TPHCM khai mạc Lễ hội thời trang và công nghệ vào ngày 20/10

(VOH) - Chiều 11/7, Sở Du lịch TPHCM phối hợp với Tập đoàn Truyền thông Vàng tổ chức họp báo để thông tin về “Lễ hội thời trang và công nghệ 2017”.

Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại TPHCM từ ngày 20 - 22/10. Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch cho biết, lễ hội chính là sự kiện văn hóa du lịch hiện đại, với sự kết hợp đầy cảm hứng giữa thời trang và công nghệ trình diễn mới nhất, sự tương tác kỹ thuật số với công chúng nhằm tạo dấu ấn riêng cho hoạt động văn hóa, du lịch TPHCM.

Họp báo để thông tin về “Lễ hội thời trang và công nghệ 2017”.

Theo ban tổ chức, lễ hội thời trang công nghệ 2017 sẽ có sự tham dự của hơn 100 doanh nghiệp dệt may, thời trang, da giày, phụ kiện, 40 nhà thiết kế thời trang Việt Nam và quốc tế; 300 người mẫu, gần 30 nghệ sỹ, DJ quốc tế… phố đi bộ Nguyễn Huệ có chiều dài 670m, riêng sàn catwalk đã có hơn 270m, từ đường Huỳnh Thúc Kháng, Tôn Thất Hiệp đến đường Ngô Đức Kế.

Sân khấu sẽ được thiết kế theo phong cách mà thế giới đang rất ưu chuộng. Đó là sự kết hợp của công nghệ với trình diễn, trong đó có sử dụng nghệ thuật 3D Mapping, nhạc nước, EDM, công nghệ kỹ thuật số tương tác với công chúng. Đây chính là nền tảng để có thể đặt tên cho lễ hội này là Fashionology.

Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng các bộ sưu tập độc đáo với 3 chủ đề khác nhau: Bản sắc Viễn Đông; Thời trang ứng dụng  “Ready to Wear” và Thời trang siêu thực tương lai “Futuristic”.

Dự kiến, lễ hội này sẽ thu hút hơn 500.000 người tham dự. Ban tổ chức cũng cho biết, hoạt động này sẽ được thành phố duy trì tổ chức thường xuyên để phát triển thành sản phẩm du lịch đặc trưng thu hút du khách trong và ngoài nước.