Top 9 phim hình sự Hàn Quốc hay nhất với nội dung kịch tính, gay cấn đến nghẹt thở

(VOH) - Đâu chỉ có phim tình cảm, lãng mạn, phim hình sự Hàn Quốc cũng thuộc dòng phim ăn khách và là điểm sáng trên màn ảnh xứ sở Kim Chi.

Phim hình sự luôn có sức hút đặc biệt đối với khán giả bởi những vụ án bí ẩn cùng hành trình phá án ly kì đến nghẹt thở. Nhắc đến phim hình sự mọi người thường nghĩ đến phim hình sự Mỹ hay Trung Quốc. Tuy nhiên ngày nay, phim hình sự Hàn Quốc cũng đã chứng minh sức hút không kém cạnh. Những tác phẩm được đầu tư về nội dung đến dàn diễn viên thực lực đã giúp cho phim hình sự Hàn Quốc ghi điểm trong mắt người xem.

Nếu không tin bạn hãy thử xem những phim hình sự Hàn Quốc dưới đây, đảm bảo sẽ bị nghiện và phải thức đêm để "cày" luôn đấy!

Tell Me What You Saw (Ký Ức Tội Ác - 2020) 

VOH-phim-hinh-su-han-quoc-hau-anh1
 

Ký Ức Tội Ác là một trong những bộ phim hình sự Hàn Quốc hay năm 2020 nói về Oh Hyun Jae (Jang Hyuk) là một chuyên gia tâm lý tội phạm hàng đầu và phá được nhiều vụ án đặc biệt. Sau khi vị hôn thê qua đời do bị kẻ sát nhân hàng loạt sát hại, Oh Hyun Jae đã sống một cuộc sống ẩn dật.

Trong khi đó, Cha Soo Young (Choi Soo Young) là một cảnh sát vùng quê sở hữu khả năng có thể nhớ hết các chi tiết mà cô nhìn thấy. Từ đây, Soo Young bắt tay của Hyun Jae tìm ra tên sát thủ nguy hiểm gây ra cái chết của nhiều người.

Secret Forest 2 (Khu Rừng Bí Mật 2 - 2020)

VOH-phim-hinh-su-han-quoc-hau-anh2
 

Sau 3 năm kể từ khi phần đầu tiên kết thúc, Khu Rừng Bí Mật đã chính thức đổ bộ màn ảnh nhỏ vào tháng 8/2020. Trong phần này của phim xoay quanh hai nhân vật Hwang Si Mok (Cho Seung Woo) - một công tố viên lạnh lùng, vô cảm và Han Yeo Jin (Bae Doona) - một cảnh sát viên có trái tim ấm áp. Hai người với hai tính cách trái ngược lại hợp tác với nhau để điều tra, truy bắt kẻ giết người hàng loạt cùng như vạch trần những bê bối trong văn phòng công tố.

Một số phim hình sự Hàn Quốc hay năm 2020 khác:

  • Train (Chuyến Tàu Định Mệnh)
  • Memorist (Hồi Ức)
  • Model Detective (Thanh Tra Mẫn Cán)
  • Flower of Evil (Hoa Của Quỷ)
  • Phim hình sự Hàn Quốc 2019

Voice 3 (Giọng Nói 3 - 2019)

VOH-phim-hinh-su-han-quoc-anh3

Voice 3 chính là bộ phim hình sự, trinh thám tiêu biểu trên màn ảnh nhỏ xứ Kim Chi. Đây là một câu chuyện truy tìm kẻ sát nhân giết người loạt bởi hai vị cảnh sát Moo Ji Hyuk và Kang Kwon Joo (thuộc trung tâm gọi điện khẩn cấp). Người thân của họ đều là nạn nhân của kẻ sát nhân này thế nên họ luôn muốn tóm được hắn.

Thông qua giọng nói, một cách thức khác biệt và lạ lẫm, đội ngũ cảnh sát sẽ truy tìm được những manh mối của các vụ án chấn động. Đồng thời, với phong cách mới mẻ này, Voice sẽ mang đến cho người xem cảm giác sợ hãi, rùng rợn hay căng thẳng tột độ bởi những thứ âm thanh bí ẩn đi kèm với sự chết chóc.

Các phim hình sự Hàn Quốc hay năm 2019 mà bạn nên xem:

  • Kill it (Truy Sát)
  • Watcher (Người Quan Sát)

Defendant (Bị Cáo - 2017)

VOH-phim-hinh-su-han-quoc-anh4

Bộ phim hình sự Hàn Quốc hấp dẫn mà các mọt phim không nên bỏ lỡ chính là Defendant. Với sự tham gia của Ji Sung cùng với nội dung gay cấn, phim chạm nóc rating với con số cao nhất là 28,3%.

Phim kể về hành trình đòi lại sự trong sạch cho bản thân của công tố viên bị hàm oan Park Jung Woo (Ji Sung đóng). Sau một đêm thức dậy, anh đột nhiên bị bắt giam vì tội giết người, kinh khủng hơn khi nạn nhân lại chính là người nhà của anh. Trong hoàn ảnh bế tắc, Park Jung Woo vẫn cố tìm cách minh oan cho bản thân, anh không bị sa ngã mà luôn tin vào lương tri và nghiệp vụ của bản thân.

Tìm hiểu thêm: List phim trinh thám Trung Quốc

Singal (Tín Hiệu - 2016)

VOH-phim-hinh-su-han-quoc-hau-anh5

Không phải tự dưng mà Signal được đánh giá là bộ phim hình sự Hàn Quốc đáng xem nhất. Phim chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa biên kịch Kim Eun Hee và dàn diễn viên thực lực Jo Jin Woong, Kim Hye Soo và Lee Je Hoon. Signal từng đạt giải bộ phim hay nhất và Kịch bản xuất sắc nhất tại Baeksang Arts Awards và loạt giải thưởng quan trọng cho các diễn viên chính.

Phim dựa trên câu chuyện có thật xảy ra vào những năm 1986 - 1991 với vụ án động trời tại Hwasong. 10 người phụ nữ đã bị cưỡng bức và giết hại bởi một tên biến thái bệnh hoạn và đầy thủ đoạn khi hắn chưa từng bị bắt lần nào. Trong số những nạn nhân đó có bà cụ già nhất 71 tuổi và cô bé 13 tuổi. Trong khi vụ án sắp hết thời gian truy tố thì Hae Young quyết tâm lôi kẻ sát nhân ra ánh sáng. Anh là người đã chứng kiến bạn của mình bị một người phụ nữ dắt đi nhưng khi báo cảnh sát thì không ai tin. Chính vì thế anh đã cố gắng trở thành cảnh sát để lục lại vụ án năm xưa.

Hae Young tình cờ phát hiện ra một chiếc bộ đàm và như tên phim đây là tín hiệu giúp anh liên lạc với một người phụ nữ sống ở năm 1989. Cả hai cùng nhau chạy đua với thời gian để tìm được sự thật cho vụ án kéo dài gần 2 thập kỷ này.

God Gift: 14's Days (Món Quà Của Thượng Đế - 2014)

VOH-phim-hinh-su-han-quoc-hau-anh6

Với sự tham gia của gương mặt bảo chứng rating Lee Bo Young, Món Quà Của Thượng Đế đã nhận được nhiều lời khen ngợi khi lên sóng vào năm 2014. Với thời lượng 14 tập, người xem sẽ bị cuốn vào hành trình cứu sống con gái trong 14 ngày của Kim Soo Hyun (Lee Bo Young đóng).

Cụ thể, Kim Soo Hyun, biên tập viên của chương trình thời sự có cô con gái 9 tuổi bị bắt cóc và sát hại. Trong lúc đau đớn nhất cô lại nhận được món quà từ Thượng Đế đó chính là ngược thời gian trở về quá khứ. Cô có 14 ngày để chuẩn bị mọi thứ trước cái ngày định mệnh ấy để giữ lại mạng sống cho con gái.

Trong khoảng thời gian đó cô gặp nhiều khó khăn và thử thách dù có nhận được sự giúp đỡ của Ki Dong Chan, một cảnh sát đã bỏ nghề. Đồng thời, khi sắp hết thời gian, cô và bạn đồng hành dần phát hiện ra được những bí mật đen tối liên quan đến cả tổng thống.

Một số phim hình sự hay năm 2018 - 2015:

  • Luật Sư Vô Pháp (2018)
  • Mơ Hồ (2018)
  • Vị Khách (2018)
  • Hồi Ức (2015)

Xem thêm: Phim chiến tranh Hàn Quốc và những cái tên từng gây 'rúng động' màn ảnh rộng

Dark Fingure of Crime (7 Thi Thể - 2018)

VOH-phim-hinh-su-han-quoc-hau-anh7

Dựa vào một sự kiện có thật, 7 Thi Thể từng gây tiếng vang lớn khi công chiếu trên màn ảnh rộng. Phim kể về cảnh sát Hyung Min, người nhận được cuộc gọi từ Kang Tae Oh, một tên sát nhân thông minh đã sát hại 7 người. Tuy nhiên tại đây những tội ác đã bị vùi lấp, thi thể nạn nhân không được tìm thấy và các vụ án không được điều tra.

Các cảnh sát đã không tin rằng chính tên sát nhận lại thú nhận nơi hắn chôn xác khi mà không có bất cứ vụ bất tích hay biên bản điều tra nào được khai báo. Chỉ có duy nhất Hyung Min kiên trì lần theo dấu vết thông qua lời khai của tên tội phạm.

New Trial (Tái Thẩm - 2017)

VOH-phim-hinh-su-han-quoc-hau-anh8

Tái Thẩm được lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật xảy ra vào năm 2000. Chàng trai trẻ Cho Hyun Woo vô tình chứng kiến cái chết của tài xế taxi mà trở thành tội phạm và bị kết án oan phải ở tù đến 10 năm. Những tưởng mọi thứ sẽ dần qua, đau thương rồi cũng quen nhưng Hyun Woo lại lâm vào hoàn cảnh bế tắc khi còn người mẹ già yếu ớt.

Khi thấy hoàn cảnh của Hyun Woo, Lee Joon Young - một luật sự tài giỏi nhưng đang lâm nợ đã đồng ý giúp đỡ anh. Ông hứa sẽ giúp anh có được phiên tòa tái thẩm và lấy lại sự trong sạch. Tuy nhiên, liệu những thân phận bé nhỏ có thể chiến thắng những thế lực đen tối hùng mạnh mà ở đây là những kẻ quyền lực từ chính phủ. Bộ phim còn nói lên tình người cao đẹp, giá trị nhân văn khi mà con người cảm thấy đồng cảm và giúp đỡ nhau.

Xem thêm: 9 bộ phim xã hội đen Hàn Quốc được khán giả yêu thích nhất

Memories of Murder (Hồi Ức Kẻ Sát Nhân - 2003)

VOH-phim-hinh-su-han-quoc-hau-anh9

Vào năm 1986, tại tỉnh Gyunggi, Hàn Quốc tiếp tục phát hiện ra một xác chết. Nạn nhân thứ 2 giống với người trước đó là một phụ nữ xinh đẹp, bị cưỡng hiếp và trói chặt tay chân. Tại đây, hai thám tử Park Doo Man và Cho Young Koo đã tiến hành điều tra với kinh nghiệm kém cỏi lại thiếu phương tiện thực hiện. Họ thực hiện bạo lực và tra tấn các kẻ tình nghi nhưng không có kết quả.

Sau đó, thám tử Seo Tae Yoon từ Seoul đến để giúp đỡ cuộc điều tra và nhanh chóng tìm ra hung thủ là kẻ giết người hàng loạt. Sau khi nạn nhân thứ 3 được phát hiện với tình trạng tương tự, cảnh sát đã lần ra được manh mối của hung thủ.

Một số phim hình sự chiếu rạp khác: 

  • Chứng Nhân Hoàn Hảo (2019)
  • Trùm, Cớm Và Ác Quỷ (2019)
  • Tiền Đen (2019)
  • Ngoài Vòng Pháp Luật (2017)
  • Truy Lùng Siêu Trộm (2013)
  • Nhân Chứng Mù (2011)
  • Người Vô Danh Tính (2010)
  • Kẻ Săn Đuổi (2008)

Những tác phẩm phim trên chính là minh chứng cho sức hút của phim hình sự Hàn Quốc khi đạt rating cao ngất hay bùng nổ tại phòng vé. Nếu là fan của dòng phim hình sự, trinh thám thì bạn nhất định không được bỏ qua những bộ phim này, đảm bảo chúng sẽ không khiến bạn phải thất vọng.


Xem tin tức và review phim mỗi ngày cùng Trạm Phim Châu Á tại: