Top phim võ thuật hay 'đỉnh của đỉnh' dành cho hội fan đam mê đánh đấm, túy quyền

VOH - Nếu đã chán với thể loại ngôn tình lãng mạn thì hãy đổi gió sang phim võ thuật để được chứng kiến những màn tỉ thí đầy gay cấn hay bật cười với những chi tiết hài hước, 'bựa bựa'.

Dù luôn phải cạnh tranh với dòng phim tình cảm, kinh dị nhưng phim võ thuật vẫn chiếm được vị trí nhất định trong lòng khán giả. Không chỉ có những màn biểu diễn công phu điệu nghệ, phim võ thuật còn mang đến tiếng cười cho người xem với những chi tiết tiếu lâm.

Bên cạnh đó, điểm nổi trội của phim võ thuật còn nằm ở dàn diễn viên. Một số người mặt tiêu biểu cho dòng phim võ thuật nhất định phải kể đến Thành Long, Lý Tiểu Long, Lưu Đức Hoa và Chân Tử Đan...

Phim võ thuật Trung Quốc

Tân Thiếu Lâm Tự

Tân Thiếu Lâm Tự là một trong những bộ phim võ thuật hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Phim có sự tham gia của dàn diễn viên đình đám như Thành Long, Tạ Đình Phong, Ngô Kinh và Lưu Đức Hoa. Bên cạnh đó, phim còn thu hút người xem với những pha hành động, đánh đấm mãn nhãn.

VOH-phim-vo-thuat-hay-anh1

Lấy bối cảnh Trung Quốc vào những năm 1920, khi nhà Thanh sụp đổ, các thủ lãnh quân sự địa phương đã nổi dậy, thay nhau nắm chính quyền dẫn đến những cuộc chiến khốc liệt. Lúc này, Hầu kiệt (Lưu Đức Hoa), một vị tướng ngông cuồng, ngạo mạn đã phải tìm đến Thiếu Lâm Tự để trốn tránh sự truy đuổi của Tào Man (Tạ Đình Phong), một tướng quyền độc ác, phản trắc.

Tại Thiếu Lâm Tự, Hầu Kiệt đã gặp gỡ các tăng lữ và trong đó có vị đầu bếp quyền lực (Thành Long). Sống trong Thiếu Lâm Tự, dần dần Hầu kiệt đã giác ngộ. Khi quân của Tào Man tấn công, Hầu Kiệt đã cùng với các tăng lữ bảo vệ nơi đây.

Cậu Bé Karate 

Cậu Bé Karate chắc chắn sẽ làm thỏa lòng những fan đam mê phim võ thuật. Chuyện phim xoay quanh Dre Parker, 12 tuổi theo mẹ di chuyển từ thành phố Detroit, Mỹ sang Bắc Kinh, Trung Quốc. Tại đây, vì chưa quen với văn hóa cùng với việc bất đồng ngôn ngữ, Dre vô tình đã gây sự và đánh nhau cùng cậu học sinh giỏi Kungfu cùng trường.

VOH-phim-vo-thuat-hay-anh2

Vì thua cuộc nên Dre đã bị chê cười. Để lấy lại danh dự và cũng để lấy lòng cô bạn gái người Trung Quốc xinh đẹp, Dre đã quyết tâm học Karate. Sư phụ của Dre là một ông thợ điện cùng khu phố, nhưng ẩn bên trong lại là một bậc thần võ thuật. 

Vô Ảnh (Shadow)

Vô Ảnh là một tác phẩm của "ông trùm" phim võ thuật Trương Nghệ Mưu. Phim có sự tham gia của Đặng Siêu, Tôn Lệ, Ngô Lỗi. Lấy bối cảnh dưới thời Tam Quốc, đại đô đốc Tử Ngu (Đặng Siêu) trong một lần chiến đấu đã bị thương nặng và phải ẩn thân trong bóng tối. Ông giao nhiệm vụ cho sát thủ Cảnh Châu - người có biệt hiệu là Ảnh Tử, đây cũng là cái bóng của Tử Ngu. Cuộc chiến trong vô ảnh càng trở nên tàn khốc khi Phái quốc phải đối mặt với các thế lực ngoại bang nguy hiểm.

VOH-phim-vo-thuat-hay-anh3

Với những kỹ xảo điện ảnh đẹp mắt cùng những pha võ thuật điệu nghệ, bộ phim đã giúp Trương Nghệ Mưu giành được giải Kim Mã cho Đạo diễn xuất sắc nhất.

Phim võ thuật Hồng Kông

Diệp Vấn

Diệp Vấn lấy bối cảnh vào năm 1937, khi chiến tranh bùng nổ, Nhật Bản chiếm đóng Phật Sơn. Diệp Vấn và gia đình gặp khó khăn, tài sản cạn kiệt, họ phải sống trong căn nhà nhỏ. Diệp vấn phải gánh vác trách nhiệm mưu sinh, anh đi làm những công việc tay chân nặng nhọc để nuôi gia đình.

Khi chứng kiến Diệp Vấn tay không hạ nhiều cao thủ Nhật Bản, tướng Miura của Nhật đã tìm cánh để anh lên võ đài cùng hắn. Đây không chỉ đơn thuần là màn so tài võ công mà còn là danh dự của đất nước. Trước trách nhiệm to lớn, Diệp Vấn có đủ khả năng chiến bại kẻ thù?

VOH-phim-vo-thuat-hay-4

Bộ phim do hai đại sư võ màn ảnh Hồng Kim Bảo và Lương Triều Vỹ đảm nhận. Những màn chạm trán, so tài của Diệp Vấn đã nhận được những lời khen ngợi của khán giả. Sự góp mặt của hai ngôi hàng võ thuật hàng đầu Chung Tử Đơn và Phàn Thiếu Hoàng sẽ mang đến những giây phút kịch tính.

Long Hổ Tranh Đấu

Long Hổ Tranh Đấu là tác phẩm cuối cùng của huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long trước khi ông đột ngột quá đời. Đây cũng là bộ phim thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Lý Tiểu Long.

VOH-phim-vo-thuat-hay-anh5

Phim kể về nhân vật Lý, một đệ tử của Thiếu Lâm tự, anh tự đi tìm kẻ đã phản bội sư phụ của mình và trừng phạt hắn. Biết được chị gái qua đời bởi đệ tử của tên họ Hàn hại chết, anh tham gia giải thi đấu võ thuật dưới sự giúp đỡ của một tổ chức an ninh nhằm đột nhập vào sào nguyệt của chúng. Tại đây, Lý vừa tham gia tỉ thí võ thuật vừa tìm cách lẻn vào sào nguyệt của lũ kẻ gian.

Võ Hiệp

Một lần nữa Chân Tử Đan để lại ấn tượng với khán giả qua tác phẩm Võ Hiệp. Những miếng võ được nam diễn viên tung chiêu khiến người xem có thể cảm nhận được một cách chân thực. Võ Hiệp được chỉ đạo bởi Trần Khả Tân, ông là một đạo diễn, nhà sản xuất nổi tiếng khắp Hồng Kông, Đại Lục và cả Đài Loan.

VOH-phim-vo-thuat-hay-anh6

Tuyệt Đỉnh Kungfu

Nhắc đến phim võ thuật thì thật thiếu sót nếu không kể đến Tuyệt Đỉnh Kungfu. Đây là bộ phim không nói tiếng Anh được phát hành rộng rãi nhất ở Mỹ. Những màn đấu võ gay cấn đến nghẹt thở đã khiến cho người xem không thể nào quên được Tuyệt Đỉnh Kungfu. Bên cạnh đó, dàn diễn viên gồm Châu Tinh Trì, Nguyên Hoa, Nguyên Thu... đã góp phần đem đến những tràng cười thoải mái cho khán giả.

VOH-phim-vo-thuat-hay-anh7

Phim võ thuật Thái Lan

Ongbak (Truy Tìm Tượng Phật)

Ongbak xoay quanh câu chuyện về Tien, một ngày nọ anh phải lên Bangkok một mình để tìm lại đầu tượng Phật bị một tên anh chị trong băng đảng giang hồ trộm đi. Sau khi lên thành phố, anh nhận được sự giúp đỡ của một gã đồng hương.

VOH-phim-vo-thuat-hay-anh8

Tuy nhiên, chính hắn cũng là người dẫn dắt anh tham gia vào những giới đấu tại các câu lạc bộ nghệ thuật để kiếm tiền cho hắn. Với tài nghệ của mình, Tien phải nhiều lần nhập cuộc để trục lợi cho một thế lực ngầm.

Raging Phoenix (Phượng Hoàng Nổi Giận)

Phượng Hoàng Nổi Giận là câu chuyện về một cô gái tên Deu, người như bị cả thế giới ruồng bỏ khi mẹ bỏ rơi, ba qua đời và bị ban nhạc ngó lơ. Trong một buổi tối uống say, Deu đã bị bọn bắt cóc bắt và mang đi. Cô cố gắng chạy trốn nhưng rồi bị bắt trở lại. Sau đó, cô được giải cứu bởi nhóm người có người thân bị bắt cóc như mình.

VOH-phim-vo-thuat-hay-anh9

Trong nhóm người đó có Sanium, người giỏi võ thuật. Để ngăn chặn nạn bóc góc đang đe dọa đến cuộc sống mọi người, Deu đã quyết định gia nhập vào hội của Sanium và bắt đầu được huấn luyện võ thuật.

The Kick (Gia Đình Võ Thuật)

The Kick kể về một gia đình nhập cư ở Thái Lan và mở lớp học Taekwondo. Có 1 băng nhóm xã hội đen Thái Lan đã đánh cướp ''Thanh kiếm thần của vị vua cuối cùng của Thái Lan'' được triển lãm ở Bảo tàng Quốc gia.

Với võ nghệ cao cường, gia đình họ Moon đã lấy lại được bảo vật từ tay bọn chúng và trở thành những người hùng. Tuy nhiên, điều này càng khiến cho các băng đảng thêm ngứa mắt. Chúng bắt cóc con trai của họ và đòi chuộc bằng cách đưa thanh kiếm quý giá.

VOH-phim-vo-thuat-hay-anh10

Những tác phẩm kể trên được xem là các đại diện cho dòng phim võ thuật. Thậm chí, phim còn hấp dẫn đến mức khán giả có thể xem đi xem lại nhiều lần mà không chán.

Bạn đã xem hết top phim võ thuật kể trên chưa? Nếu chưa thì hãy xem thử đi nhé biết đâu sau khi xem xong bạn sẽ chính thức gia nhập hội những người mê phim võ thuật đấy.