10 bộ phim truyền hình Hoa Ngữ có lượt view cao nhất YouTube trong suốt 1 thập kỉ qua

(VOH) - Mặc dù bị chê bai tơi tả về diễn xuất nhưng bộ phim hot nhất năm 2016 của Dương Dương và Trịnh Sảng lại đứng đầu danh sách này.

Mới đây, thành tích lượt xem các bộ phim truyền hình Trung Quốc đã được tổng hợp và sắp xếp thành Danh sách những bộ phim Trung Quốc có lượt xem cao nhất trên Youtube. Trong danh sách đều là những cái tên quen thuộc, là những bộ phim từng làm mưa làm gió một thời trên màn ảnh xứ Trung cũng như nhiều nước trong khu vực châu Á. Mặc dù Thập Lí Đào Hoa rất hay nhưng rất tiếc chỉ về nhì với 302 triệu view trong khi Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên lại dẫn đầu với gần 370 triệu view. 

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-1
Top 10 bộ phim truyền hình Hoa Ngữ dẫn đầu lượt view YouTube (tính tới 5/2019)

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-2
Tổng lượt xem cao nhất thuộc về bộ phim "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" do Dương Dương và Trịnh Sảng đóng chính với hơn 365 triệu view.

Yêu em từ cái nhìn đầu tiên ra mắt vào năm 2016 với sự tham gia của hai gương mặt vàng trong làng ngôn tình là Dương Dương và Trịnh Sảng. Tuy nhiên, cả hai diễn viên này thường xuyên góp mặt vào danh sách "bình hoa di động", khả năng diễn xuất luôn là điểm trừ không có giới hạn bên cạnh điểm cộng nhan sắc của mình. Trong bộ phim này, nhân vật K.O do Trương Bâng Bâng thủ vai lại trở thành tâm điểm chú ý của nhiều khán giả, cũng là bộ phim giúp tên tuổi của nam diễn viên họ Trương được biết đến nhiều hơn. So với con số hàng chục tỷ view trên Tencent, Youku hay Iqiyi thì lượt view YouTube có phần khá khiêm tốn nhưng đây lại là một số rất cao trên mặt trận này.

Xem thêm: Những bộ phim hay và có lượt view xem cao nhất trên nền tảng Youtube

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-3
“Yêu em từ cái nhìn đầu tiên” của Dương Dương và Trịnh Sảng dẫn đầu với 365.950.000 lượt view, trung bình mỗi tập có 12.198.300 lượt view.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-3
Dù là xếp hạng tổng lượt view hay lượt view trung bình mỗi tập thì "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên" đều dẫn đầu.

Bom tấn màn ảnh 2017 Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa đành ngậm ngùi xếp sau Yêu em từ cái nhìn đầu tiên với tổng lượt xem là 302.070.000 và lượt xem trung bình mỗi tập là 5.208.100. Đây là bộ phim do Dương Mịch tham gia đóng chính và cũng là bộ phim do công ty của của chính cô nàng đầu tư sản xuất. 

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-4

Thập Lí Đào Hoa nằm trong liệt hệ Tam Sinh Tam Thế của tác giả Đường Thất Công Tử bao gồm 4 bộ là Bồ Đề Kiếp, Vãn Sinh Liên, Thập Lí Đào HoaChẩm Thượng Thư. Mặc dù từng dính phải nghi án đạo văn, nhưng bản phim của Tam sinh tam thế: Thập lý đào hoa do đạo diễn Lâm Ngọc Phân cầm trịch vẫn vô cùng lôi cuốn người xem, mang lại thành công lớn trong việc lăng xê tên tuổi các diễn viên thế hệ mới như Cao Vỹ Quang, Lại Nghệ, Hoàng Mộng Oánh, Chúc Tự Đan, Địch Lệ Nhiệt Ba... 

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-5
2 năm qua, "Thập Lí Đào Hoa" luôn đứng đầu danh sách những bộ phim cổ trang đáng xem và có lượt xem online cao nhất màn ảnh Hoa Ngữ.

Sam Sam đến rồi, một trong những bộ phim đưa Triệu Lệ Dĩnh lên hàng sao hạng A góp mặt trong danh sách này với vị trí thứ 3. Tuy tổng lượt xem xếp sau Tam sinh tam thế thập lý đào hoa nhưng lượt xem trung bình mỗi tập phim lại là 6.134.500, xếp trên phim của Dương Mịch - Triệu Hựu Đình.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-6
Vai diễn Sam Sam được đánh giá là được tạo ra chỉ để dành riêng cho Triệu Lệ Dĩnh.

Đặc biệt, trong bảng xếp hạng này lại có đến 3/10 bộ là phim do Triệu Lệ Dĩnh đóng chính. Bộ phim thứ 2 của Triệu Lệ Dĩnh là Sở Kiều truyện xếp thứ 4 trong danh sách. Chẳng trách Triệu Lệ Dĩnh lại có biệt danh là "nữ hoàng rating". Không chỉ riêng mặt trận YouTube, các phim của Triệu Lệ Dĩnh khi công chiếu đều hút rating và có tỉ suất xem online cao ngất ngưỡng vào thời điểm phát sóng.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-7
Chuyện tình xấu số giữa Tinh Nhi và Vũ Văn Nguyệt mặc dù khiến người xem nổi điên khi xem nhưng cũng để lại không ít kỳ vọng và trông đợi vào một phần 2 còn bỏ ngỏ.

Năm ngoái, làng giải trí Hoa Ngữ thoát khỏi ách thống trị của dòng phim huyền huyễn và tiên hiệp nhưng không có bộ phim hiện đại nào vượt qua được các thể loại cổ trang. Cung đấu trở thành đề tài ăn khách nhất năm 2018 vừa rồi. Vượt mặt 2 bộ phim đình đám nhất năm ngoái là Như Ý truyện và Hương mật tựa khói sương, Diên Hi công lược giành vị trí thứ 5 với tổng lượt view là 137.130.000/ 70 tập phim.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-8
Bộ cung đấu Diên Hi Công Lược vượt mặt bộ huyền huyễn Hương Mật Tựa Khói Sương trở thành bộ phim có lượt xem cao nhất trên YouTube.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-9

Đối thủ một thời của Diên Hi Công LượcNhư Ý Truyện bất ngờ bị Chân Hoàn Truyện (2011) đá ra khỏi Top. Đứng thứ 7 là Hoa Thiên Cốt - bộ phim thứ 3 và cũng là phim cuối cùng của Triệu Lệ Dĩnh có mặt trong danh sách này. Hoa Thiên Cốt  từng nổi như thế nhưng lượt view chỉ có 90.850.000, mỗi tập trung bình là 1.817.000, đây là một con số khá khiêm tốn.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-10
"Chân Hoàn Truyện" là bộ phim gây bất ngờ nhất khi có mặt trong danh sách này. Đây là bộ phim có tuổi đời già dặn nhất trong Top 10.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-11
"Hoa Thiên Cốt" (2015) xếp vị trí thứ 7 trên mặt trận youtube sau 4 năm phát hành.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-12
“Hương mật tựa khói sương” phát hành vào tháng 8 năm 2018. Mặc dù là bộ phim cực kỳ thành công nhưng chỉ ngậm ngùi xếp thứ 8 vì tuổi đời non nớt.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-13
“Bên nhau trọn đời” xếp thứ 9 và đây cũng là một trong 3 bộ phim chuyển thể từ truyện của Cố Mạn bên cạnh Yêu em từ cái nhìn đầu tiên và Sam Sam đến rồi.

VOH-Top-phim-view-YouTube-cao-nhat-10-nam-qua-14
Chốt lại danh sách chính là “Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp” do Hồ Nhất Thiên và Thẩm Nguyệt đóng chính. Bộ phim được ra mắt vào tháng 11 năm 2017.

So với con số hàng chục tỷ view trên Tencent, Youku hay Iqiyi thì con số trăm triệu view có phần khá khiêm tốn, tuy nhiên đây lại là một số rất cao trên mặt trận YouTube. Trong đó, dòng phim huyền huyễn, cổ trang lại cực kỳ được ưa chuộng và chiếm giữ những thứ hạng cao trong bảng xếp hạng này.  Nếu đến giờ này mà bạn vẫn còn chưa xem hết 10 bộ phim này thì hãy nhanh chóng cập nhật đi nhé!