Tứ tiểu hoa đán 9x của trung quốc năm 2020

(VOH) - Trong dàn sao nữ sinh sau 1990 thì các 9x đời đầu đã phát triển sự nghiệp từ rất lâu nhưng các 9x đời cuối thì cũng đang vươn lên rất mạnh mẽ. Như vậy, liệu ai sẽ giành suất số 4 này?

Khoảng 20 năm về trước, khi mà các đàn chị 7x và 8x đời đầu của Cbiz đang tung hoành ngang dọc trên màn ảnh, khán giả đã dịp chứng kiến khả năng "làm nên lịch sử" của biệt đội Tứ Đán Song Băng (Từ Tịnh Lôi, Chương Tử Di, Triệu Vy, Châu Tấn, Lý Băng Băng, Phạm Băng Băng).

Từ đó, trở thành một huyền thoại của làng giải trí Hoa Ngữ. Nhiều năm sau đó, chính là thời kỳ chiếm sóng của các nàng tiểu hoa thế 8x đời cuối, nhiều danh xưng "Nữ hoàng rating" lần lượt được trao cho những cái tên nổi bật như Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Đường Yên, Lưu Thi,...Tôn Lệ cũng nổi tiếng vào thời kỳ này.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh1
Tứ Đán Song Băng, 6 cái tên làm nên lịch sử hoàn toàn dựa vào thực lực. Nổi tiếng hoàn toàn dựa trên tác phẩm và vai diễn. Được công nhận một cách tuyệt đối.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh2
Các "Nữ hoàng rating" thế hệ sau 85 nổi tiếng bùng nổ hơn nhưng lại thường xuyên gây tranh cãi vì năng lực "lúc lên, lúc xuống".

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh3
Còn có một trường hợp vừa hiếm vừa lạ là Angela Baby. Không có tác phẩm, vai diễn nổi bật, phim không có rating nhưng vẫn nổi tiếng lấn át người khác.

Hiện nay, đối với tiểu hoa thế hệ mới, điểm họ không giống với các tiền bối ở chỗ ngoại trừ các tác phẩm, có thực lực thì còn phải sở hữu lưu lượng cũng như những chủ đề thảo luận xung quanh. Cùng là những tiểu hoa sinh sau 90, được đánh giá về tiềm năng lẫn nhan sắc, chúng ta cùng kiểm tra xem danh hiệu "Tứ tiểu hoa đán" năm 2020 sẽ thuộc về những ai nhé! 

Châu Đông Vũ

Năm 2020 của Châu Đông Vũ có liên quan mật thiết với giải Kim Tượng (Hong Kong) khi phim điện ảnh Em của thiếu niên do nữ diễn viên đảm nhận vai chính giúp cô có tên trong bảng đề cử tranh giải Ảnh hậu, được dự đoán là người có khả năng giành chiến thắng cao nhất trong cuộc đua lần này. Nếu như nhận được giải thưởng có giá trị, “trọng lượng” như thế, con đường điện ảnh tương lai của Châu Đông Vũ sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh4

Châu Đông Vũ quay phim truyền hình không nhiều, trong phim Thế giới mới cô đảm nhận vai trò khách mời vừa mới hạ màn cách đây không lâu. Trước mắt, phim truyền hình đợi lên sóng của nàng tiểu hoa vẫn không có tin tức. Nhưng điện ảnh mới là chủ lực của Châu Đông Vũ, là thế mạnh của cô, tin chắc rằng những tác phẩm tương lai sẽ hợp tác với nhiều đạo diễn có danh tiếng hơn nữa.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh5

Dương Tử

Hai năm trở lại đây, danh tiếng của Dương Tử tăng cao chóng mặt nhờ vào các tác phẩm như Hương mật tựa khói sương, Cá Mực Hầm Mật. Cô là tiểu hoa sau 90 có hai tác phẩm nổi tiếng, thành công rực rỡ trong hai năm liên tục, là bảo chứng rating cho các đài truyền hình lớn.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh6

Thân ái, nhiệt tình yêu thương (Cá Mực Hầm Mật) vừa kết thúc không bao lâu, Dương Tử đã hợp tác với Tiêu Chiến – nam tiểu sinh đỉnh cấp lưu lượng trong phim mới Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn. Với sự “liên thủ” của hai diễn viên có lượng chú ý cực lớn hiện nay, Dư sinh xin chỉ giáo nhiều hơn chắc chắn là tác phẩm chưa ra mắt đã nổi tiếng. Ngoài ra, Dương Tử còn hợp tác với một trong tứ đại lưu lượng là Ngô Diệc Phàm trong phim mới Thanh trâm hành. Đây là tác phẩm được đầu tư rất lớn, chuyển thể từ tiểu thuyết có rất đông fan nguyên tác, bộ phim này thu hút rất nhiều sự chú ý của khán giả.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh7

Địch Lệ Nhiệt Ba

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh8

Phim truyền hình mới do Địch Lệ Nhiệt Ba đảm nhận vai chính – Tam sinh tam thế Chẩm thượng thư vừa đến hồi kết. Lúc mới ra mắt, tác phẩm này vấp phải không ít sự chê bai của khán giả vì thành kiến "diễn dở" luôn bị gán lên người cô. Nhưng khi phim gần về cuối, rất nhiều người đã thay đổi cách nhìn, cho rằng phim không những tái hiện lại những bức tranh tinh xảo như trong nguyên tác mà còn đem sự xinh đẹp của Địch Lệ Nhiệt Ba phóng to đến cực hạn. Điểm số đánh giá cũng không quá tệ. Hiện tại, Địch Lệ Nhiệt Ba còn Định chế tình yêu cao cấp hợp tác với Hoàng Cảnh Du cũng đáng để mong đợi.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh9

Trịnh Sảng hay Lý Thấm?

Rất nhiều người đều nói: Trước đây, Lý Thấm có rất nhiều tác phẩm, có nhan sắc lại có khả năng diễn xuất nhưng chẳng thể nổi đình nổi đám. Đến năm 2019, Khánh dư niên được phát sóng nhận được vô vàn lời khen của khán giả với diễn xuất của dàn diễn viên cùng nội dung chất lượng. Thế nhưng, vai diễn của Lý Thấm lại trở nên mờ nhạt, thậm chí là “vô hình” chẳng có vai trò nhiều dù cô là nữ chính.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh10

Tương lai, Lý Thấm vẫn còn rất nhiều phim truyền hình đang đợi lên sóng như Lang điện hạ hợp tác cùng Tiêu Chiến, Quân trang thân yêu kết đôi cùng Hoàng Cảnh Du, đều là những tác phẩm đáng được mong đợi. Nếu như Lý Thấm nắm chắc những cơ hội lần này tin chắc rằng danh tiếng của cô sẽ trở nên khởi sắc hơn.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh11

Trái ngược với hai mỹ nhân sinh năm 1992 ở trên, Trịnh Sảng tuy cũng thường xuyên bị chê diễn dở và đời tư cũng ồn ào không kém cạnh nhưng thành tích phim ảnh lại tốt quá mức tưởng tượng của nhiều người. Có lẽ là cô may mắn hơn gặp được nhiều kịch bản tốt hơn chăng?

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh13

Trịnh Sảng có tổng cộng 5 bộ phim truyền hình đạt rating hơn 1% như Cùng ngắm mưa sao băng, Trường Tương Y.... Bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên tuy rating chưa đạt 1% nhưng lại nhận được rất nhiều lời bình luận đánh giá từ khán giả.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh12

Trịnh Sảng thời gian gần đây không còn hot như như trước nữa, nhưng bản thân cái tên Trịnh Sảng nhân khí vẫn còn rất cao. 

Hay số 4 là một cái tên khác?

Ngoài những cái tên trên, thế 9x vẫn còn rất nhiều cái tên nổi bật và tìm năng khác thuộc thế sau 95 như: Cúc Tịnh Y, Quan Hiểu Đồng, Âu Dương Na Na, Văn Kỳ, Trương Tử Phong, Trương Tuyết Nghênh, Tống Tổ Nhi, Triệu Lộ Tư, Lâm Duẫn, Trương Tuệ Văn, Lý Đình Đình ... Ngoài ra, thế hệ sau 90 nở muộn cũng còn rất nhiều người như: Trần Ngọc Kỳ, Viên Băng Nghiên. Thậm chí, một ngôi sao nở muộn hơn nữa là Tống Thiến cũng đang có màn vươn lên mạnh mẽ.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh14
Tống Thiến (1987) nhiều năm nay rất tích cực đóng phim, dù diễn xuất không được đánh giá tốt nhưng nhân khí vẫn luôn rất khá. Năm nay lại có Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc vừa có rating vừa có độ hot.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh15
Trần Ngọc Kỳ (1992) sau một thời gian làm "công chúa vai phụ" nay đã sở hữu không ít vai chính có độ hot.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh16
Viên Băng Nghiên (1992) sau khi sở hữu vài vai phụ "tiểu bạo" được kỳ vọng sẽ "đại bạo" vào năm nay nhờ Lưu Ly Mỹ Nhân Sát

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh17
Cúc Tịnh Y (1994) không phải quá nổi tiếng nhưng cũng có thể gọi là nhân khí không thấp nhờ thể hiện tốt cả hai lĩnh vực ca hát lẫn đóng phim

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh18
Nếu như Trương Tuệ Văn (1993) lại được gọi là "Mưu nữ lang" thế hệ mới thì Lâm Duẫn (1996) đang là nàng "Tinh nữ lang" rất có sức hút.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh19
Âu Dương Na Na (2000), Trần Văn Kỳ (2003), Quan Hiểu Đồng (1997), Trương Tử Phong (2001) được tạp chí Marie Claire đã chọn tân tứ tiểu hoa đán của Trung Quốc vào tháng 3/2019

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh20
Trương Tuyết Nghênh (1997), Tống Tổ Nhi (1998) đã đóng phim từ nhỏ, độ phổ biến vô cùng rộng rãi. Nhan sắc của cả hai đều không phải dạng vừa.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh21
Triệu Lộ Tư (1998) nhiều năm nay đóng rất nhiều vai chính. Mặc dù không gọi là quá "bạo" nhưng cũng được khán giả chú ý và yêu mến.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh22
Nếu như nói Gia Hành Thiên Hạ ngoài Dương Mịch và Địch Lệ Nhiệt Ba ra thì không có ai nổi tiếng là bạn sai rồi. Lý Đình Đình (1995) đang là một gương mặt rất triển vọng.

Châu Đông Vũ được nhiều người thừa nhận là diễn viên thuộc phái thực lực, nhan sắc tuy không thể so với những gương mặt khuynh nước khuynh thành như Cổ Lực Na Trát hay Địch Lệ Nhiệt nhưng lại rất có mùi vị riêng. Mặc dù nhân khí không quá phô trương nhưng vị trí của Châu Đông Vũ chắc chắn là rất khó để người khác thay thế.

Dương Tử và Địch Lệ Nhiệt Ba được dân mạng cho là một chín một mười khi mà Nhiệt Ba khá thành công với những vai dễ thương, đáng yêu hay hơi điên loạn một chút thì Dương Tử lại có những cảnh khóc khiến ai nhìn cũng phải "nể". Nhiệt Ba xinh đẹp nhưng thường bị chê diễn dở, phim do cô đóng chính đều không được rating bảo chứng, điểm douban luôn ở trạng thái thảm nhưng nhân khí, danh khí có thể nói là chỉ có Dương Mịch với Triệu Lệ Dĩnh mới có thể áp đảo được. Dương Tử không được khen là mỹ nhân nhưng các phim truyền hình của cô đóng chính đều có rating cao và năng lực được thừa nhận. 2 năm qua nhân khí cũng đã vượt qua Địch Lệ Nhiệt Ba rồi.

VOH-Tu-tieu-hoa-dan-2020-Chau-Dong-Vu-Duong-Tu-Dich-Le-Nhiet-Ba-anh23

Chính vì vậy mà vì sao mọi người chỉ đi tìm số 4 chứ không hề thay thế 3 vị trí của Nhiệt Ba, Dương Tử và Châu Đông Vũ trong hàng "Tứ tiểu hoa đán" thế hệ 9x này. Theo bạn, ai là người xứng đáng xếp vào vị trí số 4 vào năm 2020 này? Có phải là nên chờ đợi thêm không?