Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem

VOH - Những chuyến phiêu lưu mạo hiểm luôn chứa đựng những điều mới lạ và có sức hút mạnh mẽ. Những bộ phim về chủ đề phiêu lưu dưới đây sẽ đưa bạn đên một thế giới thú vị.

Phim phiêu lưu mạo hiểm là một trong những thể loại được khán giả yêu thích nhất. Cảm giác hồi hộp, lo lắng xen lẫn những điều bất ngờ có thể xảy đến trong phim khiến mọi người xem thích thú. Dưới đây là những bộ phim phiêu lưu hay nhất với cốt truyện hấp dẫn, xem là mê.

Công viên kỷ Jura 1 – Jurassic Park (1993)

Phần phim đầu tiên của thương hiệu Công viên kỷ Jura dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Michael Crichton lấy bối cảnh hòn đảo giả tưởng Isla Nublar nằm ở vùng ven biển Thái Bình Dương. Tại đây, triệu phú John Hammond và một nhóm các nhà di truyền học đã tạo ra một công viên bao gồm nhiều loại khủng long. Khi hệ thống an ninh của công viên bị vô hiệu hóa, một nhóm du khách tham quan công viên, bao gồm cháu của Hammond phải tìm cách thoát khỏi hòn đảo nguy hiểm này.

Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem 1

Một mình trên hoang đảo - Cast Away ( 2000 )

Một mình trên đảo hoang là bộ phim phiêu lưu mạo hiểm nói về kỹ năng sinh tồn của con người. Trong phim, Tom Hanks được đảm nhận vai chính Chuck Noland – Một chuyên viên của hãng Federal Express bị tai nạn máy bay khi đi công tác. May mắn sống sót nhưng anh lại không thể trở về và bị trôi dạt vào một hòn đảo hoang. Sinh sống tại đây, anh đã phải thay đổi bản thân và tìm cách sống sót cho đến khi có người đến cứu.

voh.com.vn-phim-phieu-luu-mao-hiem-anh-8
Diễn suất của Tom Hanks đã biến 1 kịch bản tưởng nhàm chán thành 1 bộ phim kinh điển

Xem thêm: 15 bộ phim để đời của 'huyền thoại Hollywood' Tom Hanks

Loạt phim Harry Potter (2001-2011)

Loạt phim nổi tiếng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn J.K.Rowling nói về hành trình khám phá năng lực phép thuật của bản thân, tình bạn thân thiết, và cuộc chiến chống lại phù thủy độc ác Voldemort của Harry Potter.

Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem 3

Đây cũng là bộ phim hiếm hoi giữ được dàn cast trong suốt hơn 10 năm sản xuất, là bệ phóng cho các ngôi sao lớn như Daniel Radcliffe, Emma Watson, Rupert Grint …

Xem thêm: Nhà đài HBO ấp ủ dự định chuyển thể tiểu thuyết 'Harry Potter' thành phim truyền hình

Chúa tể của những chiếc nhẫn - The Lord Of The Rings (2001 - 2003)

Chúa tể của những chiếc nhẫn là 1 trong những bộ phim phiêu lưu mạo hiểm hay nhất mọi thời đại. Series phim này được chuyển thể dựa trên bộ tiểu thuyết cùng tên với bối cảnh quay không có thật trong thế giới loài người. Bộ phim xoay quanh cuộc hành trình tiêu diệt chiếc nhẫn của chúa tể bóng đêm Sharon và tiêu diệt nó

voh.com.vn-phim-phieu-luu-mao-hiem-anh-7
Chúa tể của những chiếc nhẫn là bộ phim huyền thoại

Tuy nhiên để có thể phá hủy được nó thì lại không phải là chuyện dễ dàng. Diễn xuất tài tình kết hợp với những pha rượt đuổi, đấu tranh đẹp mắt càng làm tăng thêm tính hấp dẫn cho bộ phim này.

Cá lớn – Big fish (2003)

Bộ phim chính kịch giả tưởng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Daniel Wallace nói về Edward Bloom, một cựu nhân viên bán hàng du lịch ở miền Nam Hoa Kỳ với khả năng kể chuyện giỏi nhưng mắc bệnh nặng và đang đợi cái chết ập tới. Will con trai ghẻ lạnh của ông đang tìm cách hàn gắn lại mối quan hệ của họ khi Bloom kể về những câu chuyện ly kì về cuộc đời đầy biến cố của ông khi còn trẻ.

Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem 5

Loạt phim Cướp Biển Vùng Caribe (2003 - 2017)

Loạt phim giả tưởng do Jerry Bruckheimer sản xuất dựa trên chủ đề trò chơi trong công viên cùng tên của hãng Walt Disney Pictures xoay quanh những cuộc phiêu lưu kỳ thú của thuyền trưởng Jack Sparrow, Hector Barbossa, Joshamee Gibbs, Will Turner, Elizabeth Swann trong bối cảnh giả tưởng thế giới phần lớn bị thống trị bởi Đế quốc Anh, Công ty Đông Ấn Anh và Đế quốc Tây Ban Nha.

Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem 6

Thế Thân - Avatar ( 2009 )

Năm 2009, siêu bom tấn Avatar đã càn quét toàn bộ các phòng vé trên khắp thế giới. Đây cũng là bộ phim đầu tiên được công chiếu với chế độ xem 3D, giúp khán giả cảm thấy thích thú và cảm nhận được những thước phim một cách chân thực.

voh.com.vn-phim-phieu-luu-mao-hiem-anh-4
Avatar là bộ phim 3D đầu tiên được công chiếu

Bộ phim nói về Jake Sully – cựu sĩ quan lục quân bị liệt nửa thân. Anh em sinh đôi của anh được chọn tham gia vào chương trình cấy gen với người Na’vi để xâm nhập vào hành tinh Pandora và xâm chiếm hành tinh này. Khi anh của Jake bị sát hại, Jake được chọn để tiếp tục chương trình. Tuy nhiên anh đã nảy sinh tình cảm với người dân nơi đây, khi cuộc chiến giữa con người và bộ tộc Na’vi nổ ra, anh bắt buộc phải có sự lựa chọn cho riêng mình.

Xem thêm:  Avatar 2: Những trọng điểm nổi bật nhất định phải biết!

Xem thêm: Sao Avatar từng có cuộc sống cùng khổ, phải bán toàn bộ tài sản

Phim 127 Giờ - 127 hours ( 2010 )

Bộ phim phiêu lưu mạo hiểm này được ra mắt vào năm 2010. Nội dung phim dựa trên hồi ức của Aron Ralston trên hành trình vượt qua khu Utah của công viên quốc gia Canyonland. Trên chuyến hành trình này, anh đã gặp phải một sự cố khi bị mắc kẹt tại hẻm núi hẻo lánh, không có ai trợ giúp, anh phải chống chọi suốt 127 giờ đồng hồ với cánh tay bị kẹt trong vách đá.

voh.com.vn-phim-phieu-luu-mao-hiem-anh-1
127 hours mang đến những thước phim chân thực

Bộ phim đã làm nổi bật lên được khả năng sinh tồn đến cực hạn của con người. Với những thành công vang dội, bộ phim nhận đã nhận được 6 đề cử của liên hoan phim Oscar năm 2011.

Xem thêm: Những bộ phim đoạt nhiều giải Oscar nhất

Kẻ đánh cắp giấc mơ - Inception ( 2010 )

2010 là năm bùng nổ của rất nhiều bom tấn điện ảnh, trong đó không thể không nhắc đến bộ phim Kẻ Đánh Cắp Giấc Mơ. Nội dung phim nói về Dom Cobb cộng sự Arthur chuyên được thuê để đánh cắp bí mật trong tiềm thức của người khác. Khi muốn từ bỏ, họ phải làm một nhiệm vụ cuối cùng cho ông Saito.

voh.com.vn-phim-phieu-luu-mao-hiem-anh-6
Kẻ đánh cắp giấc mơ có nhiều cảnh quay ấn tượng

Mục tiêu của 2 người họ là Fischer – chủ tập đoàn năng lượng Fischer. Tuy đã lên kế hoạch để gieo ý nghĩ phải giải tán công ty vào đâu Fischer nhưng đến khi thực hiện, họ lại gặp phải rất nhiều khó khăn. Vậy những nguy hiểm nào đang chờ đợi họ, hãy đón xem ngay nhé.

Cuộc Đời Của Pi - Life of Pi ( 2012 )

Nếu là dân ghiền phim phiêu lưu mạo hiểm thì bạn không nên bỏ qua bộ phim này. Life of Pi là một tiểu thuyết của nhà văn người Canada Yann Martel, được xuất bản năm 2001 bởi nhà xuất bản Knopf Canada. Năm 2002, cuốn sách giúp tác giả giành được giải Man Booker. 

voh.com.vn-phim-phieu-luu-mao-hiem-anh-2
Life Pi là bộ phim phiêu lưu mạo hiểm ăn khách năm 2012

Bộ phim kể về cậu bé tên là Pi. Pi là con trai của một chủ vườn thú tại vùng Pondicherry của Ấn Độ. Trong một lần gia đình cậu chuyển toàn bộ vườn thú tới Canada trên một con tàu của Nhật Bản thì gặp một cơn bão lớn và chìm. 

Pi lạc mất gia đình mình, cậu sống sót trên chiếc thuyền cứu hộ cùng một con hổ có tên Richard Parker, một con linh cẩu, một con đười ươi và một con ngựa vằn. Cuối cùng, chỉ còn lại con hổ và cậu lênh đênh trên biển. Liệu Pi có duy trì được sự sống của mình và con hổ Richard Parker cho tới khi cả hai dạt lên một bờ biển? Hãy cùng xem phim để trải nghiệm nhé.

Xem thêm: Top 22 bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cực hay, cực hấp dẫn

Loạt phim Người Hobbit - The Hobbit (2012-2014)

Bộ ba phần phim thuộc thể loại sử thi anh hùng ca giả tưởng là phần tiền truyện của loạt phim nổi tiếng The Lord of the Rings (Chúa tể của những chiếc nhẫn). The Hobbit lấy bối cảnh là thế giới giả tưởng vùng Trung Địa, theo chân anh chàng người Hobbit trẻ tuổi Bilbo Baggins, người được pháp sư Áo Xám Gandalf lựa chọn để đồng hành cùng 13 người lùn trong hành trình đến Lonely Mountain tiêu diệt con rồng hung ác Smaug.

Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem 11

Hố Đen Tử Thần - Interstellar ( 2014 )

Đề tài khoa học vũ trụ cũng được khai thác triệt để khi làm phim, kết hợp với phiêu lưu mạo hiểm sẽ giúp cho bộ phim thêm phần cuốn hút và hấp dẫn. Và đó cũng là lý do để làm nên sự thành công cho bộ phim hố đen tử thần. Được cho ra mắt từ năm 2014, nhưng đến nay đây vẫn là phim được nhiều nhà phê bình đánh giá cao.

voh.com.vn-phim-phieu-luu-mao-hiem-anh-3
Hố đen tử thần kết hợp các thể loại phim với nhau mang đến trải nghiệm mới 

Nội dung phim nói về tương lai, khi Trái Đất không còn là nơi sống lý tưởng của con người, cây lương thực bị chết bởi chứng bệnh lạ, bão cát, lượng oxy giảm dần… Lúc này NASA đã tìm được một hố sâu gần Thổ Tinh, mở ra 13 hành tinh tiềm năng cho sự sống của con người. 12 nhà du hành đã được cử đến các hành tinh đó để tìm hiểu. Sau đó, Cooper được cử đi thu thập dữ liệu trên 3 hành tinh này. Từ đó, ông và những người cùng đồng hành đã phải trải qua hành trình nguy hiểm và đầy thử thách.

Vệ binh dải ngân hà – Guardians of the Galaxy (2014)

Bộ phim nổi tiếng đề tài siêu anh hùng của Marvel nói về nhân vật Peter Quill, một siêu anh hùng lai loài người và ngoài hành tinh đang trên đường chạy trốn vì ăn cắp một vật phẩm quý giá thì liên minh với những nhân vật đặc biệt khác. Họ trở thành một nhóm chuyên thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm ngoài Trái Đất.

Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem 13

Xem thêm: Phim Marvel 2021 ‘thế giới phim siêu anh hùng cực hay cùng visual đỉnh của chớp’

Max điên: Con đường tử thần – Mad Max: Fury road (2015)

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên hạng A gồm Tom Hardy, Charlize Theron, Nicholas Hoult … lấy bối cảnh thời kỳ văn minh nhân loại bị sụp đổ. Con người lúc này trở nên mất nhân tính và điên cuồng chiến đấu để giành giật sự sống.  

Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem 14

Xem thêm: 15 bộ phim đỉnh cao nhất của ‘ngôi sao hành động’ Tom Hardy

Cậu Bé Rừng Xanh - The Jungle Book (2016)

Tác phẩm điện ảnh phiêu lưu kỳ ảo năm 2016 của do Jon Favreau đạo diễn kiêm sản xuất là một bộ phim hoạt hình người đóng có sử dụng công nghệ CGI nói về một cậu bé mồ côi được các loài vật trong rừng nuôi lớn. Khi đã dần nhận thức được thế giới xung quanh, cậu bé phải chiến đấu chống lại sự đe dọa của cọp Shere Khan hung dữ song song với hành trình tìm kiếm bản thân mình dưới sự hướng dẫn của báo đen Bagheera và gấu Baloo.

Top 20+ phim phiêu lưu mạo hiểm mà dân ghiền phim phải xem 15

Người Về Từ Cõi Chết – The Revenant ( 2019 )

Người về từ cõi chết là bộ phim phiêu lưu mạo hiểm hay lấy ý tưởng từ những sự kiện có thật đã xảy ra. Nội dung phim nói về Hugh Glass – Một người thợ săn bị đồng đội bỏ lại trong khu vực núi tuyết khi đã bị thương sau cuộc chiến với những người Mỹ bản địa.

Để sinh tồn, anh phải làm tất cả mọi thứ, từ chống lại động vật ăn thịt cho đến những bộ lạc sinh sống tại đây. Với ý chí sắt đá, anh đã trở lại để trả thù người bạn thân năm xưa đã bỏ rơi mình.

voh.com.vn-phim-phieu-luu-mao-hiem-anh-5
Người về từ cõi chết là bộ phim ấn tượng

Bầu Trời Trắng - White Sky (2021) 

Nếu bạn yêu thích thể loại phim mạo hiểm kết hợp với yếu tố giả tưởng ngoài hành tinh thì White Sky - Bầu Trời Trắng là một tác phẩm điện ảnh khó lòng có thể bỏ qua. Được đạo diễn bởi Adam Wilson, nội dung phim sẽ đưa khán giả trải qua cảm giác hồi hộp, khiếp đảm khi con người phải đối đầu với những thế lực bí ẩn trên vùng đất lần đầu đặt chân đến.

[xong] Rewrite phim phiêu lưu mạo hiểm 1
White Sky (2021) 

Nội dung phim bắt đầu từ việc một nhóm bạn trẻ đã hẹn nhau đi cắm trại trong rừng. Buổi đi chơi vốn diễn ra vô cùng suôn sẻ và hào hứng nhưng dần dần, nhóm bạn phát hiện những dấu hiệu kỳ lạ tại nơi đây mà không gì khác chính là một tập hợp người ngoài hành tinh. Liệu câu chuyện sẽ diễn biến như thế nào, kết cục nào sẽ dành cho nhóm bạn trẻ kém may mắn này?

Shang-Chi và Huyền Thoại Thập Luân - Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (2021)

[xong] Rewrite phim phiêu lưu mạo hiểm 2
Shang-Chi And The Legend Of The Ten Rings (2021)

Bạn là fan cuồng của dòng phim Marvel và yêu thích văn hóa phương Đông? Vậy thì đừng bỏ qua phần phim đầu tiên mở màn cho sự xuất hiện của anh hùng Shang-Chi nhé! Đây cũng là nhân vật gốc Á đầu tiên trong vũ trụ truyện tranh Marvel được chuyển thể thành phim riêng đấy.

Nội dung phim xoay quanh Shang-Chi, con trai của Mandarin. Mandarin là chủ nhân của vũ khí huyền thoại Thập Luân, từng sử dụng sức mạnh của nó để chinh chiến khắp nơi đến khi gặp được mẹ của Shang-Chi. Tình yêu đã giúp ông gác lại cuộc hành trình kéo dài vạn năm của mình, chú tâm vào xây dựng gia đình riêng. Nhưng kẻ thù cũ tìm đến, giết vợ ông để trả thù khiến Mandarin chìm trong thù hận, lần nữa xây dựng thế lực riêng.

Tuy nhiên, Mandarin bị quái vật mê hoặc và tin rằng vợ vẫn còn sống. Giọng nói bí ẩn lừa Mandarin rằng vợ ông đang bị giam giữ tại quê hương Tháp La. Mandarin quyết định tìm cách xâm nhập, mở phong ấn giam giữ quái vật ở Tháp La để cứu vợ. Shang-Chi và cô bạn thân cùng em gái biết cha bị lừa bởi quái vật nên chỉ còn cách đi trước, tìm đường đến Tháp La để ngăn chặn Mandarin.

Lệnh Truy Nã Đỏ - Red Notice (2021)

[xong] Rewrite phim phiêu lưu mạo hiểm 3
Red Notice (2021)

Red Notice là một bộ phim hành động, phiêu lưu mạo hiểm được đầu từ khủng từ Netflix. Với dàn diễn viên gồm những cái tên “máu mặt” như Wonder Woman - Gal Gadot, hay "The Rock" Dwayne Johnson và Dead Pool - Ryan Reynolds, khán giả hẳn có thể thấy đây là một bộ phim bom tấn phiêu lưu, hài hước đáng xem của năm 2021.

Bộ phim xoay quanh mối quan hệ tay ba đầy hài hước giữa John Hartley, Nolan Booth và Sarah Black. Trong đó, Nolan là tay trộm khét tiếng thứ hai thế giới và Sarah thì chễm chệ ngay trên Nolan với vị trí đầu tiên. Về phần John, anh là một trong những đặc vụ FBI nổi tiếng nhất và mang mục tiêu bắt giữ những tên tội phạm như Nolan và Sarah. Tuy nhiên, vì một sự tình cờ đến bất ngờ, Nolan và John lại quyết định hợp tác với nhau để “phỗng tay trên” của Sarah nhằm cướp lấy quả trứng Cleopatra quý giá. 

Thành Phố Mất Tích - The Lost City (2022)

The Lost City hứa hẹn là một trong những bộ phim phiêu lưu mạo hiểm hài hước hàng đầu 2022 với sự tham gia của nhiều cái tên đình đám như Sandra Bullock, Channing Tatum, Daniel Radcliffe, Brad Pitt… 

[xong] Rewrite phim phiêu lưu mạo hiểm 4
The Lost City (2022)

Phim xoay quanh Loretta, nữ nhà văn thành công với loạt tiểu thuyết phiêu lưu của mình. Người đảm nhận hình ảnh vai chính trong tiểu thuyết của cô là Dash - một chàng trai có vẻ ngoài hào nhoáng nhưng khá nhút nhát. Sau khi chồng mất, Loretta ngày càng mất đi cảm hứng sáng tác, cô và Dash cũng nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Một ngày nọ, Loretta bất ngờ bị cuốn vào một vụ bắt cóc đến hòn đảo hoang dã xa xôi. Chủ mưu bắt cóc là tỷ phú Abigail, anh tin rằng Loretta có thể giải mã các văn tự cổ xưa trên tờ bản đồ dẫn đến kho báu “vương miện lửa”. Lúc này, Dash quyết định lên đường giải cứu Loretta, tạo nên một chuyến phiêu lưu siêu hài hước.

Chúa tể của những chiếc nhẫn: The Rings of Power - The Lord Of The Rings: The Rings Of Power (2022)

Lord Of The Rings là một trong những bộ tiểu thuyết ăn khách hàng đầu thế giới, phiên bản điện ảnh gồm 3 phần phim xoay quanh hành trình phá hủy chiếc nhẫn của các nhân vật đã trở thành tượng đài trong lòng khán giả.

[xong] Rewrite phim phiêu lưu mạo hiểm 5
The Lord Of The Rings: The Rings Of Power (2022)

Năm 2022 này, fan hâm mộ của loạt phim điện ảnh sẽ có cơ hội được lần nữa trở lại với thế giới hùng vĩ trong Lord Of The Rings khi phim được chuyển thể thành TV series. Với kinh phí đầu tư khổng lồ từ Amazon, phim được kỳ vọng sẽ khiến hiệu ứng “chúa nhẫn” bùng cháy lần nữa. Tuy đang vấp phải nhiều chỉ trích vì lồng ghép yếu tố sắc tộc, nhưng nội dung và kỹ xảo vẫn hứa hẹn mang đến một tác phẩm mãn nhãn.

Vùng Đất Quỷ Dữ - Resident Evil (2022)

Cùng năm 2022 có đến hai thương hiệu đình đám được tái ngộ khán giả, một là Lord Of The Rings và còn lại chính là dòng phim khoa học viễn tưởng kinh dị Resident Evil. Tuy cũng được chuyển thể thành TV series với thời lượng dài hơn, nhưng Resident Evil không phải “bình mới rượu cũ” mà là một phần phim riêng biệt hoàn toàn.

[xong] Rewrite phim phiêu lưu mạo hiểm 6
Resident Evil (2022)

Phim mở đầu với bối cảnh hậu tận thế, Jade là một nhà nghiên cứu loại virus mới với mong muốn giúp con người có thể sống sót trước sự đe dọa của những người bị nhiễm bệnh và phục hồi nền văn minh. Sử dụng lối diễn tả xen kẽ hiện tại và quá khứ, đạo diễn sẽ dần gỡ bỏ những nút thắt xoay quanh cô và người chị song sinh Billie. Vẫn là những người nhiễm bệnh được gọi là "xác sống" gớm ghiếc cùng giấc mơ bá chủ thế giới của tập đoàn vô nhân đạo Umbrella nhưng đây sẽ là một Resident Evil rất khác. 

Trên đây là những bộ phim phiêu lưu mạo hiểm hay nhất mà bạn không nên bỏ qua. Mỗi bộ phim sẽ mang đến những cái nhìn khác nhau về đề tài hấp dẫn này. Đừng quên truy cập vào VOH Giải trí của chúng tôi để đón đọc nhiều thông tin phim hấp dẫn khác nhé.