Triệu Lệ Dĩnh đã quay lại, liệu có lợi hại hơn xưa hay sẽ flop như Dương Mịch hiện tại?

(VOH) - Trước vấn đề này, dân mạng thi nhau bày tỏ quan điểm của mình, cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đang dần xác định hướng đi đúng đắn cho mình còn Dương Mịch thì nên xem lại con đường của mình đi.

Dương Mịch đang tụt dốc vì Gia Hành Thiên Hạ?

Dương Mịch trong suốt 2 năm qua không hề có một bộ phim nào đại bạo sau Tam sinh tam thế: thập lý đào hoa cả. Có thể thấy sự nghiệp của Dương Mịch chỉ gói gọn trong công ty của mình - Gia Hành Thiên Hạ. Phim mà Dương Mịch đóng chủ yếu là do Gia Hành đầu tư và sản xuất, hiện tại trong công ty thì cô chính là “nhất tỷ”, có khả năng “cân team” nhất.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-1
Sau Bạch Thiển, Dương Mịch không có nhân vật nào để lại nhiều ấn tượng được như vậy cả. Thậm chí, phim mới lên sóng năm nay cũng không đạt rating.

Gia Hành có nhiều diễn viên dưới trướng nhưng đa phần đều là nhan sắc thì thừa mà thực lực thì chưa đủ. Gương mặt nổi bật nhất là Địch Lệ Nhiệt Ba, nhưng sau scandal Thị hậu Kim Ưng thì chỉ nhận show không đóng phim. Nhiều nguồn tin còn đồn đoán rằng Nhiệt Ba sau scandal này thậm chí không có phim để đóng nên mới phải tập trung sang các chương trình tống nghệ. 

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-2
Gần đây có rumor Nhiệt Ba đã nhận lời đóng "Định chế tình yêu cao cấp" cùng nam chính Hoàng Cảnh Du.

Những người đẹp còn lại của Gia Hành như Chúc Tự Đan, Đại Tư, Vương Nhất Phi, Hoàng Mộng Oánh, Lý Khê Nhuế đều không đủ khả năng đóng chính, cuối cùng tất cả những tài nguyên phim đều tập trung lại hết cho Dương Mịch. 

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-3
Chúc Tự Đan, Đại Tư, Vương Nhất Phi, Hoàng Mộng Oánh đều là mỹ nhân, nhưng đáng tiếc nhân khí và năng lực vẫn còn khá yếu.

Tháng 5 vừa rồi khi bộ phim Trúc mộng tình duyên của Dương Mịch và Hoắc Kiến Hoa lên sóng đã là một thất bại nặng nề cả về mặt rating lẫn danh tiếng. Dương Mịch thậm chí còn bị chê là đã "quá già" để thủ diễn những kiểu nhân vật ở lứa thanh xuân như thế. Vậy mà theo nhiều nguồn tin thì Gia Hành còn muốn để cho Dương Mịch tiếp tục đóng bộ phim thanh xuân ngọt sủng Hứa cho em ánh sáng ấm áp. Thật không hiểu con đường mà Dương Mịch và Gia Hành đang hướng cho cô ở giai đoạn này.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-4
Điều này khiến cho sự nghiệp của Dương Mịch chững lại và đang dần tụt dốc.

Cũng chính vì sự tụt dốc này, người hâm mộ đã nhận ra hướng đi lệch lạc hiện tại của Dương Mịch cho nên gần đây, fan của cô đã nổi loạn vì vấn đề quản lí yếu kém này của Gia Hành, yêu cầu công ty chuyển đổi phương hướng phát triển cho Dương Mịch. Sự việc này căng thẳng đến độ trưởng FC còn đòi từ chức, thậm chí fan còn giơ bảng biểu tình trong sự kiện mà Dương Mịch tham dự.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-5
Dương Mịch ngày hôm đó đã được một phen "muối mặt" vì fan của mình.

Nếu những bộ phim đang trong giai đoạn sản xuất và chờ chiếu của Dương Mịch như Bạo phong nhãn, Cửu Châu: Hộc Châu phu nhân, Từng niên thiếu, Ám sát tiểu thuyết gia mà không đạt được thành công thì rất khó để cô có được thêm cơ hội mới để “đại bạo”. Và quan trọng hơn nữa chính là việc fan hâm mộ đều mong muốn Dương Mịch nhanh chóng chuyển hình, cô cần những vai diễn có chiều sâu hơn là những kiểu vai thần tượng ngôn tình. Bên cạnh đó, nếu như Dương Mịch cứ “chôn chân” tại chính công ty mình thì cô khó lòng nhận được những tài nguyên tốt hơn ở bên ngoài.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-6
Nếu như Triệu Lệ Dĩnh có thể mở rộng sự nghiệp của mình hơn thì Dương Mịch vẫn cứ phải “chôn chân” tại chính công ty mình.

Gần đây, rò rỉ trailer bộ phim Bạo Phong Nhãn của Trương Mịch và Trương Bân Bân đóng chính. Với hình tượng nữ cường quen thuộc nhưng đã phần nào thoát mác ngôn tình, sến sẩm hay hơi hướng thần tượng, nhiều người kỳ vọng Bạo Phong Nhãn sẽ bước chuyển mình tốt cho Dương Mịch và cả Trương Bân Bân trong giai đoạn này. Tuy nhiên, với những phim lấy bối cảnh dân quốc thì lại thường không thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Nên mọi thứ vẫn phải chờ đợi.


Trailer 2 của Bạo Phong Nhãn.

Dương Mịch sắp đi vào "vết xe đổ" của Lâm Tâm Như

Thời gian gần đây, nhìn thấy từng bước đi của Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh là hoàn toàn trái ngược nhau, nhiều người đã nhận định rằng Triệu Lệ Dĩnh đang muốn đi theo con đường của Tôn Lệ, còn Dương Mịch thì sắp đi vào "vết xe đổ" của Lâm Tâm Như mất rồi. 
 
VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-7
Sở dĩ nói Dương Mịch sắp đi vào con đường sai lầm của Lâm Tâm Như là vì Lâm Tâm Như cũng vốn là một trong những hoa đán vô cùng nổi tiếng của thế hệ trước cùng với Phạm Băng Băng và Triệu Vy nhưng lại không thể giữ vững được phong độ của mình như hai đồng nghiệp thân thiết. 

Hạ Tử Vy trong Hoàn Châu Cách cách là vai diễn kinh điển của Lâm Tâm Như, khiến cho nữ diễn viên nhiều năm liền không thể nào vượt qua cái bóng quá lớn ấy. Khoảng thời gian đầu tiên sau thành công vang dội của Hoàn Châu Cách cách, Lâm Tâm Như chọn những vai diễn “na ná” với Hạ Tử Vy như Lục Như Bình trong Tân Dòng sông ly biệt (2001) hay Cố Mạn Trinh trong Bán sinh duyên (2002). Tuy hai bộ phim này đều thành công nhưng rõ ràng là Lâm Tâm Như vẫn “lép vế” hơn nhiều so với bạn diễn, đó là Triệu Vy và Tưởng Cần Cần.
 
VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-8
Sau này, Lâm Tâm Như cũng thử một số kiểu vai khác, điển hình như vai Kiến Ninh trong Lộc đỉnh ký (2000) hay Đát Kỷ trong Bảng phong thần (2007) nhưng lại không đạt được thành công như mong muốn.
 
Trong khoảng thời gian mười năm từ năm 1999 - 2009, Lâm Tâm Như hoạt động tích cực bên mảng điện ảnh và truyền hình, cô cũng cố gắng đa dạng hóa các vai diễn nhưng không để lại nhiều ấn tượng. Phần lớn các vai diễn của người đẹp bốn mươi ba tuổi đều theo kiểu “hiền lương thục đức”, có chút gì đó mong manh, yếu đuối rất giống với vai Hạ Tử Vy đã mang đến thành công cho cô. Việc đóng khung trong một kiểu nhân vật như vậy khiến sự nghiệp của Lâm Tâm Như không có nhiều bứt phá, thậm chí còn gây ra nhàm chán.
 
VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-9
Lâm Tâm Như một màu đến nỗi suốt một thời gian chỉ nhận những vai na ná Hạ Tử Vi.
 
Sau những gian truân trong sự nghiệp, cuối cùng Lâm Tâm Như cũng tìm được “mùa xuân thứ hai” nhờ vai diễn Đậu Y Phòng trong bộ phim Mỹ nhân tâm kế lên sóng vào năm 2010. Lâm Tâm Như lại tiếp tục đi theo con đường trước đó, chọn những vai tương tự như Đậu Y Phòng, điển hình đó là Mã Phức Nhã trong Khuynh thế hoàng phi và Âm Lệ Hoa trong Trường ca hành. Khuynh thế hoàng phi đạt được thành công rực rỡ nhưng vẫn khó so sánh được với Mỹ nhân tâm kế, còn Trường ca hành lại là một thất bại đáng tiếc của bà xã Hoắc Kiến Hoa.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-10
Dương Mịch cũng từng đóng Cung tâm kế cùng Lâm Tâm Như.

 Về điều này, cũng tương tự như Dương Mịch, cô cũng thường xuyên nhận những vai nữ cường na ná như nhân vật đã làm nên thương hiệu cho mình là Bạch Thiển. 

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-11

Ngoài những lý do trên, lý do khác khiến cho sự nghiệp của Lâm Tâm Như “sớm lên nhanh xuống” đó là cách lựa chọn kịch bản của cô. Ở tuổi bốn mươi, Lâm Tâm Như vẫn tích cực “cưa sừng làm nghé” thay vì chọn những vai diễn cũng như kịch bản phù hợp với độ tuổi thật của bản thân. Theo nhiều nguồn tin cho biết thì Lâm Tâm Như không chấp nhận bản thân mình đã ở tuổi trung niên, không chấp nhận đóng vai “phụ huynh người ta” nên dù bị phản đối thế nào đi chăng nữa thì cô vẫn cứ đóng những vai dưới ba mươi tuổi, thậm chí là mười tám đôi mươi. Điều này lại càng giống với Dương Mịch, mà thất bại của Trúc Mộng Tình Duyên vừa rồi chính là minh chứng điển hình cho việc này.
 
VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-12
Dương Mịch mặc dù vẫn sở hữu ngoại hình trẻ hơn tuổi thật, nhưng để cưa sừng vào vai thanh xuân thì quả thực là có hơi quá.
 
Dương Mịch đã bước sang tuổi 33 và nhiều người hy vọng cô sẽ lựa chọn cho mình những vai diễn có chiều sâu hơn thay vì cứ trung thành với những bộ phim hơi hướng thần tượng. Cô là một ngôi sao tài năng, chỉ cần có thể định hướng lại con đường sự nghiệp thì chắc chắn vẫn có khả năng nổi tiếng như Mã Y Lợi với Nửa đời trước của tôi hay Diêu Thần trong Đều rất tốt.

Triệu Lệ Dĩnh sẽ còn lợi hại hơn cả lúc chưa sinh con

Sau 1 năm nghỉ ngơi, cuối cùng Triệu Lệ Dĩnh cũng đã tái xuất. Theo thông cáo chính thức đến từ đoàn phim Hữu phỉ (有匪) vào ngày 9/9 hôm qua thì Triệu Lệ Dĩnh đã quyết định nhận bộ phim này cùng với chàng tiểu sinh kém 10 tuổi Vương Nhất Bác.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-13
Trang phim truyền hình Trung Quốc đăng tải thông cáo của đoàn phim Hữu Phỉ. (Nguồn: Weibo)

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-14
Cuối cùng, người hâm mộ cũng đã thỏa lòng khi đoàn phim chính thức xác nhận Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác sẽ thủ diễn vai nam - nữ chính rồi. 

Sau siêu phẩm mùa hè mang tên "Trần tình lệnh", Vương Nhất Bác đang ngày càng trở nên nổi tiếng. Nhân khí hiện tại của Vương Nhất Bác cũng đang ở đỉnh cao, tài nguyên cũng không ngừng tăng. Vì thế, Triệu Lệ Dĩnh hợp tác với đàn em này quả thực chẳng những không thiệt thòi một tí nào mà còn vô cùng có lợi.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-15
Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác được kỳ vọng sẽ tạo ra mối tình chị em vừa ngọt vừa ngược vô cùng hấp dẫn.

Không chỉ vậy, Triệu Lệ Dĩnh còn được cho là sẽ hợp tác với đạo diễn của Chân Hoàn truyện Trịnh Hiểu Long trong một bộ phim khác. Hợp tác với một đạo diễn nổi tiếng, lại ký hợp đồng với công ty Hòa Tụng của nàng đại hoa Lý Băng Băng, có thể nói sự nghiệp tương lai ở 2 mảng điện ảnh và truyền hình của Triệu Lệ Dĩnh sẽ càng mở rộng hơn.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-16
Trước đó, Triệu Lệ Dĩnh và Trịnh Hữu Long bị fan bắt gặp cùng ăn tối, nghi ngờ sắp có dự án chung. 

Sau đó, vào ngày 2/9, nhiều trang truyền thông đã liên hệ để xác nhận thông tin hợp tác và nhận được câu trả lời khẳng định từ hai bên Trịnh Hiểu Long và Triệu Lệ Dĩnh. Như vậy, Triệu Lệ Dĩnh sau khi thành công đạt được ước mơ trở thành "đại minh tinh" thì cũng đã hoàn thành xong những chuyện đại sự của đời mình như kết hôn, sinh con...

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-17
Trịnh Hữu Long, vị đạo diễn tên tuổi đã làm nên Mị Nguyệt truyệnHậu cung Chân Hoàn truyện...

Với tài nguyên và nhân khí vốn có, cộng thêm việc đoàn đội của Triệu Lệ Dĩnh sau khi trải qua một đợt “thay máu” cũng đã lợi hại lên rất nhiều thì khi quay trở lại cô cũng sẽ sớm từng bước nâng mình trong lĩnh vực phim ảnh, quảng cáo... mà thôi. 

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-18

Theo nhiều tiết lộ, kế hoạch sắp tới là từng bước từng bước thực hiện, “chậm mà chắc”. Tuy nhiên với những kịch bản phim thần tượng sẽ thẳng tay gạt bỏ, không hề cân nhắc, để mắt đến!”. Bước đi này của Triệu Lệ Dĩnh được cho là đúng đắn đến vô cùng, nên nhiều người dựa vào đó cũng khẳng định rằng Triệu Lệ Dĩnh lần này quay lại nhất định sẽ còn lợi hơn xưa.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-18
Hai nàng Bích Dao và Phù Dao xưa nay luôn được coi là đối thủ của nhau nhưng hiện tại nhìn thấy sự nghiệp của Dương Mịch xuống dốc, nhiều người bắt đầu lo sợ Triệu Lệ Dĩnh cũng sẽ như thế.

 

Kết: Có một điều không thể phủ nhận, đó là Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đều là 2 cái tên nổi bật nhất trong dàn tiểu hoa sau 85. Từng có một khoảng thời gian Triệu Lệ Dĩnh bị gọi là “tiểu Dương Mịch” vì hai người có nét hao hao giống nhau. Có lẽ đối với Triệu Lệ Dĩnh, biệt danh này không dễ nghe chút nào nhưng may mắn là cô đã tự mình thoát khỏi cái danh ấy, trở thành tiểu hoa ngang hàng với Dương Mịch.

VOH-Duong-Mich-Trieu-Le-Dinh-19
Triệu Lệ Dĩnh được cho là biết cách để phát triển sự nghiệp trong khi Dương Mịch chỉ “giậm chân tại chỗ”, thậm chí là tụt dốc.

Về sự nghiệp, ở Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh có khá nhiều điểm giống nhau như đều dễ dàng đại bạo ở thể loại phim cổ trang hơn là hiện đại hay dân quốc, những phim đóng đều có rating cao và thậm chí là những tranh cãi về diễn xuất. Tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại, dường như kết quả của “trận đấu ngầm” giữa Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh đã có.