Trong dàn tiểu hoa sinh sau 90 của Hoa Ngữ, ai mới là 'Nữ hoàng rating' thực sự?

VOH - Trịnh Sảng, Dương Tử, Địch Lệ Nhiệt Ba, Châu Đông Vũ, Cổ Lực Na Trát, Hồ Băng Khanh, Lý Thấm, Tôn Di đều là những cái tên sáng giá đại diện cho dàn hoa đán thế hệ 9x của Hoa Ngữ.

Hiện nay, trong giới giải trí Hoa Ngữ, các tiểu hoa sau 90 đang chiếm ưu thế về lưu lượng và chia làm nhiều trường phái khác nhau. Tuy nhiên, nếu như không có tác phẩm xuất sắc thường sẽ dễ dàng bị công chúng lãng quên. Như vậy, nếu chỉ xét riêng thành rating trong những bộ phim do mình đóng chính, thì ai mới là người có thành tích tốt nhất?

VOH-Sao-Hoa-Ngu-9x-
Không biết vị tiểu hoa nào có thành tích tốt nhất trong lĩnh vực điện ảnh và truyền hình?

Cư dân mạng đã làm một cuộc so sánh thành tích những tác phẩm tham gia của các tiểu hoa sau 90.

Phái nhan sắc: Cổ Lực Na Trát, Địch Lệ Nhiệt Ba, Trịnh Sảng

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba-Co-Luc-Na-Trat-Trinh-Sang-

Nếu như nói nhan sắc của Cổ Lực Na Trát và Địch Lệ Nhiệt Ba có thể đè bẹp dàn tiểu hoa thế 9x thì thật cũng không hề phô trương một tí nào. Cả hai đều là mỹ nhân Tân Cương, sở hữu gương mặt sắc sảo, ngọt ngào, không một góc chết, lẫn cả vóc dáng cũng vô cùng hoàn hảo.

Tuy nhiên, hai người đẹp này chỉ là nhan sắc có thừa, tài năng có hạn nên thường xuyên bị gọi là "bình bông di động". Mặc dù cũng thuộc hàng tiểu hoa có lưu lượng cao nhưng chủ yếu là nổi tiếng nhờ xinh đẹp và fan đông. 

VOH-Co-Luc-Na-Trat-
Cổ Lực Na Trát được nhận xét là sắc sảo nhưng ngọt ngào, vẻ đẹp này có vẻ ưa nhìn hơn một Địch Lệ Nhiệt Ba mặt đầy sát khí.

Xét về thành tích phim ảnh của hai đệ nhất mỹ nhân này thì Cổ Lực Na Trát đều chỉ có 1 bộ phim đạt rating hơn 1% là Trạch Thiên Ký. Địch Lệ Nhiệt Ba thì khá hơn, cô có tổng cộng 3 bộ phim đạt rating hơn 1% gồm: A Na Nhĩ Hán, Ma Lạt Biến Hình Kế, Nghìn Lẻ Một Đêm.

VOH-Dich-Le-Nhiet-Ba
Tuy nhiên, nhân khí của Nhiệt Ba thì lại luôn cao hơn Na Trát, đến thành tích và diễn xuất cũng ổn định hơn.

Trái ngược với hai mỹ nhân sinh năm 1992 ở trên, Trịnh Sảng tuy cũng thường xuyên bị chê diễn dở và đời tư cũng ồn ào không kém cạnh nhưng thành tích phim ảnh lại tốt quá mức tưởng tượng của nhiều người. Có lẽ là cô may mắn hơn gặp được nhiều kịch bản tốt hơn chăng?

VOH-Trinh-Sang

Trịnh Sảng có tổng cộng 5 bộ phim truyền hình đạt rating hơn 1% như: Cùng Ngắm Mưa Sao Băng (phần 1 lẫn phần 2), Trường Tương Y, Hạ Chí Chưa Tới, Dòng Thời Gian Tươi Đẹp. Bộ phim Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên rating chưa đạt 1% nhưng lại nhận được rất nhiều lời bình luận đánh giá từ khán giả.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-1
Thành tích của Trịnh Sảng

Phái thực lực: Dương Tử, Lý Thấm, Tôn Di, Châu Đông Vũ

VOH-Duong-Tu-Ly-Tham-Ton-Di-Chau-Dong-Vu

Mấy năm trở lại đây, Châu Đông Vũ chủ yếu theo lĩnh vực phim điện ảnh, tuy nhiên cô cũng có một số tác phẩm truyền hình, trong đó có duy nhất một bộ phim đạt rating hơn 1% là Ma Tước. Bởi vậy nên nếu xét về thành tích phim truyền hình thì quả thực Châu Đông Vũ không thể bằng Trịnh Sảng.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-2
Châu Đông Vũ

Lý Thấm cũng nằm trong danh sách nữ diễn viên có thực lực thế hệ sau 90, Lý Thấm cũng có 3 bộ phim truyền hình đạt rating hơn 1%: Cuộc Sống Rực Rỡ, Bầu Trời Được Bảo Vệ, Nếu Như Yêu.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-5
Thành tích của Lý Thấm

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-3
Sau Sở Kiều Truyện, Lý Thấm sẽ tái ngộ Đậu Kiêu trong bộ phim chuyển thể Hải Thượng Phồn Hoa của nhà văn Phỉ Ngã Tư Tồn.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-4
Hiện tại, bộ phim Tru Tiên hợp tác cùng "đệ nhất lưu lượng" của Trần tình lệnh là Tiêu Chiến cũng sắp ra rạp.

Trong phái thực lực, Dương Tử chính là tiểu hoa có phong độ nổi bật nhất. Tuy nhiên, mặc dù Dương Tử vẫn luôn hot, nhưng cô ấy chỉ có 3 bộ phim truyền hình đạt rating hơn 1% đó là: Thân Ái Nhiệt Ái, Hương Mật Tựa Khói SươngĐại Ương Ca. Hơn nữa thành tích rating hiện tại vẫn không vượt qua thành tích phim của Trịnh Sảng.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-6
Hiện tại, Dương Tử đang quay Dư sinh xin chỉ giáo nhiều, hợp tác cùng Tiêu Chiến. Đây là bộ phim được kỳ vọng sẽ tạo ra thành tích khủng

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-7
Thành tích của Dương Tử và Châu Đông Vũ

Nhắc đến Tôn Di, nhiều người ngay lập tức nhớ đến cô nàng Lê Li của 15 Năm Chờ Đợi Chim Di Trú. Cô cũng là một trong những ngôi sao thế hệ sau 90 có độ hot và nhân khí khá cao, được đánh giá triển vọng nhưng sự nghiệp Tôn Di lại khiêm tốn hơn các bạn còn lại, cô chỉ có 1 bộ phim đạt rating hơn 1%. Với thành tích này đương nhiên không thể so sánh với Trịnh Sảng.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-8
Dù được nhận xét là gương mặt đầy tiềm năng trong làng giải trí Hoa Ngữ, danh tiếng của Tôn Di vẫn không thực sự bứt phá so với các đồng nghiệp khác.

Năm ngoái, web drama Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ là một trong những bộ phim được khán giả Trung Quốc và Việt Nam quan tâm nhiều nhất. Cặp đôi chính góp mặt trong tác phẩm này - Hàn Đông Quân cùng Tôn Di - cũng thu hút sự chú ý của cư dân mạng trên mạng xã hội.

Đối với Hồ Băng Khanh cũng vậy, mặc dù mấy năm nay Đường Nhân Ảnh Thị ưu ái lăng xê cho Hồ Băng Khanh khá nhiều, tài nguyên của cô ở hiện tại cũng rất tốt, mới nhất có phim Thầm Yêu Quất Sinh Hoài Nam cũng khá hot nhưng nhân khí, danh khí lại không thể cạnh tranh với đàn chị cùng công ty là Cổ Lực Na Trát.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-9
Hồ Băng Khanh cũng chỉ có 1 phim duy nhất có thành tích rating trên 1% là Tần Thời Minh Nguyệt với vai thứ chính.

Nói tóm lại, luận về thành tích thực tế trong lĩnh vực phim truyền hình, không ai có thể vượt qua Trịnh Sảng. Đối với kết luận này, một cư dân mạng bày tỏ rằng: “Trịnh Sảng luôn có tấm kính mê hoặc lòng người, bất luận cô ấy có nhiều tin xấu hơn nữa thì tôi cũng không cảm thấy cô ấy có gì quá đáng”. Đây cũng có thể chính là sức hút của Trịnh Sảng.

Sao mới triển vọng: Trần Ngọc Kỳ, Bành Tiểu Nhiễm, Cúc Tịnh Y, Mạnh Tử Nghĩa

So với các tiểu hoa 9x nổi tiếng sớm thì cũng có những tiểu hoa nổi tiếng muộn hơn. Điển hình như Bành Tiểu Nhiễm (1990), Trần Ngọc Kỳ (1992), Cúc Tịnh Y (1994) và Mạnh Tử Nghĩa (1995).

VOH-Banh-Tieu-Nhiem-Tran-Ngoc-Ky-Cuc-Tinh-Y-Manh-Tu-Nghia

Bành Tiểu Nhiễm năm nay có tác phẩm Đông Cung làm điểm tựa, Đông Cung lên sóng vào đầu năm 2019 và mặc dù chỉ chiếu mạng nhưng thành tích vô cùng tốt. Mặc dù thời gian vừa rồi Tiểu Nhiễm cũng bị ảnh hưởng không ít bởi scandal của Phạm Băng Băng vì là nghệ sĩ dưới trướng, nhưng nhờ thể hiện tốt vai diễn công chúa Tiểu Phong mà nhiều dự án phim ảnh mới cũng tới liên tục. Gần đây, còn có tin Bành Tiểu Nhiễm được mời đóng Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 4 Sở Kiều Truyện phần 2.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-10
Hi vọng với những tác phẩm tốt như thế này, Bành Tiểu Nhiễm sẽ ngày càng thể hiện tốt hơn nữa để vượt qua cái bóng của Khúc Tiểu Phong trong lòng người hâm mộ.

Nếu như Bành Tiểu Nhiễm là do một tay Phạm Băng Băng đào tạo và lăng xê thì Trần Ngọc Kỳ lại là gà cưng được Đường Yên rất mực ưu ái. Trần Ngọc Kỳ sau khi tạo được sự chú ý qua các vai phụ như Thác Bạt Địch trong Cẩm Tú Vị Ương, Lưu Anh trong Hương Mật Tựa Khói Sương thì đầu năm nay nhờ Tân Ỷ Thiên Đồ Long Ký mà gom về không ít fan mới. 

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-11
Mặc dù Ỷ Thiên Đồ Long Ký 2019 không đạt thành tích tốt như mong đợi, nhưng Trần Ngọc Kỳ không vì đó mà trở nên mờ nhạt

Trần Ngọc Kỳ không chỉ xinh đẹp mà diễn xuất cũng rất tốt. So với đàn chị Đường Yên thì Trần Ngọc Kỳ được đánh giá là "vượt xa" về năng lực. Tuy nhiên, so với nàng tiểu hoa dưới trướng Dương Mịch là Địch Lệ Nhiệt Ba thì nhân khí của Trần Ngọc Kỳ lại bị cô bạn cùng tuổi này bỏ xa. Đến cả phim ảnh cũng không có nhiều tác phẩm tốt như Dương Tử.

Tuy nhiên, gần đây Trần Ngọc Kỳ đang có phim hợp tác với "đệ nhất nam thần cổ trang" La Vân Hi và ngôi sao đang hot của Trần Tình Lệnh là Vương Nhất Bác trong Nguyệt Thượng Trọng HỏaTư Lập Thục Sơn Học Viện. Hi vọng với màn cộng tác cùng hai nam thần nổi tiếng này, Trần Ngọc Kỳ sẽ có đột phá trong sự nghiệp.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-12
Trần Ngọc Kỳ và Vương Nhất Bác.

Trong khí đó, Cúc Tịnh Y không chỉ nổi tiếng nhờ danh xưng "mỹ nhân 4000 năm có 1" mà năm ngoái nhờ thành tích tốt của tác phẩm Vân Tịch Truyện, Cúc Tịnh Y cũng nhận được khá nhiều sự kỳ vọng của khán giả trên con đường phim ảnh của mình. Nhưng thời gian vừa rồi, những tác phẩm như Tân Bạch Nương Tử Truyền Kỳ hay Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh của cô đều không có thành tích tốt.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-13
Cúc Tịnh Y vốn là một ca sĩ nhưng mấy năm gần đây, mỹ nhân này tham gia khá nhiều dự án phim ảnh. Hiện tại còn đang quay Vân Thượng Học Đường.

Sắp tới, có tin ekip Vân Tịch Truyện sẽ tiếp tục se duyên cho Cúc Tịnh Y và Trương Triết Hạn trong phim mới. Hi vọng với sự kết hợp ăn ý vốn có của cả hai, sẽ một lần nữa tạo ra được một Vân Tịch Truyện thứ 2.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-16

Về phần Mạnh Tử Nghĩa, năm nay khi Trần Tình Lệnh tạo thành cơn sốt, càn quét khắp mọi mặt trận thì cái tên Mạnh Tử Nghĩa cũng nhờ đó mà được chú ý không kém. Mặc dù nhân vật Ôn Tình của Mạnh Tử Nghĩa không có nhiều đất diễn, nhưng nhờ nhan sắc nổi bật, diễn xuất tinh tế mà Ôn Tình của Mạnh Tử Nghĩa trở thành nhân vật được trông đợi nhất phim.

Xem thêm: Mạnh Tử Nghĩa, Tuyên Lộ, Trần Trác Tuyền, Vương Nghệ Phi - Dàn mỹ nữ Trần Tình Lệnh bây giờ ra sao?

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-14
Khán giả luôn trông mong sự xuất hiện của Ôn Tình trong mọi cảnh phim để được ngắm nhìn cô nhiều hơn.

So với Cúc Tịnh Y thì tài nguyên của Mạnh Tử Nghĩa vẫn chưa dồi dào bằng, nhưng luận về nhan sắc của Mạnh Tử Nghĩa thì dân mạng cho rằng nếu công ty biết đầu tư và chỉ cần gặp được kịch bản tốt, Mạnh Tử Nghĩa sẽ nhanh chóng trở thành sao lớn, thậm chí lưu lượng có khi còn vượt cả Địch Lệ Nhiệt Ba. Chỉ cần cô vượt qua được những cơn khủng hoảng thị phi đã qua trong sự nghiệp.

VOH-Sao-hoa-ngu-9x-rating-15
Mạnh Tử Nghĩa cũng chính là cô nô tì nổi tiếng lấn át nữ chính Yoona trong phim Võ Thần Triệu Tử Long năm ấy.

Dương Mịch và Đường Yên năm nay flop đều với 2 tác phẩm Trúc Mộng Kỳ Duyên Thời Gian Đều Biết. Còn Triệu Lệ Dĩnh thì mới quay lại và có hoạt động đầu tiên vào ngày 22/8 vừa rồi, Tôn Lệ gần đây cũng không có phim mới lên sóng. Như vậy, kể ra trong TOP 5 Nữ hoàng Rating, chỉ có một mình Dương Tử là đang có thế tốt. Đồng thời, Dương Tử cũng là nàng tiểu hoa 9x duy nhất trong TOP 5 này, những người khác nếu muốn trở thành nữ hoàng rating, có lẽ hiện tại đều lấy Dương Tử làm mốc.

Ngoài Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh thì còn ai lọt TOP 5 'Nữ hoàng rating' được khán giả công nhận? Thời gian gần đây, nhiều người cho rằng thời đại của các hoa đán 8x sắp đi qua khi mà lần lượt các phim mới của Dương Mịch và Đường Yên đều flop đều trong năm nay.
Dàn sao 'Trần Tình Lệnh' xuất sắc cỡ nào mà khiến phim được dự đoán là vượt cả 'Trấn Hồn'? Năm ngoái, 'Trấn Hồn' do Chu Nhất Long và Bạch Vũ đóng chính đã trở thành bản chuyển thể đam mỹ nổi tiếng toàn Trung Quốc lẫn các nước Châu Á. Năm nay, Trần Tình Lệnh liệu có làm được điều đó?