Trường làng vẫn ra thế giới

(VOH) - Mới đây, tác giả Đỗ Liên Quang và công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam phát hành cuốn sách "Trường làng vẫn ra thế giới".

Cuốn sách là những câu chữ chân thực, xúc động và đầy rạng rỡ của một cậu học sinh lớp 11, bước ra thế giới, từ ngôi trường làng trên cao nguyên Đắk Lắk, để trở thành một công dân toàn cầu.

Câu chuyện bắt đầu từ cuộc điện thoại bất ngờ giữa tiết trời tháng ba Tây Nguyên đã mở ra cho cậu học sinh tỉnh lẻ lớp 11, không trường chuyên, không thành phố, cơ hội để chạm tay đến ước mơ, được bay lên bầu trời cao rộng, mà đã từng tưởng chừng như xa vời vợi. Con đường làng gồ ghề mà Quang đi ngày xưa nay đã trở thành con đường bằng phẳng vươn ra thế giới.

Trường làng vẫn ra thế giới

Xuyên suốt cuốn sách, tác giả Đỗ Liên Quang đã miêu tả rất chân thực từng khoảnh khắc quan trọng của cuộc đời, thay đổi từ giây phút Quang nhận được cuộc điện thoại đó. Đó là chuyến xe ra Hà Nội lần đầu tiên, ngỡ ngàng trước những ngôi nhà cao tầng san sát nhau, hay những đoàn người hối hả, những đường dây điện chằng chịt. Đó là lần đầu tiên đi máy bay, rồi lần đầu tiên ra nước ngoài, rồi những người bạn đầu tiên trên khắp thế giới…Từng chương sách là những câu chuyện nhỏ mà xúc động về hành trình khám phá thế giới rộng lớn, một thế giới to hơn ngôi làng nhỏ Đắk Lắk, to hơn con đường từ nhà tới trường, từ nhà lên rẫy, xa hơn những đồi cà phê xanh ngát…