Tùng Dương biểu diễn cùng dàn nhạc độc đáo nhất Ba Lan

(VOH) – Nam ca sỹ Tùng Dương và Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis - một trong những dàn nhạc độc đáo bậc nhất của Ba Lan sẽ biểu diễn tại Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2016 diễn ra lúc 20 giờ 00 ngày 11 tháng 11 năm 2016 tại Nhà Hát TP Hồ Chí Minh.

Nam ca sỹ Tùng Dương. 

Năm nay, Đêm nhạc Cổ điển Toyota 2016 có sự tham gia biểu diễn của Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis - một trong những dàn nhạc độc đáo bậc nhất của Ba Lan và nhận được giải Grammy Ba Lan dành cho Album Âm nhạc Tốt nhất của năm 2015, dưới sự chỉ huy của Nhạc trưởng kiêm nghệ sĩ violin tài hoa Vasko Vassilev.

Với chủ đề “Giao hưởng giao thoa”, khán giả sẽ có cơ hội thưởng thức những kiệt tác opera bất hủ của các nhà soạn nhạc lừng danh Puccini, Verdi và Bizet được biên soạn lại một cách sáng tạo và tài tình bởi nghệ sỹ - nhạc sĩ người Anh gốc Singapore đa tài Pamela Tan Nicholson mang lại sự giao hoà giữa âm hưởng cổ điển và hiện đại như: Chuyện nàng Turandot, Hồ điệp truyện, Câu chuyện của Carmen, Cùng nâng ly và ca hát. Chương trình hứa hẹn sẽ mang tới khán thính giả yêu nhạc những cảm xúc mới mẻ và khó quên, làm lay động đến từng góc nhỏ của tâm hồn.

Nghệ sĩ độc tấu violin - chỉ huy dàn nhạc Vasko Vassilev

Dàn nhạc giao hưởng Baltic Neopolis - một trong những dàn nhạc độc đáo bậc nhất của Ba Lan và nhận được giải Grammy Ba Lan dành cho Album Âm nhạc Tốt nhất của năm 2015. 

Bên cạnh đó, một điểm nhấn của chương trình năm nay đó là màn biểu diễn tiết mục đặc biệt mang tên “Đoàn kết ASEAN”. Đây là ca khúc được nhạc sĩ Pamela Tan Nicholson sáng tác riêng dành cho chương trình Đêm nhạc cổ điển Toyota 2016 nhằm tôn vinh tầm nhìn chung và sự đoàn kết, thống nhất của 10 quốc gia ASEAN. Tiết mục đặc biệt này sẽ được biểu diễn bởi dàn hợp xướng gồm các em học sinh sinh viên tại Hồ Chí Minh cùng Dàn nhạc.

Đặc biệt, Đêm nhạc còn có sự góp mặt lần đầu tiên của giọng ca đầy nội lực và tài năng – Tùng Dương – Quán quân cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn năm 2004 và là chủ nhân của nhiều giải thưởng cao như giải ba cuộc thi Giọng hát trẻ Hà Nội vào năm 1999, giải ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội năm 2001 và giải nhất năm 2003, sẽ góp phần mang đến những cảm xúc thăng hoa, cho khán thính giả yêu nhạc.

Tại buổi họp báo, Ông Lê Ngọc Định – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, Bộ VHTT & DL nhấn mạnh: “Sự thành công của chuỗi các Đêm nhạc Cổ điển Toyota tổ chức hàng năm tại Việt Nam được xây dựng trên tiêu chí âm nhạc chuyên nghiệp, đỉnh cao, đã giúp cho công chúng yêu âm nhạc được thưởng thức các tác phẩm kinh điển qua sự trình diễn của nhiều nghệ sĩ và dàn nhạc nổi tiếng thế giới.”