Top 25 phim dành cho thiếu nhi hay nhất gợi nhớ ký ức tuổi thơ

VOH - Một đặc sản trong ngành công nghiệp phim đó chính là những bộ phim dành cho thiếu nhi hay, mang tính chất giải trí và giáo dục.

Phim thiếu nhi thường là những thước phim hoạt hình hài hước, dí dỏm và mang tính giáo dục cao. Cùng điểm lại những bộ phim hay cho thiếu nhi sau đây.

Các bộ phim Việt Nam dành cho thiếu nhi hay nhất

Đội đặc nhiệm nhà C21 (1998)

Phim đưa khán giả theo chân những cuộc phiêu lưu của nhóm bạn nhỏ ở khu tập thể nhà C21, hài hước, thông minh, dí dỏm đúng lứa tuổi học trò. Khán giả nhí được phen cười thả ga với những tình huống dở khóc dở cười của nhóm bạn: Minh 'tổ cú', Tùng 'khểnh', Quang 'sọt', Sáng 'béo', Sơn 'sọ', Tuyết 'mèo con' và Hạnh 'tăm tre' cùng Sinh 'mặt già'. 

phim-thieu-nhi-voh.com.vn-anh-17

Phim Đội đặc nhiệm nhà C21 (1998)

Kính vạn hoa

Bộ phim chuyển thể từ tác phẩm nổi tiếng cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Bộ phim miêu tả chân thực những buồn vui lứa tuổi học trò. Nhân vật chính là Quý ròm - một cậu nhóc lém lỉnh, tốt bụng. Nhỏ Hạnh học giỏi nhưng ước mơ trở thành một người bán hủ tiếu bò; Tiểu Long hiền lành, đềm đạm. Nội dung phim bình dị, không có quá nhiều tình tiết éo le nhưng cuốn hút người xem.

phim-thieu-nhi-voh.com.vn-anh-18

Phim Kính vạn hoa

Hoa cỏ may (2001)

Bộ phim gồm hai phần: Thời niên thiếuNhững ngày bình yên.

Hoa cỏ may lấy bối cảnh đất nước thời kỳ bao cấp, kể về cuộc sống của Na, Hương (lớn do Hồ Ngọc Hà đóng), Thái, Tiến, Thủy, Hùng. Tuy mỗi người có hoàn cảnh sống khác nhau nhưng họ vẫn gắn kết và yêu thương nhau. Còn nhớ khi bố Na bị tai nạn lao động, cả nhóm tụ lại tìm cách giúp bố bạn, Thủy đã không ngại ngần đem chiếc bình cổ ở nhà đi bán.

phim-hoa-co-may-voh.com.vn

Dàn diễn viên phim Hoa cỏ may phần 1

Đất Phương Nam

Bộ phim Đất Phương Nam lấy bối cảnh vùng Tây Nam Bộ nước ta những năm tháng bị thực dân Pháp và bọn địa chủ cai trị. Bộ phim miêu tả chân thực và rát sinh động về cuộc sống người nông dân vùng quê sông nước thời loạn lạc. Trong số đó, nhân vật cậu bé An mồ côi mẹ, trôi dạt về vùng đất phương Nam để tìm cha.

Ở đây An gặp được những mảnh đời trái ngang của người nông dân bị áp bức. Giữa vùng sông nước mênh mông người dân bị đàn áp khổ cực nhưng luôn giữ được tinh thần yêu nước và đùm bọc lẫn nhau.

Bộ phim gắn liền với tuổi thơ của 1 bộ phận không nhỏ thế hệ 8x 9x hiện nay. Những cảnh phim An và Cò đi phiêu lưu nơi xứ lạ luôn được nhớ đến như là 1 phần tươi đẹp nhất của tuổi thơ những người đã xem phim.

phim-thieu-nhi-voh.com.vn-anh-12

Hình ảnh Cò và An trong Đất Phương Nam

Gia Đình Phép Thuật (2009 - 2011)

Gia Đình Phép Thuật là bộ phim thiếu nhi thuộc thể loại siêu nhiên - hài hước có tổng cộng 340 tập. Đây là một sản phẩm hợp tác Việt - Hàn, với phần kịch bản dựa trên bản gốc là phim thiếu nhi Hàn Quốc Magic Kid Masuri phát hành năm 2002.

Cốt truyện xoay quanh năm thành viên trong một gia đình thuộc phái Nguyên Lão từ thế giới phép thuật đến thế giới con người để tìm hiểu về tình cảm của nhân loại. Tuy nhiên, phái Ma Nữ - đối thủ của phái Nguyên Lão khi biết chuyện đã cử người đến gây rối và phá hoại kế hoạch của họ. Bất ngờ thay, chính phái Ma Nữ cũng dần bị tình cảm của con người làm thay đổi và "thuần hóa".

Bộ phim mang đến thông điệp về giá trị tình yêu và lòng nhân ái, cùng với những màn biểu diễn phép thuật kỳ diệu.

Gia Đình Phép Thuật
Gia Đình Phép Thuật

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh (2015)

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh là phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phim không chỉ dành cho khán giả thiếu nhi mà còn hấp dẫn đối với cả người lớn. Ngay từ khi ra mắt, tác phẩm đã đạt được tiếng vang lớn, thu hút sự yêu thích của đông đảo khán giả và thậm chí được công chiếu tại Liên hoan phim Cannes vào năm 2015. 

Nội dung phim là câu chuyện đời thường vừa bình dị, vừa gây xúc động về quê hương, gia đình và tuổi thơ của hai anh em Thiều (Thịnh Vinh) - Tường (Trọng Khang) và cô bé Mận (Thanh Mỹ) - bạn học của Thiều. Những tình tiết trong phim tái hiện một cách sinh động và chân thực những kỷ niệm và trải nghiệm thời thơ ấu của mỗi người. Thông qua đó, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh truyền tải thông điệp ý nghĩa về giá trị gia đình, tình yêu, tình bạn trong cuộc sống.

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh
Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh

Thế Giới Cổ Tích (2015 - 2018)

Hãng phim Phương Nam sau khi hoàn thành loạt phim Cổ Tích Việt Nam đã tiếp tục sản xuất phiên bản truyền hình mới mang tên Thế Giới Cổ Tích. Nội dung của loạt phim này không chỉ tái hiện mà còn khai thác rộng hơn từ bộ Kho Tàng Cổ Tích Việt Nam

Câu chuyện bắt đầu khi một nhóm các em nhỏ từ thành phố về quê để tận hưởng kỳ nghỉ hè. Nhân dịp này, ông Tám (Mạc Can đóng) bắt đầu kể cho đám trẻ nghe những câu chuyện thú vị về thế giới cổ tích, nơi mà điều thiện luôn đánh bại ác. Loạt phim Thế Giới Cổ Tích với tổng cộng 50 tập tựa như một hành trình kỳ diệu, đưa khán giả vào thế giới tưởng tượng phong phú, nơi mà các nhân vật thiện và ác đối đầu với nhau trong những câu chuyện hấp dẫn và đầy ý nghĩa nhân văn.

Thế Giới Cổ Tích
Thế Giới Cổ Tích

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký (2021)

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký là một bộ phim thiếu nhi thuộc thể loại kỳ ảo chính kịch do Phan Gia Nhật Linh làm đạo diễn. Nội dung phim dựa trên các nhân vật trong bộ truyện tranh nổi tiếng Thần Đồng Đất Việt của Lê Linh, chủ yếu tập trung vào cuộc phiêu lưu của nhân vật chính là Tí (do Huỳnh Hữu Khang thể hiện).

Tí là một cậu bé thông minh và có tài năng đặc biệt. Cậu có ba người bạn thân là Sửu (Phan Bảo Tiên), Dần (Vương Hoàng Long) và Mẹo (Trần Đức Anh). Bị nhiều người trong làng coi thường vì không có cha, Tí quyết định cùng nhóm bạn của mình đến chùa Phật Quang để tìm hiểu về thân thế của chính mình. Hành trình phiêu lưu của nhóm bạn tràn đầy khó khăn nhưng cũng mang lại nhiều ý nghĩa sâu sắc.

Trạng Tí Phiêu Lưu Ký
Trạng Tí Phiêu Lưu Ký

Các tác phẩm phim hoạt hình dành cho thiếu nhi hay nhất

Pinochio

Cậu bé Pinochio ra mắt năm 1940, là bộ phim hoạt hình đầu tiên của hãng Walt Disney, dựa trên tiểu thuyết Những cuộc phiêu lưu của Pinocchio của nhà văn Carlo Collodi. Pinochio được coi là bước nhẩy vọt đáng kinh ngạc trong ngành sản xuất hoạt họa lúc bấy giờ.

Phim diễn tả một cách chân thực những chuyển động của máy móc, đồ vật cũng như các yếu tố tự nhiên như mưa, sấm chớp và khói. Không chỉ mang tính chất giải trí, bộ phim hoạt hình này cũng truyền tải thông điệp thành công tới các bạn nhỏ: Hãy rèn luyện sự chăm chỉ, dẻo dai và đức tính trung thực.

phim-thieu-nhi-voh.com.vn-anh-1

Phim Cậu bé người gỗ Pinochio

Mặc dù bộ phim không đạt được doanh thu như mong ước, nhưng cậu bé người gỗ Pinochio là bộ phim hoạt hình đầu tiên dành được liên tiếp 2 giải thưởng Oscar về hiệu ứng âm thanh và nhạc phim xuất sắc nhất. Có thể nói nhờ bộ phim hình tượng cậu bé người gỗ không thể nói dối mới đi sâu vào lòng người và trở thành một tiêu chuẩn văn hóa quan trọng. 

Xem thêm: Top 15 phim hoạt hình hay trên Netflix

Mộ đom đóm (Grave of the fireflies)

Bộ phim hoạt hình kinh điển ra mắt năm 1988. Mộ đom đóm là bộ phim hoạt hình hiếm hoi cho khán giả thấy được sự đau thương của chiến tranh tàn khốc. Lấy bối cảnh đât nước Nhật Bản thời thế chiến thứ hai, Mộ đom đóm kể về hai anh em mồ côi cả cha lẫn mẹ trong chiến tranh, không nơi nương tựa, không người thân cưu mang.

Mộ đom đóm lấy đi nước mắt của hàng triệu khán giả nhờ những tình tiết thể hiện tâm hồn trong sáng đáng thương. Trong chiến tranh, hai anh em nhà Seita và Setsuko vẫn hồn nhiên làm bạn với đom đóm.

Bộ phim mang đậm tính nhân văn cao cả, ước mơ về một cuộc sống hòa bình, tình cảm gia đình. 

phim-thieu-nhi-voh.com.vn-anh-12

Phim Grave of the fireflies

Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng (2003)

Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng là một bộ phim hoạt hình thiếu nhi thuộc thể loại phiêu lưu, vui nhộn. Nội dung dựa trên bộ truyện Cuộc Phiêu Lưu Kỳ Lạ Của Ong Vàng của nhà văn Vũ Duy Thông. 

Phim kể về một chú ong vàng tinh nghịch quyết định tự mình khám phá và thám hiểm thế giới bằng cách băng qua một con sông nguy hiểm. Trên cuộc hành trình này, ong vàng gặp phải nhiều thử thách và rắc rối khác nhau.

Tuy nhiên, qua những khó khăn đó, cậu đã rút ra những bài học quý giá và nhận thức sâu sắc về cuộc sống. Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng không chỉ mang tới những pha hài hước và giải trí mà còn truyền tải những thông điệp ý nghĩa về lòng dũng cảm, sự khám phá và khả năng vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng
Cuộc Phiêu Lưu Của Ong Vàng

Tít Và Mít (2005)

Tít Và Mít là một trong những bộ phim hoạt hình thiếu nhi nổi tiếng của Việt Nam, được thực hiện bởi Đài Truyền hình Việt Nam và Trung tâm Phim truyền hình Việt Nam. Phim xoay quanh hai cậu bạn Tít và Mít với những tình huống hài hước, thú vị. Với tính cách tinh nghịch, cặp đôi thường gây ra không ít rắc rối tại trường học.

Tuy nhiên, dưới cái vẻ hiếu động đó, Tít và Mít cũng là hai cậu bé rất tốt bụng, ấm áp. Tít Và Mít không chỉ mang đến những tiếng cười và niềm vui, mà còn truyền tải những thông điệp giá trị về tình bạn, lòng nhân ái và ý thức tốt đẹp đến cho khán giả, đặc biệt là cho các em nhỏ. Điều này giúp bộ phim trở thành một trong những tác phẩm đáng xem nhất đối với khán giả nhỏ tuổi Việt Nam.

Tít Và Mít
Tít Và Mít

Bí kíp luyện rồng (How to Train Your Dragon)

Bộ phim ra mắt năm 2010 với nội dung dựa trên tập truyện cùng tên. Bí quyết luyện rồng xoay quanh Hiccup - con trai của tộc trưởng người Viking. Hiccup được huấn luyện trở thành một chiến binh diệt rồng giống như truyền thuyết của bộ tộc. Nhưng sau khi bắt được rồng, anh nhận ra mình không muốn giết rồng nữa mà muốn thành bạn của chúng. Bộ phim đã sản xuất được 3 phần và đều được đánh giá cao.

Bộ phim nhận được nhiều giải thưởng danh giá trên nhiều hạng mục, biến nó trở thành một trong những bộ phim thiếu nhi hoạt hình hay nhất thế kỷ 21.

Xem thêm: Top 11 bộ phim hoạt hình rồng hay nhất khiến bạn không thể bỏ lỡ một giây phút nào

phim-thieu-nhi-voh.com.vn-anh-13

Phim Bí kíp luyện rồng - phần 3

Vùng đất linh hồn - Spirited away

Là bộ phim Nhật Bản được sản xuất năm 2001 bởi hãng hoạt hình nổi tiếng Ghibli. Vùng đất linh hồn vẽ ra trước mắt các bạn nhỏ một thế giới phép thuật màu nhiệm nhưng cũng không kém phần đáng sợ. Cô bé Chihiro trên đường chuyển nhà cùng bố mẹ thì bị lạc vào vùng đất này. Vì bố mẹ bị biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc cho mụ phù thủy già với hi vọng giải cứu được gia đình mình. 

Bộ phim chứa rất nhiều ẩn dụ về các triết lý trong cuộc sống cũng như liên hệ tới hoàn cảnh nước Nhật lúc báy giờ. Năm 2001, Spirited away đã vinh dự dành về Cup vàng Oscar 2001. Bộ phim cũng được bình chọn vào top 50 bộ phim dành cho thiếu nhi đáng xem nhất trước năm 14 tuổi. Nếu bạn đam mê văn hóa anime Nhật Bản thì đây là bộ phim bạn không thể bỏ qua. 

Xem thêm: Những phim anime hay nhất mọi thời đại khiến fan yêu thích

phim-thieu-nhi-voh.com.vn-anh-14

Phim Vùng đất linh hồn

Phim Nữ Hoàng Băng Giá

Bộ phim lấy cảm hứng từ truyện cổ tích Bà Chúa Tuyết (nhà văn Hans Christian Andersen). Bộ phim kể về hành trình nàng công chúa dũng cảm đi tìm người chị gái đang sống một mình trên núi. Nữ hoàng sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá đã vô tình khiến cả vương quốc của mình chìm trong mùa đông vĩnh cửu.

phim-thieu-nhi-voh.com.vn-anh-15

Phim Nữ Hoàng Băng Giá

Encanto: Vùng Đất Thần Kỳ (2021)

Encanto: Vùng Đất Thần Kỳ (2021)
Encanto: Vùng Đất Thần Kỳ (2021)

Encanto là một bộ phim hoạt hình “sinh sau đẻ muộn” nhưng lại sở hữu những điểm nổi bật như âm nhạc tuyệt vời, đồ họa lung linh và trên hết là đề cao tình cảm gia đình. Đó là lý do mà bộ phim rất được trẻ em yêu thích, xem đi xem lại không chán.

Nội dung của Ecanto xoay quanh một nhóm gia đình có phép thuật sinh sống tại Colombia. Trong nhà, ai cũng có khả năng thi triển phép thuật trừ nhân vật chính Mirabel nên đôi lúc cô bé cảm thấy tủi thân. Một ngày nọ, một hiện tượng kỳ lạ xảy ra khiến Mirabel quyết tâm lên đường tìm kiếm sự thật để bảo vệ gia đình mình. Hãy cùng theo dõi cuộc hành trình đầy sắc màu của cô bé qua Encanto nhé!

Xem thêm: Tuyển tập phim hoạt hình chiếu rạp được xem nhiều nhất mọi thời đại

Barbie - Loạt phim Barbie (2001 - 2021)

Barbie - Loạt phim Barbie (2001 - 2021)
Barbie - Loạt phim Barbie (2001 - 2021)

Barbie là một trong những loạt phim hoạt hình huyền thoại gắn liền với trẻ em thế giới. Hình ảnh những cô công chúa xinh đẹp xúng xính váy vóc lụa là đã từng là ước mơ của nhiều bé gái. Đến hiện tại, thương hiệu này vẫn còn ra mắt những phần phim dài với cốt truyện đa dạng.

Tập đầu tiên của series Barbie: Chú Lính Chì được ra mắt cách đây hai thập kỷ đã nhanh chóng được trẻ em toàn thế giới yêu thích. Phần phim mới nhất ra mắt vào 2021 là Big City, Big Dreams nói về hành trình kết bạn và theo đuổi đam mê âm nhạc của Barbie. Tại thành phố New York hoa lệ, hành trình của Barbie sẽ có gì thú vị? Hãy cùng theo dõi nhé!

Doraemon The Movie - Doraemon Phim Dài (1980 - 2022)

Doraemon The Movie
Doraemon The Movie

Doraemon - thương hiệu hoạt hình gắn liền với tuổi thơ làm sao có thể vắng bóng trong bài viết này. Thương hiệu chú mèo máy màu xanh có đa dạng thể loại từ truyện tranh đến hoạt hình, trong đó, hoạt hình dài tập thường xuyên được remake và chiếu rạp và vẫn chứng tỏ được sức hút của mình với lượng khán giả khổng lồ.

Thực chất, tác giả chỉ sáng tác 24 câu chuyện dài nhưng nhiều biên kịch, đạo diễn vẫn mong muốn mang đến các phiên bản mới hơn, để các khán giả được tái ngộ Doraemon trên màn ảnh rộng nên hiện nay đã có đến 42 tập phim dài.

Phần phim mới nhất hiện nay là Nobita Và Cuộc Chiến Vũ Trụ Tí Hon, nói về hành trình Nobita và bạn bè chống lại binh đoàn ngoài hành tinh để bảo vệ người bạn tí hon mới quen Papi.

Xem thêm: Những bộ phim hoạt hình ý nghĩa siêu hay cho trẻ nhỏ

Baymax (2022)

Baymax (2022)
Baymax (2022)

Bạn có còn nhớ thành phố SanFransokyo xinh đẹp cùng những công nghệ robot vừa sáng tạo vừa vui nhộn? Bạn có còn nhớ anh hùng Baymax phúng phính đáng yêu - người bạn đồng hành của Hiro? Nếu vẫn còn nhớ hành trình truy tìm kẻ ác của hai nhân vật trên, thì đừng bỏ qua bản Baymax 6 tập vừa ra mắt 2022 nhé.

Trong chuyến phiêu lưu lần này, bạn sẽ cùng Baymax khám phá những điều thú vị với vai trò là một y tá tại SanFransokyo. Đây sẽ là một bộ phim thiếu nhi rất phù hợp để trẻ em xem bởi nội dung dễ hiểu, đơn giản cùng đồ họa đẹp mắt. 

Minions 2 - Sự trỗi dậy của Gru (2022)

Minions 2 - Sự trỗi dậy của Gru (2022)
Minions 2 - Sự trỗi dậy của Gru (2022)

Nếu bạn đã sẵn sàng để gặp lại những chú minions vàng chóe, vui nhộn thì hãy hòa mình vào phút giây cười thả ga cùng Minions 2. Lần này, các bạn sẽ được ngược dòng quá khứ về thăm phiên bản tí hon của Gru.

Tuổi thơ của cậu bé có ước mơ trở thành “kẻ phản diện số 1 thế giới” chắc chắn không yên bình. Cậu đăng ký làm thành viên của băng tội phạm Vicious 6, sau đó tiện tay nẫng luôn bảo vật quý giá của băng. Nhờ đó, bạn sẽ có được những phút giây cười thả ga trước những màn rượt đuổi giữa Vicious 6 cùng Gru và những chú Minions đáng yêu.

Xem thêm: Những bộ phim hoạt hình hài hước giúp bạn cười nghiêng ngửa ngày cuối tuần

Lightyear (2022)

Lightyear (2022)
Lightyear (2022)

Bạn còn nhớ đến loạt phim Toy Story gắn liền với tuổi thơ và hình ảnh “món” đồ chơi phi hành gia - nhân vật Buzz cực kỳ nổi tiếng của series không? Năm 2022 này, hãy cùng theo dõi hành trình chinh phục vũ trụ của Buzz Lightyear - “phiên bản gốc” của món đồ chơi ấy nhé.

Buzz - một cảnh sát vũ trụ tài năng nhưng không may bị tấn công bởi quái vật trong lúc làm nhiệm vụ. Chính vì vậy, anh bị kẹt lại tại một hành tinh xa lạ cách Trái Đất rất xa. Để trở về nhà, Buzz cùng bạn bè phải nỗ lực chống lại phe phái của tên phản diện Zurg. Tuy đây là bộ phim hoạt hình trẻ em nhưng vẫn được xây dựng cốt truyện, hình ảnh vô cùng thú vị.

Scrooge - Bài Hát Giáng Sinh (2022)

Bài Hát Giáng Sinh là một bộ phim hoạt hình được chuyển thể từ vở kịch và cuốn tiểu thuyết nổi tiếng A Christmas Carol của Charles Dickens. Nội dung tập trung vào nhân vật Ebenezer Scrooge - một người ích kỷ và thiếu lòng nhân ái. Vào đêm Giáng sinh, Scrooge bị ba hồn ma ghé thăm. Đó là hồn ma quá khứ, hồn ma hiện tại và hồn ma tương lai. Họ dẫn dắt ông đi qua một cuộc hành trình tinh thần, cho ông thấy những hậu quả của cách sống ích kỷ ấy. 

Qua trải nghiệm này, Scrooge bắt đầu nhìn nhận lại cuộc đời mình và thay đổi tư duy, trở thành một người hòa nhập với xã hội hơn và biết trân trọng tình yêu, niềm vui và lòng nhân ái. Bộ phim tạo nên một không khí ấm áp và lạc quan, kết hợp với âm nhạc đặc sắc để tạo nên một trải nghiệm giải trí đầy cảm xúc trong mùa lễ Giáng sinh.

Bài Hát Giáng Sinh
Bài Hát Giáng Sinh

Puss In Boots: The Last Wish - Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (2022)

Puss In Boots: The Last Wish là một bộ phim hoạt hình phiêu lưu được phát hành vào năm 2022. Câu chuyện tiếp nối các sự kiện của bộ phim Puss In Boots đã phát hành năm 2011. 

Trong phần này, Chú Mèo Đi Hia - nhân vật chính của câu chuyện - trở lại với một cuộc phiêu lưu mới. Chú Mèo Đi Hia cùng với các đồng đội của mình là Kitty Softpaws và Humpty Dumpty lên đường tìm kiếm một điều ước cuối cùng để thực hiện mong muốn của mình. Họ phải vượt qua nhiều thử thách nguy hiểm trên đường đi, chạm trán với những kẻ ác và phải đối mặt với những hiểm họa không ngờ.

Trong lúc Chú Mèo Đi Hia và nhóm của mình tiến gần đến ước mơ cuối cùng, họ phát hiện ra rằng những lựa chọn mà họ phải đưa ra để đạt được điều ước này có thể mang về hậu quả không tưởng. Cuối cùng, Chú Mèo Đi Hia phải đưa ra quyết định khó khăn và chứng minh rằng lòng trung thành và tình yêu là những giá trị quan trọng nhất trong cuộc sống.

Puss In Boots: The Last Wish
Puss In Boots: The Last Wish

Nimona (2023) 

Nimona là một bộ phim hoạt hình độc đáo kết hợp giữa thế giới thời trung cổ và công nghệ tương lai. Bối cảnh phim được đặt ở một vương quốc giả tưởng nọ, nơi đã trải qua nhiều biến cố. Trước kia, vương quốc từng bị một con rồng tấn công. Sau này, người dân đã thành lập đội quân Hiệp sĩ để bảo vệ vương quốc. 

Sau 1000 năm, Nữ hoàng của vương quốc định phong tước Hiệp sĩ cho một người không có gốc gác Hiệp sĩ cổ xưa, nhưng thật không may người đó đã bị ám sát trước khi quyết định được thực hiện. Hiệp sĩ hụt Ballister bị nghi ngờ là kẻ thủ ác, anh phải bỏ chạy và tìm kiếm sự thật để minh oan cho mình.

Trên hành trình đó, anh nhận được sự trợ giúp của Nimona - một cô gái trẻ đầy nhiệt huyết và có khả năng biến hình thành động vật. Khi tiến hành điều tra, những sự thật kinh hoàng của vương quốc này bắt đầu hé lộ.

Nimona
Nimona

The Super Mario Bros. Movie - Phim Anh Em Super Mario (2023)

The Super Mario Bros. Movie là một bộ phim lấy cảm hứng từ trò chơi điện tử Mario nổi tiếng. Câu chuyện xoay quanh hai anh em làm nghề sửa ống nước là Mario và Luigi đang sống ở Brooklyn (Mỹ). 

Trong một lần làm việc, họ tình cờ bị hút vào một chiếc ống có cánh cửa ma thuật dẫn đến vương quốc đầy màu sắc mang tên Mushroom Kingdom. Tại Mushroom Kingdom, Luigi bị bắt đến vùng đất do vua rùa Bowser ác độc cai trị. Mario phải bắt đầu hành trình chống lại thế lực của Bowser để giải cứu em mình. Trên hành trình đó, Mario tình cờ quen biết và nhận được sự giúp đỡ của anh bạn Toad và công chúa Peach.

The Super Mario Bros. Movie
The Super Mario Bros. Movie

Nếu muốn quay trở lại những ký ức tuổi thơ tươi đẹp thì những bộ phim dành cho thiếu nhi kể trên chắc chắn là cỗ máy thời gian đưa bạn về ngày thơ ấu. Chúc các bạn xem phim vui vẻ, đừng quên truy cập VOH Online thường xuyên để cập nhật tin tức giải trí mới nhất.