Triển lãm tranh "Phong cảnh nước Nga" tại TPHCM

(VOH) - Chiều 12/10, Trung tâm khoa học và văn hóa Nga phối hợp Bảo tàng Mỹ Thuật tổ chức triển lãm tranh "Phong cảnh nước Nga" nhân kỷ niệm 15 năm thành lập Trung tâm, tại Bảo tàng Mỹ thuật TPHCM.

Triển lãm trưng bày 50 bức tranh về hình ảnh nước Nga của nhà hội hoa Nga Mikhaill Vyacheslavovicg Stiyachko. Buổi triển lãm là hoạt động mở đầu cho chuỗi sự kiện kỷ niệm 15 ngày thành lập Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga.

Triển lãm "Phong cảnh nước Nga” góp phần đẩy mạnh sự hiểu biết sâu rộng lẫn nhau và củng cố tình hữu nghị giữa hai dân tộc Nga và Việt Nam.

Phát biểu khai mạc, bà Natalia Valerievna Shafinskaya-Giám đốc Trung tâm khoa học và văn hóa Nga cho biết: Xúc tiến văn hóa và nghệ thuật Nga là một trong những hoạt động then chốt của các cơ quan Liên bang Nga tại Việt Nam.

Triển lãm tranh "Phong cảnh nước Nga" tại TPHCM

Nhà hội hoa Nga Mikhaill Vyacheslavovicg Stiyachko cùng các đại biểu tại lễ khai mạc triển lãm.

Chương trình kỷ niệm lần này rất đa dạng, bao gồm các hoạt động: biểu diễn nghệ thuật của Nhà hát Múa Hàn lâm Quốc gia Gzhel, trình chiếu 4 phim đương đại Nga với phụ đề bằng tiếng Việt và triển lãm tranh của họa sỹ Nga M.V. Stoyachko.

Đây là hoạt động trung tâm mong muốn dành cho cộng đồng yêu hội họa và những người hâm mộ văn hóa Nga tại Việt Nam”.

Triển lãm diễn ra từ ngày 12 đến 14/10 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.