Trao giải cuộc thi Liên hoan phim sinh viên Thành phố năm 2019

(VOH) - Nhiều phim dự thi mang đến một cảm xúc mới mẻ, trong trẻo, đúng chất sinh viên, ngay cả khi đó là những câu chuyện, sự kiện mà ít nhiều được kể hoặc nói đến nhiểu.

Tối 28/12, Hội sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Hãng Phim Trẻ tổ chức tổ chức vòng Chung kết và Lễ tổng kết trao giải cuộc thi Liên hoan phim sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh lần IV – 2019 với chủ đề “Khát Vọng Xanh”.

Vòng chung kết đã chọn ra 20 tác phẩm đề cử và tham gia Gala trao giải Tại Cụm Rạp Cinestar Quốc Thanh.

Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận được 64 tác phẩm cho 02 thể loại Phim ngắn với 35 tác phẩm và Phóng sự với 29 tác phẩm của hơn 20 Trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và một số trường từ các Thành phố lớn được mời tham gia.

Thay mặt Hội đồng Ban giám khảo, Phó giám đốc hãng phim TFS Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh ông Nguyễn Quốc Hưng đánh giá cao chất lượng chuyên môn của các tác phẩm tham gia lần này: Nhiều phim dự thi mang đến một cảm xúc mới mẻ, trong trẻo, đúng chất sinh viên, ngay cả khi đó là những câu chuyện, sự kiện mà ít nhiều được kể hoặc nói đến nhiểu.

Điểm sáng của cuộc thi lần này tôi muốn nói đến đó là cách thức kể chuyện, ngôn ngữ biểu đạt của phim, một ngôn ngữ hình ảnh nhuần nhị, trau chuốt, hiện đại trong cấu trúc và tiết tấu, nhịp điệu ở một số tác phẩm dự thi có thể nói là đã kéo gần đến ranh giới của những nhà làm phim chuyên nghiệp.

Trao giải cuộc thi Liên hoan phim sinh viên Thành phố năm 2019

Chụp hình lưu niệm của ban tổ chức, bán giám khảo và các nhóm tham gia liên hoan phim sinh viên TPHCM năm 2019.

Tác phẩm “Điều ước của em” xuất sắc đạt giải Nhất thể loại phim ngắn, đại diện cho Câu lạc bộ Truyền thông – Sự kiện ACPP thuộc Đại học Công nghiệp TPHCM, anh Võ Trí Tuệ hạnh phúc cho biết: "Thực sự rất bất ngờ và vỡ òa cảm xúc. Phim nói về hai nhân vật, người anh và người em đều mồ côi từ nhỏ, lớn lên người anh có chút gì đó về thần kinh nên đầu óc ngu ngơ, người em thì bị liệt từ nhỏ. Kết phim là người em vô tình biết đến một cuộc thi do trường tổ chức, cuộc thi về sáng tạo kỹ thuật và người em lấy ý tưởng là muốn bước đi trên đôi chân của mình, đã thực hiện ý tưởng đó và đạt giải có tiền phẩu thuật cho anh".

Cũng trong tâm trạng hạnh phúc khi đạt giải, với tác phẩm “Mơ trong mắt em” đạt giải Nhì thể loại phóng sự, chị Trần Như Minh Tú - đại diện Câu lạc bộ Truyền thông REC của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM cho biết lý do vì sao có phóng sự này: "Tôi rất bất ngờ, rất hạnh phúc khi đạt giải thưởng này, và nó sẽ là một động lực rất lớn để chúng tôi tiếp tục cố gắng cho những tác phẩm tiếp theo. Phóng sự của chúng tôi nói về cuộc sống khó khăn của trẻ em ở trường tiểu học Phan Đình Phùng – Đắc Nông, đó là một địa điểm chúng tôi đã từng tổ chức một chương trình thiện nguyện, nên chúng tôi làm phóng sự đó với mục đích ban đầu là kêu gọi tài trợ, và hiện tại thì chương trình Thắp sáng vùng cao, chương trình từ thiện của chúng tôi đã diễn ra thành công".

Trao giải cuộc thi Liên hoan phim sinh viên Thành phố năm 2019

3 nhóm đạt giải nhất - nhì - ba của thể loại phóng sự xuất sắc nhất.

Điểm đặc biệt là các cá nhân, nhóm làm phim đạt giải sẽ được Hãng Phim Trẻ tiếp tục hỗ trợ thêm kỹ năng và tiếp cận một số hoạt động sản xuất chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời Hãng Phim Trẻ sẽ là cầu nối với các nhà sản xuất, đạo diễn, chuyên gia… có thể quan tâm, tạo điều kiện cho các cá nhân, nhóm sinh viên được tuyển chọn, cộng tác và tham gia các hoạt động sản xuất chuyên nghiệp. Góp phần định hướng, bồi dưỡng cho thế hệ mới đầy hứa hẹn của làng điện ảnh Việt Nam trong thời gian tới. Các tác phẩm được nêu tên trong đêm Gala trao giải sẽ được công chiếu vào lúc 09g00 – 12g30 ngày 31/12/2019 tại cụm rạp CineStar Hai Bà Trưng.

Các tác phẩm đoạt giải Liên hoan phim sinh viên Thành phố năm 2019:

Giải chính:

1. Thể loại phim ngắn:

- Giải nhất: Tác phẩm “Điều ước của em” của Câu lạc bộ Truyền Thông - Sự Kiện ACPP – Đại học Công Nghiệp TPHCM.

- Giải nhì: Tác phẩm “From here” của nhóm VYF Đại học Tôn Đức Thắng.

- Giải ba: Tác phẩm “Khắc giao mùa” của HUFLIT Media Group Đại học Ngoại Ngữ - Tin học HUFLIT.

2. Thể loại phóng sự:

- Giải nhất: Tác phẩm “Hè xanh đồng đội của tôi” của Câu lạc bộ Truyền thông PNT Zone Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

- Giải nhì: Tác phẩm “Mơ trong mắt em” của Câu lạc bộ Truyền Thông REC Đại học Khoa học – Xã hội và Nhân văn.

- Giải ba: Tác phẩm “Sinh viên Kinh tế với đam mê nghề báo” của Câu lạc bộ Truyền Thông Phóng Viên Trẻ UFM Trường Đại Học Tài Chính-Marketing.

Giải phụ:

- Kịch bản phim ngắn hay: Tác phẩm “Điều ước của em” của Câu lạc bộ Truyền Thông - Sự Kiện ACPP – Đại học Công Nghiệp TPHCM

- Kịch bản phim phóng sự hay: Tác phẩm “Chỉ vì mưu sinh” tác giả Phạm Thanh Nga - Đại học Sân Khấu Điện Ảnh Hà Nội

- Phim có hình ảnh đẹp: Tác phẩm “Số phận nghiệt ngã” Đại học Sân Khấu Điện Ảnh

- Giải sáng tạo: Tác phẩm “Ước gì... tôi nói được!” - Đại học Văn hóa

- Giải đơn vị tham gia tích cực: Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn

- Giải bình chọn trực tuyến:

Về phim ngắn: Tác phẩm “Khắc Giao Mùa”: 11.973 lượt xem - 225 lượt thích.

Về phóng sự: Tác phẩm “Phong Thạnh những ngày xanh”: 2499 lượt xem - 204 lượt thích.