhân vật chính là Sandra – chị ruột của Kei. Cô là chủ bút của một tạ chí và rất nóng tính. Chính vì điều này, cô vẫn ở hiện trạng độc thân. Vì muốn giúp đỡ chị gái của mình nên Kei đã nhờ một gã đào hoa tên Koo Chai giả vờ tán tỉnh và dẫn dắt cô vào một chuyến phiêu lưu tình ái. Liệu cuối cùng cô có thể tìm được người yêu hay không? Các bạn hãy cùng xem và trải nghiệm nhé.

Sư tử Hà Đông - The Lion Roars ( 2002 )

Khi nói đến những bộ phim hài Hồng Kông hay được khán giả yêu thích nhất, thì không thể không kể đến Sư tử Hà Đông. Đây là một bộ phim tình cảm nhẹ nhàng pha đôi chút hiện đại.

Top 8 bộ phim hài Hồng Kông được khán giả đánh giá cao nhất từ trước đến nay 7
Sư Tử Hà Đông là một bộ phim hài Hồng Kông vui nhộn. 

Câu chuyện của phim bắt đầu bằng việc một tú tài nổi tiếng tên Quý Thường gặp được Nguyệt Nga khi cô đang ra tay cứu anh trai của mình. Dù chỉ mới hai lần gặp nhau, thế nhưng cả hai đều đã "trúng tiếng sét ái tình". Khi nhà vua biết được tình cảm của cả hai nên đã ban hôn cho cả hai. Sau khi cưới cô về, anh mới phát hiện ra cô rất đanh đá và hay đánh người. Và câu chuyện hài hước bắt đầu từ đây. 

Thiên Vương Chi Vương - The Tricky Master ( 2000 )

Bộ phim kể về Lý Khoan (Trương Gia Huy) là một cảnh sát chìm, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã xảy ra sơ sót nên bị cấp trên khiển trách. Sau đó, anh được giao nhiệm vụ mới với đối tượng là tay "vua cờ bạc" Ferrari khét tiếng .

hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim hài Hồng Kông 4
Thiên Vương Chi Vương

Trong quá trình tìm kiếm bằng chứng phạm tội của Ferrari (Vương Tinh), Lý Khoan lại thua thảm hại trước thủ hạ của hắn và chịu đả kích lớn. Thông qua bạn gái, Lý Khoan đã theo Hoàng Sư Hổ (Châu Tinh Trì)  học hỏi thủ thuật bài bạc cuối cùng cũng giành phần thắng.

Vua Hài Kịch - King of Comedy ( 1999 )

Vua Hài Kịch là một trong những bộ phim hài Hồng Kông hay kinh điển nhất. Nội dung phim được lấy ý tưởng từ cuộc đời của vua hài Châu Tinh Trì. Doãn Thiên Cừu (Châu Tinh Trì) rất đam mê đóng phim nhưng cố gắng mãi vẫn chỉ là một diễn viên quần chúng không tên không tuổi. Doãn Thiên Cừu vẫn chưa bao giờ bỏ cuộc, anh còn mở lớp diễn xuất tại một con phố và vô tình nảy sinh tình cảm với Liễu Phiêu Phiêu (Trương Bá Chi).

hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim hài Hồng Kông 5
Vua Hài Kịch.

Dưới sự giúp đỡ của Đỗ Quyên Nhi (Mạc Văn Úy), Doãn Thiên Cừu cũng có được vai diễn chính đầu tiên trong đời nhưng tiếc thay cuối cùng vẫn bị cướp mất cơ hội. Tiếp tục quanh quẩn với lớp đào tạo diễn viên, Doãn Thiên Cừu chẳng ngờ lại vướng vào mối tình tay ba phức tạp với Phiêu Phiêu và Quyên Nhi.

Tôi Là Ai? - Who Am I? ( 1998 )

Tôi Là Ai là một trong những bộ phim hành động hài hước đặc sắc nhất của Thành Long. Với sự góp mặt của "tài tử võ thuật", bộ phim sẽ không thiếu những phân cảnh hành động gay cấn. Nội dung xoay quanh điệp viên Jackie (Thành Long) trong khi đang đến nơi thực hiện nhiệm vụ, trực thăng gặp sự cố và anh buộc phải rơi tự do từ độ cao chết người. May mắn thay, Jackie được một bộ lạc thổ dân cứu sống và họ gọi anh là "Tôi là ai" bởi sau khi tỉnh lại Jackie đã mất đi ký ức liên tục thắc mắc bản thân là ai.

hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim hài Hồng Kông 7
 

Không biết ngôn ngữ của người thổ, Jackie khó lòng giao tiếp với họ, sau khi hồi phục anh quyết định rời khỏi bộ lạc và tìm kiếm những ký ức trước đây. Trong quá trình đó, Jackie liên tục bị truy sát, nhiều lần thành công trốn thoát và anh cũng dần lấy lại được trí nhớ cùng phát hiện ra âm mưu phía sau sự cố trực thăng.

Đại Thoại Tây Du - A Chinese Odyssey ( 1995 )

Không thể phủ nhận, Đại Thoại Tây Du là một trong những tựa phim huyền huyễn hài hước được yêu thích nhất của thập niên 90. Công chiếu vào năm 1995, Đại Thoại Tây Du thu hút người xem bởi nội dung dựa trên tiểu thuyết kinh điển Tây Du Ký. Ngoài ra với sự góp mặt của "thánh hài" Châu Tinh Trì nên đã mang đến không ít tiếng cười và những tình tiết khó đỡ.

hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim hài Hồng Kông 10
Đại Thoại Tây Du đã ra mắt đến phần 3.

Câu chuyện bắt đầu khi Tôn Ngộ Không (Châu Tinh Trì) bảo vệ Đường Tam Tạng (La Gia Anh) đến Tây Thiên thỉnh kinh. Tuy nhiên, giữa đường Tôn Ngộ Không lại đổi ý hợp tác với Ngưu Ma vương (Lục Thụ Minh) âm mưu sát hại Đường Tam Tạng nhằm cướp hộp Nguyệt Quang Bảo của Tử Hà tiên tử (Chu Nhân).

Quan Âm Bồ tát (Hầu Diễm) hay tin lập tức đến ngăn chặn nghiệt đồ, tránh gây hại đến thương sinh. Đường Tam Tạng từ bi nguyện dùng mạng mình đánh đổi, mong muốn cảm hóa đệ tử. Tôn Ngộ Không chịu phạt 500 năm sau hóa kiếp thành người chuộc mọi tội lỗi.

Thiếu Lâm Tiểu Tử 1 - Shaolin Popey 1 ( 1994 )

Nếu nói đến phim hài Hồng Kông hay nhất mà không nhắc đến Thiếu Lâm Tiểu tử thì quả là một thiếu sót. Bởi đây là một bộ phim gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Tham gia bộ phim có hai ngôi sao nhí lúc bấy giờ là Thích Tiểu LongHách Thiệu Văn, cùng với sự góp mặt của nam diễn viên điển trai Lâm Chí Dĩnh và nữ diễn viên xinh đẹp Từ Nhược Tuyên.

Top 8 bộ phim hài Hồng Kông được khán giả đánh giá cao nhất từ trước đến nay 4
Thiếu Lâm Tiểu Tử 1 là bộ phim gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. 

Bộ phim kẻ về Pi Shao Ting - học sinh của trường trung học Hồng Kông, con trai của một giám đốc sau đó cùng cha đi đến đại lục gặp được cậu bé ở thiếu lâm tự và họ trở thành cặp bài trùng. Sau đó, họ cùng nhau trở về Hong Kong và bất ngờ phát hiện ra kế hoạch bắt cóc Anne của một thế lực.

Anne chính là cô gái mà Pi Shao Ting đem lòng yêu ngày còn ở trường trung học Hồng Kông. Ting đã nhờ đến sự giúp đỡ của cậu bé cao thủ thiếu lâm để cứu Anne, liệu họ có cứu được cô nàng hay không? Những tình huống dở khóc dở cười sẽ mang lại tiếng cười sảng khoái cho khán giả.

Thợ săn thành phố - City Hunter ( 1993 )

Thợ Săn Thành Phố  với sự tham gia của diễn viên Thành Long, mang đến cho khán giả những tình tiết  vui nhộn và những pha hành động vô cùng mãn nhãn. Trong phim anh đảm nhận vai Mạnh Ba - một cảnh sát tài giỏi nhưng lại rất mê gái. Trước lúc lâm chung, bạn Mạnh Ba có nhờ anh ta phải chăm sóc người em gái Carrie, tuyệt đối không được có tình cảm với cô gái ấy. 

Top 8 bộ phim hài Hồng Kông được khán giả đánh giá cao nhất từ trước đến nay 5
Thợ Săn Thành Phố - phim hài Hồng Kông ăn khách nhất năm

Về sau sẽ là những phân cảnh hành động mang đậm chất Thành Long, vừa hài hước vừa gây cấn. Mạnh Ba vừa phải đối đầu với một băng cướp nguy hiểm, lại vừa phải đỡ thay những trận đòn của Carrie. Liệu anh sẽ phải đối phó như thế nào đây? Các bạn hãy xem phim để cảm nhận nhé.

Gia Hữu Hỷ Sự - All's Well, Ends Well ( 1992 )

Nội dung phim xoay quanh ba anh em trong nhà nhưng mỗi người một tính. Anh cả doanh nhân (Hoàng Bách Minh) vì không chịu được sự luộm thuộm của vợ mình (Ngô Quân Như) nên đã đi ngoại tình. Người anh thứ hai là một tên DJ đào hoa (Châu Tinh Trì), thích bắt cá nhiều tay và trêu đùa tình cảm của người khác. Cậu út (Trương Quốc Vinh) lại có phần yểu điệu và nữ tính.

hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim hài Hồng Kông 8
Bộ phim tình cảm gia đình hài hước.

Sau khi vợ của anh cả bỏ đi thì anh cả nhận ra được sự quan trọng của vợ mình và theo đuổi lại cô. Anh thứ hai và cậu út cuối cùng cũng tìm được tình yêu của đời mình. Kết phim là cảnh đám cưới của ba cặp đôi vô cùng hạnh phúc.

Chuyên Gia Xảo Quyệt - Tricky Brains ( 1991 )

Nếu nhắc đến phim hài Hồng Kông hay mà bỏ qua Chuyên Gia Xảo Quyệt thì quả là một thiếu sót lớn. Nội dung phim kể về Cổ Tinh (Châu Tinh Trì) vốn là một tên lừa đảo chuyên nghiệp. Cổ Tinh được thuê giả làm em trai cùng cha khác mẹ của Xa Văn Kiệt (Lưu Đức Hoa) để đối phó anh ta.

hồng - [Check Unique Đạt] rewrite phim hài Hồng Kông 9
Bộ phim đến nay vẫn được khán giả tìm kiếm, xem lại nhiều lần.

Kể từ khi Cổ Tinh vào nhà họ Xa và đến cả công ty họ để làm việc đã gây ra không ít sự việc dở khóc dở cười. Dưới sự dàn xếp tài ba của mình, Cổ Tinh đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của nhà họ Xa và vô tình cũng phát hiện được thân thế thật sự của mình.

Ngoài ra khi nhắc tới phim hài Hong Kong mà không kể tới các bộ phim của Châu Tinh Trì thì là một thiếu sót lớn. Các bộ phim này VOH xin được tổng hợp riêng, các bạn có thể tham khảo list phim hài của Tinh Gia ở đây nhé.

Những phim hài Hồng Kông hay nhất trên đây đều được khán giả đánh giá rất cao. Chắc chắn bạn sẽ có những giây phút thư giãn thú vị, quên đi những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống bộn bề.