Triển lãm 63 tác phẩm ảnh đen trắng tại Nhà Văn hóa Phụ nữ

(VOH) - Sáng 2/10, tại Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM đã khai mạc Triển lãm ảnh nghệ thuật của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu.

Với chủ đề “Hải Âu tuổi 29”, triển lãm gồm 63 bức ảnh đen trắng của 21 tác giả nữ là thành viên của Câu lạc bộ Nhiếp ảnh nữ Hải Âu được trưng bày nhân kỷ niệm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2019) và kỷ niệm 38 năm ngày thành lập Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM.

Ban Chủ nhiệm CLB Hả Âu nhận lẵng hoa chúc mừng tự Nhà Văn hóa Phụ nữ TP HCM

Ban Chủ nhiệm CLB Hải Âu nhận lẵng hoa chúc mừng từ Nhà Văn hóa Phụ nữ TP HCM. Ảnh Kiều Anh Dũng

Mỗi tác phẩm là một câu chuyện mang màu sắc riêng, khắc họa đậm nét và đầy sinh động về cuộc sống, con người Việt Nam qua những hình ảnh mưu sinh đầy vất vả của người lao động nhưng vẫn luôn lạc quan, mỉm cười với cuộc đời, bên những ngành nghề truyền thống như: “Bánh hỏi ra lò”, “Đời sông nước”, “Thăm lưới”… Và có lẽ xuất phát từ trái tim đa cảm, nhân hậu của người phụ nữ, những giá trị truyền thống, những tình cảm tốt đẹp trong gia đình, giữa anh em, ông cháu, bà cháu, mẹ con, vợ chồng,…luôn được các chị tìm đến và ghi lại những khoảnh khắc đời thường rất đỗi thân thương, ấm áp và đong đầy hạnh phúc.

Chị Phan Thị Bích Hường, chủ nhiệm Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phát biểu buổi triển lãm.

Chị Phan Thị Bích Hường, chủ nhiệm Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM phát biểu tại buổi triển lãm. Ảnh Kiều Anh Dũng

Phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm, chị Phan Thị Bích Hường, chủ nhiệm Nhà Văn hóa Phụ nữ TPHCM đánh giá cao những cống hiến của các thành viên CLB Hải Âu đã tôn vinh giá trị truyền thống gia đình Việt Nam, các cánh chim “Hải Âu” đã tung cánh đến các miền đất nước cho đời những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao.    

Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Hải Âu đã thành lập được 29 năm, khởi đầu từ 7 thành viên sáng lập do Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Đào Hoa Nữ làm chủ nhiệm Câu lạc bộ. Đến nay, đã có 21 thành viên. Hằng năm CLB đều tổ chức triển lãm ảnh đen trắng do các thành viên sáng tác.

Thành viên CLB Hải Âu chụp ảnh lưu niệm

Thành viên CLB Hải Âu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh Kiều Anh Dũng

Triển lãm trưng bày đến hết ngày 17/10/2019.

'Joker' lập kỷ lục vé bán sớm, vượt mặt các đối thủ nặng ký 'IT: Chapter Two' và 'Venom' - (VOH) - Dù đến cuối tuần này 'Joker' mới chính thức được công chiếu trên toàn quốc nhưng vé bán sớm của phim đã lập được kỷ lục đáng gờm.