Top 9 bộ phim đá bóng hay xem ngay để hòa mình vào nhịp điệu làng túc cầu

Có những bộ phim đá bóng tạo được ấn tượng vang dội trong lòng người yêu điện ảnh và yêu đá bóng. Cùng tìm hiểu.

Nếu bạn đam mê những trận bóng đá nảy lửa, thì cũng đừng bỏ qua top 10 bộ phim đá bóng hay nhất sau đây.

Phim đá bóng Việt Nam hay nhất

Phim điện ảnh và phim truyền hình Việt Nam đặc sắc nhất luôn là các bộ phim tâm lý, xã hội, cảnh sát hình sự,... Với đề tài phim bóng đá thì chưa thực sự nổi bật, tuy nhiên cũng có những bộ phim để lại dấu ấn nhất định trong lòng những khán giả yêu điện ảnh và yêu đá bóng. 

Bộ phim 11 niềm hy vọng 

11 Niềm Hy Vọng là bộ Phim Điện Ảnh Tâm lý - Hành động - Thể thao của đạo diễn ROBIE Trường. 11 Niềm Hy Vọng là câu chuyện về hành trình theo đuổi đam mê của Phong (do nam diễn viên điển trai Nhan Phúc Vinh thủ vai). Trên con đường ấy, nhân vật Phong phải đối mặt với những cấm cản, gian nan; đối mặt với những biến động tuổi trẻ, hay những cám dỗ vật chất, tiền tài. 

Ngoài mỹ nam Nhan Phúc Vinh thủ vai chính, bộ phim thành công còn nhờ vào sự dễn xuất tài tình của các diễn viên trẻ như: Hiếu Nguyễn, Hoàng Phi, Hùng Chilhyun, Lâm Minh Thắng, Rima Thanh Vy, Thanh Tú cùng thế hệ diễn viên gạo cội NSƯT Công Ninh, NSƯT Võ Hoài Nam. Đặc biệt bộ phim còn có sự góp mặt của những huyền thoại bóng đá Việt Nam cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Phan Văn Tài Em và Lê Huỳnh Đức, những người đã thổi thêm linh hồn vào từng thước phim.

Nếu muốn biết Phong và đồng đội có cùng nhau biến “giấc mơ vàng” của hàng triệu trái tim Việt Nam thành hiện thực hay không hãy xem phim ngay nhé.

voh.com.vn-phim-da-bong-anh-8
Dàn diễn viên phim 11 niềm hy vọng

Phim hay bóng đá - Sút - 2016

Bộ phim đá bóng Sút đã khá thành công khi tạo được sự sôi động. Bộ phim mang thông điệp ý nghĩa về mặt tình yêu với trái bóng tròn, sự đoàn kết và nỗ lực vươn lên chính mình. Nội dùng và thông điệp bộ phim truyền tải tới khán giả khá tốt, thế nhưng cách xử lý các tình huống đôi khi chưa thực sự hợp lý. Tuy nhiên bộ phim đã chứng tỏ được nỗ lực làm nghề nghiêm túc của ekip Việt Max.

voh.com.vn-phim-da-bong-anh-7Dàn diễn viên phim Sút

Cô thủ môn tội nghiệp

Ra đời trước Sút khá lâu, bộ phim Cổ thủ môn tội nghiệp có sự góp mặt của cố diễn viên Lê Công Tuấn Anh,  ra mắt khán giả vào những năm 1990 và gây ấn tượng vang dội với khán giả. Trong phim, diễn viên Lê Công Tuấn Anh vào vai chàng huấn luyện viên điển trai của một đội bóng nữ. Diễn viên Thanh Mai vào vai một cô thủ môn xinh đẹp, đam mê bóng đá. Thông điệp mà bộ phim muốn truyền tải đến cho tất cả mọi người chính là: “Chỉ cần có niềm đam mê bóng đá, không gì là không thể thực hiện".

voh.com.vn-phim-da-bong-anh-6Diễn viên Thanh Mai lúc đang đóng phim Cô thủ môn tội nghiệp

Sút dzô sút dzô 

Tác phẩm điện ảnh xoay quanh nhân vật Chinh (do Huỳnh Quốc Cường đảm nhận), chàng trai trẻ mang trong mình niềm đam mê cháy bỏng với trái bóng tròn. Qua đó, những thước phim về các trận cầu “kinh điển trên sân ruộng" được tái hiện một cách chân thật trên màn ảnh. Ngoài việc khắc hoạ tình yêu bóng đá của bạn trẻ nói riêng, bộ phim còn là bức tranh về ước mơ tuổi trẻ. Người trẻ là dám nghĩ, dám làm, dám ước mơ và có trách nhiệm biến ước mơ thành sự thật. 

voh.com.vn-phim-da-bong-anh-10
Bộ phim Sút Dzô Sút Dzô có sự tham gia của 2 danh thủ Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hồng Sơn

Top bộ phim đá bóng nước ngoài hay nhất

Zidane: A 21st Century Portrait (2006)

Bộ phim không đơn thuần chỉ là ca ngợi tài năng bóng đá xuất chúng của Zidane mà còn khai thác những khoảng tối trên trận đấu. Phần lớn thời lượng của tác phẩm điện ảnh này lấy cảm hứng từ trận đấu của Real madrid vào ngày 23.4.2005 trên sân vận động Santiago_Bernabéu. Bối cảnh bộ phim được quay đồng thởi bởi 17 chiếc camera, trong những phút cuối của trận đấu Zidane bị trọng tài đuổi ra ngoài trong 1 cuộc ẩu đả. 

voh.com.vn-phim-da-bong-anh-4

Bend It Like Beckham (2002)

Bộ phim lấy cảm hứng từ tài đá phạt hàng rào của David Beckham. Trong phim khán giả theo chân cô gái Jess 18 tuổi xinh đẹp, vô cùng đam mê bóng đá nhưng bị bố mẹ ngăn cấm. Dẫu vậy, nhờ tài năng thực sự và niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá, cô gái đã gia nhập một đội nữ địa phương, tiến lên đỉnh của giải đấu. 

Bend It Like Beckham được phát hành vào ngày 12 tháng 4 năm 2002 bởi Redbus Film Distribution. Với tổng doanh thu 76,6 triệu đô la tại phòng vé, đây là bộ phim thể thao có doanh thu cao nhất. 

voh.com.vn-phim-da-bong-anh-1

The Football Factory (2004)

Khán giả là một phần không thể thiếu trong những trận cầu sân cỏ, và được The Football Factory tập trung miêu tả khoảng tối của bộ phận này. The Football Factory dựa trên cuốn tiểu thuyêt cùng tên, bộ phim phản ánh trung thực bộ mặt thật của những fan ham mộ "holigan" điên cuồng của nước Anh: bạo lực, trộm cắp, ma túy và chống lại xã hội. Đây là một bộ phim khá ám ảnh về những thứ diễn ra ngoài sân cỏ và không phải ai cũng có cơ hội chứng kiến. 

voh.com.vn-phim-da-bong-anh-2

Goal! (2005), Goal II: Living the Dream (2007) và Goal III!: Taking on the World (2009)

3 tập phim Goal có thời lượng lên đến 300 phút. Bộ phim theo chân chàng trai Santiago Munez sống tha phương ở Los Angeles nhưng luôn khao khát trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.Giấc mơ bắt đầu khi anh có cơ hội thử sức ở một câu lạc bộ bóng đá của Anh. Sự tỏa sáng của Munez giúp anh chàng có cơ hội tham gia cúp C1 ở cuối tập phim đầu tiên. Hai tập tiếp theo là hành trình gian nan của diễn viên chính tại câu lạc bộ mới. 

Ba tập phim đã mang về cho nhà sản xuất hơn 35 triệu đô. 

voh.com.vn-phim-da-bong-anh-3
Phim Goal! đã tạo được tiếng vang lớn trong lòng khán khả

Phim Đội bóng thiếu lâm

Bộ phim quy tụ được nhiều dàn diễn viên nổi tiếng của Hoa Ngữ như Châu Tinh Trì, Ngô Mạnh Đạt, Trần Quốc Hùng, ... cùng 3 nữ minh tinh là Triệu Vy, Truơng Bá Chi và Mạc Văn Úy. Đội bóng thiếu lâm là tác phẩm điện ảnh đầu tiên đưa võ thuật vào bóng đá được đạo diễn bởi chính diễn viên chính là Châu Tinh Trì, chính điều này đã mang lại những tiếng cười hài hước cho khán giả.

Tác phẩm được công chiếu lần đầu vào năm 2001. Đội bóng Thiếu Lâm là một phim hài thể thao lấy chủ đề về bóng đá, nội dung phim nói về một đội bóng có cầu thủ là các võ sư Thiếu Lâm tự. Trong hi vọng phát triển phong trào học võ Thiếu Lâm, Tinh quyết định mời lại năm người anh em của mình để thành lập Đội bóng Thiếu Lâm nhằm tranh chức vô địch của giải bóng đá Hồng Kông. Đội bóng Thiếu Lâm phải vượt qua nhiều đối thủ mạnh và chơi xấu nhưng cuối cùng vẫn dành chiến thắng vang dội.

voh.com.vn-phim-da-bong-anh-9

Hình ản trong bộ phim Đội bóng thiếu lâm

Đội bóng thiếu lâm tự dành hầu hết các giải thưởng danh giá như Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, vai nam phụ và vai nam chính xuất sắc nhất. 

Trên đây là những bộ phim đá bóng hay nhất được khán giá yêu thích mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc. Ngoài ra, còn rất nhiều những thông tin hấp dẫn khác về các tựa đề phim hay được cập nhật liên tục trên trang VOH Online.