TPHCM sẽ có lễ hội ánh sáng và thời trang

(VOH) - Để hoàn thành mục tiêu đón 6 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 24 triệu lượt khách du lịch nội địa trong năm nay, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến yêu cầu Sở Du lịch xây dựng hoàn chỉnh đề án triển khai 7 loại hình du lịch then chốt cho thành phố.

Tháng 11 tới sẽ diễn ra Lễ hội ánh sáng trong toàn thành phố. Ảnh minh họa: PLO

Ngoài du lịch sinh thái kết hợp nghỉ dương gắn với phát triển nông thôn mới ở Củ Chi, Cần Giờ, phát triển du lịch đường sông, du lịch đường phố… các loại hình sản phẩm du lịch mới như Lễ hội ánh sáng, Lễ hội thời trang, “du lịch mua sắm - shopping tour” cũng phải nghiên cứu để triển khai trong năm nay.

Những sản phẩm này sẽ là nhiệm vụ cấp bách tạo điểm nhấn để thu hút du khách cả nước lẫn quốc tế, để làm sao mỗi tháng thành phố đều có sản phẩm du lịch đặc trưng.

Riêng đối với Lễ hội ánh sáng, ngoài chiếu sáng trên các cao ốc ở trung tâm thành phố, cũng sẽ có một màn hình trình chiếu ánh sáng trên sông Sài Gòn, đoạn gần Bến Nhà Rồng.

Ông Trần Vĩnh Tuyến cho biết thêm: "Tháng 9 tới đây, thành phố sẽ tổ chức Lễ hội thời trang diễn ra suốt tuyến đường Nguyễn Huệ. Ở đây sẽ giới thiệu các sản phẩm hàng Việt, do những NTK, những người mẫu trong nước đứng tại đường phố giới thiêu, người dân có thể mua sắm tại chỗ. Du khách sẽ trả bằng tiền hoặc thanh toán qua công nghệ internet banking.

Tháng 11 sẽ diễn ra Lễ hội ánh sáng với công nghệ hàng đầu thế giới. Các doanh nghiệp đầu tư sẵn sàng cho hoạt động này với kinh phí 100% xã hội hóa. Chúng tôi đang nghiên cứu làm sao cho hợp lý để người dân và du khách có thể nhìn từ trên cao hay ở từng khu vực đều có thể nhìn thấy được".