Top 30+ phim ma hay ám ảnh nhất thách thức độ gan dạ của bạn

VOH - Những thứ khiến chúng ta sợ hãi thường là những thứ kích thích sự tò mò. Chào mừng bạn đến với thế giới tâm linh huyền bí cùng với những bộ phim ma hay nhất mọi thời đại.

Những vấn đề về ma quỷ luôn là một hiện tượng mà chưa ai có thể có một câu trả lời chính xác nhất về chúng. Một số ý kiến cho rằng trên đời này làm gì có chuyện ma quỷ, tuy nhiên một số khác lại tin rằng có một thế giới huyền bí nào đó vẫn luôn tồn tại song song với con người.

Dù không xác định được hiện tượng vô hình đó là gì và có thật hay không nhưng mỗi con người chúng ta luôn mang trong mình một nỗi sợ hãi chính là sợ ma quỷ. Dựa trên nỗi sợ đó, nhiều nhà làm phim đã khai thác những câu chuyện về tâm linh huyền bí. Dù đáng sợ và ghê rợn nhưng đây luôn là đề tài kích thích nhiều người xem. Nắm bắt được tâm lý khán giả, những bộ phim ma hay nhất dưới đây sẽ mang lại cho bạn cảm giác lạnh gáy, căng thẳng đến nghẹt thở và giật thót tim khi xem. 

Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định - Insidious: The Red Door (2023)

  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Thể loại: Kinh dị, Siêu nhiên
  • Đạo diễn: Patrick Wilson
  • Kịch bản: Scott Teems
  • Diễn viên: ,Patrick Wilson vai Josh Lambert, Rose Byrne vai Renai Lambert, Ty Simpkins vai Dalton Lambert, Sinclair Daniel vai Tucker Lambert, Hiam Abbass vai Elise Rainier,...
  • Số tập: Phim lẻ
  • Thời lượng: 107 phút
  • Điểm IMDb: 6.2/10

Insidious: The Red Door (2023) là phần thứ năm của loạt phim kinh dị siêu nhiên Insidious. Tác phẩm được đạo diễn bởi Patrick Wilson, đồng thời cũng là phim đạo diễn đầu tay của anh, với kịch bản dựa trên câu chuyện của biên kịch Leigh Whannell và Scott Teems.

Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định
Quỷ Quyệt: Cửa Đỏ Vô Định - Ảnh: IMDb

Câu chuyện bắt đầu khi Josh Lambert (Patrick Wilson), người cha từng bị ám ảnh với thế giới The Further, đưa con trai Dalton (Ty Simpkins) đến trường đại học. Tuy nhiên, Dalton bắt đầu gặp những cơn ác mộng kinh hoàng và rồi, những ký ức về quá khứ của Josh dần dần được hé lộ.

Josh phát hiện ra rằng Dalton có khả năng đi vào The Further, một thế giới siêu nhiên đầy ma quỷ và bóng tối. Để giúp Dalton thoát khỏi The Further, Josh phải đối mặt với những bóng ma trong quá khứ của mình, bao gồm cả hồn ma của người vợ quá cố Renai (Rose Byrne).

Ác Quỷ Ma Sơ 2 - The Nun II (2023)

  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Thể loại: Kinh dị, Siêu nhiên
  • Đạo diễn: Michael Chaves
  • Kịch bản: Akela Cooper, Ian B. Goldberg, Richard Naing
  • Diễn viên: Taissa Farmiga vai Sơ Irene, Bonnie Aarons vai Valak, Jonas Bloquet vai Cha Frenchie, Ingrid Bisu vai Sơ Beatrice, Storm Reid vai Kate
  • Số tập: 1
  • Thời lượng: 118 phút
  • Điểm IMDb: 5.8/10

The Nun II (2023) là phần tiếp theo của bộ phim kinh dị năm 2018 The Nun. Tác phẩm được đạo diễn bởi Gary Dauberman và có sự tham gia của Taissa Farmiga, Jonas Bloquet và Bonnie Aarons.

Bộ phim bắt đầu với cảnh linh mục Frenchie bị giết trong một trường nội trú ở Pháp. Tiếp sau đó, Sơ Irene (Taissa Farmiga) được phái đến để điều tra vụ án.

Ác Quỷ Ma Sơ 2
Ác Quỷ Ma Sơ 2 - Ảnh: IMDb

Irene phát hiện ra rằng Frenchie đã bị giết bởi một linh hồn xấu xa tên là Valak (Bonnie Aarons), một con quỷ có khả năng biến hình thành nữ tu. Với sự giúp đỡ của một sơ trẻ tên là Debra (Storm Reid), Irene bắt đầu điều tra quá khứ của Valak và tìm cách ngăn chặn thực thể siêu nhiên này quay trở lại và gây ra vụ án kinh hoàng khác.

Phim đạt doanh thu cao, bỏ túi 268 triệu USD so với 38 triệu USD kinh phí bỏ ra.

Lưỡi Cưa 10 - Saw X (2023)

  • Quốc gia: Mỹ
  • Thể loại: Kinh dị, Rùng rợn
  • Đạo diễn: Kevin Greutert
  • Diễn viên: Tobin Bell, Shawnee Smith, Suki Waterhouse, Max Minghella, Marla Gibbs, Christopher Abbott, Peter Outerbridge
  • Số tập: 1
  • Thời lượng: 105 phút
  • Điểm IMDb: 6.3/10

Saw X (2023) là phần thứ 10 của loạt phim kinh dị Saw. Tác phẩm có sự tham gia của Tobin Bell, Costas Mandylor và Shawnee Smith.

Phim bắt đầu với cảnh John Kramer (Tobin Bell), hay còn được biết đến với cái tên Jigsaw, qua đời. Tuy nhiên, những trò chơi chết người của hắn vẫn tiếp tục diễn ra.

Lưỡi Cưa 10
Lưỡi Cưa 10 - Ảnh: IMDb

Một nhóm người bị bắt cóc và buộc phải tham gia vào trò chơi mới của Jigsaw. Trò chơi này đòi hỏi họ phải vượt qua những thử thách nguy hiểm bất chấp mọi thứ hoặc phải bỏ mạng tại chỗ...

Phim đã thu về 110 triệu đô la trên toàn thế giới, nhận được đánh giá chung tích cực từ các nhà phê bình và được đánh giá là phim hay nhất trong loạt phim kể từ tác phẩm đầu tiên. Diễn xuất của Tobin Bell cũng được khen ngợi và đề cao. Phần tiếp theo, Saw XI, dự kiến ​​phát hành vào tháng 9/2024.

Xem thêm: 
Top 15 bộ phim kinh dị châu Á khiến người xem ám ảnh
Top 24 bộ phim kinh dị Mỹ hay nhất khiến người xem ám ảnh

Incantation - Chú Nguyền (2022)

Incantation (2022)
Incantation (2022)

Năm 2022 là một năm không có quá nhiều thành tựu phim ma xuất sắc, nhưng Incantation - Chú nguyền lại là cái tên bật lên hẳn, trở thành một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng cho khán giả. Có lẽ một phần là nhờ vào cách dựng phim theo lối giả tài liệu khiến trải nghiệm của khán giả trở nên chân thật, sống động hơn.

Nhiều năm trước, Lý Nhược Nam cùng người yêu là A Đông và em trai của người yêu lên đường về quê A Đông để tham gia lẽ cúng bái của gia tộc. Người trong tộc thờ phụng một vị thần mà họ gọi là Phật Mẫu. Tuy nhiên, mục đích chính của nhóm Nhược Nam khi về đây là khám phá những chuyện tâm linh, nên dù được người lớn trong tộc cảnh báo nhiều lần, 3 người họ vẫn lén làm trái lại mọi lời căn dặn. Cuối cùng, hành động của họ đã giải phóng một lời nguyền khủng khiếp.

Ở thời điểm hiện tại, Lý Nhược Nam sau khi điều trị tâm lý thành công thì đón con gái Đóa Đóa từ trung tâm nuôi dạy trẻ mồ côi về. Kể từ ngày đầu tiên về nhà, cô bé đã liên tục gặp những hiện tượng kì lạ. Khi mọi chuyện dần trở nên nghiêm trọng, Nhược Nam lờ mờ đoán được đây là hậu quả từ lời nguyền năm xưa. Giờ đây, cô phải thử mọi cách có thể để cứu lấy cốt nhục của mình.

Mười (2022)

Mười (2007, 2022)
Mười (2007, 2022)

Mười phần 1 là bộ phim ma nổi bật của điện ảnh Việt Nam, được hợp tác sản xuất giữa hai nước Việt - Hàn. Nội dung phim được đánh giá là cực kỳ ám ảnh, khiến những fan cứng thể loại này cũng phải chùn tay. Sau hơn một thập kỷ, phần hai của phim cũng đã ra mắt để giải quyết những vấn đề còn tồn động, nhưng oan khuất chưa được giải mã.

Mười được xây dựng theo một phong cách rất Việt Nam, bao gồm cả nguyên nhân dẫn đến việc Mười chết và trở thành một hồn ma. Mười (Anh Thư) vốn là một cô gái xinh đẹp và là người yêu của Nguyên (Bình Minh), nhưng bị hôn thê của anh ghen tuông và tạt axit. Ra đi trong đau đớn và oán hận, Mười ám vào một bức tranh. Nhiều năm sau, Hằng (Rima Thanh Vy) đến sống tại căn biệt thự nơi cất giữ bức tranh. Vì ôm hận người bạn thân Linh (Chi Pu) đã cướp bạn trai mình, Hằng dụ Linh đến căn biệt thự. Từ đây, hàng loạt hiện tượng kinh hoàng xảy ra đe dọa đến mạng sống không chỉ của Linh mà còn của chính Hằng.

The Cursed - Lời Nguyền (2022) 

The Cursed (2022)
The Cursed (2022)

The Cursed 2022 là phim ma lấy bối cảnh thế kỷ 19. Nếu bạn vừa muốn tận hưởng những giây phút giật gân cùng thế loại ma ám, vừa muốn ngắm nhìn khung cảnh lãng mạn, kỳ bí cách đây 2 thế kỉ thì đừng bỏ qua bộ phim này nhé.

Câu chuyện bắt đầu khi nam tước Seamus ra tay tàn sát toàn bộ một gia tộc Roma, hành động tàn ác đó đã gieo một lời nguyền lên gia đình anh và thị trấn nơi anh sinh sống. Vài ngày sau, những sự kiện kỳ bí bắt đầu diễn ra. Edward - con trai Seamus mất tích, người dân đổ xô tìm kiếm thì lại phát hiện một cậu bé khác đã chết.

Trong khi người dân nghi ngờ cái chết của cậu bé là do động vật hoang dã, thì một nhà nghiên cứu lại cho rằng phía sâu trong khu rừng tồn tại một thế lực còn kinh khủng hơn thế. Thế lực đó là gì? Seamus phải làm sao để chuộc lại lỗi lầm? Mời các bạn xem phim để khám phá.

Xem thêm: 
Top 7 anime thầy trừ tà đáng xem nhất
15 phim chủ đề trừ tà siêu cuốn, ngoài Conjuring còn có những phim nào?

Barbarian (2022)

Đây là một bộ phim hay của năm 2022 không thể bỏ qua, đảm bảo sẽ mang đến những giờ phút hồi hộp, giật gân cho người xem. Barbarian có nội dung xoay quanh Tess - một phụ nữ trẻ vô tình bị cuốn vào rắc rối đầy ám ảnh.

Barbarian (2022)
Barbarian (2022)

Tess thuê một căn nhà tại thành phố Detroit, Mỹ để tạm trú trong lúc tham gia phỏng vấn xin việc và đến đây vào một đêm mưa. Tuy nhiên, trong nhà đã có một người đàn ông là Keith ở sẵn. Không thể đi đâu trong thời tiết giá lạnh, Tess đành phải ở lại căn nhà cùng Keith.

Những tưởng đây sẽ là khởi đầu cho một câu chuyện tình cảm lãng mạn, không ngờ rằng Tess và Keith phát hiện ra một tầng hầm bí mật ở bên dưới căn nhà và bị tấn công, giam giữ tại đây. Liệu Tess có khám phá ra được toàn bộ sự thật ẩn giấu đằng sau căn hầm mà vẫn an toàn rời khỏi căn nhà ma quái? Hãy cùng khám phá qua Barbarian nhé!

You Won't Be Alone - Bạn Không Một Mình (2022)

You Won't Be Alone (2022)
You Won't Be Alone (2022)

Bạn yêu thích đề tài phù thủy, kinh dị đầy ma mị? Vậy thì You Won't Be Alone - một tác phẩm thể loại kinh dị, chính kịch, giật gân của đạo diễn Goran Stolevski sẽ không làm bạn thất vọng. 

Nhân vật chính Nevena khi vừa tròn 16 tuổi đã bị giao cho mụ phù thủy Marinca để ép cô trở thành một phù thủy. Nevena sở hữu khả năng giả mạo người khác nên đã trà trộn vào thế giới con người, đồng thời tìm hiểu về thế giới của họ. Không phải thế giới phù thủy kì diệu như Harry Potter, trong bộ phim này, bạn sẽ được cảm nhận rõ sự biến chuyển tâm lý của một phù thủy trong độ tuổi thành niên khi phải lựa chọn giữa bộ tộc của mình và thế giới con người ngoài kia. Liệu kết cục cuối cùng nào sẽ dành cho Nevena, hãy cùng đón xem bộ phim này nhé.

Kuntilanak 3 - Ma Gương 3 ( 2022 )

Tiếp nối phần 2, sau khi đã đánh bại được con quỷ dữ về địa ngục thì chính lúc này sức mạnh của Dinda cũng dần mất kiểm soát và gây ra nhiều nguy hiểm cho mọi người. Để có thể kiểm soát sức mạnh của mình, Dinda đã tìm tới ngôi trường Mata Hati. Đứa trẻ ở trường Mata Hati có một sức mạnh đặc biệt có thể giúp cậu ta. Liệu Dinda có thể kiểm soát được sức mạnh bên trong người và sống sót khi đến đây vì những nguy hiểm sắp tới có thể sẽ đe dọa tính mạng của cậu ta?

Xem thêm: 
Top 24 phim ma Hồng Kông hay đặc sắc nhất từ trước đến nay
Top 13 phim ma cương thi Hồng Kông hay và hài hước nhất

Ma Gương 3
Ma Gương 3

Eight for Silver (2021)

Eight for Silverphim kinh dị năm 2021. Câu chuyện diễn ra vào cuối thế kỷ 19 ở nông thôn Pháp, xoay quanh một thị trấn bị ám bởi lời nguyền liên quan đến đám tang cổ xưa.

Sau khi một gia đình bị giết một cách tàn bạo, thám tử người Anh, Seamus Laurent (Alistair Petrie), được cử đến để điều tra vụ án. Anh phát hiện ra rằng, theo truyền thuyết của người bản địa, một người chết bí ẩn sẽ trở thành ma và nguyền rủa bất cứ ai xâm nhập vào nơi họ yên nghỉ.

Eight for Silver
Eight for Silver - Ảnh: IMDb

Nhưng khi những bí mật được vén màn, Seamus phát hiện ra sự thật kinh hoàng: những kẻ chết đã trở thành người sói khát máu. Cuộc chiến giữa con người và thế lực siêu nhiên nổi lên khi họ phải đối mặt với ma quỷ nổi loạn từ bóng tối, gây ra những cái chết kinh hoàng và không thể can ngăn...

Eight for Silver đưa người xem qua hành trình ghê rợn của sự tàn ác và quái vật, với những cảnh quay đẹp mắt và kỹ xảo ấn tượng, tạo nên bức tranh đen tối về tâm linh và sự hỗn loạn giữa thế giới thực và thế giới bên kia.

The Conjuring: The Devil Made Me Do It - Ám Ảnh Kinh Hoàng 3 ( 2021 )

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh3

Vũ trụ The Conjuring sẽ tiếp tục cho ra mắt phần 3 với sự trở lại của bộ đôi Patrick Wilson và Vera Farmiga. Cả hai sẽ đảm nhận nhiệm vụ điều tra vụ giết người mà thủ phạm cứ một mực khai rằng hắn bị quỷ dữ sai khiến. Đây cũng là trường hợp đầu tiên trong lịch sử, bị cáo lấy lý do bị "quỷ ám" để biện hộ cho bản thân.

  • The Invisible Man (Kẻ Vô Hình)
  • A Quiet Place: Part II (Vùng Đất Câm Lặng 2)
  • Baba Yaga: Terror of the Dark Forest (Ác Quỷ Rừng Sâu)
  • The Grudge (Lời Nguyền)
  • Peninsula (Bán Đảo)

Last Night in Soho (2021)

Last Night in Soho phim kinh dị tâm lý của Anh, đưa người xem qua cuộc hành trình rùng rợn và kỳ bí. Bối cảnh diễn ra ở London, câu chuyện xoay quanh Ellie (Thomasin McKenzie), cô gái trẻ có ước mơ trở thành ngôi sao âm nhạc. Khi chuyển đến Soho, cô bắt đầu trải qua những trải nghiệm kỳ lạ khi mơ thấy cuộc sống của Sandie (Anya Taylor-Joy), một nữ sinh thập niên 1960.

Last Night in Soho
Last Night in Soho - Ảnh: IMDb

Bắt đầu từ những trải nghiệm thú vị, nhưng về sau, những điều mà Ellie chứng kiến dần biến thành nỗi kinh hoàng khi cô nhận ra rằng Sandie gặp phải những bi kịch chết chóc.

Trong trạng thái mơ màng, Ellie đắm chìm trong cuộc sống của Sandie và cảm nhận được sự rối ren giữa thực tại và thế giới bên kia. Qua đó, Ellie bắt đầu hiểu rằng mọi thứ không hoàn hảo như cô tưởng. Mỗi lần Ellie mơ thấy Sandie, cô phải đối mặt với sự thật kinh hoàng về âm mưu đen tối và những bí mật nguy hiểm.

Phim là sự kết hợp giữa tài năng của đạo diễn Edgar Wright với dàn diễn viên xuất sắc như Thomasin McKenzie và Anya Taylor-Joy. Với các cảnh quay hấp dẫn và bối cảnh tương phản giữa hiện tại và quá khứ, Last Night in Soho đưa người xem qua cuộc hành trình điên rồ, khi hai thế giới giao thoa và những bí ẩn được hé lộ.

Xem thêm: 
15 phim ma Trung Quốc hay nhất thử thách độ can đảm khi xem
Top 29 phim ma Hàn Quốc hay, rùng rợn khiến bạn rùng mình

Kẻ Vô Hình - The Invisible Man (2020)

Kẻ Vô Hình được lấy cảm hứng từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn H.G.Wells. Phim theo chân Cecilia (Elisabeth Moss), cô gái bị bạn trai trói buộc, bạo hành về thể xác lẫn tinh thần đến mức bị chấn thương tâm lý. Kẻ gây ra những điều tồi tệ với cô, Adrian (Oliver Jackson-Cohen) là người giàu có, quyền lực và cực kỳ thông minh. Quan trọng nhất đây là nhân vật vô cùng bệnh hoạn.

Kẻ Vô Hình
Kẻ Vô Hình - Ảnh: IMDb

Sau khi Cecilia trốn thoát, Adrian đã tự sát. Những tưởng bản thân sẽ có khoảng thời gian yên bình thì ngày càng có nhiều những hiện tượng kỳ lạ xảy ra với cô gái này. Cecilia phải tìm cách chứng minh rằng người yêu cũ đã hóa vô hình và đang đeo bám cô, từ đây, chính Cecilia cũng phải tìm cách để bảo vệ bản thân một lần nữa.

Phim có sự góp mặt của Elisabeth Moss, Aldis Hodge, Storm Reid … Dù kinh phí sản xuất hạn hẹp, 7 triệu USD và được phát hành trong khoảng thời gian đại dịch Covid-19 đang diễn ra nhưng phim gây tiếng vang lớn khi thu về 131 triệu USD.

The Candyman - Sát Nhân Trong Gương (2020)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh1

The Candyman lấy bối cảnh ba thập kỷ sau các sự kiện của bộ phim đầu tiên vào năm 1992. Phần mới này sẽ tiếp tục kể về Candyman, một chàng nô lệ da màu có số phận bi thương. Sau khi chết đi, hắn ôm thù hận và biến thành một con quỷ với hình móc câu ở tay. Mọi việc càng trở nên rùng rợn hơn khi con quỷ này sẽ xuất nếu ai đó đứng trước gương gọi hắn 5 lần.

The Turning - Quay Cuồng (2020)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh2

The Turning được dựa trên cuốn tiểu thuyết The Turning of the Screw của Henry James. Phim nói về vú em Kate có nhiệm vụ chăm sóc hai đứa trẻ mồ côi Flora và Miles. Tại căn nhà mà hai đứa trẻ đang cư ngụ, Kate nhận ra những điều đen tối đằng sau chúng. Những câu chuyện bí ẩn lần lượt xảy ra cùng những tình huống bất ngờ sẽ hù dọa người xem thất kinh hồn vía.

Ghost Stories - Chuyện Ma Lúc Nửa Đêm (2020)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh8

Chuyện Ma Lúc Nửa Đêm sẽ giúp mọi người giải đáp được thắc mắc liệu rằng ma quỷ và thế giới tâm linh có tồn tại trên đời này hay không? Chuyện phim sẽ theo chân giáo sư Phillips Goodman, một người chuyên "bóc phốt" các nhà tâm linh giả và cảm thấy thích thú với việc này. Một ngày nọ, ông nhận được một tập tin về những câu chuyện ma ám chưa có cách nào lý giải được. Đặc biệt, Cameron - người mà Goodman xem là thần tượng cũng bắt đầu tin vào những chuyện tâm linh kì quái.

  • Insidious: The Last Key (Quỷ Nguyệt: Chìa Khóa Quỷ Dữ)
  • A Quiet Place (Vùng Đất Câm Lặng)
  • The Nun (Ác Quỷ Ma Sơ)
  • Pyewacket

Ký Ức Kinh Hoàng - Doctor Sleep (2019)

Trên những con đường cao tốc trên khắp nước Mỹ, một bộ tộc người được gọi là The True Knot đi tìm kiếm thức ăn. Họ trông vô hại, hầu hết đã lớn tuổi. Nhưng theo như Dan Torrance (Ewan McGregor) và cô nhóc Abra Stone (Kyliegh Curran) biết, The True Knot gần như bất tử. Họ sống nhờ sinh khí mà những đứa trẻ tạo ra khi chúng bị tra tấn từ từ cho đến chết. 

Ký Ức Kinh Hoàng
Ký Ức Kinh Hoàng - Ảnh: IMDb

Danny (Dan) là người đàn ông bị ám ảnh bởi những hồn ma khi còn nhỏ. Nhờ vào một linh hồn tưởng tượng, anh đã dũng cảm đối mặt và nhốt chúng trong những chiếc hộp. Nhiều năm sau khi trải qua khoảng thời gian khó khăn với nghiện rượu và bị đánh đập, Danny được một người bạn hỗ trợ tìm chỗ ở và công việc mới. Một ngày, anh biết đến Abra, một cô bé có khả năng thấu thị. Đây là đối tượng mà nhóm The True Knot đang tìm kiếm để được trường thọ.

Vì tình thương và đồng cảm với số phận của Abra, Danny nỗ lực tìm cách bảo vệ cô bé trước lòng tham độc ác của nhóm người kia. Anh cũng hướng dẫn cho Abra những kinh nghiệm mà mình đúc kết từ những sự kiện thời thơ ấu. 

Xem thêm: 
Top 21 phim búp bê ma kinh dị nhất thế giới
Top 15 phim về chú hề hay nhất có thể bạn chưa biết

Pet Sematary - Nghĩa Địa Thú Cưng (2019)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh4

Nghĩa Địa Thú Cưng lấy đề tài về ma quỷ nhận được nhiều sự chú ý của giới mộ điệu vào năm 2019. Câu chuyện bắt đầu khi bác sĩ Louis Creed cùng vợ và hai con nhỏ chuyển đến một vùng quê nhỏ sinh sống. Tại đây, những đứa trẻ phát hiện ra có một nghĩa trang thú cưng ở phía sau nhà. Tưởng chừng mọi chuyện sẽ rất bình thường, nhưng không, đây là nơi tồn tại những thế lực quỷ dữ với hình dáng quen thuộc khiến con người khiếp sợ.

Annabelle Comes Home - Annabelle: Ác Quỷ Trở Về (2019)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh5

Sau 2 phần gây sốt trên màn ảnh rộng, búp bê ma ám Annabelle đã tái xuất vào năm 2019. Nội dung phần 3 nói về hai vợ chồng nhà Warren mang Annabelle về nhà và giam giữ nó trong chiếc hộp kính với tấm bùa quyền lực. Họ mong muốn sẽ chế ngự được thế lực đen tối bên trong hình hài con búp bê xấu xí này. 

Tuy nhiên, mọi chuyện không như họ tưởng, bạn thân của người giúp việc nhà Warren đã vô tình đánh thức tất cả những thế lực hắc ám trong căn phòng và kể cả Annabelle. Mục tiêu của bọn chúng là linh hồn thuần khiết của Judy, con gái 10 tuổi của Warren.

Scary Stories To Tell At Night - Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm (2019)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh6

Chuyện Kinh Dị Lúc Nửa Đêm lấy bối cảnh nước Mỹ vào năm 1968. Lúc này, Stella và những người bạn của mình quyết định tìm đến căn nhà ma ám của dòng họ Bellows vào đêm Halloween. Tại đây, họ phát hiện ra cuốn sách của Sarah Bellows, người được cho là bị quyền rủa và bị nhốt cả đời dưới tầng hầm. Stella đâu biết rằng việc khám phá ra cuốn sách đã mang đến tai họa cho cô khi nhân vật chính tiếp theo là cô và những người bạn của mình.

  • The Curse of La Llorona (Mẹ Ma Than Khóc La Llorona )
  • It Chapter Two (Gã Hề Ma Quái 2)
  • Bright Burn (Đứa Con Của Bóng Tối)
  • Eli (Phòng Khám Biệt Lập)

Hereditary - Di Truyền (2018)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh7

Di Truyền nói về câu chuyện của gia đình 4 thành viên gồm bà mẹ Annie, ông bố Steve, cậu con trai lớn Peter và cô con gái Charlie. Trong khi nỗi buồn về cái chết của bà chưa dứt thì gia đình lại đón thêm bi kịch mới. Mọi chuyện bắt đầu trong một lần Peter tham gia lễ hội và bà mẹ Annie yêu cầu anh đưa em gái Charlie đi cùng. Tuy nhiên, vì Peter không để ý đến em gái khiến Charlie dị ứng khi ăn một loại bánh. Vì hoảng hốt nên Peter vội vàng đưa em gái đi cấp cứu nên tai nạn kinh hoàng xảy ra khiến Charlie qua đời.

Sau khi mất con gái lại chìm vào áp lực công việc, Annie đã nghe lời xúi giục của người quen khi cầu cơ để nói chuyện với Charlie. Cô không biết rằng hàng loạt tai họa khủng khiếp bắt đầu xảy đến với gia đình cô.

Annabelle: Creation - Tạo Hình Quỷ Dữ (2017)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh9

Nối tiếp phần đầu tiên không gây được tiếng vang lớn, Annabelle tái xuất với phần hai mang tên Annabelle: Creation được đầu tư hơn về kịch bản. Lần này, câu chuyện sẽ xoay quanh nguồn gốc của con búp bê ma ám có ngoại hình khiến ai cũng ám ảnh. 

Sau khi mất con do tai nạn, vợ chồng nhà Warren đã cầu xin con gái được trở lại thế gian dù là một hình dạng khác lạ. Từ đó, Annabelle được ra đời và nhiều câu chuyện kinh hoàng xảy ra. Trong đó, khi cô nhi viện bị hư hại, một tu sĩ và những đứa trẻ mồ côi đã đến đây để ở nhà và những vị khách này đã trở thành mục tiêu tấn công của Annabelle.

Xem thêm: 
Top 40+ phim ma kinh dị hay nhất thế giới
Tuyển tập các bộ phim ma học đường Hàn Quốc đáng xem nhất

Rings - Vòng Tròn Tử Thần (2017)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh10

Vào năm 2002, Gore Verbinski làm lại tác phẩm Ringu (1998) của Nhật Bản với cái tên The Ring. Ba năm sau, The Ring Two ra mắt màn ảnh rộng do đích thân tác giả bộ phim gốc Hideo Nakata thực hiện. Đến năm 2017, Rings chính thức chào sân sau thời gian dài thực hiện. Nội dung phim vẫn xoay quanh linh hồn ma quỷ của Samara Morgan với cuốn băng cũ kỹ mà bất cứ ai xem nó cũng phải bỏ mạng.

Lần này, Julia vì mất liên lạc với bạn trai Holt nên đã tìm đến ngôi trường anh đang theo học để tìm kiếm. Tại đây, cô phát hiện người yêu cùng nhóm bạn đang xem một cuốn băng bí ẩn và bị mắc lời nguyền. Những ai xem băng phải lừa người khác xem cùng để lời nguyền được lan tỏa. Thế là Julia đã trở thành thế thân cho Holt. Tuy nhiên, cô không với những nạn nhân trước đó, giữa Julia và linh hồn Samara Morgan như có sự liên kết. Cô lần theo nguồn gốc về những linh hồn bí ẩn để tìm cho mình một cơ hội sống sót. Liệu Julia có thành công?

  • Don’t Knock Twice (Đừng Gõ Cửa Hai Lần)
  • Happy Death Day (Sinh Nhật Chết Chóc)
  • Amityville: The Awakening (Amityville: Quỷ Dữ Thức Tỉnh)
  • Polaroid (Chiếc Máy Ảnh Chết Chóc)

Ouija: Origin Of Evil - Trò Chơi Gọi Hồn (2014) 

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh13

Nếu bạn đang tìm một bộ phim về đề tài ma quỷ được tái hiện lại một cách chân thực thì Trò Chơi Gọi Hồn chính là một lựa chọn hoàn hảo. Ouija: Origin Of Evil là bộ phim ma quen thuộc đối với những ai yêu thích thể loại ma quỷ cùng trò chơi gọi hồn đầy kích thích nhưng lại mang đến hậu quả đáng sợ cùng nỗi ám ảnh kinh hoàng. 

Phim sẽ có hai phần xoay quanh câu chuyện cầu cơ và gọi hồn. Theo đó, cô con út trong một gia đình vô tình bị một linh hồn quỷ dữ chiếm lấy thân xác trong một buổi cầu cơ. Để giành lại sự sống cho cô bé, cả gia đình phải đối mặt với nhiều nguy hiểm.

Dù chúng ta vẫn thường nghe nhắc đến chuyện ma quỷ nhập nhưng Ouija: Origin Of Evil sẽ khiến bạn lạnh gáy khi xem vì nhà làm phim đã đi sâu vào hiện tượng này một cách sống động và chân thực từng phút từng giây.

Mẹ Ma - Mama (2013)

Mama kể về Lily (Isabelle Nélisse) và Victoria (Megan Charpentier), hai chị em chọn cách tránh xa con người sau khi gia đình trải qua thảm kịch khó quên. Họ sống cô độc trong rừng suốt nhiều năm trời cho đến khi được tìm thấy và giúp trở về cuộc sống thường nhật.

Mẹ Ma
Mẹ Ma - Ảnh: IMDb

Xuyên suốt hơn 100 phút, phim theo chân Annabel (Jessica Chastain), bạn gái của Lucas (Nikolaj Coster-Waldau), người nhận nhiệm vụ chăm sóc hai chị em nọ đang phải đối mặt với những sự kiện kỳ lạ trong căn nhà mới của họ. Cô phát hiện ra rằng có một thực thể siêu nhiên, một "Mama" đã bảo vệ và chăm sóc hai đứa trẻ suốt thời gian trong rừng, đang trú ngụ tại nhà của họ.

Hơn thế, Mama còn là nguồn gốc của những sự kiện siêu nhiên kỳ quái trong căn nhà. Sự hiện diện của Mama đe dọa đến sự an toàn của cả gia đình, khi cô ta dường như muốn giữ Lily và Victoria ở bên cạnh mình bất chấp việc làm hại đến người khác…

Evil Dead - Ma Cây (2013)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh11

Phim ma quỷ cũng có nhiều thể loại đa dạng như ma đinh, ma sơ hay búp bê ma và trong số đó có cả còn có cả ma cây. Nghe qua có vẻ lạ lẫm và khó hiểu nhưng Evil Dead được bình chọn là là "bộ phim kinh dị nhất bạn từng xem" và không dành cho người dưới 17 tuổi.

Ma Cây là câu chuyện kể về nhóm bạn năm người cùng nhau đi đến một căn nhà hoang ở vùng ngoại ô. Tại đây họ đã vô tình mở quyển sách tử thần và nỗi ám ảnh bắt đầu ập đến khi những cái cây bị quỷ ám bất ngờ bị đánh thức. Họ phải đối mặt với nỗi sợ khủng hoảng cùng cái chết tàn khốc. Cuộc chiến gay go giữa nhóm bạn và thế lực quỷ ám rùng rợn để giành lại sự sống liệu có thành công khi ma quỷ luôn là nỗi sợ hãi của con người?

Drag Me To Hell - Lời Nguyền Ác Quỷ (2009)

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh12

Lời Nguyền Ác Quỷ nhận được phản hồi tích cực và qua nhiều năm phim vẫn là lựa chọn của nhiều khán giả thích phim ma, kinh dị. Phim kể về cô nhân viên ngân hàng tên Christine Brown có cuộc sống hạnh phúc bên bạn trai giáo sư. Bi kịch bắt đầu xảy ra khi cô từ chối vay vốn của một người phụ nữ tên Ganush. 

Để trả thù, người phụ này đã buông những lời độc địa, quyền rủa khiến cuộc sống của cô gái rơi vào địa ngục khi bị một linh hồn quỷ dữ ám lấy. Để cứu lấy bản thân, Christine Brown đã tìm đến một nhà tiên tri và cầu xin sự giúp đỡ. Liệu cô có thể chống lại được thế lực hắc ám đó và trở lại cuộc sống bình thường như xưa?

Shutter - Hồn Ma Báo Oán (2008)

  • Quốc gia: Thái Lan
  • Thể loại: Kinh dị, Rùng rợn, Tâm lý, Bí ẩn
  • Đạo diễn: Banjong Pisanthanakun, Parkpoom Wongpoom
  • Diễn viên: Ananda Everingham, Natthaweeranuch Thongmee, Achita Sikamana, Siwat Chotchaicharin
  • Số tập: 1
  • Thời lượng: 103 phút
  • Điểm IMDb: 7.4/10

VOH-phim-ma-kinh-di-hay-nhat-moi-thoi-dai-anh14

Shutter là một bộ phim ma kinh dị tiêu biểu của Thái Lan mang yếu tố tâm linh một cách rùng rợn khiến cho người xem luôn trong trạng thái hồi hộp và rợn tóc gáy. Với nội dung mới lạ, những tình tiết kịch tính cùng dàn diễn viên thực lực nên dù đã hơn 10 năm trôi qua nhưng Shutter vẫn giữ được tình cảm trong lòng khán giả.

Shutter có nội dung xoay quanh nhân vật Tun - một nhiếp ảnh gia và bạn gái anh là Jane. Trong một lần, cặp đôi này đã vô tình gây ra tai nạn với một người phụ nữ đang đi đường. Vì quá sợ hãi nên cả hai đã bỏ trốn để lại nạn nhân hấp hối. Sau đó, cơn ác mộng bắt đầu ập đến với đôi tình nhân. Những bức ảnh mà Tun chụp luôn có bóng mờ và ban đầu anh cho rằng đó là lỗi của mình. Tuy nhiên, về sau bóng mờ ấy càng hiện rõ dần và anh nhận ra đó chính là người nạn nhân năm nào mình đã hại chết.

  • The Disappointments Room (Căn Phòng Ám Ảnh - 2016)
  • Mirrors (Gương Quỷ - 2008)
  • Ringu (Vòng Tròn Oan Nghiệt - 2002)

The Exorcist - Quỷ Ám (1973)

  • Quốc gia: Hoa Kỳ
  • Thể loại: Kinh dị, Siêu nhiên, Ma
  • Đạo diễn: William Friedkin
  • Kịch bản: William Peter Blatty
  • Diễn viên: Ellen Burstyn, Max von Sydow, Linda Blair, Jason Miller, Lee J. Cobb,...
  • Số tập: 1
  • Thời lượng: 128 phút
  • Điểm IMDb: 8.

Lấy cảm hứng từ nghi thức trừ tà có thật diễn ra vào năm 1949 của Roland Doe, The Exorcist nói về cô bé Regan sống cùng mẹ tại thủ đô Washington, Mỹ. Từ một cô bé dễ thương, Regan dần xuất hiện những dấu hiệu bất thường, trở nên hoang dại, nói tục không ngớt và sở hữu một sức mạnh dị thường. Khi việc dùng thuốc không có tác dụng, Regan được mẹ dắt đi chuẩn đoán và chụp X-ray nhưng cũng thấy bất cứ điều gì. Trong khi thực tế, Regan đang bị chiếm hữu bởi Pazuru, kẻ từng là người bạn trong tưởng tượng của cô bé, tự xưng là “Thuyền trưởng Howdy” và giao tiếp với cô qua chiếc bảng cầu cơ.

Top 20+ phim ma hay nhất mọi thời đại thách thức độ bạo gan của bạn 21

Hy vọng danh sách các phim ma hay nhất kể trên sẽ thỏa mãn niềm đam mê cảm giác mạnh khi xem phim. Đừng quên cập nhật VOH Giải Trí chuyên mục Phim để theo dõi nhiều tựa phim hấp dẫn nữa nhé!