Top 36+ bộ phim thảm họa hay nhất khiến người xem phải suy ngẫm

VOH - Thảm họa hạt nhân (2016), Independence Day (1996), Geostorm (2017),.. đều là những bộ phim thảm họa hay ăn khách nhất.
Mục lục
  1. Học Kỳ Sinh Tử - Duty After School ( 2023 )
  2. Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead (2022)
  3. Trăng Rơi - Moonfall (2022)
  4. Thảm Họa Ở Biển Bắc – The Burning Sea (2021)
  5. Vương Triều Xác Sống: Ashin Phương Bắc – Kingdom: Ashin of the North (2021)
  6. Vương Triều Xác Sống – Kingdom (2019-2020)
  7. Bán Đảo Peninsula – Peninsula (2020)
  8. Thảm Họa Thiên Thạch - Greenland (2020)
  9. Địa Cầu Lưu Lạc - The Wandering Earth (2019)
  10. Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần - Crawl (2019)
  11. Lồng Chim – Birdbox (2018)
  12. Siêu Bão Địa Cầu - Geostorm (2017)
  13. Thảm họa hạt nhân - Pandora (2016)
  14. Đợt Tấn Công Thứ 5 – The 5th Wave (2016)
  15. Chuyến Tàu Sinh Tử – Train to Busan (2016)
  16. Thảm Họa Đỉnh Everest – Everest (2015)
  17. Đại hồng thủy - Noah (2014)
  18. Đại Dịch Cúm – The Flu (2013)
  19. Chuyến Tàu Băng Giá – Snowpiercer (2013)
  20. Thế Chiến Z – World War Z (2013)
  21. Tháp Lửa – The Tower (2012)
  22. The Impossible - Thảm Họa Sống Thần (2012)
  23. Xác sống - Series The Walking Dead ( 2010 - 2022 )
  24. Sóng Thần Ở Haeundae - Haeundae (2009)
  25. Hỗn Số Tử Thần – Knowing (2009)
  26. Vùng Đất Thây Ma – Zombieland (2009)
  27. Năm đại họa 2012 - 2012 (2009)
  28. Tôi là huyền thoại - I Am Legend ( 2007 )
  29. Đại Chiến Thế Giới – War of the Worlds (2005)
  30. Ngày Sau – 28 Days Later (2002)
  31. Cơn Bão Kinh Hoàng – The Perfect Storm (2000)
  32. Thảm Họa Hủy Diệt – Deep Impact (1998)
  33. Con Tàu Titanic – Titanic (1997)
  34. Lốc Xoáy - Twister (1996)
  35. Ngày Độc Lập - Independence Day (1996)
  36. Thảm Họa Núi Lửa - Volcano (1997) 

Đề tài phim thảm họa như Thảm họa động đất, bệnh dịch, hạt nhân, sóng thần, núi lửa… luôn là đề tài phim hấp dẫn các vị khán giả bởi những cảnh quay được đầu tư đặc sắc, những kỹ sảo chuyên nghiệp và những thông điệp ý nghĩa đằng sau những bộ phim thảm họa này.

Học Kỳ Sinh Tử - Duty After School ( 2023 )

Học Kỳ Sinh Tử là bộ phim truyền hình Hàn Quốc dựa trên bộ webtoon nổi tiếng nói về thảm họa do người ngoài hành tinh gây ra. Những quả cầu màu tím kỳ lạ xuất hiện nhiều trên trời, bỗng nhiên có 1 quả cầu rơi xuống, quân đội lần lượt tấn công quả cầu nhưng phút chốc những quái vật bên trong quả cầu thoát ra và tiêu diệt tất cả. Chính phủ Hàn Quốc ráo riết triệu tập bổ sung thêm lính, kêu gọi học sinh cấp 3 tham gia chiến đấu.

Các học sinh cuối cấp phải tham huấn luyện nhằm lấy thêm điểm cộng để thi tuyển vào đại học. Nhưng thứ họ phải đối mặt là cuộc chiến sống còn thực sự chứ không phải cuộc đua giành điểm cộng để thi đại học. Vì sự xuất hiện của những quả cầu bí ẩn khiến cuộc sống của các học sinh cấp 3 đảo lộn, thay vì họ phải cầm bút ôn tập để thi đại học thì bây giờ các học sinh cấp 3 phải cầm súng để chiến đấu sinh tồn.

Top 36+ bộ phim thảm họa hay nhất khiến người xem phải suy ngẫm 1
Học Kỳ Sinh Tử

Ngôi Trường Xác Sống - All Of Us Are Dead (2022)

All Of Us Are Dead (2022) bộ phim học đường kinh dị về xác sống
All Of Us Are Dead (2022)

Nói về các dòng phim thảm họa dịch bệnh, chúng ta không thể kể thiếu thể loại zombie. Hình ảnh những xác sống vô hồn với ham muốn tấn công con người mãnh liệt là nỗi ám ảnh với người xem nhưng cũng đem lại cảm giác hồi hộp, thú vị.

All Of Us Are Dead lấy bối cảnh tại một ngôi trường cấp ba. Một ngày nọ, con chuột thí nghiệm của thầy giáo khoa học đã xổng chuồng và cắn một nữ sinh khiến cô trở thành zombie. Căn bệnh nhanh chóng lây lan khắp thành phố. Lúc này, các học sinh còn kẹt lại trong trường phải chiến đấu để cứu lấy bản thân.

Trong phim, mỗi nhân vật đều mang cá tính và câu chuyện riêng, cùng nhau chạy trốn để sinh tồn trước thảm họa. Được biết, All Of Us Are Dead đã có kế hoạch quay lại với phần hai trong năm 2023.

Xem thêm: 
Top 20+ bộ phim học đường Hàn Quốc hay nhất 'không xem là phí cả đời'
Top 16 bộ phim zombie Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Trăng Rơi - Moonfall (2022)

Moonfall (2022)
Moonfall (2022)

Năm 2022 có một bộ phim thảm họa hay đình đám khiến giới yêu phim nô nức ra rạp để thưởng thức, đó chính là Moonfall. Đến từ vị đạo diễn tài năng, đã từng thành công với nhiều bộ phim thế loại này là Roland Emmeric, Moonfall mang đến cho khán giả những thước phim tuyệt đẹp về không gian. 

Nội dung phim xoay quanh việc giới thiên văn phát hiện ra quỹ đạo kỳ lạ của mặt trăng, khiến mặt trăng có nguy cơ đâm sầm vào Trái đất và đẩy toàn nhân loại đến bờ diệt vong. Nhóm nhân vật chính của chúng ta được tập hợp với mỗi người sắm một vai trò riêng, cùng nhau bay lên mặt trăng để tìm cách giải quyết. Thứ đang chờ đợi họ trên mặt trăng là gì? Nhóm nhân vật chính sẽ làm cách nào để giải quyết thảm họa không gian trong một quãng thời gian cực kỳ giới hạn? Hãy cùng khám phá trong bộ phim Moonfall nhé.

Thảm Họa Ở Biển Bắc – The Burning Sea (2021)

Năm 1969, chính phủ Na-uy tuyên bố họ đã phát hiện ra một trong những mỏ dầu lớn nhất thế giới ở Biển Bắc, khởi đầu cho một thời kỳ thịnh vượng của hoạt động khoan dầu ngoài khơi. 50 năm sau, những hậu quả về môi trường bắt đầu bộc lộ, một vết nứt mở ra dưới đáy đại dương khiến một giàn khoan bị sập.

Một nhóm các nhà nghiên cứu, bao gồm cả nhà điều hành tàu ngầm Sofia (Kristine Kujath Thorp) đã lao vào tìm kiếm những người mất tích và đánh giá nguyên nhân thiệt hại, nhưng họ phát hiện ra rằng đây chỉ là khởi đầu của một thảm họa tận thế. Khi các giàn khoan được sơ tán, Stian (Henrik Bjelland) - người bạn đồng hành của Sofia đã bị mắc kẹt dưới đáy biển sâu và Sofia phải lặn xuống để giải cứu anh ấy. 

Thảm Họa Ở Biển Bắc
Thảm Họa Ở Biển Bắc

Vương Triều Xác Sống: Ashin Phương Bắc – Kingdom: Ashin of the North (2021)

Là phần tiền truyện của loạt phim ăn khách, Vương Triều Xác Sống: Ashin Phương Bắc – Kingdom: Ashin of the North tiết lộ, giải thích nguồn gốc của cây hồi sinh và giai đoạn đầu của nạn dịch xác sống. Ngoài ra, phim còn là hành trình theo chân nhân vật Ashin (Jun Ji-hyun), một người phụ nữ mạnh mẽ, nắm giữ bí mật về dịch xác sống ngay từ những ngày đầu. Bên cạnh đó, Ashin còn có tuổi thơ bất hạnh khiến nên luôn đề phòng cảnh giác với những người xung quanh.

Xem thêm: 
Top 30+ phim kinh dị Hàn Quốc hay, giật gân và rùng rợn nhất
Top 29 phim ma Hàn Quốc hay, rùng rợn khiến bạn rùng mình

Vương Triều Xác Sống: Ashin Phương Bắc
Vương Triều Xác Sống: Ashin Phương Bắc

Vương Triều Xác Sống – Kingdom (2019-2020)

Vương Triều Xác Sống được bắt đầu từ việc nhà vua bị bệnh đậu mùa và tin đồn bắt đầu lan truyền rằng ông đã thực sự qua đời. Thái tử Lee Chang (Joo Ji-hoon) bị Gia tộc Haewon Cho coi là kẻ phản bội. Trong khi đó, Lee Chang đang lại cố gắng khám phá bí ẩn về những gì đã xảy ra với cha mình. Lee Chang cùng với cận vệ của mình - Moo Young (Kim Sang-ho), đến Dongnae để tìm bác sĩ Lee Seung Hui (Kwon Bum Taek) để điều trị cho cha.

Trong hành trình này, Thái tử chứng kiến sự lan truyền dịch bệnh ở một số tỉnh và hợp lực cùng người dân bảo vệ sự sống. Càng đào sâu vào mọi chuyện, Thái tử nhận ra một điều rằng đây không chỉ là dịch bệnh thông thường, đứng đằng sau đó là âm mưu làm phản hòng cướp ngôi vua của gia tộc Haewon Cho.

Vương Triều Xác Sống
Vương Triều Xác Sống

Bán Đảo Peninsula – Peninsula (2020)

Bốn năm sau đại dịch xác sống bùng phát trong Train To Busan, bán đảo Triều Tiên bị tàn phá nghiêm trọng, người dân được thuyên chuyển đi nơi khác bằng một con tàu. Tuy nhiên zombie đã trà trộn và giết gần như tất cả người dân trên tàu.

Jung Seok (Kang Dong-won) - một quân nhân đã giải ngũ đang sống lưu lạc tại nước ngoài, bất ngờ được giao nhiệm vụ quay lại quê hương. Anh bắt gặp những người còn sống sót, trong đó có cả trẻ nhỏ. Từ đây, anh phải cố gắng cứu những người dân bị bỏ rơi lại nơi hẻo lánh này.

Bán Đảo Peninsula
Bán Đảo Peninsula

Thảm Họa Thiên Thạch - Greenland (2020)

Greenland (2020)
Greenland (2020)

Những bộ phim thảm họa đề tài thiên nhiên luôn được giới yêu phim ưu ái. Greenland là một trong số đó với nội dung chính xoay quanh thảm họa thiên thạch rơi, nhấn chìm địa cầu vào biển lửa. Tuy không có kinh phí đầu tư cao, nhưng phim được xây dựng cốt truyện liên kết cùng dàn nhân vật với diễn xuất tròn vai. Bộ phim sẽ tái hiện được thảm cảnh nhân loại phải chạy trốn trước sự tàn khốc của vũ trụ.

Các nhân vật chính của chúng ta là John Garrity (Gerard Butler) và vợ con anh. Trong bối cảnh thảm họa đổ bộ, họ là một trong số những gia đình hiếm hoi may mắn nhận được cơ hội vào hầm trú ẩn của chính phủ. Tuy nhiên, trên đường sơ tán, họ đã thất lạc nhau. Lúc này, họ phải tìm cách vừa né tránh những thảm họa hình thành bởi cuộc đổ bộ của thiên thạch, vừa tìm lại người thân giữa lúc thế giới đang hỗn loạn.

Xem thêm: 
Top 25 phim về ngày tận thế hay nhất không nên bỏ qua
Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem

Địa Cầu Lưu Lạc - The Wandering Earth (2019)

The Wandering Earth (2019)
The Wandering Earth (2019)
 

Nếu bạn đang tìm kiếm một bộ phim thảm họa đề tài hậu tận thế, thì The Wandering Earth đến từ Trung Quốc sẽ là tác phẩm không thể bỏ lỡ. Dù là một bộ phim châu Á, kỹ xảo của phim được đánh giá là không thua kém các dòng bom tấn của Hollywood.

Trong tương lai, mặt trời thiêu đốt khiến trái đất của chúng ta bị rơi vào tình thế hiểm nguy. Để tránh việc nhân loại diệt vong, chính phủ thế giới đã triển khai kế hoạch đưa người dân rời khỏi địa cầu, tìm đến một hệ mặt trời mới để sinh sống. Nhưng trong lúc kế hoạch được thực hiện, một sự cố xảy ra có thể khiến cả thế giới rơi vào nguy hiểm. Được biết, tổng doanh thu của bộ phim lên đến 700 triệu USD và được giới chuyên môn đánh giá là bước tiến vượt bậc của Trung Quốc đối với dòng phim không gian.

Địa Đạo Cá Sấu Tử Thần - Crawl (2019)

Crawl (2019)
Crawl (2019)

Năm 2019, thế giới được dịp sôi nổi khi bàn luận về bộ phim thảm họa cá sấu này. Khác với nhiều bộ phim thảm họa có kỹ xảo và xây dựng thế giới siêu “khủng”, thì Crawl khắc họa nỗi sợ của dàn nhân vật trước cái chết cận kề ngay tại nhà mình. 

Thảm họa xuất hiện trong Crawl khởi nguồn từ một cơn bão lớn nhấn chìm cả bang Florida, đẩy gia đình ba người gồm Haley (Kaya Scodelario), cha của cô và chú chó của gia đình vào hoàn cảnh hiểm nghèo. Mực nước xung quanh cứ dâng lên theo thời gian còn cửa ra vào đã hoàn toàn bị chặn lại. Bộ phim còn tăng thêm phần hồi hộp khi những con cá sấu từ khu vực đầm lầy gần đó tràn vào nhà, đe dọa mạng sống của gia đình Haley. Giữa cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên cùng lũ cá sấu hung hãn chực chờ đoạt mạng, liệu gia đình Haley có thể sống sót?

Xem thêm: 
Top 12 bộ phim cá sấu ăn thịt người gây ám ảnh cho người xem
Top 12 bộ phim quái vật hay nhất - tuy rùng rợn nhưng lại mãn nhãn người xem

Lồng Chim – Birdbox (2018)

Lồng Chim là bộ phim kể về một thế lực bí ẩn có sức mạnh vô biên đã tàn sát rất nhiều người dân. Cách duy nhất để có thể sống sót là phải bịt kín mắt để tránh nhìn phải những điều không nên thấy. Những người sống sót giờ đây phải tránh đối mặt với một thực thể mang hình dáng của nỗi sợ hãi tồi tệ nhất của họ.

Nhằm tìm kiếm hy vọng với một khởi đầu mới, Sandra Bullock (Malorie Hayes) cùng các con bắt đầu cuộc hành trình nguy hiểm xuyên rừng, xuôi dòng sông để tìm đến một nơi có thể ẩn náu. Để làm được điều đó, họ sẽ phải bịt mắt khỏi thứ đáng sợ đang đuổi theo họ và hoàn thành chuyến đi trong tình trạng bịt mắt.

Lồng Chim
Lồng Chim

Siêu Bão Địa Cầu - Geostorm (2017)

Sự biến đổi khí hậu ở trái đất hiện nay là một vấn đề nghiêm trọng mà con người cần có ý thức nhận thức, bảo vệ môi trường tốt hơn và bộ Geostorm đã khai thác vấn đề này.

phim-tham-hoa-voh.com.vn-anh-13Geostorm (2017) - Siêu Bão Địa Cầu

Bộ phim giả tưởng về sự biến đổi khí hậu thảm khốc và nguy hiểm cho sự sống trên Trái đất cùng với những quyết định, giải pháp từ Chính phủ tạo nên mạng lưới các vệ tinh có thể điều khiển thời tiết. Nhưng đáng tiếc rằng những vệ tình này không thể trụ nổi, chúng dần bị hư hỏng và thiên nhiên nổi giận gây ra hàng loạt thảm họa đẩy trái đất vào nơi diệt vong.

Xem thêm: 
Tuyển chọn những bộ phim thảm họa sóng thần ấn tượng nhất
Top 12 phim thảm họa Hàn Quốc hay nhất gây sốt màn ảnh rộng

Thảm họa hạt nhân - Pandora (2016)

Bộ phim Thảm họa hạt nhân tại nhà máy điện hạt nhân bị nổ sau trận động đất khủng khiếp diễn ra tại Hàn Quốc, điều này trở thành mối nguy hiểm đe dọa rất lớn đến người dân khắp đất nước từ những khu vực xảy ra vụ nổ đến những nơi xa hơn.

phim-tham-hoa-voh.com.vn-anh-1Thảm họa hạt nhân (2016)

Những chất phóng xạ từ vụ nổ tạo ra khiến chính phủ Hàn Quốc sẽ phải đưa ra những chính sách, những biện pháp cụ thể gì để bảo vệ đất nước, bảo vệ con người nơi đây cũng như bảo vệ chính họ.

Và sau tất cả thì thông điệp về ý thức bảo vệ mội trường cùng nhiều thông điệp ý nghĩa khác sẽ được gửi tới cũng như được người xem cảm nhận rõ nét.

Đợt Tấn Công Thứ 5 – The 5th Wave (2016)

Loài người đứng trên bờ vực tuyệt chủng khi hàng loạt cuộc tấn công của người ngoài hành tinh tàn phá Trái Đất như: gây ra động đất, sóng thần và dịch bệnh. Vì bị tách khỏi gia đình, cô thiếu niên Ohio Cassie Sullivan (Chloë Grace Moretz) sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đoàn tụ với anh trai Sam. Định mệnh khiến cô làm quen và kết bạn với Evan Walker (Alex Roe), một thanh niên bí ẩn, cũng có thể là hy vọng cuối cùng của cô. Cassie và Evan buộc phải tin tưởng lẫn nhau, chiến đấu để sinh tồn trong đợt tấn công thứ năm của quân xâm lược ngoài Trái Đất.

Đợt Tấn Công Thứ 5
Đợt Tấn Công Thứ 5

Chuyến Tàu Sinh Tử – Train to Busan (2016)

Với sự góp mặt của những cái tên bão chứng: Gong Yoo, Ma Dong Seok, Choi Woo Sik. Train to Busan là câu chuyện về cách các hành khách trên chuyến tàu điện từ Seoul đi Busan cố gắng sống sót khi đại dịch zombie ập đến. Bộ phim đề cao tình cảm gia đình, tình thương yêu, hỗ trợ, giúp đỡ nhau giữa những con người xa lạ. Train to Busan trở thành bộ phim Hàn Quốc đầu tiên của năm 2016 phá vỡ kỷ lục 10 triệu khán giả đến rạp.

Chuyến Tàu Sinh Tử
Chuyến Tàu Sinh Tử

Thảm Họa Đỉnh Everest – Everest (2015)

Vào sáng ngày 10/5/1996, những người leo núi từ 2 đoàn thám hiểm thương mại bắt đầu hành trình cuối cùng hướng tới đỉnh núi Everest, điểm cao nhất trên Trái đất. Không có chút cảnh báo nào, một cơn bão dữ dội ập đến ngọn núi, nhấn chìm các nhà thám hiểm vào một trong những trận bão tuyết khốc liệt nhất mà con người từng gặp phải.

Trước thách thức là những điều kiện khắc nghiệt nhất trong môi trường vô cùng lạnh, các đội phải chịu đựng những cơn gió lớn và nhiệt độ đóng băng trong một trận chiến giành lại sự sống với tỷ lệ chiến thắng gần như bằng không.

Xem thêm: 
Top 31 phim Mỹ hay đáng xem nhất kỹ xảo đỉnh cao năm 2023
Top 20 bộ phim Hollywood hay kinh điển nhất thế giới

Thảm Họa Đỉnh Everest
Thảm Họa Đỉnh Everest

Đại hồng thủy - Noah (2014)

Bộ phim được đạo diễn Aronofsky tái hiện lại một sự kiện được ghi chép lại trong Kinh Thánh của các tôn giáo lớn trên thế giới như Hồi giáo, Thiên chúa giáo hay Do giáo,… Câu chuyện kể về thời điểm con người còn sinh sống một cách hoang sơ, vô lối khiến Chúa tức giận mà trừng phạt họ bằng một cơn lũ lớn (đại hồng thủy) đến khắp mọi nơi trên trái đất khiến tất cả đều bị hủy hoại. Nhưng sau khi xem xét lại, Chúa nhận thấy vẫn còn có những con người lương thiện nên đã cho Noah đóng một chiếc tàu lớn để gia đình ông cùng muôn thú có chỗ ẩn náu quá cơn đại hồng thủy.

phim-tham-hoa-voh.com.vn-anh-19Đại hồng thủy (2014)

Bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên nổi tiếng đã từng đoạt giải Oscar như Rusell Crowe, Jennifer Connelly, Anthony Hopkins và dàn diễn viên ngôi sao nổi tiếng Hollywood như Emma Watson từng diễn vai Hermione trong Harry Potter, Logan Lerman, Douglas Booth,…. Ngoài ra nhằm tăng độ chân thực, sắc nét đạo diễn còn cho dựng một con tàu Ark với quy mô và kích thước chiều cao lên tới 51m giống hệt như những gì được ghi chép trong Kinh Thánh  thay vì sử dụng kỹ xảo điện ảnh.

Đại Dịch Cúm – The Flu (2013)

Một loại dịch bệnh tồi tệ nhất từng thấy đnag quét qua Bundang vùng ngoại ô Seoul. Sau khi đưa những người nhập cư bất hợp pháp đến điểm tập kết, Byung-woo (Lee Sang-yeob) bất ngờ qua đời vì một loại virus không xác định.

Ngay sau đó, các triệu chứng tương tự xuất hiện trên nhiều cư dân ở Bundang với tốc độ lây lan nhanh chóng. Mọi người bất lực trước căn bệnh lây lan trong không khí và số người nhiễm bệnh tăng nhanh, kéo theo đó sự hỗn loạn trên diện rộng. Để đề phòng trường hợp xấu nhất, thành phố Bundang bị phong tỏa, người dân nơi đây bị cấm ra khỏi vùng và sẽ bị bắn chết nếu vi phạm.

Trong khi đó, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm In Hae (Soo Ae) và nhân viên cứu hộ Ji Goo (Jang Hyuk) đi vào thành phố để tìm huyết thanh của người sống sót duy nhất trong chuyến nhập cư bất hợp pháp, một phần quan trọng trong việc phát triển vắc-xin.

Đại Dịch Cúm
Đại Dịch Cúm

Chuyến Tàu Băng Giá – Snowpiercer (2013)

Lấy bối cảnh tương lai vào năm 2031, toàn bộ thế giới bị đóng băng, những người sống sót cuối cùng phải chen nhau sống tên con tàu phân biệt tầng lớp Snowpiercer. Trong suốt 17 năm, những người sống sót đã cố gắng tạo ra nền kinh tế và hệ thống đẳng cấp của riêng họ, được dẫn dắt bởi Curtis (Chris Evans).

Trong đó còn có một nhóm công dân thuộc tầng lớp thấp hơn, sống trong cảnh tồi tàn ở phía sau đoàn tàu, họ quyết tâm tiến lên phía trước đoàn tàu và phân phát của cải cho những người nghèo đói. Mỗi phần của đoàn tàu đều chứa đựng những điều bất ngờ khiến cho nhóm của Curtis phải chiến đấu để vượt qua. Một cuộc cách mạng đang diễn ra không một không gian chật hẹp.

Xem thêm: 
Top 24 bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất khiến người xem ám ảnh
Top 30 bộ phim kinh dị tâm lý hay nhất mà fan không nên bỏ qua

Chuyến Tàu Băng Giá
Chuyến Tàu Băng Giá

Thế Chiến Z – World War Z (2013)

Điều tra viên Liên Hợp Quốc - Gerry Lane (Brad Pitt) và gia đình đang có một cuộc sống bình yên thì bất ngờ phải đối diện với căn bệnh lây nhiễm nguy hiểm đang lây lan trên toàn thế giới. Căn bệnh này nhanh chóng trở thành đại dịch lây nhiễm với tốc độ cực nhanh, biến toàn bộ dân số loài người thành những thây ma điên cuồng không có trí óc, cắn xé và ăn thịt lẫn nhau.

Sau khi vừa thoát khỏi sự hỗn loạn, Lane bị thuyết phục thực hiện nhiệm vụ điều tra căn bệnh này. Phần tiếp theo là chuyến hành trình đầy nguy hiểm vòng quanh thế giới, nơi Lane phải dũng cảm đối mặt với những tình huống nguy hiểm đến tính mạng để tìm ra câu trả lời trước khi nền văn minh nhân loại sụp đổ.

Thế Chiến Z
Thế Chiến Z

Tháp Lửa – The Tower (2012)

Tháp Lửa kể về một thảm họa cháy nổ lớn tại tòa nhà Sky Tower, một địa điểm nổi tiếng là nơi ở của nhiều nhật vật cao cấp của chính phủ và giới thượng lưu đang sinh sống. Người chủ tòa nhà vì muốn tổ chức một bữa tiệc Giáng sinh hoành tránh nên đã mạnh tay chi rất nhiều tiền để trang trí và chuẩn bị những tiết mục bất ngờ, trực thăng cũng được xuất hiện ngay trong đêm. Mặc dù liên tục được cảnh báo về những nguy hiểm có thể xảy ra, nhưng người này vẫn bỏ ngoài tai và yêu câu bữa tiệc được tiếp tục.

Trong không khí náo nhiệt của mọi người thì một chiếc trực thăng bất ngờ bị mất lái và đâm thẳng vào tòa nhà rồi phát nổ. Đám cháy bắt đầu lan rộng và trở nên mất kiểm soát vì hệ thống chữa cháy của tòa nhà đang bị tê liệt do sự chủ quan của đội quản lý tòa nhà và chủ đầu tư. Thiệt hại về người và vật chất vô cùng trầm trọng, mọi thứ rơi vào khung cảnh hỗn loạn.

Tháp Lửa
Tháp Lửa

The Impossible - Thảm Họa Sống Thần (2012)

Bộ phim tái hiện lại trận sóng thần khủng khiếp vào năm 2004 khiến cho 225 nghìn người bất ngờ thiệt mạng ở 11 quốc gia Châu Á. Bộ phim là câu chuyện có thật của một gia đình còn sống sót được sau thảm họa sóng thần này. Không chỉ chú trọng hình ảnh, kỹ sảo mà bộ phim vào đi sâu khắc họa tâm lý nhân vật rõ nét trong tình thế nguy hiểm đến tính mạng mà có thể thần kỳ thoát chết như vậy. Bộ phim có thể ám ảnh cũng như khiến khán giả cảm động rơi nước mắt khi chứng kiến hành trình tìm lại những người thân của các nhân vật trong phim.

phim-tham-hoa-voh.com.vn-anh-16The Impossible (2012)

Xác sống - Series The Walking Dead ( 2010 - 2022 )

Nội dung series phim Xác sống chủ yếu dựa theo cuốn truyện cùng tên của Robert Kirkman, Tony Moore và Charlie Adlard, nói về cuộc chiến đấu sinh tồn sau thảm họa dịch bệnh thây ma. 

phim-tham-hoa-voh.com.vn-anh-9The Walking Dead (Xác sống)

Cốt truyện tập chung vào diễn biến cuộc sống của nhứng người máy mắn sống sót. Họ phải đối đấu với thử thách chống lại thây ma, duy trì tồn tại của nhân loại, ứng phó với thương vong.

Xem thêm: 
Tuyển chọn những phim khoa học viễn tưởng kinh dị hay nhất
Top 22 phim kinh dị hay trên Netflix khiến người xem khóc thét

Sóng Thần Ở Haeundae - Haeundae (2009)

Trong khi Man Sik (Sol Kyung Gu) cự cãi với Dong Choon (Kim In Kwon) về việc đã phá hủy hạnh phúc giữa anh và Yeon Hee (Ha Ji Won), một đàn chim bay qua báo hiệu điều gì đó không ổn. Một trận động đất kéo theo cơn sóng thần khổng lồ đang đổ bộ vào bờ biển Busan với tốc độ chóng mặt. Người dân nơi đây không được cảnh báo do sự chủ quan của cơ quan phòng chống thiên tai. Hàng nghìn người đang nghỉ dưỡng cùng người dân bản địa bắt đầu náo loạn với hy vọng tìm nơi an toàn khi cơn sóng thần đang tiến tới gần.

Sóng Thần Ở Haeundae
Sóng Thần Ở Haeundae

Hỗn Số Tử Thần – Knowing (2009)

50 năm sau khi bị chôn vùi trong một chiếc hộp thời gian, một tài liệu chứa mật mã của một nữ sinh rơi vào tay Caleb Koestler (Chandler Canterbury) - con trai của giáo sư John Koestler (Nicolas Cage). John phát hiện ra rằng thông điệp được mã hóa liệt kê chính xác mọi thảm họa xảy ra trong 5 thập kỷ qua và dự đoán ba thảm họa trong tương lai, loại thảm họa mang tính hủy diệt toàn cầu. Khi những lời cảnh báo của ông bị bỏ ngoài tai, John nhờ đến sự giúp đỡ của con gái và cháu gái của cô gái năm xưa để cố gắng ngăn chặn thảm họa cuối cùng.

Hỗn Số Tử Thần
Hỗn Số Tử Thần

Vùng Đất Thây Ma – Zombieland (2009)

Sau khi bị một loại virus biến hầu hết mọi người thành thây ma, những người sống sót trên thế giới vẫn bị nhốt trong cuộc chiến chống lại lũ xác sống đói khát thịt người. Bốn người sống sót là Tallahassee (Woody Harrelson), Columbus (Jesse Eisenberg), Wichita (Emma Stone) và Little Rock (Abigail Breslin) phải tuân theo một danh sách quy tắc sinh tồn và thực hiện theo chiến lược tiêu diệt zombie để có thể đến được nơi trú ẩn an toàn được đồn đại ở Los Angeles. Họ người gặp nhau, từ lạ thành quen nhưng không đặt trọn niềm tin cho đôi bên.

Xem thêm: 
Top 15 phim kinh dị hài khiến bạn vừa sợ muốn xỉu vừa cười ra nước mắt
Top 15 bộ phim ma hài hay nhất giúp bạn thư giãn mỗi ngày

Vùng Đất Thây Ma
Vùng Đất Thây Ma

Năm đại họa 2012 - 2012 (2009)

Một phim viễn tưởng về tương lai Trái đất vào năm 2012 sẽ xảy ra đại họa, năm 2012 này là một năm xảy ra cơn đại hồng thuỷ đưa thế giới đến ngày tận thế. Bộ phim tập chung khai thác vào tâm lýcuộc đấu tranh sinh tồn dành sự sống của những người may mắn sống sót.

phim-tham-hoa-voh.com.vn-anh-14Năm đại họa 2012 (2009)

Tôi là huyền thoại - I Am Legend ( 2007 )

I am Legend bộ phim khoa học viễn tưởng của Mỹ năm 2007, dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên.

Bộ phim lấy bối cảnh tại thành phố NewYork, một loại virus được phát triển để chữa ung thứ thế những chúng đã phát triển để xóa sổ loài người. Những người còn sống thì bị biến thành các sinh vật gớm ghiếc, hung tợn, thèm thịt tươi và sợ ánh mặt trời. Chỉ trừ, có lẽ không nhiều hơn một người, nhà khoa học Robert Neville (Will Smith). Ông đã đấu tranh sinh tồn với các xác sống bóng đêm để bảo vệ mình và nghiên cứu ra loại thuốc chữa virus.

phim-tham-hoa-voh.com.vn-anh-10Tôi là huyền thoại (I Am Legend)

Đại Chiến Thế Giới – War of the Worlds (2005)

Ray Ferrier (Tom Cruise) là công nhân lái cần cẩu, làm việc tại một bến tàu ở Brooklyn, New York và sống ở New Jersey. Anh bị các con ghẻ lạnh của vì đã không chăm sóc chu đáo cho chúng. Một ngày nọ, vợ cũ của anh - Mary Ann (Miranda Otto) giao hai đứa con cho anh chăm sóc, gồm cậu con trai Robbie (Justin Chatwin) và cô con gái Rachel (Dakota Fanning) để cô về nhà của ba mẹ ở Boston.

Mọi chuyện tưởng chừng như êm đẹp thì các sinh vật ngoài hành tinh đổ bộ đến trái đất và bắt loài người. Ray buộc phải bảo vệ sự an toàn cho các con và đưa các con đến Boston để tìm mẹ của chúng.

Xem thêm: 
Top 25+ bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất mọi thời đại năm 2022
Top 22 bộ phim khoa học viễn tưởng chiếu rạp hay nhất hiện nay

Đại Chiến Thế Giới
Đại Chiến Thế Giới

28 Ngày Sau – 28 Days Later (2002)

Một nhóm các nhà hoạt động vì quyền động vật vô tình giải thoát cho một con tinh tinh bị nhốt trong lồng và bị nhiễm virus lạ khỏi phòng thí nghiệm. Jim (Cillian Murphy) là người chuyển phát nhanh bằng xe đạp ở London, anh tỉnh dậy sau cơn hôn mê một tháng sau đó và thấy thành phố nơi mình sống gần như bị bỏ hoang. Trên đường chạy trốn khỏi những nạn nhân giống như thây ma, Jim tình cờ gặp một nhóm người sống sót, bao gồm Selena (Naomie Harris) và tài xế taxi Frank (Brendan Gleeson), anh cùng họ tham gia vào hành trình đầy nguy hiểm đến nơi mà anh hy vọng sẽ được an toàn.

28 Ngày Sau
28 Ngày Sau

Cơn Bão Kinh Hoàng – The Perfect Storm (2000)

Năm 1991, tàu đánh bắt cá Andrea Gail trở về cảng với số lượng cá ít ỏi. Thất vọng với số tiền mình bỏ ra khá nhiều nhưng không thu được nhiều, thuyền trưởng Billy Tyne (George Clooney) thuyết phục mọi người trong đoàn cùng tham gia một chuyến đánh cá nữa để gỡ gạc. Họ tiến đến một địa điểm đánh bắt cá khác với nơi quen thuộc. Giữa chừng, cả nhóm phát hiện máy làm đá bị hỏng, buộc phải bán số cá đi càng sớm càng tốt. Họ nhanh chóng trở về bờ và đối mặt với cơn bão lớn. Bất chấp cảnh báo từ các tàu khác, Andrea Gail vẫn quyết định tiến vào cơn bão. Vì đánh giá thấp sức mạnh của mẹ thiên nhiên mà cả nhóm lâm vào tình thế nguy hiểm, thậm chí có người thiệt mạng. 

Cơn Bão Kinh Hoàng
Cơn Bão Kinh Hoàng

Thảm Họa Hủy Diệt – Deep Impact (1998)

Một sao chổi đang lao về Trái Đất và có nguy cơ đặt dấu chấm hết cho sự sống của loài người. Chính phủ Hoa Kỳ giữ kín bí mật nhằm ngăn chặn khủng hoảng, nhưng phóng viên nổi tiếng Jenny Lerner (Tea Leoni) đã khám phá ra sự thật - buộc Tổng thống Hoa Kỳ Beck (Morgan Freeman) phải công bố kế hoạch của mình. Phi hành gia Spurgeon "Fish" Tanner (Robert Duvall) và nhóm của ông sẽ đáp xuống sao chổi và đặt chất nổ, với hy vọng ngăn vật thể này hủy diệt hành tinh thân yêu. Nếu không, nhân loại sẽ phải chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất.

Xem thêm: 
Hợp tuyển 15 phim sinh tồn Nhật Bản cực hấp dẫn
Những bộ phim sinh tồn Hàn Quốc hay nhất bạn nên xem

Thảm Họa Hủy Diệt
Thảm Họa Hủy Diệt

Con Tàu Titanic – Titanic (1997)

Titanic của James Cameron là một bộ phim lãng mạn sử thi, hành động lấy bối cảnh về chuyến hành trình đầu tiên và cũng là cuối cùng của con tàu R.M.S. Titanic - con tàu lớn nhất từng được chế tạo trên thế giới, là niềm tự hào của White Star Line vào thời điểm đó.

Titanic là con tàu sang trọng nhất trong thời đại lúc bấy giờ, được mệnh danh là "con tàu của những giấc mơ" - cuối cùng đã chìm dưới đáy đại dương cùng với cái chết của hơn 1.500 người trong vùng nước lạnh như băng ở Bắc Đại Tây Dương vào rạng sáng 15/4/1912.

Con Tàu Titanic
Con Tàu Titanic

Lốc Xoáy - Twister (1996)

Trong quá trình tiếp cận cơn bão mạnh nhất trong nhiều thập kỷ, giáo sư đại học, Tiến sĩ Jo Harding (Helen Hunt) và một nhóm sinh viên thiếu kinh phí chuẩn bị mẫu vật cho Dorothy, một thiết bị thu thập dữ liệu cơn lốc được sáng chế bởi chồng của cô. Khi Harding nói với chồng cô rằng Dorothy đã sẵn sàng để thử nghiệm, và rằng đối thủ được tư nhân tài trợ của họ là Tiến sĩ Jonas Miller (Cary Elwes) đã đánh cắp ý tưởng và phát triển thành sản phẩm của riêng mình, Bill gia nhập đội của Jo Harding cho một nhiệm vụ cuối cùng.

Xem thêm:
Top 7 phim khoa học viễn tưởng vũ trụ hay nhất
Tổng hợp những bộ phim hay nhất mọi thời đại

Lốc Xoáy
Lốc Xoáy

Ngày Độc Lập - Independence Day (1996)

Ngày độc lập là bộ phim thảm họa từ một quả bom tấn do người ngoài hành tinh gây ra cho trái đất của loài người chúng ta. Những cuộc tấn công từ người ngoài hành tinh vào trái đất khiến toàn trái đất dần như sụp đổ, nếu tiếp tục dần dần trái đất sẽ chẳng còn lại gì sót lại kể cả loài người cũng bị diệt vong.

phim-tham-hoa-voh.com.vn-anh-12Independence Day (1996)

Cuộc chiến gay cấn bảo vệ trái đất giữa loài người và người ngoài hành tinh, ngày độc lập sẽ diễn ra như thế nào? Mời bạn đọc cùng xem bộ phim thảm họa hay hấp dẫn này nhé. Bộ phim còn được đạt giải thưởng Oscar về kỹ sảo, hiệu ứng điện ảnh xuất sắc.

Thảm Họa Núi Lửa - Volcano (1997) 

Bộ phim thảm họa Volcano lấy bối cảnh xảy ra tại thành phố Los Angeles, một thành phố mà nơi dưới lòng đất này miệng núi lửa phun trào dần lên và tràn qua cả thành phố khiến thành phố nhuộm một màu đỏ rực. Bộ phim có nhiều cảnh quay cùng những kỹ sảo điện ảnh đặc sắc đến kinh khủng, mặc dù đem đến cho người xem cảm giác nóng nước đến chân thật cùng sự rùng mình nhưng chắc hẳn sẽ thu hút người xem bởi sự hấp dẫn này.

phim-tham-hoa-voh.com.vn-anh-15

Ngoài danh sách các phim kể trên thì bạn có thể tham khảo thêm các dòng phim thảm họa sau đây cũng hay không kém như:

  • Khe Nứt San Andreas - San Andreas (2015) - diễn viên: The Rock, Alexandra Daddario, Carla Gugino,..
  • Ngày Kinh Hoàng - The Day After Tomorrow ( 2015 ) - diễn viên: Dash Mihok, Dennis Quaid, Emmy Rossum,..
  • Cuồng phong thịnh nộ - Into The Storm ( 2014 )
  • Metal Tornado ( 2011 )
  • NYC: Tornado terror ( 2008 )
  • Ngày Tận Thế - Armageddon (1998) - diễn viên: Bruce Willis, Ben Affleck, Anne Hathaway,...

Theo dõi VOH Giải Trí để cập nhật nhanh nhất các tin tức về giải trí và các bộ phim hay sắp tới ra mắt trong năm nay nhé!.