Top 9 phim Hoa Ngữ có số lượt xem cao nhất

(VOH) - Mới đây, Trung Quốc vừa vinh danh những tác phẩm phim ảnh có tổng rating cao nhất từ trước đến nay trong lịch sử.

Trong đó có đến tận 9 bộ phim đạt tổng lượt xem trên 25 tỷ, bộ phim có tổng view cao nhất thậm chí vượt qua mức 52 tỷ lượt, một con số vô cùng đáng kinh ngạc. Danh sách này được tính dựa vào con số thực tế tại các hệ thống trang mạng và nhà đài, được tổng hợp đến ngày 2/8/2019.

VOH-TOP-phim-Hoa-Ngu-co-tong-luot-xem-cao-nhat-lich-su-1

Nhân vật xuất sắc đặt được số lượt xem hàng khủng này không ai khác chính là Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa. Đây là một bộ phim truyền hình có đề tài cổ trang huyền huyễn được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Đường Thất Công Tử. Bộ phim đã giúp Dương Mịch khẳng định được vị thế trong ngành giải trí cũng như đưa tên tuổi những diễn viên chính như Triệu Hựu Đình, Địch Lệ Nhiệt Ba, Cao Vỹ Quang… tiến lên thêm một tầm cao mới.

VOH-TOP-phim-Hoa-Ngu-co-tong-luot-xem-cao-nhat-lich-su-2
Tam Sinh Tam Thế: Thập Lý Đào Hoa được phát sóng năm 2017 và đạt được hơn 52 tỷ lượt xem.

Xếp thứ hai là Sở Kiều truyện với hơn 48 tỷ lượt xem, đây là phim truyền hình cổ trang Trung Quốc được chuyển thể từ tiểu thuyết Hoàng phi sở đặc công số 11 của tác giả Tiêu Tương Đông Nhi.

VOH-TOP-phim-Hoa-Ngu-co-tong-luot-xem-cao-nhat-lich-su-3

Nếu như Hoa Thiên Cốt là bộ phim vinh danh tên tuổi Triệu Lệ Dĩnh, còn Sam Sam đến rồi là tác phẩm giúp Triệu Lệ Dĩnh lên tầm cao mới, đến gần với khán giả thì Sở Kiều truyện chính là tác phẩm giúp cô gia cố địa vị của mình trên con đường của một minh tinh hạng A. Bên cạnh đó, nam chính Lâm Canh Tân cũng rất được yêu thích.

Danh sách 9 bộ phim có lượt xem đáng kinh ngạc, vượt 25 tỷ lượt xem:
  1. Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa (Dương Mịch, Triệu Hựu Đình) - Hơn 52 tỷ lượt xem
  2. Sở Kiều truyện (Triệu Lệ Dĩnh, Lâm Canh Tân) - Hơn 48 tỷ lượt xem
  3. Danh nghĩa nhân dân - Hơn 34 tỷ lượt xem
  4. Trạch thiên ký (Lộc Hàm, Cổ Lực Na Trát) - Hơn 30 tỷ lượt xem
  5. Mị Nguyệt truyện (Tôn Lệ, Lưu Đào) - Hơn 28 tỷ lượt xem
  6. Cẩm Tú Vị Ương ( Đường Yên, La Tấn) - Hơn 27 tỷ lượt xem (27,9 tỷ)
  7. Thanh vân chí (Lý Dịch Phong, Triệu Lệ Dĩnh) - Hơn 27 tỷ lượt xem (27,8 tỷ)
  8. Hoan lạc tụng 2 (Lưu Đào, Tưởng Hân) - Hơn 27 tỷ lượt xem (27,5 tỷ)
  9. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên (Trịnh Sảng, Dương Dương) - Hơn 25 tỷ lượt xem

Ngoại trừ bộ phim Danh nghĩa nhân dân ra thì tất cả những bộ phim trên đều vô cùng quen thuộc với các khán giả trẻ, còn đặc biệt là một trong đề tài được bàn tán nhiều nhất các mạng xã hội tại Trung Quốc lẫn các nước châu Á khác.

VOH-TOP-phim-Hoa-Ngu-co-tong-luot-xem-cao-nhat-lich-su-4
Danh Nghĩa Nhân Dân xếp thứ 3 với tổng lượt xem lên đến 34 tỷ lượt.

VOH-TOP-phim-Hoa-Ngu-co-tong-luot-xem-cao-nhat-lich-su-5
Không ai có thể ngờ được Trạch Thiên Ký của hai bình hoa di động Cổ Lực Na Trát và Lộc Hàm lại có tổng lượt xem lên đến 30 tỷ lượt.

Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Tôn Lệ, Đường Yên và Dương Tử không hổ danh là TOP 5 "Nữ hoàng rating" của Hoa Ngữ. Trong bảng xếp hạng này, toàn là phim của các nàng. Trong khi Dương Mịch dẫn đầu với Thập lí đào hoa thì Triệu Lệ Dĩnh lại bám sát với Sở Kiều Truyện và còn có thêm Thanh Vân chí, Dương Tử cũng xuất sắc xuất hiện 2 lần với Thanh Vân chí Hoan lạc tụng. Tôn Lệ và Đường Yên cũng cạnh tranh quyết liệt khi lần lượt giành hạng 5 và hạng 6 với Mị Nguyệt TruyệnCẩm Tú Vị Ương.

VOH-TOP-phim-Hoa-Ngu-co-tong-luot-xem-cao-nhat-lich-su-6
Mị Nguyệt Truyện của Tôn Lệ xếp hạng 5 với 28 tỷ lượt xem, các vị trí còn lại của Cẩm Tú Vị Ương, Thanh Vân chí, Hoan Lạc Tụng đều có số lượt xem xấp xỉ nhau là 27 tỷ lượt.

Bộ phim xếp cuối trong bảng xếp hạng này là Yêu em từ cái nhìn đầu tiên của Dương Dương và Trịnh Sảng trước đó lại là bộ phim dẫn đầu trong TOP 10 bộ phim có lượt view cao nhất youtube. Còn Tam sinh tam thế: Thập lí đào hoa chỉ xếp thứ 2 và Sở Kiều truyện chỉ xếp thứ 4. Tuy nhiên, đó chỉ là trên mặt trận YouTube, vùng đất mà phần đông khán giả là những người trẻ tuổi.

VOH-TOP-phim-Hoa-Ngu-co-tong-luot-xem-cao-nhat-lich-su-7
 Chỉ có 2/9 bộ phim trong danh sách này là phim lấy bối cảnh hiện đại. 

Thông qua danh sách này có thể dễ dàng nhận ra một điều, thế mạnh của phim Hoa Ngữ vốn dĩ chính là dòng phim cổ trang và huyền huyễn, ngôn tình. Trong đó, thể loại phim cổ trang đến từ Trung Quốc không chỉ được các khán giả trong nước nhiệt tình yêu thương mà còn là "đặc sản" phim ảnh của khán giả toàn châu Á lẫn quốc tế.

Thông qua những tác phẩm hot nhất trong 2 năm trở lại đây cũng có thể thấy được sức ảnh hưởng mạnh của dòng phim này:

VOH-TOP-phim-Hoa-Ngu-co-tong-luot-xem-cao-nhat-lich-su-8
Năm 2018, Hương Mật Tựa Khói Sương một lần nữa tạo nên tiếng vang lớn cho dòng phim huyền huyễn và giúp những ngôi sao trẻ như Đặng Luân, Trần Ngọc Kỳ, La Vân Hi trở nên nổi tiếng vô cùng.

VOH-TOP-phim-Hoa-Ngu-co-tong-luot-xem-cao-nhat-lich-su-9
Năm nay, Đông CungTrần tình lệnh thay phiên nhau công phá màn ảnh nhỏ ở hai giai đoạn nửa đầu và nửa cuối năm.

Ấy vậy mà.... "bác cục" còn ra sức ban lệnh cấm phim cổ trang và ngôn tình, thần tượng mang tính giải trí cao. Thật không hiểu "bác cục" đang nghĩ gì!