Trước Seungri, nhiều Idol Kpop cũng từng phải lao đao đối mặt với scandal

(VOH) - Không chỉ có Seungri quyết định rút lui khỏi làng giải trí, đã từng có rất nhiều cái tên đình đám cũng phải lao đao và mất tất cả khi vướng phải scandal.

Những ngày qua, người hâm mộ Kpop lao đao vì chuỗi scandal được xem là nghiêm trọng nhất trong lịch sử giải trí xứ Hàn liên quan đến Seungri (Big Bang). Đứng trước những lời chỉ trích nặng nề của dư luận, nam ca sĩ đã phải đưa ra quyết định đau đớn nhất trong sự nghiệp của mình khi quyết định rút lui hoàn toàn khỏi làng giải trí, đặt dấu chấm hết cho cái tên Big Bang dường như đã trở thành huyền thoại trong suốt 13 năm nay.


Trước những scandal nghiêm trọng, Seungri đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và đưa ra quyết định giải nghệ, đặt dấu chấm hết cho bức tường thành mang tên Big Bang

Thế nhưng, Seungri không phải là trường hợp đầu tiên, bởi trước đó vẫn có rất nhiều cái tên đình đám phải lao đao khi vướng phải scandal. Nhiều người dù đã được minh oan nhưng vẫn chật vật trên con đường trở lại làng giải trí, tìm lại ánh hào quang đã mất.

Kim Hyun Joong (SS501)

Từ vị trí của một ngôi sao đình đám: trưởng nhóm nhạc SS501 huyền thoại, mỹ nam nổi bật và được cả châu Á biết đến sau thành công của bộ phim “Boys Over Flower”, sự nghiệp của Kim Hyun Joong cũng phải lụi tắt kể từ sau scandal hành hung bạn gái.


Kim Hyun Joong được xếp vào hàng mỹ nam đình đám xứ Hàn kể từ sau thành công của bộ phim Boys Over Flower

Cụ thể, vào tháng 4/2018, khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió, Kim Hyun Joong bất ngờ bị bạn gái cũ kiện vì tội hành hung nhiều lần khiến cô sảy thai. Sự kiện này đã khiến những người hâm mộ anh vô cùng thất vọng và gây ra làn sóng phản ứng vô cùng dữ dội trước hành vi được cho là thô bạo và không có nhân tính khi đứa bé sau khi xét nghiệm là con của anh.

Trước các cáo buộc, Kim Hyun Joong hoàn toàn phủ nhận và khẳng định bản thân chỉ làm bạn gái cũ bị thương một lần duy nhất khi cả hai cùng nhau tập võ. Đồng thời, nam ca sĩ cũng đã đã kiện ngược lại bạn gái cũ vì tội danh vu khống và gian lận. Một cuộc chiến pháp lý đã diễn ra trong suốt nhiều năm liền khiến sự nghiệp của Kim Hyun Joong hoàn toàn đóng băng.


Sự nghiệp của Kim Hyun Joong hoàn toàn sụp đổ khi bị bạn gái cũ tố cáo hành hung và ép cô phải phá thai

Mặc dù đến năm 2018, tòa đã đưa phán quyết phần thắng thuộc về Kim Hyun Joong nhưng sự nghiệp của anh cũng hoàn toàn sụp đổ từ đó khi đa số người hâm mộ đều đã quay lưng và hình ảnh anh trong mắt công chúng giờ đây cũng không còn cách nào cứu vớt.


Sau khi hoàn thành thời gian nhập ngũ, dù đã định sẵn các kết hoạch hoạt động trở lại nhưng nam ca sĩ vẫn không nhận được sự ủng hộ dù đã được minh oan

Bộ phim "When Time Stopped" do đài KBS sản xuất nhằm đánh dấu sự trở lại của nam idol lừng lẫy một thời Kim Hyun Joong được ghi nhận có tỷ lệ người xem thấp thảm hại với 0,1%. Các hoạt động âm nhạc của anh được công ty vạch ra sau khi xuất ngũ cũng không có cơ hội thực hiện được sau đó.

Yoochun (JYJ)

Xuất thân là 1 trong số 5 vị thần phương Đông của nhóm nhạc DBSK huyền thoại, Park Yoochun sau đó đã cùng 2 thành viên Jaejoong và Kim Junsu tách ra khỏi công ty sau vụ kiện tụng vì bản “hợp đồng nô lệ”.


Park Yoochun từng là thần tượng của biết bao thế hệ khán giả Kpop 

Hoạt động với vai trò thành viên của nhóm nhạc JYJ, Yoochun tiếp tục lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh và nhận được rất nhiều sự chú ý, xóa bỏ định kiến “Idol đóng phim” trong lòng công chúng. Thế nhưng vì scandal xâm hại tình dục vào năm 2016 mà sự nghiệp của Park Yoochun và thậm chí là hai thành viên còn lại của JYJ dường như rơi vào vực thẳm.

Scandal của Yoochun lúc ấy được báo chí Hàn gọi là “sự kiện rúng động Kpop” khi một cô gái tố cáo anh xâm hại tình dục. Nhưng một ngày sau thì cô gái này rút đơn kiện và thừa nhận cả hai quan hệ dựa trên tinh thần tự nguyện. Tưởng rằng sóng gió đã lắng xuống nhưng sau đó đã có 3 cô gái khác lên tiếng tố cáo đã bị Yoochun cưỡng bức vào nhiều năm trước.


Khi scandal nổ ra, công chúng đã hoàn toàn quay lưng và ném đá kịch liệt 1 trong những "vị thần phương Đông" này

Những scandal đến dồn dập đã làm sụp đổ hoàn toàn hình tượng đẹp đẽ của Yoochun trong lòng công chúng trong suốt nhiều năm qua. Thậm chí hàng loạt nhà sản xuất phim truyền hình cũng khẳng định sẽ tẩy chay hoàn toàn nam nghệ sĩ.

Sau những cuộc kiện tụng kéo dài, đến năm 2017, Park Yoochun đã được cảnh sát tuyên bố trắng án trước cáo buộc xâm hại tình dục. Thế nhưng, niềm tin của công chúng dành cho anh giờ đây cũng đã không còn được như trước, anh liên tục nhận những gạch đá và miệt thị từ cư dân mạng.


Dù đã được tuyên trắng án và tất cả chỉ là vu khống nhưng cả Park Yoochun và các thành viên của JYJ cũng sẽ khó lòng mà quay trở lại làng giải trí

Ca khúc come back sau loạt scandal mang tên Slow Dance của anh cũng không nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía công chúng.

Park Bom (2ne1)

Park Bom, giọng ca chính nhóm nhạc nữ 2NE1 nổi tiếng thời bấy giờ, từng bị cáo buộc vì cố tình nhập lậu thuốc có chứa amphetamin (một loại chất bị cấm ở Hàn Quốc) và được ngụy trang dưới dạng kẹo dẻo. Số thuốc đã bị hải quan sân bay Incheon chặn lại vào năm 2010, nhưng 4 năm sau, scandal mới thực sự bùng nổ.

Ngay khi sự việc nổ ca, nữ ca sĩ và chủ tịch Yang Hyun Suk đã lên tiếng thanh minh, thậm chí còn viết cả tâm thư để giải thích rằng đây chỉ là một loại thuốc chữa bệnh và Park Bom hoàn toàn không biết rằng đây là loại thuốc bị cấm ở Hàn Quốc. Mặc cho sự nỗ lực không ngừng nghĩ của cả Park Bom và công ty quản lý, công chúng Hàn Quốc vẫn quyết định quay lưng về phía cô.


Scandal của Park Bom đã dẫn đến sự sụp đổ của 2NE1 

Hàng loạt các tranh cãi đã diễn ra, nhiều người đã dùng những lời lẽ vô cùng thậm tệ để nói về Park Bom khiến nữ ca sĩ vô cùng stress.  Hoạt động của 2NE1 cũng hoàn toàn đóng băng sau đó. Những tưởng 4 cô gái tài năng sẽ tiếp tục trở lại khi xuất hiện cùng nhau đầy hiên ngang và mạnh mẽ trên sân khấu MAMA 2015. Thế nhưng không ai ngờ rằng đó chính là sân khấu cuối cùng của 2NE1 khi vào năm 2016, đội hình 4 người của 2NE1 chính thức tan ra, để lại niềm tiếc nuối cho biết bao khán giả.


Sân khấu cuối cùng với sự xuất hiện của đầy đủ 4 thành viên 2NE1 tại MAMA 2015

Sau Khi rời YG và 2NE1, Park Bom dường như hoàn toàn ở ẩn và không tham gia vào các hoạt động của showbiz. Nữ ca sĩ cũng từng lên tiếng về scandal chất cấm nhưng phần đông công chúng vẫn đối xử rất nặng nề với cô.

Mới đây nhất, trước khi Park Bom đã chính thức trở lại đường đua Kpop sau nhiều năm vắng bóng, công ty quản lý mới của cô là D-Nation  đã một lần nữa lên tiếng về scandal của 9 năm trước.  Cô được khẳng định chỉ dùng loại thuốc này vì mục đích chữa bệnh và vì tiêu chuẩn thuốc ở Mỹ và Hàn Quốc khác nhau nên sự việc của Park Bom mới gây tranh cãi.

Dù có hơi khó khăn để trở lại sau thời gian dài ở ẩn, nhưng với sự nỗ lực không ngừng cùng giọng hát tuyệt đẹp của mình, ca khúc comeback của Park Bom – Spring đã dẫn đầu nhiều BXH nhạc số tại Hàn, một điều mà không phải nghệ sĩ nào cũng làm được sau khi vướng scandal.


Sự đón nhận của khán giả đối với lần comeback này của Park Bom cho thấy người hâm mộ đã nhớ giọng hát của cô nhiều như thế nào

T-ara

Bên cạnh 2NE1, T-ara cũng được xem là một trong số những nhóm nhạc nữ đình đám của Kpop thế hệ thứ 2. Thế nhưng tài năng và tình yêu mến của người hâm mộ cũng không thể giữ các cô gái lại bên nhau khi vướng phải scandal bắt nạt một thành viên trong nhóm.


Đội hình ban đầu với 7 thành viên của T-ara

Năm 2012, khi MV Day By Day được thực hiện vô cùng kỳ công của T-ara trở thành một bản hit với sự đón nhận nhiệt tình từ khán giả thì cũng là lúc sóng gió bất ngờ ập đến. Thành viên Ryu Hwa Young bất ngờ lên tiếng tố cáo các thành viên khác bắt nạt mình trong suốt nhiều năm qua.

Những bằng chứng được đưa ra đã khiến công chúng vô cùng tức giận và không ngừng công kích 6 cô gái còn lại. Mặc cho sự gồng mình bảo vệ của những người hâm mộ vẫn lựa chọn ở lại, 6 cô gái vẫn phải đối mặt với những lời lẽ nặng nề của công chúng và âm thầm hoạt động trong tủi nhục suốt nhiều năm sau đó.


Hwa Young, người đã lên tiếng tố cáo các thành viên còn lại bắt nạt mình

Đến năm 2018, sự thật về vụ bắt nạt đã hoàn toàn được làm rõ, Ryu Hwa Young từ nạn nhân đã trở thành tội đồ khi một tay hất đổ và hủy hoại hết những cố gắng của T-ara và niềm tin yêu của người hâm mộ. Giờ đây, dù mọi thứ đã sáng tỏ nhưng hào quang sẽ chẳng thể nào trở lại, cái tên T-ara cũng sẽ chẳng thể nào vẹn nguyên được như trước.


6 cô gái còn lại đã hoạt động trong sự lạnh lùng của khán giả suốt nhiều năm liền. Đến cuối cùng là quyết định rời khỏi công ty quản lý, để lại niềm mong mỏi vô vọng trong lòng người hâm mộ

Giới giải trí xứ Hàn vốn dĩ là một đường đua vô cùng khắc nghiệt khi Idol luôn được xem là thước đo mẫu mực trong lòng công chúng. Điều đó yêu cầu người nghệ sĩ tuyệt đối không được dính bất cứ vết nhơ nào trong suốt sự nghiệp của mình. Bởi lẽ, một khi phạm sai lầm, đồng nghĩa với việc họ đã đạp đổ đi hết biết bao tin yêu và sự ủng hộ vô điều kiện mà người hâm mộ đã dành cho mình trong suốt bao nhiêu năm qua. 

Thế nhưng, bên cạnh những cố gắng của người nghệ sĩ khi phải luôn dẹp cái tôi và những ham muốn cá nhân sang một bên, toàn tâm toàn ý để là tấm gương sáng để người hâm mộ luôn tự hào. Phải chăng khán giả cũng nên giữ một cái đầu lạnh trước những tin đồn liên quan đến thần tượng? Bởi lẽ, lời nói chính là thứ vũ khí sắc bén nhất đối với mỗi con người. Trước khi mọi việc vẫn chưa được sáng tỏ, tòa án vẫn chưa có phán quyết cuối cùng, phải chăng chúng ta cũng không không có quyền gì để gán ghép tội danh cho họ? 

Vụ bê bối nghiêm trọng của "Seungri và những người bạn" giờ đây vẫn chưa kết thúc, phía sau vẫn còn rất nhiều mặt tối chưa được phơi bày. Người làm sai nhất định sẽ chịu tội trước pháp luật. Nhưng trước khi cảnh sát đưa ra kết luận cuối cùng, hy vọng rằng người hâm mộ vẫn luôn đủ tỉnh táo và đừng để những lời nói của mình phá hoại đi tương lai, sự nghiệp của một ai khác. 

Seungri từng là cậu em út đáng yêu như thế nào của Big Bang?: Những ngày này có lẽ sẽ trôi qua thật dài và khó khăn đối với những ai đã từng gắn bó với 5 mảnh ghép Big Bang trong suốt nhiều năm qua.

Giúp idol Hàn gian lận điểm số và đây là cái kết của giáo sư trường đại học: Theo thông tin, vì giúp thần tượng gian lận trong điểm số nên giáo sư trường đại học phải chấp hành án 10 tháng tù giam.